Tổng Hợp Các Chiêu Trò Lừa Đảo Dành Cho Các Đại Lý Sữa, Cửa Hàng Sữa Phòng Tránh

Thảo luận trong 'Nhắn tin cho nhau' bởi uatkimhuong229, 27/10/2016.

  1. uatkimhuong229

    uatkimhuong229 sieuthisua247.com

    Tham gia:
    23/10/2014
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    43
    Cửa hàng sữa dù mớ mở hay đã kinh doanh lâu năm cũng nên tham khảo:

    Tổng hợp các chiêu trò lừa đảo dành cho các đại lý sữa, cửa hàng sữa

    1. Lừa đảo nhân viên giao hàng để cướp hàng

    Mỗi câu chuyện đều thường có chung một cốt chuyện như sau: Tên lừa đảo gọi đặt hàng và giao đến một địa điểm A (địa điểm công cộng hoặc không rõ ràng), nhân viên giao hàng đến nơi thì tên lừa đảo yêu cầu để 1 nửa hàng lại đây để hắn bán luôn cho khách, nửa còn lại chở đi theo hắn đến địa điểm B để lấy tiền. Khi nhân viên giao hàng bê hàng hoặc chở hàng đi theo hắn, dọc đường, khi có cơ hội hắn sẽ lẩn trốn mất tăm. Đến địa điểm B thì được biết không có ai đặt hàng.

    Một số trường hợp khác, tên lừa đảo đến cửa hàng mua và thanh toán tại địa điểm giao hàng sau, rồi như để thể hiện lòng tốt, hắn yêu cầu chở giúp một phần hàng cho giao hàng chở đỡ nặng, dọc đường đi hắn đánh tháo cùng số hàng kia.

    2. Đếm tiền gian lận

    Việc này rất hay xảy ra đối với các bạn giao hàng hoặc người bán hàng mới. tên lừa đảo thường chọn những địa điểm công cộng, không thuận tiện cho việc đếm tiền như ngoài đường, trước cổng tòa nhà. Khi đưa tiền cho nhân viên giao hàng, hắn đưa từng phần một, do đếm số lượng nhiều, không có chỗ để nên hắn yêu cầu nhân viên giao hàng đếm xong cọc nào thì đưa hắn cầm giùm. Nếu giao hàng không tỉnh táo, sẽ dính bẫy của tên lừa đảo, thực tế trong quá trình giao hàng mải đếm tiền, hắn vừa nói chuyện hoặc thúc giục vừa tráo tiền hoặc rút bớt tiền trong cọc đã đếm.


    3. Lừa đảo thanh toán chuyển khoản

    Khi nhân viên bán hàng giục thanh toán, tên lừa đảo nói sẽ chuyển khoản ngân hàng, rồi gửi lại cho nhân viên ảnh chụp tờ chứng nhận nộp tiền có dấu đỏ của ngân hàng và nói do gửi vào cuối giờ chiều thứ 6 nên tiền đến tài khoản cửa hàng sẽ chậm và liên tục giục giã nhân viên cho hàng giao đi hoặc đưa cho người của hắn. Tuy nhiên, thực ra tên lừa đảo sau khi viết giấy chuyển tiền và được đóng dấu thì ngay lập tức hủy giao dịch, khi chụp ảnh chứng nhận nộp tiền đó thì khéo léo che đi phần dấu xác nhận hủy giao dịch.

    4. Đánh lạc hướng người bán hàng để trộm hàng hoặc tiền

    Bất kỳ khách nào vào mua hàng cũng rất hồ hởi và chăm sóc khách tận tình mà không đề phòng, đó là tâm lý chung của các chủ shop mới. Kẻ xấu đã lợi dụng điều này để ra tay. Tên lừa đảo giải vờ là khách hàng, vào quầy yêu cầu người bán hàng đi lấy sữa cho mình, loại sữa mà hắn yêu cầu thường đặt ở xa hoặc ở góc khuất, khi người bán đi khỏi, hắn nhanh tay lấy tiền, điện thoại hoặc sữa ở gần đó cho vào túi rồi đi thẳng. Đây là kiểu lừa đảo rất đơn giản, chủ yếu đánh vào tâm lý của người bán mới.

    Cũng có rất nhiều trường hợp tên lừa đảo hoặc cải trang hoặc có bầu thật, khi vào cửa hàng thì nhân lúc người bán không để ý nhét sữa vào trong váy bầu. Các cửa hàng mới chưa lắp đặt camera có thể còn tạo cơ hội cho những kẻ lừa đảo mang túi xách vào cửa hàng xem sữa rồi trộm sữa bỏ ngay vào túi.

    5. Thôi miên để chiếm đoạt tiền hoặc sữa

    Đây là chiêu gây khó khăn cho các chủ shop nhất, thôi miên bằng giọng nói, bằng mùi hương hay bằng thuốc, đã rất nhiều người chia sẻ về việc gặp phải những tên lừa đảo tài sản bằng thôi miên, nhưng do nhà mình chưa gặp phải nên không chia sẻ kĩ về hình thức lừa đảo này. Các chủ shop tốt nhất nên đề phòng các trường hợp khách bắt chuyện quá nhiều (về những chủ đề không liên quan), hoặc hỏi chi tiết tên tuổi của mình, tránh nhìn vào mắt người khác quá lâu, đặc biệt cần cảnh giác trong những thời điểm là giữa trưa và chập choạng tối.

    6. Tiền giả

    Mua sữa thật mà trả tiền giả là kiểu lừa đảo khá phổ biến, để tránh bị lừa thì bản thân chủ shop hoặc người bán phải tự tìm hiểu về cách thức nhận biết tiền thật giả. Có thể học hỏi trên internet hoặc các bạn đang làm kế toán hoặc làm ở ngân hàng.

    7. Nợ khó đòi

    Đây không hẳn là hình thức lừa đảo, có thể gọi đây là khoản nợ khó đòi. Khách hàng đã từng mua hàng tại shop rất nhiều lần, rồi đến khi hai bên đã tin tưởng nhau, cửa hàng đồng ý cho khách nợ toàn bộ hoặc 1 phần tiền hàng, sau đó khách hẹn thanh toán nhưng mãi không trả hoặc mỗi lần trả ít một. Đây thực sự là trường hợp khó xử cho chủ shop, vừa bực mình lại vừa nể nang.


    Một số việc chủ shop cần làm để tránh bị lừa đảo:

    - Chủ shop cần chủ động tìm hiểu và cập nhật các chiêu trò lừa đảo để biết cách xử lý và tránh bị lừa. Không những thế còn cần đào tạo cho chính nhân viên của mình nắm được.

    - Trong các thời gian mà tâm lý chúng ta dễ bị thuyết phục nhất là tầm trưa, từ 12h – 15h,và thời gian ta hay có tâm lý vội vàng là chập choạng tối. Thời gian này cần có ít nhất 2 ng bán tại cửa hàng, có thể chuẩn bị một ly trà hay cà phê để giúp tỉnh táo hơn. Ngay cả các bạn giao hàng, cũng cần tỉnh táo trong quá trình di chuyển và làm việc với khách.

    - Cần có người trực camera thường xuyên. Thực tế đã nhiều người chia sẻ hình ảnh ghi lại từ camera những kẻ trộm hay lừa đảo, nếu như khi đó có người trực camera để hô hoán ngay thì đã không xảy ra các vụ lừa đảo đáng tiếc. Tất nhiên camera khó có thể kiểm soát những trường hợp lừa đảo như tiền giả, đổi tiền…

    - Bán hàng muôn thuở đều vậy, ban đầu mới mở sẽ còn nhiều khó khăn, ít khách, chủ shop không nên bi quan, dẫn đến việc bị kẻ xấu lợi dụng tâm lý để thực hiện hành vi lừa đảo
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi uatkimhuong229
    Đang tải...


  2. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    ai đã bị lườ chưa
     
  3. Em Gái Tháng 11

    Em Gái Tháng 11

    Tham gia:
    4/8/2016
    Bài viết:
    11,395
    Đã được thích:
    1,648
    Điểm thành tích:
    863
    Nhiều khi muốn cẩn thận cũng khó qua được. Ví dụ như bị đánh thuốc mê hoặc thôi miên :/
     
  4. Không_gì_là_không_thể

    Không_gì_là_không_thể Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/11/2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Có người mách mình lắp camera giả khắp cửa hàng đi, bọn lừa đảo tưởng thật nên sẽ dè chừng hơn đây :D:D:D
     
  5. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    nhiều chiêu trò quá
     

Chia sẻ trang này