Tổng Hợp 18 Món Cá Nục Kho Ngon, Đậm Đà Đưa Cơm Cho Gia Đình

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi thaoxinhdep24, 18/11/2021.

  1. thaoxinhdep24

    thaoxinhdep24 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/10/2021
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Món kho luôn là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm của gia đình Việt, cá nục là nguyên liệu để chế biến món kho ngon và hấp dẫn. Hãy cùng Măng tây xanh tham khảo 18 món cá thu kho trong chuyên mục Thực phẩm tươi sống nhé!

    1. Cá nục kho tiêu

    Cá nục kho tiêu với cách kho đơn giản nhưng thành phẩm lại vô cùng chất lượng. Cá nục beo béo, hơi cay cay của tiêu mang lại cảm giác ngon miệng cho người thưởng thức. Món cá nục kho tiêu ăn với cơm nóng, chấm với rau luộc thì tuyệt cú mèo.

    [​IMG]

    2. Cá nục kho tương (xì dầu)

    Món cá nục kho xì dầu khi hoàn thành sẽ có mùi thơm ngào ngạt, nước chấm đậm đà với hương vị đặc trưng của xì dầu. Cà chua mềm cùng với thịt cá dai ngọt chắc chắn sẽ là món ăn hao cơm vô cùng.

    3. Cá nục kho cà chua

    Cá nục kho cà chua khi hoàn thành sẽ có màu sắc rất hấp dẫn, thịt dai và mềm, được nấu cùng với nước sốt cà chua đậm đà. Món này ăn với cơm trắng với rau sống thì ngon tuyệt!

    4. Cá nục kho dưa chua

    Món cá nục kho dưa chua đặc biệt ở chỗ thịt mềm, đậm đà cùng chút chua chua của cải chua và ớt tạo nên món cá nục kho tộ thơm ngon, hấp dẫn. Hãy bổ sung vào thực đơn cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

    5. Cá nục kho mía

    Món cá nục kho mía khi hoàn thành sẽ có màu vàng cam đẹp mắt từ tương, thịt cá thấm vị ngọt của mía và nước dừa tạo nên một món ăn vừa quen vừa lạ. Đây chắc chắn là món ăn khiến cả nhà mê mẩn.

    [​IMG]

    6. Cá nục kho dứa

    Cá nục kho dứa không chỉ có hương vị thơm ngon trên từng thớ thịt cá béo ngậy mà còn thơm ngon trên từng miếng dứa cay cay. Cá kho vừa xong mà dọn lên mâm cơm ăn với cơm nóng thì tuyệt biết mấy.

    7. Cá nục kho coca

    Đổi gió một chút với món cá nục kho coca lạ miệng nhưng không kém phần hấp dẫn. Món cá này sẽ có mùi thơm rất đặc biệt và màu sắc bắt mắt. Thịt cá săn chắc, béo ngậy và thấm đều gia vị, dùng với cơm nóng sẽ rất ngon.
    Xem thêm:

    8. Cá nục kho măng

    Cá nục kho măng khi kết hợp với món ăn nào cũng góp phần làm cho món ăn đó trở nên đặc biệt hơn, và món cá nục kho măng cũng không ngoại lệ.

    Cá nục thơm ngon mềm, trộn với thịt heo kho thấm vị, kết hợp với măng giòn ngon và nước chấm đậm đà. Cho cá kho tộ ra đĩa, ăn cùng với chén cơm nóng để cảm nhận được trọn vẹn hương vị của món cá kho măng này nhé.

    [​IMG]

    9. Cá nục kho riềng

    Khi om riềng mẻ, cá nục sẽ cho ra một món ăn có mùi vị đặc trưng, thơm, thịt cá mềm ngon, đậm đà, đặc biệt hòa quyện với vị lạ miệng nhưng vô cùng thơm ngon của nước chè xanh.

    10. Cá nục kho rau răm

    Món cá nục kho rau răm không chỉ có vẻ ngoài hấp dẫn mà hương vị cũng vô cùng thơm ngon. Món cá nục kho rau răm, khi ăn sẽ cảm nhận được vị đậm đà từ gia vị cùng với một chút chua chua từ cà pháo, hương vị đặc trưng từ rau răm. Món ăn này xứng đáng có trong thực đơn của gia đình!

    11. Cá nục kho me

    Cá nục kho me là món ăn mang đậm nét ẩm thực Nam Bộ.

    Công thức chế biến món ăn này cũng vô cùng đơn giản, chỉ với những nguyên liệu dễ kiếm như: cá nục tươi, me, gia vị,… là bạn đã có ngay một đĩa cá nục kho tộ, thịt cá thơm ngon rồi. Đậm đà hòa quyện với nước sốt me chua ngọt.

    [​IMG]

    12. Cá nục kho mít non

    Món cá nục om mít non là một món ăn có hương vị khá mới lạ nhưng sẽ khiến bạn mê mẩn khi một lần thử qua. Món ăn có hình thức đẹp mắt, thịt cá tươi được kho cùng với mít non ngon ngọt và nước mắm đậm đà. Món này ăn với cơm trắng nóng hổi rất tuyệt!

    13. Cá nục kho gừng

    Cá nục kho gừng là sự kết hợp của thịt cá đậm đà quyện với mùi thơm của gừng trong nước chấm chua cay mặn ngọt. Tất cả sẽ mang đến hương vị mới lạ, độc đáo, tạo điểm nhấn cho bữa tối ấm cúng của gia đình bạn.

    14. Cá nục kho nghệ

    Cá nục kho nghệ không còn là món ăn xa lạ trong bữa cơm gia đình Việt. Món ăn có phần thịt cá săn chắc, được tẩm ướp gia vị đậm đà, thấm đẫm nước dùng màu vàng nghệ, cay nồng mùi nghệ và ớt. Món này ăn với cơm trắng thì rất hao!

    15. Cá nục kho cay

    Nếu bạn là người thích ăn cay thì không nên bỏ qua món cá nục kho cay này nhé! Đảm bảo món ăn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ lần đầu thưởng thức.

    Công thức cho món hầm này không có gì phức tạp cả! Chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn của Điện máy XANH dưới đây, bạn sẽ có ngay một đĩa cá nục kho tộ béo béo cùng vị mặn, cay cay, thơm ngon hấp dẫn.

    16. Cá nục kho sả ớt

    Món cá nục kho sả ớt sẽ giúp bạn ghi điểm ngay trong mắt đối phương với hương vị đậm đà, cay cay, thơm mùi sả, màu vàng hấp dẫn, thơm ngon.

    17. Cá nục kho khế

    Cá nục kho khế là món ăn quen thuộc, với vị chua chua của khế, vị cay cay của ớt thấm đẫm trong từng thớ thịt cá thơm, đậm đà, cay cay. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một đĩa khế chua chua chấm với nước mắm ớt ngọt, bên chén cơm nóng hổi!

    [​IMG]

    18. Cá nục kho ba chỉ

    Cá nục kho ba chỉ là một món ăn dân dã của vùng quê Việt Nam. Không cầu kỳ như những món ăn cao sang khác, cá nục kho ba chỉ vẫn hấp dẫn người dùng bởi hương vị chín thơm đậm đà, thịt cá săn chắc quyện với ba chỉ mềm, cay vừa phải.

    Vừa rồi, Măng tây xanh đã chia sẻ đến bạn 18 cách làm món cá nục kho tộ thơm ngon, chuẩn vị. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn bỏ túi thêm nhiều “bí quyết” của riêng mình khi vào bếp nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thaoxinhdep24
    Đang tải...


Chia sẻ trang này