Tổng Hợp 7 Lí Do Bạn Nên Cho Con Học Piano

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi pianohoangphuc, 10/3/2021.

  1. pianohoangphuc

    pianohoangphuc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/3/2021
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đi từ những vấn đề đau đầu hay những thắc mắc nhỏ trong cuộc sống chúng tôi sẽ cho bạn thấy học đàn Piano là sự lựa chọn tuyệt vời mà bậc làm cha mẹ nên cân nhắc cho con cái mình.

    1. Bạn lo lắng vì con mình thiếu tự tin, kiên nhẫn và mất tập trung?
    Làm thế nào để tự tin là 1 vấn đề khá phổ biến đặc biệt tại Việt Nam trẻ em dường như rất thiếu kĩ năng này. Trong một nghiên cứu năm 2014 của học sinh lớp bốn tại trường công lập ở Canada, những đứa trẻ được học các bài học piano cá nhân trong ba năm có kết quả cao hơn khi kiểm tra về sự tự tin. Được trải nghiệm sự phấn khích của việc làm chủ sau khi học một bản nhạc là một cách cực kỳ mạnh mẽ để tăng sự tự tin.

    Việc học và chơi Piano là một công việc không bao giờ đi kèm với 2 chữ hấp tấp, ngược lại đòi hỏi sự tập trung và kiên nhẫn cao độ. Chính vì vậy trẻ em sẽ được rèn luyện 2 tính cách tốt này khi được học đàn Piano đặc biệt trong độ tuổi từ 5 đến 12 khi con bạn đang dần hình thành cá tính của mình.

    2. Bạn mong muốn con mình sau này có âm nhạc để thư giãn thay vì rượu, bia, chất kích thích?
    Tin vui được đưa ra bởi 1 một bài báo năm 2013 (xuất bản bởi Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ) chứng minh chơi piano giúp cải thiện sức khỏe tinh thần. Những người chơi đàn piano có xu hướng ít lo lắng và trầm cảm hơn so với người cùng lứa tuổi. Chơi 1 bản nhạc ưa thích như là một cách hữu hiệu để giải tỏa căng thẳng tức thì kể cả đối với người lớn và trẻ nhỏ.
    3. Bạn muốn con mình dành thời gian nhiều hơn cho 1 thứ gì khác ngoài thiết bị điện tử, di động?
    Đứng trước 1 cây Piano với rất nhiều cường độ và cao độ khác nhau sẽ kích thích sự tò mò của trẻ nhỏ. Khi con bạn học được 1 bản nhạc ưa thích, chúng sẽ dần quên những thiết bị di động kia và dành nhiều thời gian hơn cho cây đàn. Không phải cả ngày nhưng để trẻ con không đụng vào những thiết bị điện tử trong vòng 1 tiếng đồng hồ cũng là một điều tuyệt vời!
    4. Bạn lo sợ học Piano khó và con bạn không theo được?
    Không giống như các nhạc cụ khác, piano rất dễ chơi đối với cả trẻ nhỏ và người lớn bởi vì không có nỗi đau thể xác nào liên quan đến việc học chơi piano. Khi mới chơi guitar, người ta phải dựng lên những vết chai trên ngón tay, và khi học chơi một nhạc cụ bằng đồng hoặc gỗ, người ta phải học cách sử dụng cơ mặt và môi để tạo ra âm thanh. Để chơi piano, tất cả những gì bạn phải làm là ngồi, tư duy não bộ và nhấn phím. Piano là 1 môn phổ thông với tất cả mọi người vì không giới hạn độ dễ và độ khó.

    5. Bạn lo sợ con mình học nhạc và bị phân tâm vào các môn học khác ở trường?
    Có vẻ nhiều phụ huynh sẽ suy nghĩ thế này tuy nhiên sự thật lại hoàn toàn trái ngược. Piano giúp trẻ phát triển tư duy về toán học và khoa học. Việc làm quen với khuôn nhạc, nhịp điệu, âm điệu sẽ giúp kích thích sự phát triển của não bộ trẻ nhỏ, luyện cho trẻ thói quen tư duy nhiều hơn, giúp não bộ phát triển nhanh chóng hơn. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học của Đại học California (Hoa Kỳ), 34% trẻ em học đàn piano có khả năng giải các bài toán đố, hay có suy nghĩ logic tốt hơn trẻ không học đàn và trẻ nhỏ học piano từ hai năm trở lên có thể nhớ từ vựng nhiều hơn 20% so với các bạn cùng lứa. Đó là những con số biết nói về ảnh hưởng của Piano đến sự phát triển não bộ.

    6. Con mình chưa đủ tuổi học đàn
    Theo kinh nghiệm giảng dạy Piano cho gần 1000 trẻ nhỏ, Piano Art thấy 4-5 tuổi là độ tuổi thích hợp để cho trẻ học Piano. Ở tuổi này, trẻ em đã có một vài năm mẫu giáo và đã quen với việc học tập với người lạ. Bộ não của bé lúc này tiếp nhận ngôn ngữ và xây dựng các kết nối mới với tốc độ đáng kinh ngạc. Ngoài ra, bàn tay của của trẻ đủ linh hoạt và đủ lực để bắt đầu chơi piano.
    7. Bạn mong muốn con mình sẽ trở thành người nổi bật ở các hội nhóm, trường học, công ty?
    Con bạn dễ dàng ghi điểm và lan tỏa cảm xúc đến mọi người trong những dịp:

    – Sinh hoạt lớp, sinh hoạt CLB ở trường đại học

    – Dã ngoại cùng gia đình, bạn bè

    – Team-building của công ty

    Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra lợi ích không ngờ của việc học Piano, MusicLight School đã soạn lại, mời quý vị đọc thêm tại link dưới đây:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi pianohoangphuc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này