Khác: Tổng hợp các câu hỏi về sức khỏe sinh sản đáng chú ý

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi namkhoa820, 1/11/2014.

  1. namkhoa820

    namkhoa820 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/8/2014
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Bài 1: XUẤT TINH NGOÀI LIỆU CÓ THAI ĐƯỢC KHÔNG?
    Hỏi: Chào bác sĩ,
    Cháu và bạn gái có quan hệ tình dục với nhau. Chúng cháu cũng sợ mang thai ngoài ý muốn nên có sử dụng biện pháp tránh thai. Nhưng cháu dùng bao cao su thì mỗi lần xong cô ấy đều kêu bị ngứa. Cháu tìm hiểu thì biết cô ấy có thể bị dị ứng với thành phần có trong bao cao su. Để tránh cho bạn gái thì chúng cháu có áp dụng biện pháp xuất tinh ngoài âm đạo. Tháng này bạn gái cháu đã chậm kinh được 3 tuần rồi, cháu có mua que thử thai về cho cô ấy thử thì thấy có 1 vạch đậm và 1 vạch hơi mờ mờ, phải nhìn kỹ mới thấy được. Xin hỏi bác sĩ liệu bạn gái em có thai không và như vậy thì thai được mấy tuần rồi ạ? Nếu phá thai thì có phá thai bằng thuốc được không? Chúng cháu đang rất lo lắng.
    ( Nguyễn Ngọc N. Hà Đông, Hà Nội)


    [​IMG]

    Đáp: Chào bạn,

    Chúng tôi rất chia sẻ với tâm trạng của hai bạn lúc này. Sợ hãi, lo lắng có thai là tâm lý chung của những bạn trẻ khi có quan hệ tình dục trước hôn nhân. Tuy nhiên, điều quan trọng bây giờ hai bạn cần bình tĩnh để có thể giải quyết. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin trả lời như sau:

    Xuất tinh ngoài âm đạo là biện pháp tránh thai được sử dụng khá phổ biến với nhiều ưu điểm như không ảnh hưởng đến cảm giác của cả hai, tuy nhiên, hiệu quả tránh thai thì không cao. Bởi trong quá trình quan hệ, có sự kích thích và hưng phấn lúc đó ở dương vật nam giới có thể tiết ra chất dịch nhờn mà đôi khi có thể kèm theo tinh dịch trước khi có cảm giác xuất tinh. Do đó, mặc dù đã xuất tinh ra ngoài nhưng tỷ lệ mang thai cũng rất cao, đó là chưa kể đến việc khi quan hệ tình dục hưng phấn quá mức mà nam giới không kịp xuất tinh ra ngoài do đó bạn gái của bạn vẫn có thể mang thai.

    Bạn đã mua que thử và kết quả trả về chưa chắc chắn, do đó bạn có thể mua thêm một que thử nữa để chắc chắn hơn. Bởi kết quả của que thử ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố (thời điểm thử, cách sử dụng que thử,..).xuất tinh sớm.Nếu thực sự bạn gái bạn đã có thai, để biết thai bao nhiêu tuần bạn có thể đến trực tiếp Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản sau khi khám và siêu âm các bác sĩ sẽ cho hai bạn câu trả lời chính xác. Bởi chỉ nói như vậy thì không thể chỉ ra chính xác thai bao nhiêu tuần. Số tuần tuổi của thai được tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối.

    Câu hỏi có phá thai bằng thuốc được hay không thì điều này căn cứ vào nhiều yếu tố. Đầu tiên bạn cần đưa bạn gái đến khám để xác định số tuần tuổi của thai nhi. Căn cứ vào số tuần tuổi của thai, sức khỏe của bạn gái bạn các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phá thai an toàn phù hợp.Nếu thai dưới 7 tuần (dưới 49) ngày, bạn gái bạn không mắc các bệnh lý nội, ngoại khoa, bệnh lây truyền,..bạn gái bạn có thể được áp dụng phá thai bằng thuốc. Nếu thai trên 7 tuần các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phá thai khác (nạo, hút thai,…).

    Dù hai bạn có giữ đứa bé hay không thì cũng nên đi khám sớm.Sùi mào gà Đi khám giúp xác định thai kỳ, khi đó các bác sĩ sẽ có lời khuyên thích hợp. Nếu hai bạn có ý định giữ đứa bé thì các bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc thai kỳ, nếu hai bạn có ý định bỏ thai thì các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phá thai an toàn phù hợp.
    Chúc hai bạn sức khỏe, hạnh phúc,
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namkhoa820
    Đang tải...


  2. namkhoa820

    namkhoa820 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/8/2014
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về sức khỏe sinh sản đáng chú ý

    THỦ DÂM NHIỀU CÓ SAO KHÔNG?

    Em năm nay 24 tuổi, em chưa lập gia đình. Hằng ngày, em thường thủ dâm về đêm, có đêm em thủ dâm đến hai lần. Sau khi thủ dâm em thường ngủ thiếp đi và đến sáng dậy vẫn bình thường. Nhưng thời gian gần đây, sau khi thủ dâm thì sáng hôm sau dậy em thường cảm thấy đau sống lưng và hai bên sườn, cảm giác người rất mệt mỏi. Xin hỏi bác sĩ, tình trạng thủ dâm nhiều có sao không, có ảnh hưởng gì về sau này không? Em thủ dâm nhiều như vậy có phải đã bị nghiện thủ dâm rồi không? Mong bác sĩ cho em lời khuyên. Em xin cảm ơn bác sĩ.
    (phamngocphuong***@gmail.com)

    [​IMG]

    Đáp: Chào bạn,
    Thông thường khi các bạn trai đến tuổi dậy thì, do có sự thay đổi về nội tiết nên cơ thể phát triển mạnh, kèm theo thay đổi tâm sinh lý, tò mò về giới tính nhu cầu sinh lý tăng đến mức cần được giải tỏa thì việc thủ dâm là hoàn toàn bình thường. Đặc biệt, là với xã hội hiện đại, việc tiếp xúc với các phương tiện công nghệ, mạng internet thì việc tìm hiểu và xem các hình ảnh, video “nóng” xuất tinh sớm càng dễ dàng khiến cho nhu cầu sinh lý và thủ dâm ở nam giới là điều khó tránh khỏi.

    Thủ dâm là hành vi xuất tinh theo ý muốn, đó là việc tìm kiếm “cực khoái” bằng cách tự kích thích mình dưới mọi hình thức (bằng tay, dụng cụ hỗ trợ) ngoại trừ việc giao hợp.Hiện tại, chưa có tài liệu khoa học nào chứng minh thủ dâm gây hại hoặc gây vô sinh ở nam giới. Cũng chưa có tài liệu nào chính xác chỉ ra rằng thủ dâm bao nhiêu là nhiều. Thông thường, nếu việc thủ dâm có giới hạn và phù hợp với trình trạng sức khỏe của bạn thì không có gì đáng lo ngại. Nguyên nhân sùi mào gà Tuy nhiên, nếu thủ dâm mà khiến cho cơ thể mệt mỏi, suy nhược mất tập trung và ảnh hưởng đến sinh hoạt thì cần phải lưu ý.

    Tình trạng của bạn cho thấy, bạn đang thủ dâm quá nhiều và việc thủ dâm đã ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hằng ngày của bạn. Hơn nữa, việc thủ dâm không chỉ khiến bạn mệt mỏi mà còn khiến bạn cảm thấy đau lưng và hai bên sường, điều này không bình thường. Để chắc chắn về tình trạng của mình bạn đến cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám và có lời khuyên phù hợp nhất.

    Tại Hà Nội, bạn có thể đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội để được khám. Tại đây với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Nam học giàu kinh nghiệm cùng các trang thiết bị y tế hiện đại sẽ chẩn đoán chính xác và có phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng của bạn.Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế thủ dâm và biết cách tiết chế cảm giác để không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác. Bạn có thể tham gia những buổi học ngoại khóa, tập các môn thể thao, tiếp xúc với mọi người để hòa đồng hơn, tránh việc suy nghĩ đến việc thủ dâm.
     
  3. Me be hoanglam

    Me be hoanglam Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/1/2014
    Bài viết:
    2,013
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về sức khỏe sinh sản đáng chú ý

    Bv khá hữu ích cho các bạn trẻ đấy ạ,thank chủ tốp nhé
     
  4. vnxk.nsl

    vnxk.nsl Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    25/2/2013
    Bài viết:
    7,295
    Đã được thích:
    1,288
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về sức khỏe sinh sản đáng chú ý

    cần phải học hỏi thôi :)
     
  5. zkhoaitayz

    zkhoaitayz Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    26/4/2013
    Bài viết:
    4,661
    Đã được thích:
    668
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về sức khỏe sinh sản đáng chú ý

    rất hữu ích đó ạ.........oánh dấu nào
     
  6. namkhoa820

    namkhoa820 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/8/2014
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về sức khỏe sinh sản đáng chú ý

    Xin tiếp tục chuỗi bài viết các câu hỏi sức khỏe sinh sản tổng hợp cho các bố và mẹ:
    Bài 3: NỔI MỤN Ở HÁNG, BÌU CÓ PHẢI BỊ SÙI MÀO GÀ KHÔNG?

    Em năm nay 29 tuổi, đã lập gia đình. Gần đây em không biết bị bệnh gì mà lại nổi mụn lên ở háng và vùng bìu. Những mụn này nhỏ thôi, màu đỏ nhạt em dùng tay cậy ra thì thấy có chảy máu nhưng không thấy đau. Xin bác sĩ tư vấn giúp em là có phải em đã bị sùi mào gà không hay bệnh gì khác. Vì hôm bữa em có quan hệ với một cô gái ở nhà hàng, nhưng em có sử dụng bao cao su rồi. Không biết tình trạng này có ảnh hưởng đến khả năng có con của em không và em có bị ung thư không. Em xin cảm ơn bác sĩ.
    (dovantamfit***@gmail.com)

    [​IMG]


    Đáp: Chào bạn,
    Chúng tôi cảm ơn bạn đã gửi thư đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội. Chúng tôi rất chia sẻ với nỗi lo lắng của bạn lúc này, tình trạng nổi mụn ở háng và bìu có thể là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý nam khoa, cũng có thể chỉ là dị ứng do thời tiết, hóa chất, …Do chúng tôi chưa có các bước khám, xét nghiệm cụ thể nên chưa thể kết luận một cách chính xác bạn đang mắc bệnh gì. Tuy nhiên, dựa trên các biểu hiện lâm sàng mà bạn mô tả chúng tôi có thể trả lời bạn như sau:

    Mụn màu đỏ nhạt, không đau chạm vào dễ chảy máu, rất có thể bạn đã bị nhiễm sùi mào gà. Bởi những biểu hiện lâm sàng mà bạn mô tả là biểu hiện của bệnh sùi mào gà. Sùi mào gà gây ra bởi loại vi rút có tên Human papillama (HPV). Biểu hiện bởi những mụn sùi mọc ở vùng sinh dục, hậu môn, miệng… Đó là các mụn nhỏ bề mặt ráp màu hồng phát triển thành những gai hoặc những lá chiều dài có thể đến vài cm, liên kết với nhau thành mảng rộng trông như điều trị sùi mào gà.

    Bệnh chủ yếu lây truyền qua quan hệ tình dục, bệnh cũng có thể lây nhiễm qua tiếp xúc với vật lây nhiễm trung gian như: quần áo, bồn vệ sinh, khăn,…qua các vết thương hở, thậm chí là trầy xước (dù là rất nhỏ), tùy theo vùng tổn thương nhiều hay ít mà bệnh sẽ phát triển với những tổn thương lớn hay nhỏ.Bạn có đề cập đến việc quan hệ với một cô gái ở nhà hàng có lẽ đó là tác nhân nhiễm bệnh cho bạn. Mặc dù có sử dụng bao cao su, tuy nhiên, bao cao su không có tác dụng bảo vệ 100% tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là sùi mào gà. Đây có thể là nguyên nhân những tổn thương sùi mào gà mới chỉ xuất hiện ở vùng bìu và háng của bạn.

    Đi khám và điều trị là việc làm cần thiết đối với bạn lúc này. Sùi mào gà nếu không điều trị có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản của bạn. Không phải ai bị sùi mào gà cũng bị ung thư, tuy nhiên những bệnh nhân bị sùi mào gà có thể có nguy cơ bị ung thư (nếu nhiễm HPV týp 16 và 18).Tuy chưa có căn cứ để kết luận chính xác, nhưng thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, nhưng bạn cũng nên đi khám để được điều trị sớm.
    Chúc bạn sức khỏe, hạnh phúc,
     
  7. namkhoa820

    namkhoa820 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/8/2014
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về sức khỏe sinh sản đáng chú ý

    Bài 4: Tiểu buốt có phải bệnh viêm tuyến tiền liệt
    Hỏi: Chào bác sĩ,
    Tôi năm nay 54 tuổi, khi có một số biểu hiện bất thường như tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu đau, kèm theo sốt nhẹ, tôi có tìm hiểu thông tin và qua người bạn thì được biết triệu chứng giống viêm tuyến tiền liệt, vì ông bạn tôi cũng mới bị bệnh này. Sau khi đi khám và được bác sĩ chẩn đoán viêm tuyến tiền liệt, bác sĩ có chỉ định điều trị cho tôi. Tôi đã thấy khỏi rồi và không còn triệu chứng của bệnh nữa. Trong thời gian này vợ chồng tôi sinh hoạt tình dục bình thường. Sau hơn nửa năm thì bệnh viêm tuyến tiền liệt của tôi lại tái phát. Xin hỏi bác sĩ, có phải do tôi quan hệ tình dục nên bệnh mới tái phát không? Có nên quan hệ tình dục khi bị viêm tuyến tiền liệt không?Tôi xin cảm ơn.
    (Trần Ngọc Long, Quốc Oai)


    [​IMG]

    Đáp: Chào bạn,
    Viêm tuyến tiền liệt là một bệnh lý thường gặp ở nam giới trung niên và lớn tuổi. Bệnh thường có nguy cơ tái phát cao, do đó rất nhiều các “quý ông” sau một thời gian điều trị bệnh ổn định lại tái phát.Do đó, bạn cần đến các cơ sở chuyên khoa nam học để khám và điều trị, các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng cụ thể để có phác đồ điều trị cụ thể. Thông thường bệnh được điều trị theo kháng sinh đồ, kháng sinh đồ được sử dụng dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
    Việc bệnh tái phát không hoàn toàn là do bạn quan hệ tình dục, hơn nữa trong thời gian đó bạn đã khỏi bệnh và không còn triệu chứng nữa. Ngoài ra, khi bị viêm tuyến tiền liệt không có chỉ định “kiêng” quan hệ tình dục. Bởi viêm tuyến tiền liệt không gây nên những tác động xấu trong sinh hoạt tình dục. Nhưng cũng không phủ nhận rằng có những trường hơp người bệnh cảm thấy bị đau khi quan hệ tình dục hay đau xuất tinh.Nguyên nhân viêm tuyến tiền liêt. Nếu bạn cảm giác quá đau đớn khi quan hệ tình dục thì hãy nên tạm gác chuyện phòng the sang một bên và đợi cho đến khi tình hình được cải thiện. Hơn nữa, nếu bạn bị viêm tuyến tiền liệt là do lây truyền qua đường tình dục, bạn nên tránh quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, để bảo vệ sức khỏe cho người bạn đời của mình.Hãy ngay lập tức đi khám nếu như bạn thấy xuất hiện những dấu hiệu như tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu đau, kèm theo sốt, đau tinh hoàn, đau vùng dưới thắt lưng…Chúc bạn sức khỏe,
     
    Sửa lần cuối: 5/11/2014
  8. namkhoa820

    namkhoa820 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/8/2014
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về sức khỏe sinh sản đáng chú ý

    Bài 5: Thực phẩm khắc phục bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới


    [video=youtube_share;baGkX5F6PuQ]http://youtu.be/baGkX5F6PuQ[/video]
    Để giảm nguy cơ các bệnh về tuyến tiền liệt, hãy cùng tìm hiểu về các loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ quan đầy “nam tính” này:
    1. Hạt dẻ Brazil
    Trong số các loại hạt có vỏ cứng, hạt dẻ Brazil đặc biệt giàu selen, loại khoáng chất quan trọng cho sức khỏe của tuyến tiền liệt. Chỉ 30g (khoảng một vốc tay) hạt dẻ Brazil chứa lượng selen gấp 10 lần khẩu phần khuyến nghị hằng ngày. Nghiên cứu đã cho thấy selen có liên quan với giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.
    Loại hạt này còn cung cấp nhiều kẽm, một chất khoáng khác có vai trò quan trọng trong việc giữ cho tuyến tiền liệt khỏe mạnh. Ngoài ra, hạt dẻ Brazil chứa tất cả các a xít amin cần thiết và cũng là nguồn cung cấp magiê và thiamin đáng nể. Hàm lượng chất béo no cao (25%) cho thấy chỉ nên hạn chế ăn khoảng vài vốc hạt dẻ mỗi tuần, nhưng xét theo lượng dinh dưỡng mà loại hạt này mang lại thì từng ấy cũng là quá đủ để thúc đẩy sức khỏe của tuyên tiền liệt.
    2. Súp lơ xanh
    Súp lơ xanh là loại rau mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng quan trọng. Là thành viên thuộc họ Cải, cùng nhóm với súp lơ trắng, cải Brussel, cải xoăn và nhiều loại rau khác, súp lơ xanh chứa nhiều những dưỡng chất thực vật có tên là sulforaphane và indoles, cả hai đều có những đặc tính chống ung thư.
    Các nhà nghiên cứu cũng thấy rằng ăn súp lơ xanh hơn một lần mỗi tuần có thể làm giảm 45% khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn III và IV. Cách tốt nhất để thương thức loại rau này là hấp hoặc xào nhanh không quá 5 phút, vì nếu bị nấu quá lâu, khả năng chống ung thư của các dưỡng chất thực vật có thể bị phá hủy.
    3. Ớt
    Ớt cay, tên khoa học là Capsicum annuum, là một gia vị rất tốt cho tuyến tiền liệt. Ớt có vị cay do chứa hàm lượng cao chất capsaicin. Không chỉ được biết đến rộng rãi với khả năng làm dịu đau, nghiên cứu còn cho thấy capsaicin có thể giúp tiêu diệt tế bào ung thư.
    Cụ thể, capsaicin đã chứng tỏ khả năng bắt tế bào ung thư tuyến tiền liệt “tự sát” trong một quá trình được gọi là “chết tế bào theo chương trình”. Capsaicin tấn công các ti lạp thể, là những nhà máy sản xuất năng lượng cho tế bào ung thư và làm tế bào ung thư chết đi mà không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh xung quanh.
    Cùng với khả năng chống ung thư, capsaicin còn có lợi cho tim mạch vì nó có khả năng chống ô xi hóa, chống lại các gốc tự do có thể gây xơ vữa mạch máu. Một số lợi ích khác gốm ngăn ngừa vết loét, làm thông mũi khi bị nghẹt mũi do xung huyết và giảm tổn thương tế bào có thể dẫn tới biến chứng trong bệnh tiểu đường.

    [​IMG]
    4 . Trà xanh
    Công dụng chữa bệnh của trà xanh nằm ở cho những hợp chất chống ô xi hóa có tên là các catechin, một nhóm polyphenol có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và vi rút, tăng cường miễn dịch và chống lại nhiều dạng ung thư, kể cả ung thư tiền liệt tuyến. Mặc dù có nhiều dạng catechin khác nhau, song epigallocatechin gallat, hay EGCG, được xác định là loại có công hiệu mạnh nhất.

    Catechin trà xanh cũng rất có lợi cho những người bị tổn thương tiền ung thư ở tuyến tiền liệt, một tình trạng báo hiệu nguy cơ cao bị ung thư tuyến tiền liệt.
    Những nam giới uống catechin hằng ngày có nguy cơ phát triển thành ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn đáng kể và cũng giảm nguy cơ các triệu chứng ở đường tiết niệu dưới, khiến catechin rất có ích trong điều trị triệu chứng của u xơ Biểu hiện viêm tuyến tiền liệt.
    Nghiên cứu cũng chứng tỏ những người uống ít nhất 3 cốc trà xanh mỗi ngày giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Những hợp chất trong trà xanh cản trở hoạt động của một enzym đóng vai trò khởi động ung thư và thúc đẩy tế bào ung thư “tự sát”. Catechin cũng sửa chữa AND bị “hư hại” có thể dẫn đến sự phát triển của ung thư, và kĩm hãm hoạt động của enzym COX-2 tham gia trong quá trình phát triển của ung thư tuyến tiền liệt.
    5. Nấm
    Nấm ăn, nhất là các giống nấm châu Á, mang lại những lợi ích rất lớn cho sức khỏe, bao gồm khả năng chống ung thư. Một loại nấm quen thuộc với người châu Á có lịch sử lâu đời – hơn 6.000 năm – dùng để chữa bệnh là nấm hương (Lentinula edodes). Nấm hương có chứa chất lentinan, một loại beta-glucan, đã được chứng minh là có đặc tính chống ung thư. Ví dụ, một nghiên cứu năm 2009 cho thấy nấm hương ức chế sự lan rộng của khối u trên chuột được cấy tế bào ung thư đại tràng và ung thư vú của người.Tiền liệt tuyến
    Các loại nấm châu Á còn chứa một chất chống ô xi hóa mạnh là L-ergothionein. Nghiên cứu cho thấy ergothionein có hàm lượng cao trong nấm hương, nấm sò, nấm bào ngư, nấm linh chi và nấm maitake. Sở trường của ergothionein là đặc tính chống ô xi hóa mạnh bảo vệ tế bào trong toàn cơ thể, bao gồm cả tuyến tiền liệt. Nghiên cứu của Trường Y Đại học Johns Hopkins, Mỹ gần đâu cho thấy ergothionein có tác dụng bảo vệ tế bào trước những tổn thương do độc tố và các chất khác gây ra.
    6. Quả lựu
    Quả lựu gần đây đã trở thành đối tượng cho nhiều nghiên cứu khi các nhà khoa học tìm ra ngày càng nhiều lợi ích của loại trái cây đặc biệt này. Trái lựu rất giàu các chất chống ô xi hóa và dưỡng chất thực vật có tên là ellagitannin, đặc biệt tốt cho tuyến tiền liệt. thí nghiệm cho thấy chiết xuất từ quả lựu có thể làm chậm sự sinh sản của tế bào ung thư tuyến tiền liệt và làm các tế bào này chết đi.
    Ellagitannin còn được chứng minh khả năng cản trở sự phát triển các mạch máu mới rất cần thiết cho việc nuôi dưỡng khối u tuyến tiền liệt. Tại Trường Đại học California, Mỹ, các nhà nghiên cứu đã thấy rằng nước ép lựu làm chậm đáng kể tiến tireenr của ung thư tiền liệt tuyến ở người đã phẫu thuật hoặc tia xạ để điều trị ung thư nhưng nồng độ PSA cẫn tăng, chứng tỏ khả năng tái phát bệnh.
    7. Cá hồi
    Các a xít béo omega-3 là chất dinh dưỡng quan trọng cho tuyến tiền liệt, và cá hồi rất giàu loại a xít này. Thịt cá hôi có màu từ đỏ đến hồng và da cam, và một số giống cá hồi có lượng omega-3 nhiều hơn những giống khác.
    A xít béo omega-3 trong cá hồi có thể làm chậm tiến triển của ung thư tiền liệt tuyến ở những người đã bị bệnh, và giúp phòng ngừa ung thư ở những người khác. Ăn cá hồi ít nhất 1 lần mỗi tuần có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư tiền liệt tuyến giai đoạn muộn ngay cả ở người có cơ địa di truyền dễ bị ung thư.
    Một nghiên cứu của Anh công bố năm 2009 đã báo cáo rằng các a xít omega-3, đặc biệt là a xít eicosapentaenoic (EPA) và docosahexaenoic (DHA), hai loại omega-3 chủ yếu trong cá hồi, có tác dụng chống tạo mạch mạnh, đồng nghĩa với việc chúng có thể chống lại sự hình thành các mạch máu mới nuôi dưỡng khối u.
    8. Cà chua
    Cà chua là loại rau quen thuộc và cũng là nguồn lycopen ưu việt, một chất thuộc nhóm carotenoid, mang lại sắc tố vàng, da cam và đỏ cho thực vật. Lycopen là chất chống ô xi hóa mạnh và đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường sức khỏe của tuyến tiền liệt.
    Mặc dù cà chua sống giàu dinh dưỡng, song khả năng chống ô xi hóa của lycopen tăng lên khi được chế biến. Việc chế biến sẽ phá vỡ lớp màng tế bào của cà chua, giúp cho cơ thể dễ hấp thu lycopen. Do đó các loại sốt cà chua, súp cà chua và nước cà chua có tác dụng bảo vệ tuyến tiền liệt tốt hơn cà chua sống.
    Nghiên cứu của Trường Đại học Bonn, Đức cho thấy chỉ một phần ăn cà chua hoặc sản phẩm từ cà chua mỗi ngày có thể bảo vệ chống lại những “hư hại” ở ADN thường khởi đầu cho sự phát triển của ung thư.
    Cà chua cũng rất tốt cho người bị u xơ tuyến tiền liệt và giữ cho PSA luôn ở mức thấp.
    9. Nghệ
    Nghệ là loại cây lưu niên được trồng để lấy củ làm gia vị. Hoạt chất trong nghệ là curcumin, mang lại cho nghệ màu vàng và vị hơi đắng.
    Theo truyền thống nghệ thường được dùng để chống viêm, trị cảm lạnh và hen. Nhưng các nhà khoa học đã tìm ra đặc tính chống ung thư của loại gia vị này. Một nhóm các nhà khoa học tại Trường Đại học bang New Jersey, Mỹ thấy rằng nghệ khi dùng đơn thuần và phối hợp với rau thuộc họ Cải (như súp lơ xanh, bắp cải) có tác dụng trong phòng và điều trị ung thư tiền liệt tuyến, giảm đáng kể sự phát triển của khối u.
    Nghiên cứu năm 2009 của Trường Đại học Khoa học và Y tế Oregon đã báo cáo rằng curcumin “có tác dụng chống di căn ung thư từ xương sang tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu khác của Trường Đại học Columbia, Mỹ thì thấy rằng nghệ có khả năng bắt các tế bào ung thư tuyến tiền liệt “chết theo chương trình”.
     
    Sửa lần cuối: 5/11/2014
  9. Hdieu08.vn

    Hdieu08.vn 091 585 39 59

    Tham gia:
    20/10/2013
    Bài viết:
    3,294
    Đã được thích:
    396
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về sức khỏe sinh sản đáng chú ý

    Chỉ nghe các bệnh nhưng chưa bao giờ tìm để đọc, lần này được tổng hợp và chi tiết. Thanks chủ Top
     
  10. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về sức khỏe sinh sản đáng chú ý

    đánh dấu để tham khảo nhiều kiến thức quá
     
  11. namkhoa820

    namkhoa820 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/8/2014
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về sức khỏe sinh sản đáng chú ý

    Bài 6 : Bị viêm tuyến tiền liệt có quan hệ tình dục được không?
    Hỏi: Chào bác sĩ,
    Tôi năm nay 54 tuổi, khi có một số biểu hiện bất thường như tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu đau, kèm theo sốt nhẹ, tôi có tìm hiểu thông tin và qua người bạn thì được biết triệu chứng giống viêm tuyến tiền liệt, vì ông bạn tôi cũng mới bị bệnh này. Sau khi đi khám và được bác sĩ chẩn đoán viêm tuyến tiền liệt, bác sĩ có chỉ định điều trị cho tôi. Tôi đã thấy khỏi rồi và không còn triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt nữa. Trong thời gian này vợ chồng tôi sinh hoạt tình dục bình thường. Sau hơn nửa năm thì bệnh viêm tuyến tiền liệt của tôi lại tái phát. Xin hỏi bác sĩ, có phải do tôi quan hệ tình dục nên bệnh mới tái phát không? Có nên quan hệ tình dục khi bị viêm tuyến tiền liệt không?Tôi xin cảm ơn.
    (Trần Ngọc Long, Quốc Oai)

    [​IMG]


    Đáp: Chào bạn,
    Viêm tuyến tiền liệt là một bệnh lý thường gặp ở nam giới trung niên và lớn tuổi. Bệnh thường có nguy cơ tái phát cao, do đó rất nhiều các “quý ông” sau một thời gian điều trị bệnh ổn định lại tái phát.Do đó, bạn cần đến các cơ sở chuyên khoa nam học để khám và điều trị, các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng cụ thể để có phác đồ điều trị cụ thể. Thông thường bệnh được điều trị theo kháng sinh đồ, kháng sinh đồ được sử dụng dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
    Việc bệnh tái phát không hoàn toàn là do bạn quan hệ tình dục, hơn nữa trong thời gian đó bạn đã khỏi bệnh và không còn triệu chứng nữa. Ngoài ra, khi bị viêm tuyến tiền liệt không có chỉ định “kiêng” quan hệ tình dục. Bởi viêm tuyến tiền liệt không gây nên những tác động xấu trong sinh hoạt tình dục.chữa viêm tuyến tiền liệt Nhưng cũng không phủ nhận rằng có những trường hơp người bệnh cảm thấy bị đau khi quan hệ tình dục hay đau xuất tinh. Nếu bạn cảm giác quá đau đớn khi quan hệ tình dục thì hãy nên tạm gác chuyện phòng the sang một bên và đợi cho đến khi tình hình được cải thiện. Hơn nữa, nếu bạn bị viêm tuyến tiền liệt là do lây truyền qua đường tình dục, bạn nên tránh quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, để bảo vệ sức khỏe cho người bạn đời của mình.Hãy ngay lập tức đi khám nếu như bạn thấy xuất hiện những dấu hiệu như tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu đau, kèm theo sốt, đau tinh hoàn, đau vùng dưới thắt lưng…Chúc bạn sức khỏe,
     
    Sửa lần cuối: 9/11/2014
  12. Me_moka

    Me_moka

    Tham gia:
    19/4/2014
    Bài viết:
    10,001
    Đã được thích:
    1,148
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về sức khỏe sinh sản đáng chú ý

    Đây là tổng các kinh nghiệm dành cho các mẹ,tks chủ top nha
     
  13. namkhoa820

    namkhoa820 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/8/2014
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về sức khỏe sinh sản đáng chú ý

    Việc điều trị bất cứ bệnh gì cũng không chỉ dừng lại ở việc “thầy giỏi, thuốc tốt” mà còn căn cứ rất nhiều vào sự cố gắng của người bệnh. Tập luyện, để bảo vệ sức khỏe cũng được xem là một trong những yếu tố rất quan trọng giúp cho quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số bài tập tại nhà dành cho nam giới giúp hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm.

    [​IMG]

    Bài tập 1: Phương pháp “ngừng – bắt đầu, chậm -nhanh”
    Đây là phương pháp giúp nam giới có thể “kìm” hãm sự hưng phấn quá mức. Nam giới có thể tập theo các bước sau:
    + Bước 1: Tập trung vào cảm giác của bộ phận sinh dục: tạo cảm giác thoải mái, không bị quấy rầy, kích thích dương vật theo nhịp sau đó chậm lại và cố gắng tập trung vào khoái cảm xuất phát từ dương vật, sau đó thả lỏng toàn thân.Xuất tinh sớm
    + Bước 2: Kích thích dương vật theo phương pháp “ngừng – bắt đầu”: Khi đạt được khoái cảm bạn nên ngừng lại vài giây sau đó lại kích thích theo nhịp thực hiện 3 lần như vậy. Trong giai đoạn này, cố gắng tập trung vào khoái cảm của dương vật. Đừng cố gắng kiềm chế hay ngăn cản nó.
    + Bước 3: Kích thích dương vật theo phương pháp “ngừng – bắt đầu” trong tình trạng “ướt”: Nam giới thực hiện dưới vòi hoa sen. Nam giới có thể dùng xà bông, hoặc chất bôi trơn để kích thích dương vật. Mục đích của bài tập này là bệnh nhân làm quen với cảm giác “ướt” tương tự như cảm giác của dương vật trong âm đạo.
    + Bước 4: Kích thích dương vật theo phương pháp “chậm – nhanh”

    Lặp lại bài tập “ngừng – bắt đầu” có sử dụng chất bôi trơn. Khi đạt được cực khoái bạn vẫn tiếp tục kích thích với mức độ chậm, từ từ. Lúc đầu, có thể bạn phải ngừng một chút để lấy lại sự kiểm soát. Nhưng sau khi thực hiện vài lần, bạn sẽ quen dần và kiểm soát được sự hưng phấn của bạn chỉ bằng cách giảm nhịp độ và tốc độ kích thích.

    + Bước 5: Cách giữ sự hưng phấn
    Bây giờ, độ kích thích tình dục (không phải là độ cương cứng của dương vật) được chia theo thang điểm thành 10 mức, từ 0 đến 10. Mức 0 là khi bạn hoàn toàn không kích thích. Mức 10 là khi bạn đạt độ cực khoái và sau đó xuất tinh. Bạn nên ngừng kích thích dương vật ở mức 8,5. Nếu bạn cố gắng đến mức 9,5, có nghĩa là bạn đi quá xa. Như thế thì rất khó kiểm soát và kiềm chế được tình trạng xuất tinh. Ngược lại, nếu bạn ngừng kích thích ở mức 4 hoặc 5, thì quá ngắn.

    Bài 2: Phương pháp kegel

    [​IMG]

    Bài tập chỉ đơn giản là siết chặt và thả lỏng nhóm cơ mu cụt (pubococcygeus - PC ở hình vẽ trên) một cách tuần tự trong vài phút. Bạn chỉ cần 2-3 phút cho bài tập, bất kể đang ở đâu, làm gì, không cần dụng cụ hỗ trợ, không tiêu tốn nhiều năng lượng, không phải thay trang phục như sau khi tập tạ. Để thực hành phương pháp trên, đơn giản bạn chỉ cần dùng lực bằng cách co thắt cơ PC (giống như khi nhịn tiểu). Mỗi lần co thắt, giữ nguyên trạng thái khoảng vài giây trước khi thả lỏng. Lặp lại vài lần và tăng thời gian mỗi lần co thắt. Kiên trì thực hiện đều đặn để đạt kết quả như mong muốn.Một trong những phương pháp tập luyện giúp nam giới lấy lại sự tự tin, đừng để bản lĩnh đàn ông bị bệnh tật làm ảnh hưởng.
     
    Sửa lần cuối: 10/11/2014
  14. hanhphuc_trontron

    hanhphuc_trontron Nhà chỉ có tiếng cười

    Tham gia:
    12/4/2012
    Bài viết:
    11,574
    Đã được thích:
    2,103
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về sức khỏe sinh sản đáng chú ý

    mẹ nó chịu khó tìm hiểu thông tin quá
     
  15. namkhoa820

    namkhoa820 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/8/2014
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về sức khỏe sinh sản đáng chú ý

    Câu hỏi số 3: TINH TRÙNG VÓN CỤC NHƯ THẠCH VÀ CÓ MÀU VÀNG?

    Hỏi:
    Chào bác sĩ. Cháu năm nay 19 tuổi. Cháu chưa có quan hệ tình dục nhưng đôi khi có mộng tinh. Có một điều cháu lo lắng là tinh dịch của cháu có hiện tượng vón cục thành những hạt như thạch và có màu vàng.Xuất tinh sớm
    Tình trạng này cũng kéo dài khá lâu rồi. Cháu đang rất lo lắng. Không rõ là tình trạng này có ảnh hưởng tới gì tới sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản sau này của cháu hay không? Mong bác sĩ giải đáp.
    Cháu xin cám ơn.

    Tuấn S. (Thanh Oai, Hà Nội)

    [​IMG]

    Trả lời:

    Cháu Tuấn S. thân mến,
    Câu hỏi của cháu chúng tôi xin trả lời như sau:

    Theo như cháu mô tả thì rất có thể là cháu đang mắc phải tình trạng tinh trùng vón cục. Tinh trùng có trong tinh dịch của nam giới, bình thường tinh dịch có màu trắng sữa. Tinh trùng do mào tinh và ống dẫn tinh tiết ra.Khi mới xuất ra, tinh dịch thường sền sệt, có những hạt nho nhỏ. Khoảng 5-20 phút sau, các hạt này hóa lỏng, biến tinh dịch thành một thứ dịch nhơn nhớt.Rối loạn xuất tính Hơn nữa, lúc mới xuất tinh, tinh dịch có màu trắng đục hay vàng nhạt. Nếu lâu ngày mới xuất tinh thì tinh dịch có thể có màu vàng rõ hơn. Đây là hiện tượng bình thường.

    Tuy nhiên, cháu có chia sẻ là tinh dịch của cháu có màu vàng, hơn nữa lại có những hạt như thạch. Tình trạng tinh trùng vón cục này cho thấy cháu có nguy cơ cao mắc viêm nhiễm cơ quan sinh dục, điển hình là viêm tuyến tiền liệt hoặc viêm túi tinh. Tinh dịch bị vón cục có thể làm cho tinh trùng chết hoặc suy yếu. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng khó thụ thai ở một số cặp vợ chồng. Tinh trùng vón cục nếu không được điều trị có thể dẫn tới vô sinh ở nam giới. Vì vậy, cần hết sức chú ý.

    Trong thư, cháu chưa nói rõ tình trạng tinh dịch bị vón cục của cháu đã xuất hiện bao lâu nên chúng tôi chưa thể tư vấn cụ thể được.
    Để biết chính xác tình trạng sức khỏe của mình cũng như tránh những ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này, tốt nhất cháu nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa tin cậy để xét nghiệm tinh dịch đồ càng sớm càng tốt. Các bác sĩ sau khi chẩn đoán, xác định nguyên nhân sẽ tư vấn cho cháu cách điều trị hiệu quả. Đừng quá lo lắng cháu nhé.

    Chào cháu.
     
  16. namkhoa820

    namkhoa820 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/8/2014
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về sức khỏe sinh sản đáng chú ý

    Câu hỏi số 4: SAU CẮT BAO QUY ĐẦU RA NƯỚC VÀNG LẪN ÍT MÁU CÓ PHẢI DO VIÊM NHIỄM KHÔNG?

    Cắt bao quy đầu là một trong những phương pháp điều trị dài, hẹp bao quy đầu hữu hiệu nhất hiện nay. Tuy chỉ là một thủ thuật đơn giản nhưng do ở vị trí nhạy cảm, cần sự chính xác, tỷ mỉ trong quá trình làm thủ thuật nên người bệnh nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín, tránh những sai sót và biến chứng có thể xảy ra. Sau khi cắt bao quy đầu, một số trường hợp vết cắt có xuất hiện dịch vàng và chút máu sau đó đóng vảy. Đây là những dấu hiệu rất bình thường chứ không phải do viêm nhiễm nên nam giới không cần phải quá lo lắng.

    [​IMG]


    Vào tháng 3 năm 2007, Tổ chức Y tế Thế giới đã công nhận cắt bao quy đầu ở nam giới là một phương pháp ngăn chặn HIV công hiệu, giúp ngăn ngừa những bệnh viêm nhiễm đường sinh dục cũng như bệnh lây truyền qua đường tình dục hiệu quả.Trong quá trình làm thủ thuật bác sĩ sẽ tách bỏ lớp da thừa, giữ lại phần dây thắng sao cho vùng khoái cảm không bị tổn thương. Vùng da được giải phẫu xong có thể sẽ sưng lên một chút và hơi bị phù do thuốc gây tê còn đọng lại, nhưng chỉ vài ngày sau vùng da sẽ trở lại hình dạng bình thường với phần bao quy đầu đã được cắt bỏ.

    Khi nam giới đã đến cơ sở y tế chuyên khoa để cắt bao quy đầu thì trước và sau khi tiến hành làm thủ thuật bạn luôn được bác sĩ tư vấn tỷ mỉ về phương pháp cắt bao quy đầu cũng như những điều cần biết sau khi làm thủ thuật.Trong thư gửi bác sĩ nam khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, anh Nguyễn Văn C (32 tuổi, Kiên Giang) thắc mắc: “Sau khi cắt bao quy đầu, vài ngày sau phần da của tôi có rỉ ra 1 ít nước vàng và chút máu, sau đó lại bị đóng vảy. Xin hỏi bác sĩ khi nào thì những vảy này mới bong ra và như vậy có phải là dấu hiệu của viêm nhiễm vết mổ hay không? Vết mổ như thế nào thì mới gọi là bị viêm nhiễm”.

    Có lẽ, đây không phải là câu hỏi của một cá nhân mà là thắc mắc của rất nhiều nam giới gửi về cho phòng khám sau khi tiến hành cắt bao quy đầu ở những cơ sở y tế. Trên thực tế, dấu hiệu chảy dịch vàng và rỉ máu sau khi làm thủ thuật cắt bao quy đầu là hoàn toàn bình thường. Dịch này do vết thương mới mổ tiết ra là phản ứng thông thường của vết thương, trong vòng 1 tuần đầu không có vấn đề gì phải lo lắng. Rỉ máu cũng vậy, do vết thương chưa lành, bạn sẽ bị chảy máu khi cương một chút và không có gì phải lo lắng. Trừ khi máu chảy nhiều thấm qua cả lớp gạc chạm vào quần thì bạn mới cần phải nhờ đến sự tư vấn và giúp đỡ của bác sĩ.

    Dịch vàng và rỉ máu này khi khô sẽ bị đóng vảy. Nam giới nên chú ý vệ sinh vết mổ nhẹ nhàng với nước ấm ít nhất 2 lần/ ngày vào các buổi sáng và tối, chú ý nhẹ tay khi rửa để không làm trầy xước vùng da nhạy cảm này. Luôn sử dụng một khăn mềm mại để vệ sinh dương vật sạch sẽ. Tránh sử dụng khăn quá cứng có thể gây đau và làm tổn thương bộ phận sinh dục.Cắt bao quy đầu ở khu vực nhạy cảm, dễ bị viêm nhiễm, dễ bị tổn thương nên nam giới hết sức lưu ý. Nếu như vết mổ của bạn xuất hiện những triệu chứng sau thì tuyệt đối không nên tự tìm cách khắc phục mà nên nhờ tới sự trợ giúp của các bác sĩ chuyên khoa như:

    -Vùng da quy đầu có màu rất đỏ, màu đen hoặc bị sưng to bất thường.
    -Sốt cao 39- 40 độ.
    -Tiết nhiều dịch niệu đạo có mùi hôi và màu xanh, hoặc kéo dài hơn một tuần.
    - Vết mổ rỉ máu

    Cắt bao quy đầu sẽ giúp nam giới giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, hạn chế nguy cơ ung thư dương vật, thậm chí còn làm giảm thói quen thủ dâm ở một số thanh niên bị dài, hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, thay bằng việc lựa chọn những cơ sở y tế kém chất lượng thì bạn nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để làm thủ thuật an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ và những biến chứng khôn lường.

    Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, mang đến cho người bệnh sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối.Tuy nhiên, để cho việc điều trị đạt hiệu quả cao, ngay khi phát hiện thấy những dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục các đấng mày râu đừng nên chần chừ mà hãy tới cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để bác sĩ có hướng giải quyết kịp thời nhé.
     
  17. namkhoa820

    namkhoa820 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/8/2014
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về sức khỏe sinh sản đáng chú ý

    CÂU HỎI SỐ 5: Thế nào gọi là hẹp bao quy đầu?
    Gửi bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội,
    Cháu 21 tuổi, vẫn còn đang đi học. Vừa rồi, cháu gặp rắc rối với cậu nhỏ, đi khám thì có kết quả là cháu bị hẹp bao quy đầu. Bác sĩ bảo có thể cắt bao quy đầu nhưng cháu vẫn lo quá. Xin hỏi bác sĩ, thế nào là hẹp bao quy đầu? Bệnh có nguy hiểm hay không?
    Trần Nam (Quận Bình Tân)

    [​IMG]

    Trả lời:
    Hẹp bao quy đầu là một trong những bệnh lý thường gặp ở nam giới. Bệnh tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại gây ra nhiều khó chịu và bất an cho phái mạnh.
    Nguyên nhân gây hẹp bao quy đầu chủ yếu là do bẩm sinh, một số ít khác do dài bao quy đầu khiến bao quy đầu kết dính vào quy đầu. Hẹp bao quy đầu gây nhiều phiền toái cho nam giới. Da quy đầu che phủ cả lỗ sáo của miệng niệu đạo khiến cho việc đi tiểu khó khăn. Đôi khi còn gây đau rát.
    Một hậu quả nữa phải kể đến đó là việc nhiễm trùng đường tiểu. Việc tiểu khó kèm với đi tiểu nhiều lần, giữ vệ sinh không tốt có thể gây nhiễm trùng tiểu. Nhiễm trùng tiểu lan dần đến các bộ phận sẽ gây các bệnh về thận, lâu dần sẽ đưa đến suy thận.
    Nam giới mắc hẹp bao quy đầu thường ngần ngại trong việc đi khám. Điều này rất nguy hiểm bởi bệnh để lâu có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm cho phái mạnh, thậm chí đây còn là một trong những nguy cơ gây ung thư dương vật. Vì vậy, khi có triệu chứng hẹp bao quy đầu, nam giới nên đi khám để được làm thủ thuật cắt bao quy đầu. Việc cắt bao quy đầu giúp các bạn nam tránh những bệnh viêm nhiễm cũng như những biến chứng nguy hiểm về sau.
    Chúc bạn vui, khỏe.
     
  18. namkhoa820

    namkhoa820 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/8/2014
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về sức khỏe sinh sản đáng chú ý

    Câu hỏi số 6: Hỏi cách phá thai an toàn


    Hỏi:
    Chào bác sĩ. Em 21 tuổi, đã có gia đình. Em muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp em về nên phá thai bằng cách nào để an toàn:
    Em mới sinh một cháu gái được 5 tháng. Vợ chồng em đã kiêng quan hệ mấy tháng nay rồi. Thế nhưng 2 tuần trước đột nhiên chồng em lại “nổi hứng”. Vì em đang cho con bú nên cũng không dùng biện pháp tránh thai nào, chồng em cũng không dùng bao cao su luôn. Sau đó em có đi mua thuốc tránh thai khẩn cấp thì người bán thuốc nói là thuốc này không dùng cho phụ nữ đang cho con bú nên em cũng không dám uống. Giờ đã qua hai tuần. Em rất lo rằng mình sẽ lại mang thai. Con gái em còn quá nhỏ. Hơn nữa hiện tại kinh tế hai vợ chồng cũng không đủ để trang trải cuộc sống nếu em tiếp tục sinh đứa thứ hai. Vợ chồng em muốn bỏ thai nhưng không biết nên phá thai bằng cách nào thì an toàn. Rất mong được bác sĩ tư vấn.
    Cám ơn bác sĩ rất nhiều.


    [​IMG]

    Trả lời:
    Theo như em tâm sự trong thư thì vợ chồng em có quan hệ tình dục không an toàn, em đang lo lắng về việc mình có thể mang thai.
    Tuy nhiên, không biết là sau khi sinh con, em đã có kinh trở lại hay chưa? Và em đã sử dụng que thử thai để xác đinh việc có thai hay chưa? Nếu em đã có kinh trở lại thì nguy cơ cháu có thai là rất cao. Để xác định chính xác tình trạng của mình, em nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và tư vấn kịp thời.
    Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén (khi có thai ngoài ý muốn) được thực hiện bởi các y, bác sĩ được đào tạo về chuyên môn kỹ thuật, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng trong và sau khi phá thai.
    Em không nên vì tâm lý xấu hổ mà đến các cơ sở phá thai không uy tín, vì rất nhiều trường hợp phá thai tại các địa chỉ không uy tín, không được cấp phép đã dẫn đến những biến chứng nguy hại cho sức khỏe sinh sản.
    Em cũng có thể tới Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội để được khám và tư vấn. Tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, khi tiến hành phương pháp phá thai an toàn các bác sĩ sẽ khám, làm các xét nghiệm cần thiết và tư vấn cho người bệnh phương pháp phá thai phù hợp nhất. Sau khi thực hiện xong thủ thuật, các bác sĩ sẽ hướng dẫn cho em cách chăm sóc bản thân, vệ sinh vùng kín như thế nào cho sạch sẽ và chế độ ăn uống sao cho sức khỏe nhanh chóng hồi phục.
    Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm, chắc chắn Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản sẽ đem lại sự an tâm cho em.
    Chúc em sức khỏe!
     
  19. namkhoa820

    namkhoa820 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/8/2014
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về sức khỏe sinh sản đáng chú ý

    Câu hỏi số 7: CÓ NÊN QUAN HỆ TÌNH DỤC KHI BỊ VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT?

    Hỏi: Chào bác sĩ,
    Tôi năm nay 54 tuổi, khi có một số biểu hiện bất thường như tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu đau, kèm theo sốt nhẹ, tôi có tìm hiểu thông tin và qua người bạn thì được biết triệu chứng giống viêm tuyến tiền liệt, vì ông bạn tôi cũng mới bị bệnh này. Sau khi đi khám và được bác sĩ chẩn đoán thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt, bác sĩ có chỉ định điều trị cho tôi. Tôi đã thấy khỏi rồi và không còn triệu chứng của bệnh nữa. Trong thời gian này vợ chồng tôi sinh hoạt tình dục bình thường. Sau hơn nửa năm thì bệnh viêm tuyến tiền liệt của tôi lại tái phát. Xin hỏi bác sĩ, có phải do tôi quan hệ tình dục nên bệnh mới tái phát không? Có nên quan hệ tình dục khi bị viêm tuyến tiền liệt không?Tôi xin cảm ơn.
    (Trần Ngọc Long, Quốc Oai)

    [​IMG]


    Đáp: Chào bạn,
    Viêm tuyến tiền liệt là một bệnh lý thường gặp ở nam giới trung niên và lớn tuổi. Bệnh thường có nguy cơ tái phát cao, do đó rất nhiều các “quý ông” sau một thời gian điều trị bệnh ổn định lại tái phát.Do đó, bạn cần đến các cơ sở chuyên khoa nam học để khám và điều trị, các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng cụ thể để có phác đồ điều trị cụ thể. Thông thường bệnh được điều trị theo kháng sinh đồ, kháng sinh đồ được sử dụng dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
    Việc bệnh tái phát Viêm tuyến tiền liệt là gì không hoàn toàn là do bạn quan hệ tình dục, hơn nữa trong thời gian đó bạn đã khỏi bệnh và không còn triệu chứng nữa. Ngoài ra, khi bị viêm tuyến tiền liệt không có chỉ định “kiêng” quan hệ tình dục. Bởi viêm tuyến tiền liệt không gây nên những tác động xấu trong sinh hoạt tình dục. Nhưng cũng không phủ nhận rằng có những trường hơp người bệnh cảm thấy bị đau khi quan hệ tình dục hay đau xuất tinh. Nếu bạn cảm giác quá đau đớn khi quan hệ tình dục thì hãy nên tạm gác chuyện phòng the sang một bên và đợi cho đến khi tình hình được cải thiện. Hơn nữa, nếu bạn bị viêm tuyến tiền liệt là do lây truyền qua đường tình dục, bạn nên tránh quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, để bảo vệ sức khỏe cho người bạn đời của mình.Hãy ngay lập tức đi khám nếu như bạn thấy xuất hiện những dấu hiệu như tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu đau, kèm theo sốt, đau tinh hoàn, đau vùng dưới thắt lưng…Chúc bạn sức khỏe,
     
  20. namkhoa820

    namkhoa820 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/8/2014
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tổng hợp các câu hỏi về sức khỏe sinh sản đáng chú ý

    Câu 8: Cách chữa bệnh liệt dương không dùng thuốc

    Hỏi:
    Chào mọi người trên diễn đàn, em có một vài điều muốn nhờ mọi người tư vấn. Em bị liệt dương đã gần nửa năm nay, vợ chồng buồn lắm, cũng chạy chữa một vài nơi nhưng chưa thấy hiệu quả gì. Thuốc thang uống cũng đã nhiều loại, mệt lắm ạ. Giờ em muốn hỏi có ai biết cách nào chữa bệnh liệt dương mà không cần uống thuốc chỉ cho em được không? Vợ chồng em mới có một cháu, giờ ông bà đều mong cháu thứ 2. Mà khổ, vợ em còn trẻ, lại hừng hực như thế. Em thì cứ ỉu xìu, chán gì đâu.
    [​IMG]

    Trả lời:

    Chào bạn,
    Bạn không nói rõ bạn bao nhiêu tuổi và cũng không thể đoán được bệnh của bạn do nguyên nhân gì. Cách tốt nhất bạn nên tới cơ sở y tế chuyên về nam khoa để được khám, các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân để có phương án điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu lâm sàng cho thấy thảo mộc có tác dụng rất tốt trong điều trị chứng liệt dương ở nam giới. Những thảo mộc có ích cho cậu nhỏ bao gồm cỏ tật lê (Tribulus), Yohimbe, bạch quả (Ginkgo biloba)…

    Tribulus là thảo mộc truyền thống đã được sử dụng ở Châu Âu và Châu Á trong nhiều thập kỉ qua nhằm điều trị những rối loạn trong sinh hoạt tình dục ở nam giới, đặc biệt là sự suy giảm testosterone. Chất Protodioscin chiết xuất từ Tribulus có tác dụng làm cân bằng các hoóc môn giới tính nhờ sự xúc tác của các enzyme tự nhiên trong cơ thể bạn. Tribulus có thể không hiệu quả tức thì, tuy nhiên, kết quả thu được sau 2 đến 3 tháng sử dụng liên tục là hoàn toàn khả quan.Liệt dương
    Yohimbe là một loài thảo mộc sinh trưởng ở miền tây Châu Phi. Chất Alkaloid chiết xuất từ vỏ cây Yohimbe có tác dụng kích thích lên hệ thần kinh điều khiển khả năng cương cứng dương vật, tăng cường hoạt động của hệ thần kinh giao cảm. Tuy nhiên, nam giới nên dùng thảo dược này với liều lượng thích hợp theo sự hướng dẫn của các bác sĩ vì tác dụng kích thích của nó là rất lớn và rất dễ làm tăng áp lực máu lên dương vật, gây tác dụng ngược lại đối với sức khỏe sinh sản của phái mạnh.

    Hãy đi khám càng sớm càng tốt, bệnh để lâu càng khó chữa bạn ạ.
     
    Sửa lần cuối: 22/11/2014

Chia sẻ trang này