Ngoài những sản phẩm chất lượng, đúng nhu cầu thì đầu tư vào thiết kế cửa cảng văn phòng phẩm là để nâng cao độ uy tín, tạo tiền đề để phát triển và mở rộng kinh doanh. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem, có cách nào để thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, hút khách. 1. Lợi ích của việc thiết kế nội thất cho cửa hàng văn phòng phẩm Một cửa hàng văn phòng phẩm có thiết kế ấn tượng cũng là một cách thức để quảng cáo chân thật nhất, hiệu quả nhất, góp phần tăng nhận thức thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ. Ảnh: Internet Đầu tư thiết kế nội thất còn giúp các chủ cửa hàng tiết kiệm được nhiều chi phí về sau. Bạn biết đấu, nếu tự decor, tự mua sắm từng món đồ nội thất về và sắp xếp sẽ dễ gặp phải trường hợp “râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Bởi chúng không hợp với không gian, hoặc không ăn nhập gì với nhau. Một bản vẽ thiết kế được đầu tư bài bản, bạn có thể hình dung tất cả không gian nội thất, cách trang trí, setup sản phẩm sao cho đẹp. Không chỉ tiết kiệm tiền bạc mà thiết kế nội thất cửa hàng cách bố trí còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian nhờ sự giúp đỡ của các kiến trúc sư chuyên nghiệp. Bạn sẽ có nhiều thì giờ hơn cho các công đoạn chuẩn bị khách. 2. Cách cách thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, ấn tượng Nắm bắt thị hiếu và nhu cầu của khách hàng là bước tiền đề quan trọng trước khi bắt tay vào thiết kế nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm. Hiểu được khách hàng của mình cần gì? Điều gì sẽ làm họ bị thu hút? Thiết kế và cách bố trí nội thất như thế nào để khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất? Tất cả sẽ có trong phần 2 này. 2.1. Thiết kế bố cục, bố trí phân loại rõ ràng Nhà sách hay các cửa hàng bán văn phòng phẩm, sản phẩm rất nhiều. Phân loại theo từng khu vực một cách hợp lý, khoa học để khách hàng thuận tiện tìm kiếm. Đây chính là việc đơn giản nhưng giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng, giúp khách hàng thoải mái và hài lòng hơn. Các nhà sách thường sẽ phân loại sách giáo khoa, sách tham khảo, sách ngoại ngữ, sách thiếu nhi,… ở các kệ khác nhau, khu dụng cụ học tập riêng, khu đồ chơi, đồ trang trí riêng,… Như vậy, bất kỳ khách hàng nào khi bước vào nhà cũng có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm mình quan tâm. Sắp xếp nội thất nhà sách khoa học, thông thoáng. Ảnh: Internet 2.2. Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm thoáng đãng, thoải mái Cửa hàng của bạn sẽ phải tiếp đón nhiều vị khách cùng một lúc. Lối đi rộng rãi để họ di chuyển, tránh va chạm gây cản trở, khó chịu cho khách. Không gian thoáng đãng để họ nhìn ngắm một cách thuận tiện hơn, dễ dàng quan sát thấy khu mình muốn tới. Ngoài ra, nhiều nhà sách lớn, họ còn thiết kế thêm không gian riêng dành cho khách lưu lại, đặc biệt là trẻ em. Đây chính là ý tưởng thiết kế nội thất cửa hàng văn phòng phẩm khá hay ho hiện nay, giúp chủ đầu tư giữ chân và có được những vị khách trung thành. Nếu quy mô cửa hàng lớn hơn, bạn có thể đầu tư thêm các khu vực vui chơi, ăn uống cho khách hàng thêm nhiều trải nghiệm, có thể nghỉ ngơi khi mua sắc. Hoặc quán cafe cho các bậc phụ huynh trong thời gian chờ đợi. 2.3. Bố trí không gian làm việc khoa học cho nhân viên Chú ý khi thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm, tất cả các bộ phận phải có sự kết nối nhịp nhàng với nhau để không làm mất thời gian của khách hàng, tạo cảm giác thân thiện và thoải mái khi mua sắm. Bố trí các vị trí đứng cho nhân viên một cách hợp lý để sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ khi khách cần. 2.4. Sắp xếp đồ chơi, phụ kiện gần quầy thanh toán để kích cầu Tại khu vực quầy thanh toán bạn có thể thiết kế thêm những kệ trang trí, tủ đồ nhỏ, tầm thấp để trưng bày thêm đồ chơi, đồ trang trí hay những món phụ kiện nhỏ xinh (dây buộc tóc, kẹp nơ,…). Khách hàng đứng chờ thanh toán sẽ dễ dàng trông thấy và bị thu hút. Đây chính là điểm thông minh có thể thúc đẩy doanh thu của cửa hàng. 2.5. Tạo điểm nhấn cho cửa hàng bằng các sản phẩm chủ đạo Việc sử dụng quá nhiều đồ trang trí sẽ gây dối mắt, che chắn tầm nhìn. Bạn có thể tận dụng chính dòng sản phẩm chủ đạo của của hàng để trang trí: sách, truyện, bút hay các món đồ,… vừa tạo điểm nhấn tô điểm làm đẹp không gian vừa có tác dụng kích cầu hiệu quả. Với cấu trúc khối trong các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm hiện nay, chúng ta có thể sử dụng đa dạng các loại kệ, giá. Chính những món đồ nội thất này cũng có thể trở thành điểm nhấn thẩm mỹ đắt giá cho cửa hàng. Ánh sáng và màu sắc cho cửa hàng VPP. Ảnh: Internet 2.6. Thiết kế ánh sáng cho cửa hàng văn phòng phẩm Hệ thống ánh sáng không chỉ cung cấp điều kiện chiếu sáng tốt nhất cho khách chàng quan sát mà còn là yếu tố có tính trang trí vô cùng hữu hiệu. Khéo léo điều chỉnh, kết hợp ánh sáng với màu sắc không gian, nội thất, sản phẩm,… sao cho hài hòa và tạo được những điểm nhấn có chủ đích. Ngoài việc lắp đặt ánh sáng tổng, các cửa hàng văn phòng phẩm nên dùng đèn rọi ray, đèn trang trí để tạo sự phân vùng, tập trung vào các khu vực chính, các sản phẩm chủ đạo. Ngoài ra, khi thiết kế, bạn nên cố gắng tận dụng ánh sáng tự nhiên cho cửa hàng. Có thể thiết kế mặt tiền thoáng, sử dụng tường kính cường lực trong suốt để ánh sáng mặt trời tràn vào không gian. Nhiều chủ đầu tư thắc mắc, mở cửa hàng văn phòng phẩm cần những gì? Thiết kế nội thất, trang trí không gian chính là yếu tố then chốt quyết định thành bại của bạn. Với kinh nghiệm thiết kế nội thất showroom, cửa hàng/shop nhiều năm này, Nội thất Miền Bắc sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn mọi vướng mắc liên quan đến kiến trúc, nội thất.