Toàn quốc: Tổng Hợp Các Loại Rau Củ Tốt Cho Sức Khỏe

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi KhaDo, 8/11/2021.

  1. KhaDo

    KhaDo Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/9/2021
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Các loại rau củ quả là 1 loại thực phẩm không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày. Và mỗi một loại đều chứa các chất dinh dưỡng và các tác dụng khác nhau nhưng nó đều chung mục đích là cung cấp dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe con người. Để nói rau, củ hay quả nào là tốt nhất cho sức khỏe thì thật khó trả lời vì mỗi loại bổ sung mỗi dinh dưỡng khác nhau vì thế nên ăn nhiều loại rau, củ, quả vừa tránh gây ngán mà còn bổ sung đầy đủ dinh dưỡng.

    Sau đây hãy cùng bài viết tìm hiểu các loại rau củ tốt cho sức khỏe trong bài viết “Tổng hợp các loại rau củ tốt cho sức khỏe“ nhé.

    Các loại rau củ tốt cho sức khỏe
    Bí Đỏ
    Giá trị dinh dưỡng của bí đỏ
    Bí đỏ được mệnh danh là nhà vô địch về hàm lượng dinh dưỡng: Calo, Carbs. Chất xơ, Protein, Vitamin K, Vitamin C, Kali, Đồng, mangan và riboflavin, Vitamin E, Sắt, Folate, Niacin, axit pantothenic, vitamin B6 và thiamin,…Ngoài ra, Bí ngô còn có chứa lượng beta-carotene cao, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Beta-carotene là một loại caroten chuyển hóa vitamin A trong cơ thể.


    Lợi ích lớn cho sức khỏe của bí đỏ
    Hầu hết các lợi ích sức khỏe của bí đỏ đến từ hàm lượng vi chất dinh dưỡng của nó và thực tế là nó là một loại trái cây chứa ít chất xơ. Và đây là những lợi ích mà bí ngô mang lại: Tăng cường hệ miễn dịch, Tăng cường sức khỏe cho mắt, Hỗ trợ một làn da khỏe mạnh, Tăng cường sức khỏe tim mạch, Giảm nguy cơ hội chứng chuyển hóa, Hàm lượng chất chống oxy hóa cao có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, Mật độ dinh dưỡng cao và lượng calo thấp có thể thúc đẩy giảm cân.

    Súp lơ
    Giá trị dinh dưỡng của súp lơ.
    Súp lơ là một loại rau ăn hoa thuộc họ cải. Có hai loại phổ biến là súp lơ trắng (bông cải trắng) và súp lơ xanh (bông cải xanh).

    Nhiều nghiên cứu cho thấy súp lơ có chứa hàm lượng chất phytochemical cao cùng các vitamin thiết yếu, carotenoid, chất xơ, đường hòa tan, khoáng chất và các hợp chất phenolic, súp lơ và các loại rau họ cải là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tự nhiên tuyệt vời.

    Theo nghiên cứu, Trong 100g súp lơ có: 25 calorie, 5,3g carbohydrate, 2g protein, 0,1g chất béo, 2,5g chất xơ, 46,4mg vitamin C, 16mcg vitamin K, 57mcg folate, 0,2mg vitamin B6, 303mg kali, 0,2mg mangan, 0,7mg axit pantothenic, 0,1mg vitamin B1, 0,1mg vitamin B2 (riboflavin), 15mg magiê, 44mg phốt pho.


    Lợi ích lớn cho sức khỏe của súp lơ
    Súp lơ chứa nhiều chất có thể giúp cơ thể loại bỏ các thành phần được cho là gây ung thư từ thực phẩm hoặc môi trường. Súp lơ cũng có hoạt tính chống oxy hóa. Ngoài ra, Súp lơ và các loại rau họ cải là nhóm thực phẩm có rất nhiều công dụng như: chống ung thư, kháng viêm, tốt cho tim, hỗ trợ giảm cân, cân bằng hormone, tốt cho mắt…

    Hiện nay, vẫn chưa có đủ nghiên cứu về tác dụng của loại thảo dược này. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng hoa súp lơ như một loại thuốc nhé.

    Trái Cam
    Giá trị dinh dưỡng của cam
    Cam là loại quả rất giàu chất dinh dưỡng và nó sẽ được sếp thứ 3 trong danh sách các loại rau củ tốt cho sức khỏe này. Và Trong 1 số các nghiên cứu, Người ta tính ra trong mỗi 100 gr quả cam có chứa 87,6 g nước, 1.104 microgram carotene, 30 mg vitamin C, 10,9 g chất tinh bột, 93 mg kali, 26 mg canxi. Ngoài ra, với trọng lượng cam tương tự còn có chứa 9 mg magnesium, 0,3 g chất xơ, 4,5 mg natri, 7 mg chromium, 20 mg phốt pho, 0,32 mg sắt và giá trị năng lượng là 48 Kcal.

    Vì vậy, Cam rất giàu chất chống oxy hóa phytochemical. Bình quân trong một trái cam có chứa khoảng 170 mg phytochemicals bao gồm các chất dưỡng da và chống lão hóa.


    Lợi ích lớn cho sức khỏe của cam
    Nhiều người coi cam là loại quả thiết yếu cần được ăn hàng ngày, đặc biệt là trẻ em mỗi ngày thường được ưu tiên uống 1 cốc nước cam. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đó.

    Sau đây sẽ là các lợi ích mà Cam sẽ đem lại cho sức khỏe: Hỗ trợ tiêu hóa, Giúp ngủ ngon giấc và đuổi muỗi, Tăng cường thể lực, Chống ung thư, Tăng cường thị lực, Tránh cảm cúm, Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, Nhanh lành vết thương, Tốt cho da, Ngừa rụng tóc, bạc tóc, Hỗ trợ giảm cân.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KhaDo

Chia sẻ trang này