Kinh nghiệm: Tổng Hợp Các Địa Điểm Du Lịch Ở Miền Bắc Hấp Dẫn Nhất

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Ducphelieu, 23/2/2019.

  1. Ducphelieu

    Ducphelieu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    3,156
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    98
    Miền bắc nước ta, nơi lưu giữ truyền thống văn hóa lâu đời cùng cảnh vật thiên nhiên phong phú và hùng vĩ, luôn là khu vực được du khách thập phương hào hứng khám phá và trải nghiệm. Cùng điểm danh các địa điểm du lịch ở miền bắc hấp dẫn nhất theo tỉnh thành trong bài viết dưới đây.

    Các địa điểm du lịch ở miền bắc
    Hà Nội

    Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, là trung tâm văn hóa – chính trị – kinh tế xã hội lớn của cả nước. Đồng thời, nó cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng, đặc biệt là đối với du khách nước ngoài.

    Nhắc đến Hà Nội, không thể không kể đến những công trình mang dấu ấn của ngàn năm lịch sử như Hồ Hoàn Kiếm, chùa Một Cột, Văn Miếu Quốc Tử Giám, cầu Long Biên, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh… Mỗi di tích như ánh lên một giai đoạn của lịch sử, mang đậm bản sắc văn hóa và tinh thần của người dân Việt Nam qua suốt bao năm qua.

    [​IMG]
    Hà Nội để lại trong lòng mỗi du khách những nét ấn tượng riêng​

    Có người lại thấy nét quyến rũ của Hà Nội qua nhịp sống ở nơi đây. Lúc vội vã, xô bồ. Lúc lại chậm rãi và bình yên đến lạ. Dạo trên những con phố của Hà Nội, thi thoảng ta lại bắt gặp những khoảnh khắc khơi gọi lên nhiều xúc cảm.

    Nếu bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên, Hà Nội cũng không phải lựa chọn tồi với Vườn quốc gia Ba Vì rộng lớn ở phía tây. Với phong cảnh đẹp cùng khí hậu mát mẻ, đây là nơi được các bạn trẻ vô cùng ưa thích.

    Hà Nội cũng là một các địa điểm du lịch ở miền bắc nổi tiếng với văn hóa ẩm thực phong phú, giao thoa giữa truyền thống và hiện đại.

    Từ vị trí trung tâm của thủ đô, bạn có thể dễ dàng đi tới những tỉnh thành khác.

    Ninh Bình
    Trong những năm gần đây, Ninh Bình trở thành một trong các địa điểm du lịch ở miền bắc được nhắc đến nhiều nhất trong những trang thông tin phương tiện truyền thông đại chúng. Đây là một trong những thành quả của việc đầu tư cơ sở hạ tầng và quảng bá phù hợp lý. Từ đó, tận dụng tối đa tiềm năng du lịch ở Ninh Bình.

    Phải nói rằng, không nơi đâu ở Việt Nam có tiềm năng để phát triển tất cả các loại hình du lịch như ở Ninh Bình: du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa,…

    [​IMG]

    Chùa Bái Đính, khu di tích Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, hang Múa, Vườn quốc gia Cúc Phương,… Tất cả tạo nên một quần thể sinh động mà nhiều màu sắc, thu hút khách du lịch thập phương.

    Hòa Bình
    Mặc dù gần với Hà Nội nhưng nếu du lịch tới Hòa Bình, ta như ngỡ bước vào một nơi hoàn toàn khác với thiên nhiên kỳ thú. Điều đó không có nghĩa là ở đây không có cuộc sống tấp nập nơi phố thị. Mà du khách bị thu hút bởi vẻ bình dị và đẹp đẽ của thiên nhiên và con người ở đây hơn.

    [​IMG]
    Thung Nai, Hòa Bình​

    Ở Hòa Bình có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên kỳ thú, thu hút khách du lịch như Thung Nai, được ví như vịnh Hạ Long trên cạn. Các công trình kiến trúc như Đập thủy điện Hòa Bình, tượng đài Bác Hồ,… Các bản làng với nét văn hóa đặc biệt ở Mai Châu như Bản Lác nổi tiếng với du lịch homestay.

    Quảng Ninh
    Là một thành phố biển, Quảng Ninh có nhiều nét đặc trưng độc đáo so với các địa điểm du lịch ở miền bắc kể trên. Trong đó phải để đến Vịnh Hạ Long, là kỳ quan thiên nhiên thế giới được UNESSCO công nhận, thu hút hàng triệu lượt khách nội địa và quốc tế.

    [​IMG]
    Vịnh Hạ Long​

    Đảo Cô Tô là một trong những bãi biển sạch và đẹp nhất ở Việt Nam. Ngoài ra, núi Yên Tử là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng và thu hút du khách thập phương những ngày đầu năm mới.

    Lào Cai
    Nhắc đến Lào Cai, có lẽ không thể bỏ qua được thành phố sương mù Sapa. Hằng năm, cứ đợt lạnh tới là mọi người ùa nhau đi săn tuyết rơi. Vì nơi đây là nơi duy nhất ở Việt Nam có tuyết. Tuy vậy, mùa hè với thời tiết mát mẻ và dễ chịu của miền núi cũng có những nét đẹp riêng.

    [​IMG]
    Thị trấn Sa Pa​

    Vĩnh Phúc
    Nhắc đến Vĩnh Phúc, chắc chắn không thể bỏ qua được thị trấn Tam Đảo với không khí mát mẻ cách Hà Nội không xa. Những năm gần đây, Tam Đảo là một địa điểm được giới trẻ quan tâm và ưa thích nhất.

    [​IMG]
    Thị trấn Tam Đảo​

    Ngoài Tam Đảo, Vĩnh Phúc cũng có một số nơi đáng để khám phá Hồ Đại Lải, Tây Thiên,…

    Hà Giang
    Là một tỉnh miền núi phái bắc, Hà Giang khoác lên mình sự giản dị và đặc biệt của người dân nơi đây. Phong cảnh ở nơi đây đều rất đẹp mỗi độ đông về.

    Những món ăn độc đáo, những cao nguyên đá kỳ thú và những cánh đồng hoa tam giác mạch luôn hứa hẹn làm siêu lòng các vị khách du lịch khó tính nhất.

    [​IMG]
    Hoa tam giác mạch ở Hà Giang​

    Bắc Kạn
    Mặc dù cơ sở hạ tầng giao thông cũng như chất lượng dịch vụ chưa được đầu tư ở mức cao. Song với sức hấp dẫn của thiên nhiên và ẩm thực, Bắc Kạn cũng là địa điểm đáng tới trong các địa điểm du lịch ở miền Bắc.

    Điển hình là hồ Ba Bể – một trong những hồ tự nhiên rộng nhất nước ta. Hằng năm ở đây còn diễn ra các lễ hội, các trò chơi dân gian truyền thống thu hút rộng rãi người dân địa phương và khách du lịch nước ngoài.

    [​IMG]
    Hồ Ba Bể ở Bắc Kạn​

    Ẩm thực Bắc Kạn khá đặc sắc với những món ăn đặc sản như thịt trâu gác bếp, gà nướng mắc khén, lạp xưởng,…

    Cao Bằng
    Cũng là một tỉnh miền núi nhưng nằm ở phía đông bắc bộ, Cao Bằng có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và hùng vĩ. Có thể nhắc đến như Thác Bản Giốc, khu làm việc của Bác trong thời kháng chiến, hang Pắc Bó,…

    [​IMG]
    Thác Bản Giốc, Cao Bằng​

    Thái Nguyên
    Dù không nổi tiếng như các địa điểm đã kể trên nhưng Thái Nguyên cũng có một đại điểm du lịch rất đáng để trải nghiệm đó là Hồ Núi Cốc.

    Trên đây là tổng hợp các địa điểm du lịch ở miền Bắc nổi tiếng và hấp dẫn nhất. Bạn đã đi được những đâu rồi? Cùng chia sẻ trải nghiệm của mình ở bên dưới phần comment nhé.


    Nguồn: Bài viết các địa điểm du lịch ở miền bắc được trính dẫn từ website : https://dulichminhquan2017.blogspot.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ducphelieu
    Đang tải...


  2. Ducphelieu

    Ducphelieu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    3,156
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    98
  3. Ducphelieu

    Ducphelieu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    3,156
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    98

Chia sẻ trang này