Thông tin: Tổng Hợp Các Cách Giảm Đau Bụng Kinh Ở Chị Em

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi butk102, 6/10/2017.

  1. butk102

    butk102 Khang Linh

    Tham gia:
    14/12/2015
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Em hay bị đau bụng kinh lắm, nay có bỏ công tổng hợp từ wikihow vs web của nữ phụ khang nên chia sẻ với tất cả mọi người trong lamchame.com ạ.

    Giảm đau bụng kinh có thể được thực hiện bằng cách:

    - Sử dụng thuốc.

    - Thực hiện chế độ ăn uống, luyện tập.

    - Áp dụng liệu pháp tự nhiên.

    - Điều trị bằng thảo dược.


    Dưới đây là cụ thể hóa các biện pháp giảm đau hỗ trợ chị em trong những ngày hành kinh.

    1. Uống thuốc NSAID

    NSAID là tên viết tắt của thuốc kháng viêm không chứa steroid có tác dụng giảm nhau ngay lập tức. Loại thuốc Ibuproben có sẵn ở dạng không kê đơn với nhiều tên gọi khác nhau như Advil, Genpril, IBU-200,…cũng được bán rất nhiều ở các hiệu thuốc. Tuy nhiên, không nên dùng quá 1600 mg/ ngày vì chúng có thể gây nhiều tác dụng phụ không mong muốn.
    [​IMG]
    Loại thuốc này cũng chống chỉ định dành cho người mẫn cảm với thành phần thuốc, người mắc bệnh máu không đông, suy thận…

    2. Điều trị bằng nhiệt

    Giữ ấm vùng bụng là cách rất tốt và đơn giản để giảm co thắt tử cung. Bạn có thể xắt mỏng 1 vài lát gừng đặt lên vùng bụng dưới, hoặc cũng có thể dùng chai nước nóng lăn đi lăn lại trên bụng để giảm đau. Thậm chí bạn chỉ cần tắm nước nóng cùng muối sẽ giúp cho cơ thể được thư giãn.
    [​IMG]

    3. Bổ sung vitamin

    Thời gian lý tưởng để bổ sung vitamin là khoảng 1 tuần trước khi có kinh nguyệt. Các loại vitamin cần thiết cho cơ thể để điều hòa nội tiết tố là: vitamin E, vitamin B1, vitamin B6, omega 3. Các loại này có sẵn trong thuốc hoặc thực phẩm hàng ngày cũng rất hữu ích để loại bỏ tình trạng đau đớn trong ngày “đèn đỏ”.

    4. Tập thể dục thường xuyên

    Nghiên cứu khoa học khẳng định người tập thể dục mỗi ngày khoảng 30 sẽ ít có nguy cơ đau bụng kinh. Tập thể dục còn giúp giữ gìn vóc dáng, ổn định cân nặng và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vì vậy, chị em hãy chăm chỉ dậy sớm và luyện tập thể thao phù hợp với thể trạng.
    [​IMG]

    5. Tránh xenoestrogen và phytoestrogen

    Các chất xenoestrogen, phytoestrogen dù chưa được khẳng định là nguy cơ chính dẫn đến đau bụng kinh, nhưng chúng vẫn nằm trong danh sách nghi ngờ có hại cho sức khỏe. Chúng là tác nhân gây nên thiếu hụt magiê và vitamin B, từ đó dẫn đến co thắt tử cung.

    6. Uống thuốc tránh thai

    Thuốc tránh thai khiến niêm mạc tử cung dần mỏng đi. Vì vậy, khi có kinh nguyệt, niêm mạc bong tróc sẽ giảm và tử cung không phải co thắt nhiều để đẩy máu ra ngoài. Vì vậy nếu cơn đau không thể áp dụng các biện pháp tự nhiên, chị em nên trao đổi với bác sĩ sử dụng loại thuốc tránh thai hợp lý mà không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

    7. Thuốc tránh thai dạng tiêm


    Đây cũng là phương pháp tương tự như uống thuốc. Thông thường, bệnh nhân sẽ tiêm 3 tháng/ lần để giảm khả năng mang thai và đồng thời cũng giảm khả năng đau bụng kinh.
    [​IMG]

    8. Đặt tránh thai nội tiết hay IUD

    Vòng tránh thai như thuốc dạng uống và dạng tiêm, có tác dụng tương tự. Tuy nhiên, chị em cần trao đổi kĩ lưỡng với bác sĩ về phương án này, tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

    9. Thử các phương pháp cơ bản khác trước khi từ bỏ


    Theo lời khuyên của các bác sĩ, chị em có thể áp dụng cách sau: nằm và đưa chân lên cao, nghỉ ngơi trong những ngày này để giảm đau tự nhiên. Hoặc tập Yoga, ngồi thiền, đi bộ nhẹ nhàng cũng giúp bạn giảm đau.

    Bên cạnh đó, chị em tuyệt đối phải tránh xa thuốc lá và đồ uống có cồn sẽ kích thích tử cung co thắt dữ dội hơn.

    10. Sử dụng các loại thảo dược

    Trước ngày có kinh, chị em có thể ăn trứng với ngải cứu, gà hầm ngải cứu… hoặc sắc thuốc ngải cứu uống thường xuyên trong 1 tuần cũng khiến kinh nguyệt được điều hòa hơn.
    [​IMG]
    Ngoài ra, chị em có thể uống Hương phụ, Đan sâm, Đương quy… với liều lượng đúng với chỉ dẫn của bác sĩ để đẩy lùi đau bụng kinh.

    11. Đi khám bác sĩ

    Khi đau bụng kéo dài qua nhiều chu kì và cường độ càng ngày càng dữ dội, tốt nhất chị em nên đi khám để phát hiện các nguyên nhân bệnh lý như: viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, lạc nội mạc tử cung… và nhanh chóng điều trị, tránh để biến chứng nguy hại cho khả năng sinh sản của chính mình.

    Lời khuyên cho chị em

    Như vậy, để giảm đau chị em có thể:

    + Mát xa vùng bụng.

    + Ăn chuối và các thực phẩm giàu Kali để giảm đau.

    + Uống 1-2 viên Paracetamol nếu cần thiết và nằm nghỉ ngơi trong chăn ấm.

    + Tập thể dục nhẹ nhàng như: đi bộ, chống đẩy, đi bơi…

    + Có thể sử dụng thực phẩm chức năng như Nữ Phụ Khang hoặc các bài thuốc đông y điều hòa kinh nguyệt

    + Giữ gìn vệ sinh vùng kín đúng cách, thường xuyên thay băng vệ sinh khoảng 4 tiếng/ lần.

    Chị em có thể tham khảo thêm các cách giảm đau bụng kinh tự nhiên để có thể thông tin.
    Link nguồn bài viết tại wikihow: http://www.wikihow.com/Get-Rid-of-Menstrual-Cramps

    Những ngày này chị em nên dành thời gian nghỉ ngơi và ăn uống đủ chất để tránh tình trạng thiếu máu do kinh nguyệt. Chúc chị em luôn khỏe mạnh và đẩy lùi hoàn toàn đau bụng kinh trong những ngày nguyệt san.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi butk102
    Đang tải...


  2. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    Mình uống mầm đậu nành thấy cũng đỡ đau bụng kinh
     

Chia sẻ trang này