Khác: Tổng hợp các loại mỹ phẩm, vitamin bổ sung trong thời gian mang bầu.

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi SophiaN, 1/7/2014.

  1. SophiaN

    SophiaN Thành viên mới

    Tham gia:
    23/6/2014
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Chào các mẹ/ các chị,:)
    Như tiêu đề, em lập ra topic này một phần muốn chia sẻ với các chị về những hiểu biết của em trong việc sử dụng các mỹ phẩm, dược phẩm và những điều cần tránh trong thời gian mang thai, cũng như được nghe các chị chia sẻ kinh nghiệm và trải nghiệm của mình về thời kì thiêng liêng này. :D:D:D
    Bài viết sẽ được update dần dần để mọi người tham khảo ạ...(u)(u)(u)
    Hoặc mọi người có thể đọc thêm ở trang mummytummyandme(.)wordpress(.)com/ fb: https://www.facebook.com/pages/Mummys-Tummy/311548579009251?ref=hl để tham khảo thêm ạ.

    ------------------------------ PHẦN 1: VITAMIN VÀ CÁC VI CHẤT TỔNG HỢP---------------------------------------
    Có một chế độ ăn uống lành mạnh và luôn thay đổi trong thời gian thai kì sẽ giúp các mẹ có được hầu hết các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, để đảm bảo chắc chắn rằng cơ thể được cung cấp tất cả các chất cần thiết, thì việc uống vitamin bổ sung là rất cần thiết. 2 loại vitamin không thể thiếu đó là: Axit Folic và Vitamin D.

    Tất cả chúng ta đều biết acid folic cần thiết cho cơ thể mẹ bầu, nhưng tại sao? bao nhiêu là đủ? và chúng ta làm thế nào để bổ sung?

    Lý do : Axit folic cực kì quan trọng cho việc mang thai vì nó giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh, đặc biệt là những khiếm khuyết ở ống thần kinh ( NTDs) như tật nứt đốt sống hay thiếu não.
    Bên cạnh đó axit folic cần cho việc sản xuất DNA, phát triển tế bào để tạo nên các mô và cơ quan của thai nhi trong giai đoạn sớm thời kỳ mang thai. Đó là lý do tại sao axit folic quan trọng đối với phụ nữ

    Cần : 400 microgram axit folic mỗi ngày –nên sử dụng từ trước khi mang thai cho đến tuần thứ 12 của thai nhi.

    [​IMG][/URL][/IMG]

    Làm thế nào để bổ sung:
    1. Uống bổ sung vitamin (có thể là multivitamin hoặc viên bổ sung axit folic) có chứa 400 mcg axit folic mỗi ngày
    2. Ăn ngũ cốc có chứa 100 % lượng axit folic cần thiết mỗi ngày (400 mcg)
    3. Tăng tiêu thụ thức ăn chứa axit folic (ngũ cốc, bánh mì, gạo, bột mì và các loại sản phẩm thóc lúa khác) thêm vào đó là những thực phẩm chứa folate từ các bữa ăn phong phú ( nước cam và các loại rau xanh) Tuy nhiên không phải bất kì loại ngũ cốc nào có đủ lượng này.

    Vì vậy để đảm bảo tuyệt đối lượng axit folic được nạp vào cơ thể,các chị em cần uống vitamin bổ sung kết hợp với ăn uống đầy đủ những loại rau củ quả như bắp lơ xanh, cải bắp...!

    Một số loại vitamin bổ sung: Hàng ngoại nhập: có rất nhiều ạ, Châu Âu: Hàng đầu là sản phẩm của Vitabolics :pregnacare ( 400mg folic acid), Mỹ: Nature Made, Úc: elivit


    VITAMIN D
    Lý do:

    Vitamin D điều chỉnh lượng canxi và phosphate trong cơ thể, đây là những cần thiết để giữ cho xương và răng khỏe mạnh.

    Vitamin D rất cần trong quá trình mang thai vì nếu không cung cấp cho bé đủ vitamin D, bé có thể mắc một số bệnh như còi xương.

    Cần : 10 microgram mỗi ngày trong suốt thời gian thai kỳ và cho con bú.

    Làm thế nào để bổ sung:

    [​IMG]

    Vitamin D có thể được tìm thấy tự nhiên trong dầu cá (như cá hồi, cá thu và cá mòi), trứng và thịt.

    Ngũ cốc ăn sáng, các sản phẩm đậu nành, một số sản phẩm sữa, sữa bột, chất béo như bơ thực vật.



    ---------------------------------------------------------SẮT-----------------------------------------------------
    ( Phần này là một bài của một mẹ bên webtretho)
    1. Vai trò của sắt với phụ nữ mang thai
    Thiếu sắt dẫn đến nhiều nguy cơ không tốt đối với sức khỏe cả mẹ và con (sảy thai, sinh non, suy dinh dưỡng…)
    Ngược lại, thừa sắt cũng mang lại hậu quả không kém phần nghiêm trọng

    Một điều cần lưu ý là sắt rất khó đào thải nên nếu bổ sung quá liều lượng cần thiết sẽ tích lũy trong cơ thể.

    2. Thời điểm cần bổ sung sắt
    Ngay khi phát hiện thiếu sắt (kể cả trước khi mang thai). Do đó điều quan trọng là phát hiện sớm thiếu sắt. Triệu chứng thiếu sắt: da xanh, mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu. Xét nghiệm máu là cách tốt nhất để xác định các mẹ có thiếu sắt không.
    - Tốt nhất: Xét nghiệm máu từ thời điểm có ý định mang thai để bổ sung kịp thời. Sau đó định kì xét nghiệm máu để xem tình trạng cải thiện thế nào, thiếu, thừa ra sao để điều chỉnh phù hợp. Thông thường sau khi có thai rồi các mẹ mới quan tâm đến sắt rồi cứ thế mua thuốc về uống mà không cần biết cơ thể mình thế nào .
    - Nếu không có điều kiện xét nghiệm máu: Bắt đầu bổ sung từ tháng thứ 4 đến hết thai kì, vì nhu cầu sắt của mẹ chưa tăng trong 3 tháng đầu.

    3. Nhu cầu sắt với phụ nữ mang thai
    Trung bình 27mg (sắt nguyên tố) mỗi ngày cho phụ nữ có thai. Nhưng nhu cầu sắt phụ thuộc vào thể trạng từng người, chế độ ăn uống, và còn thay đổi trong suốt thai kì. Để đảm bảo chắc chắn, các mẹ nên đi xét nghiệm máu để xác định chính xác.

    4. Bổ sung sắt như thế nào
    - Thông qua chế độ ăn uống: đây là cách an toàn nhất, nhưng thường không đủ khi xảy ra thiếu máu do thiếu sắt
    - Uống sữa bầu: luôn có nhưng thường liều thấp.
    - Sử dụng thuốc bổ sung sắt: là cách tốt nhất để đảm bảo đủ liều lượng sắt cần thiết

    [​IMG][/URL][/IMG]
    5. Thuốc bổ sung sắt loại nào tốt

    Ngoài sắt nguyên tố, các loại muối sắt như muối sắt II (ferrous salt) hấp thụ tốt cho cơ thể của phụ nữ mang thai ( tốt hơn là muối sắt III (ferric salt) ). Các loại trong thành phần thuốc có chứa ferrous fumarate (sắt II fumarat) hoặc ferrous sulphate (sắt II sulfat), ferrous gluconate (sắt II gluconat) là tốt, lưu ý khối lượng muối sắt khác với khối lượng sắt nguyên tố.

    Một số loại thuôc bổ sung có chứa sắt cho phụ nữ có thai: Pregnacare( 17mg Fe, 400mg Folic acid), Tardyferon B9: sắt 2 sulfat 160mg (50mg Fe, acid folic 350mcg )

    Tùy vào cơ thể của mẹ mà nên chọn các loại uống khác nhau


    -----------------------------VITAMIN C------------------------------
    Lý do

    Vitamin C, hay acid ascorbic, là vi chất cần thiết để sửa chữa mô, làm lành vết thương, tăng trưởng xương và giúp làn da khỏe mạnh. Vitamin C cũng giúp cơ thể có sức đề kháng tốt hơn, và hoạt động như một chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi bị hư tổn bên ngoài.
    Cả mẹ và em bé cần vitamin này hàng ngày – đây là vi chất tạo collagen- là một thành phần của sụn, gân, xương và da. Dựa trên nghiên cứu động vật, một số nhà nghiên cứu tin rằng sự thiếu hụt vitamin C có thể làm trẻ chậm phát triển ở trí óc .
    Vitamin C cũng giúp cơ thể hấp thụ chất sắt tốt hơn.

    Bao nhiêu là đủ

    Khi mang thai: 85 mg một ngày
    Khi cho con bú: 120mg một ngày

    [​IMG][/URL][/IMG]
    Bổ sung như thế nào

    Một chế độ ăn cân bằng nên bao gồm các loại hoa quả và rau xanh như súp lơ xanh, cam quýt, cà chua, ớt chuông, nho đen … sẽ giúp các mẹ có một lượng vitamin C cần thiết, cũng như giúp hấp thụ săt tốt hơn.

    Theo quan điểm cá nhân của mình, uống bổ sung vitamin C là không thật sự cần thiết, trừ khi các mẹ thiếu vitamin C quá nghiêm trọng như da bong tróc hoặc tóc rụng quá nhiều trong thời kì thai nghén. Đơn giản, uống một cốc nước cam mỗi ngày ( 200-250 ml) là đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể.

    --------------------------------------------CANXI--------------------------------------------------
    ( Phần này là của một chị bên webtretho ạ)

    1. Vai trò của calcium với phụ nữ mang thai
    Calcium cần cho sự phát triển xương, răng, cơ, dây thần kinh… của thai nhi. Nếu thiếu thì bé sẽ lấy dần từ mẹ gây ra những hậu quả nghiêm trọng.
    Ngược lại, thừa calcium gây sỏi thận và hạn chế hấp thụ sắt, kẽm…

    2. Thời điểm cần bổ sung calcium
    Cũng giống như sắt, cần bổ sung calcium ngay khi phát hiện thiếu calcium. Các triệu chứng: chuột rút, đau mỏi cơ…
    - Tốt nhất: Xét nghiệm máu để biết chính xác thời điểm cần bổ sung calcium, bắt đầu với liều thấp và tăng dần nếu cần thiết.
    - Nếu không có điều kiện xét nghiệm máu: bắt đầu bổ sung từ tuần thứ 16 (cũng có thể tuần thứ 20), tiếp tục đến hết thai kì và thời gian cho con bú.
    Thông tin từ một số mẹ (mình chưa tìm được tài liệu liên quan) thì nên dừng bổ sung calcium từ tuần 35 (?), sau khi sinh lại uống tiếp. Vậy đến tháng cuối các mẹ nhớ hỏi bs xem uống hay thôi nhé!

    3. Nhu cầu calcium với phụ nữ mang thai
    Trung bình 1200mg một ngày, tăng lên từ giữa thai kì.

    4. Bổ sung calcium như thế nào
    - Thông qua chế độ ăn uống: sữa, tôm, cua… Nếu ăn uống đủ chất cũng cung cấp lượng calcium đáng kể đấy các mẹ ạ. Nhất là uống sữa tươi không đường rất rất tốt các mẹ nhé!
    - Uống sữa bầu hay vitamin tổng hợp: luôn có nhưng thường liều thấp, không đủ nhu cầu.
    - Sử dụng thuốc bổ sung calcium
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi SophiaN
    Đang tải...


  2. hanhphuc_trontron

    hanhphuc_trontron Nhà chỉ có tiếng cười

    Tham gia:
    12/4/2012
    Bài viết:
    11,920
    Đã được thích:
    2,177
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tổng hợp các loại mỹ phẩm, vitamin bổ sung trong thời gian mang bầu.

    ngày trc mình toàn uống procare, nhưng nghĩ lại ăn uống đủ chất là tốt nhất
     
  3. Me_moka

    Me_moka

    Tham gia:
    19/4/2014
    Bài viết:
    10,003
    Đã được thích:
    1,147
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tổng hợp các loại mỹ phẩm, vitamin bổ sung trong thời gian mang bầu.

    Thuốc mình chỉ dùng sắt và canxi thui chứ vitamin mnhf bổ sung bằng đồ tươi
     
  4. SophiaN

    SophiaN Thành viên mới

    Tham gia:
    23/6/2014
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tổng hợp các loại mỹ phẩm, vitamin bổ sung trong thời gian mang bầu.

    Mình cũng nghĩ thế, nói chung ăn uống được là tốt nhất, nhưng mình nghĩ bổ sung các vitamin cho chắc, vì khi nấu nướng cũng hơi khó để cân đo đong đếm liều lượng mà :D Với lại như vậy cũng đỡ lo thừa cân nhiều trong thgian mang thai nữa :)
     
  5. ntchi

    ntchi HỘP CƠM ĐIỆN LÕI INOX CAO CẤP 0984649160

    Tham gia:
    6/3/2013
    Bài viết:
    7,022
    Đã được thích:
    758
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Tổng hợp các loại mỹ phẩm, vitamin bổ sung trong thời gian mang bầu.

    em trước có bầu ko có kn gì cả, chỉ dùng thuốc bổ theo bsy kê thui,
     
  6. thuthugbbn

    thuthugbbn Mỹ Phẩm Handmade

    Tham gia:
    2/1/2014
    Bài viết:
    8,142
    Đã được thích:
    1,054
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Tổng hợp các loại mỹ phẩm, vitamin bổ sung trong thời gian mang bầu.

    bài viết hữu ích quá. cám ơn chủ top nhé
     
  7. thaihoa_tn

    thaihoa_tn Thành viên mới

    Tham gia:
    9/9/2011
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    cái tựa đề là không ăn nhầm. Nghĩ sao có bầu mà bổ sung mỹ phẩm, botay
     
  8. nguyenbaoanhanh

    nguyenbaoanhanh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/8/2011
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    em có bầu em thích ăn tôm nướng lắm, mà thích ăn đầu tôm mới lạ chứ. Con em tập 1 sinh ra 9,5 tháng là biết chập chững hehe
     
  9. lethigiang

    lethigiang Thành viên mới

    Tham gia:
    29/8/2011
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    cũng bohand với tựa đề, có bầu bổ sung mỹ phẩm làm gì ???
     
  10. faceoftime

    faceoftime Thành viên mới

    Tham gia:
    29/8/2011
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    thích thế chị. em cũng hi vọng bé nhà em cứng cáp như bé chị.
     
  11. loveofmylife12

    loveofmylife12 Thành viên mới

    Tham gia:
    9/9/2011
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình đang dùng loại này, bác sĩ Hùng Vương kê toa đó.
    http://ogestan.vn/thong-tin-san-pham/
     
  12. suongthu88

    suongthu88 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/6/2014
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    hic, phải bổ sung cả vitamins nữa hả các mẹ. Mình chỉ uống thuốc theo bác sĩ chỉ định và uống thêm sữa bầu thôi
     

Chia sẻ trang này