Kinh nghiệm: Tối Ưu Hóa Cách Tiết Kiệm Tiền Khi Đi Aupair Mỹ

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi myaupair, 18/7/2019.

  1. myaupair

    myaupair Thành viên mới

    Tham gia:
    12/6/2019
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đối với nhiều bạn trẻ, tham gia chương trình Au Pair tại Mỹ là một trải nghiệm tuyệt vời và hiếm có khi bạn có thể cùng lúc vừa được sống tại một quốc gia khác mà không phải lo lắng về chi phí ăn ở, lại có thể để cho mình một khoản tiền hàng tháng để đi chơi hay mua sắm những món đồ mình thích. Tuy nhiên, chi tiêu chưa bao giờ là một bài toán dễ dàng. Với nhiều bạn mong muốn có thể để một khoản tiền đi du lịch hay cho những mục đích khác sau chương trình, bài toán này lại càng khó hơn.

    >>> Tìm hiểu: Chương trình aupair là gì tại http://myaupair.vn

    Chính vì thế, với bài viết này, My aupair Vietnam hi vọng có thể gợi ý cho các Aupair cách để tiết kiệm nhưng vẫn có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống tại Mỹ. Chúng mình cùng bắt đầu thôi!

    • Lập ra mục tiêu
    Trước hết, bạn hãy xác định xem khoản tiền mà bạn muốn có sau 3 tháng/ 6 tháng/ 1 năm / 2 năm ở Mỹ là bao nhiêu, và mình cần tiết kiệm bao nhiêu mỗi tháng để có được số tiền tiết kiệm đó. Việc này thật ra khá đơn giản. Giả sử bạn muốn để dành được 3000$ sau một năm đi Au Pair Mỹ, tức là bạn cần để ra ~ 300$ một tháng.

    Việc lập ra mục tiêu sẽ cho các bạn động lực để tiết kiệm, từ đó các bạn Aupair có thể tìm cách chi tiêu hợp lý hơn phù hợp với bản thân.

    • Lên kế hoạch chi tiêu.
    Lên kế hoạch chi tiêu luôn là một trong những bước đầu tiên được nhắc đến với bất cứ ai muốn tiết kiệm. Với khoản tiền tối thiểu 800$ một tháng từ gia đình host, các Aupair nên suy nghĩ về những số tiền dành cho sinh hoạt, mua sắm, thuế, đi lại, tiết kiệm,.. Hãy áng chừng chi khoảng bao nhiêu tiền cho mỗi đầu mục và hợp lý và ghi lại những mục chi tiêu đó để điều chỉnh trong tháng sau.

    Ngoài ra, hãy luôn cố gắng để ra 10% thu nhập của mình mỗi tháng và tuyệt đối không động vào, đề phòng những trường hợp bạn cần trong những trường hợp khẩn cấp.



    [​IMG]



    • Cắt giảm những chi tiêu không cần thiết và thay thế bằng những thói quen tiết kiệm hơn
    Khác với nhiều bạn đã từng sống xa gia đình trước khi sang Mỹ, một số bạn Aupair sống cùng với gia đình nên ít nhiều sẽ thói quen chi tiêu khá thoải mái. Chính những thói quen mua những món đồ lặt vặt tưởng chừng không quá tốn kém lại ảnh hưởng rất nhiều đến hầu bao của các bạn Aupair!

    Một ví dụ đơn giản nếu như bạn là tín đồ của Cafe, và Starbucks thì có ở khắp nơi trên nước Mỹ. Mức giá 2-5$ cho một cốc đồ uống là mức giá hoàn toàn hợp lý cho một cốc café thơm ngon, nhưng nếu bạn uống café 5 lần một tuần, một tháng bạn sẽ chi ra đến 60-100$ cho café, quả là một số tiền đáng kể đấy! Tương tự với trang phục, mỹ phẩm,.. hãy nghĩ thật kỹ trước khi bỏ tiền ra mua nhé! Vì biết đâu khi vội vã mua vài món đồ trong khi thấy giá rẻ, bạn lại chẳng dùng đến chúng bao giờ.

    Ngoài ra, việc thay thế thói quen chi tiêu sao cho tiết kiệm hơn cũng đơn giản hơn bạn nghĩ rất nhiều. Bạn có thể rủ người quen cùng share một tài khoản Netflix, hay chú ý một chút tới các đợt sale, bạn cũng có thể tiết kiệm một khoản tiền đáng kể đó!

    • Tận dụng “Quyền Au Pair”
    Khi được nhận là Aupair của một gia đình host, đồng nghĩa là bạn được chào đón ở đây như một thành viên trong gia đình. Nhiều bạn Aupair thấy ngại khi sử dụng đồ ăn vặt, nước ngọt hay một số loại thực phẩm do gia đình mua và cố gắng tự mua bằng tiền của mình, và nhiều khi điều đó cũng tốn của các bạn Aupair một khoản kha khá.

    Hãy cố gắng trao đổi trước với gia đình host để chắc chắn rằng họ thoải mái để bạn sử dụng đồ ăn, thực phẩm trong gia đình. Đừng để bản thân mình lờ đờ và mệt mỏi khi chăm sóc các em bé.

    Ngoài ra, mọi chi phí liên quan đến việc chăm sóc em bé sẽ được gia đình chi trả. Nếu cần đổ xăng trong lúc đưa em bé đi về, hoặc cần phải chi một khoản tiền khẩn cấp, hãy lấy hóa đơn và gửi lại cho gia đình host để được gửi lại tiền. Nên nhớ đây là quyền của Au Pair, nên đừng cảm thấy ngại nhé.

    • Tiết kiệm khi đi du lịch
    Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất của việc đi Au Pair chính là được du lịch tại nước Mỹ, cùng là niềm mong mỏi của rất nhiều bạn trẻ. Dù vậy, nhiều bạn cũng không khỏi nghĩ ngợi về việc đi đâu, làm gì, đi như thế nào, và làm sao để tiết kiệm chi tiêu một cách tốt nhất. Tips cho các bạn ở đây là hãy tìm thêm bạn đồng hành. Khi tham gia chương trình Au Pair, bạn có thể tìm kiếm những người bạn cùng tham gia chương trình để du lịch cùng mình qua facebook hoặc một vài trang mạng xã hội khác. Những người bạn mới cũng có thể giúp bạn chia sẻ tiền phòng, hoặc thêm ý tưởng về những địa điểm hay ho mà không phải ai cũng biết, và quan trong là đi theo nhóm sẽ giảm bớt những nguy hiểm bạn có thể gặp phải.

    Ngoài ra, hãy xem qua các ưu đãi của khách sạn, nhà hàng, địa điểm vui chơi,.. Chỉ cần bỏ một chút thời gian ra tìm hiểu, bạn có thể du lịch một cách thoải mái và tiết kiệm!

    • Vui chơi giải trí một cách thông minh.
    Cuộc sống hàng ngày của bạn không thể chỉ gói gọn trong việc chăm sóc các em bé trong nhà host đúng không? Hãy chọn cho mình một vài cách giải trí thích hợp. Hãy thử tìm kiếm những khu vực có thể vào cửa miễn phí, hoặc những đợt giảm giá của các nhà hàng vào những ngày đặc biệt. Bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảng thời gian vui vẻ mà không tốn kém quá nhiều.



    Tổng kết:
    Đi Au Pair là một trải nghiệm mà bất cứ bạn trẻ nào sau khi tham gia cũng nói rằng đó là một khoảng thời gian đáng nhớ. Đó là khi bạn có thể đặt chân đến vùng đất mới, gặp những con người mới, và trở lại với một tâm thế tự tin hơn, sẵn sàng cho cuộc sống của chính mình!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi myaupair
    Đang tải...


Chia sẻ trang này