Hà Nội: Tổng Hợp Các Mẫu Bàn Thờ Gia Tiên Đẹp Nhất Năm 2023

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi ceodiaochanoi, 14/12/2022.

  1. ceodiaochanoi

    ceodiaochanoi Thông tin căn hộ

    Tham gia:
    16/10/2019
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bàn thờ gia tiên trong văn hóa tâm linh của người Việt, bàn thờ được coi là một vật không thể thiếu trong căn nhà của mình. Đặc biệt bàn thờ gia tiên càng quan trọng hơn tất cả, mỗi gia đình đều lựa chọn một nơi trang nghiêm, lịch sự và sạch sẽ nhất để đặt bàn thờ gia tiên của mình. Đây như là một cách báo hiếu của con cháu đối với thế hệ đi trước, sự hiếu thảo, “uống nước nhớ nguồn” của từng thành viên trong gia đình.

    Sự quan trọng của Bàn thờ gia tiên đối với mỗi gia đình
    Trong đời sống tinh thần của dân tộc Việt Nam, yếu tố tâm linh luôn rất được coi trọng và mang một ý nghĩa vô cùng thiêng liêng. Trong đó có việc thờ cúng gia tiên, các vị thần, Phật tổ, … luôn được xem như là một nét đẹp của văn hóa truyền thống được truyền lại từ thời xa xưa. Hiện nay, dù cuộc sống đã hiện đại và phát triển hơn trước rất nhiều, nhưng trong bất cứ gia đình Việt Nam nào cũng sẽ có một không gian đặt bàn thờ để thờ tự và cầu mong những điều tốt lành.

    Bàn thờ treo tường và bàn thờ đứng là hai kiểu bàn thờ được người Việt Nam sử dụng phổ biến nhất từ trước đến nay. Mỗi kiểu bàn thờ sẽ được thiết kế theo những kích thước riêng, song vẫn ẩn chứa rất nhiều những đường nét hoa văn chạm khắc đầy tinh tế và sáng tạo, để nâng cao thêm tính thẩm mỹ cũng như sự trang nghiêm cho khu vực thờ cúng.

    Ngày nay khi xã hội đã ngày càng phát triển và đổi mới hơn, thì nhiều gia đình Việt lại thích sử dụng kết hợp cả bàn thờ đứng và bàn thờ treo để không gian thờ cúng thêm phần hài hòa và trang trọng hơn. Chính vì thế nên Hệ thống Bàn thờ Tâm Việt chúng tôi đã tạo nên mẫu bàn thờ gia tiên hiện đại và đã được rất nhiều khách hàng lựa chọn để trang hoàng cho không gian thờ tự của gia đình mình.

    [​IMG]
    Bàn thờ gia tiên gỗ hương cao cấp
    Các mẫu bàn thờ gia tiên đẹp tôn nghiêm hợp phong thủy
    Kiểu dáng hiện đại, tinh tế cùng nhiều mẫu mã đa dạng
    Do hiểu được rằng sở thích và phong cách của mỗi người là không giống nhau, vì vậy nên Hệ thống Bàn thờ Tâm Việt chúng tôi đã thiết kế ra rất nhiều mẫu mã sản phẩm đa dạng cho khách hàng có thể thoải mái chọn lựa và kết hợp giữa nhiều mẫu bàn thờ đứng và bàn thờ gia tiên khác nhau. Nhằm giúp cho không gian thờ cúng của gia chủ thêm phần hài hòa và rộng rãi hơn, phù hợp với những gia đình có diện tích phòng thờ lớn.

    Tại Hệ thống Bàn thờ Tâm Việt luôn có rất nhiều mẫu bàn thờ gia tiên khác nhau, từ kiểu truyền thống cổ điển với nhiều nét chạm trổ cầu kỳ, kiểu cách, cho tới những mẫu bàn thờ hiện đại đơn giản, đã được lược bớt các chi tiết hoa văn để phù hợp hơn với không gian phòng thờ hiện đại của nhiều gia đình ngày nay, song vẫn giữ được nét Á Đông truyền thống.

    Bàn thờ sử dụng chất liệu gỗ cao cấp, không mối mọt công vênh
    Gỗ vốn luôn là chất liệu phổ biến nhất và được nhiều gia đình Việt Nam lựa chọn, bởi chúng mang trong mình những đặc trưng mà các vật liệu khác dường như không thể thay thế. Và nếu xét về yếu tố tâm linh, thì chất lượng gỗ để làm bàn thờ cần phải thật tốt, bởi nếu bàn thờ mà bị hư hỏng hay mối mọt thì có thể sẽ ảnh hưởng không tốt tới vận khí của cả gia đình, hay có thể mang đến những điềm xui xẻo.

    Vì vậy nên ngay từ khâu lựa chọn nguyên vật liệu để sản xuất, Hệ thống Bàn thờ Tâm Việt chúng tôi luôn tìm kiếm và sàng lọc ra những loại gỗ tốt nhất, để đảm bảo rằng khi sử dụng để sản xuất bàn thờ sẽ cho tuổi thọ dài lâu. Toàn bộ các mẫu bàn thờ đứng gia tiên của thương hiệu Tâm Việt chúng tôi đều được sử dụng 100% là gỗ mới, có nguồn gốc từ tự nhiên, lâu năm và cao cấp nhất, đảm bảo không pha tạp với các loại gỗ chất lượng thấp khác.

    Sau khi trải qua một quy trình kiểm duyệt kỹ lưỡng, nếu gỗ đạt tiêu chuẩn về chất lượng thì mới được đưa vào để sản xuất và gia công. Và các loại gỗ thường được sử dụng để làm bàn thờ đứng gia tiên tại Hệ thống Bàn thờ Tâm Việt đó là: gỗ Hương, gỗ Mít, gỗ Sồi, gỗ Gụ, gỗ Gõ,…

    Kích thước bàn thờ chuẩn lỗ ban cho không gian thờ tự linh thiêng
    Kích thước của bàn thờ đứng gia tiên theo phong thủy cũng luôn là một yếu tố mà rất nhiều gia chủ quan tâm và coi trọng. Người ta thường sử dụng tới thước lỗ ban để xác định kích thước của bàn thờ khi sản xuất hay lựa chọn để phù hợp nhất

    [​IMG]
    Tổng Hợp các Mẫu Bàn Thờ Gia Tiên Đẹp
    Kích thước các mẫu bàn thờ đứng gia tiên của Hệ thống Bàn thờ Tâm Việt thường được thiết kế và sản xuất theo các khuân mẫu chuẩn như sau:

    • Chiều sâu và chiều ngang của bàn thờ gia tiên thường sẽ được làm với các kích thước chuẩn lỗ ban như: 48 x 81cm; 48 cm x 88 cm; 49,5 x 95 cm; 56 x 95 cm; 61 x 107 cm; …
    • Chiều sâu và chiều ngang của bàn thờ đứng thường được làm theo các kích thước chuẩn như: 61×89cm; 61×107cm; 61×127cm; 67×153cm; 67×175cm; 81×175cm; 81×193cm; 89×212cm; …
    • Chiều cao của bàn thờ chủ yếu là 127cm; 133cm; …
    Ngoài ra, khách hàng có thể đặt kích thước bàn thờ theo các cung số đỏ khác trong thước lỗ ban để phù hợp nhất với phong thủy của gia đình mình.

    Cách để lựa chọn một mẫu bàn thờ tổ tiên đẹp và hợp phong thủy
    Bàn thờ là một món đồ tâm linh không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt hiện nay, chính vì vậy nên việc lựa chọn bàn thờ cũng rất quan trọng. Khi lựa chọn bàn thờ đứng gia tiên, quý khách nên chú ý đến những điều quan trọng sau để mang lại may mắn và tài lộc cho chính gia đình mình.

    1. Lựa chọn loại bàn thờ phù hợp với nhu cầu sử dụng
    Trước khi lựa chọn kích thước của mẫu bàn thờ, thì quý vị nên cân nhắc về nhu cầu sử dụng của gia đình mình như sẽ thờ tự những ai, số lượng bát hương cần đặt trên bàn thờ, hay vị trí để đặt bàn thờ trong nhà, …

    Nếu không gian nhà ở không quá rộng rãi hay có phòng thờ riêng, nhưng gia chủ cần thờ cúng thì nên lựa chọn mẫu bàn thờ đứng gia tiên để tiết kiệm không gian và diện tích cho căn nhà.

    Ngoài ra, nên cân nhắc cả tới yếu tố chi phí để tìm mau được một chiếc bàn thờ phù hợp nhất với gia đình mình.

    2. Lựa chọn mẫu mã và màu sắc bàn thờ phù hợp với kiến trúc nhà ở hiện tại
    Việc lựa chọn một mẫu bàn thờ có thiết kế phù hợp với kiến trúc của căn nhà cũng là một điều rất quan trọng, để không gian thờ cúng không chỉ giữ được vẻ trang nghiêm mà còn hài hòa với các khu vực khác trong nhà.

    Bởi dân gian ta đã có câu “Trời đất hài hòa, vạn vật sinh sôi”, bởi vậy nên khi lựa chọn mẫu bàn thờ đứng gia tiên, gia chủ nên lưu tâm tới cả mẫu mã cũng như màu sắc của bàn thờ để phù hợp nhất với lối kiến trúc của căn nhà.

    Nếu căn nhà của quý khách mang hơi hướng cổ điển thì lựa chọn những mẫu bàn thờ truyền thống sẽ là phù hợp nhất, còn nếu căn nhà được thiết kế theo kiểu hiện đại thì các mẫu bàn thờ đơn giản, tinh tế với ít hoa văn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

    3. Lựa chọn kích thước bàn thờ gia tiên hợp phong thủy
    Ngoài yếu tố về chất lượng và mẫu mã thì kích thước của bàn thờ cũng cần phải được xem xét kỹ lưỡng khi quý vị lựa chọn bàn thờ cho gia đình mình. Thông thường các đơn vị sản xuất bàn thờ sẽ thiết kế sản phẩm theo nhiều kích thước đa dạng khác nhau, thuộc vào các cung đỏ của thước lỗ ban (38.9).

    Nên các gia chủ có thể căn cứ theo kích thước thuộc cung số đỏ hợp phong thủy nhất với mình, để lựa chọn được mẫu bàn thờ đứng gia tiên phù hợp.

    4. Lựa chọn thương hiệu đồ thờ uy tín để có được chất lượng tốt nhất
    Bàn thờ là một nơi vô cùng linh thiêng, nên cần phải hạn chế tối đa việc tu sửa hay thay mới. Vì thế nên các gia chủ nên lựa chọn những đơn vị sản xuất có uy tín để được cung cấp những mẫu bàn thờ có chất lượng tốt nhất, luôn bền đẹp và vững chắc theo thời gia.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các cơ sở cung cấp bàn thờ, nhưng Hệ thống Bàn thờ Tâm Việt được đánh giá là một trong những thương hiệu có uy tín nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam. Các mẫu bàn thờ đứng gia tiên của Tâm Việt không chỉ được đảm bảo với chất lượng cao cấp, tuổi thọ bền lâu, mà còn luôn có một mức giá vô cùng phải chăng và phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình Việt.

    Các loại gỗ dùng để làm bàn thờ gia tiên
    Gỗ là một chất liệu chính để làm nên những chiếc bàn thờ gia tiên hiện đại và vô cùng tuyệt vời, hoàn hảo này.

    Thế nhưng có rất nhiều loại gỗ khác nhau được lựa chọn để chế tác ra chúng, dưới đây là 3 loại bàn thờ gia tiên được làm từ 3 loại gỗ chính chất lượng, bền đẹp và tốt nhất.

    Bàn thờ gia tiên làm bằng gỗ Hương
    Gỗ hương được biết đến là một trong những loại gỗ quý hiếm bậc nhất ở Việt Nam. Nếu một chiếc ban thờ gỗ được làm bởi gỗ hương thì quả là một sản phẩm vô cùng hoàn hảo.

    Không phải tự nhiên mà gỗ hương là loại gỗ quý mà vẫn được nhiều người tin tưởng và lựa chọn như vậy. Chúng có tính chất chống mối mọt, chống sự cong vênh nên đây là ưu điểm lớn nhất khi quyết định lựa chọn gỗ hương làm bàn thờ gia tiên.

    Đặc biệt, chúng còn có khả năng chịu lực tốt, khả năng chịu thời tiết khí hậu tại Việt Nam cực cao nên rất nhiều người đã lựa chọn sản phẩm làm từ gỗ hương để đặt tại phòng thờ trong nhà mình.

    Bàn thờ làm từ gỗ gụ
    Ưu điểm lớn nhất của bàn thờ gỗ gụ chính là độ bền, đẹp của chúng cùng với đó là mùi hương nhẹ nhàng của gỗ tỏa ra vô cùng dễ chịu.

    Chúng không bị cong vênh nên dù có trải qua thời gian lâu đến bao nhiêu thì bàn thờ gia tiên được làm bằng gỗ gụ luôn nhìn như mới, chúng vẫn giữ được hình dáng ban đầu của sản phẩm.

    Đặc biệt màu sắc của gỗ vô cùng nổi trội với màu nâu sẫm đặc trưng, bên cạnh đó là độ bóng cùng được nét hoa văn được thiết kế tinh xảo chính là điểm nhấn của sản phẩm này.

    Nếu có thể, bạn hãy tham khảo cách trang trí bàn thờ thì không gian thờ sẽ càng trở nên sang trọng, nghiêm trang và hoàn hảo vô cùng.

    Bàn thờ làm từ gỗ Sồi
    Để nói về những mẫu bàn thờ tổ tiên đẹp cùng với một chất liệu chắc bền, giá thành phải chăng thì chắc chắn ta không thể bỏ qua những sản phẩm bàn thờ được làm từ gỗ sồi.

    Gỗ sồi là một loại gỗ quá quen thuộc với đời sống chúng ta, không chỉ là một chất liệu được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, gỗ sồi còn là một chất liệu chính và được nhiều người lựa chọn để chế tác ra những chiếc bàn thờ tốt nhất.

    Bàn thờ làm gỗ sồi có độ bền cực cao, khả năng chống độ cong vênh của gỗ qua thời gian siêu tốt, đặc biệt chúng hoàn toàn tránh được sự xâm nhập của mối mọt nên tuổi thọ của sản phẩm này có thể kéo dài tới hàng chục năm, thậm chí là hơn thế.

    Đặc điểm của bàn thờ gia tiên với tín ngưỡng người Việt
    Trong văn hóa tinh thần, tín ngưỡng thờ cúng Tổ tiên hay còn gọi là Đạo Ông Bà là một trong những tín ngưỡng, nét đẹp văn hóa của người Việt ta từ xưa đến nay.

    Tín ngưỡng này thể hiện lòng hiếu thảo, lòng thành kính, báo hiếu của các thế hệ con cháu đối với ông, bà, tổ tiên mình.

    Một trong những yếu tố không thể thế trong tín ngưỡng thờ cúng Tổ tiên chính là bàn thờ gia tiên, đây là một vật mà không gia đình nào không có, chúng được xem là nơi trú ngụ, ngôi nhà của Tổ tiên mình để họ có thể về thăm con cháu thường xuyên và cũng phù hộ cho mọi người luôn được bình an, mạnh khỏe.

    Ban tho gia tien trong tín ngưỡng người Việt mang tính thiêng vô cùng lớn, nên nơi này thường được bày trí vô cùng chỉnh chu, sạch sẽ, thoáng mát và không phạm phải bất cứ điều kiêng kị nào.

    Bàn thờ gia tiên gồm những gì?
    Bàn thờ tổ tiên như đã tìm hiểu thì đây là nơi rất linh thiêng và tôn nghiêm, vì vậy các đồ dùng được đặt trên bàn thờ gia chủ cũng nên lưu ý đến và chuẩn bị sao cho chu đáo nhất.

    Dưới đây là những đồ thờ được đặt trên bàn thờ mà bạn nên biết.

    • Bát hương.
    • Chóe thờ.
    • Kỷ chén thờ.
    • Ống hương.
    • Lọ lộc bình.
    • Chân nến hoặc đèn dầu.
    • Ấm chén thờ.
    Ngoài ra, còn có có đồ thờ khác là mâm bồng hay là mâm đựng hoa quả, nậm rượu thờ cúng và bộ đỉnh hạc hay còn tên gọi khác là bộ tam sự, hoặc đầy đủ hơn sẽ là bộ ngũ sự.

    Không chỉ có vậy, bộ bát đũa thờ bạn cũng nên chuẩn bị một bộ riêng, không nên dùng chung với bát đũa ăn hằng ngày của mình.

    Hiện nay có rất nhiều nơi bán đồ thờ vô cùng đẹp và vẫn đảm bảo sự tôn nghiêm nên bạn có thể tìm hiểu và nhờ họ tư vấn để mua được những bộ đồ thờ đẹp nhất nhé.

    Cách lựa chọn bàn thờ gia tiên phù hợp
    Ban thờ gia tiên quan trọng là thế, tuy nhiên bạn cũng nên lựa chọn sao cho phù hợp nhất với không gian căn nhà của mình, đồng thời cũng cần đảo bảo các yếu tố về phong thủy, tâm linh. Vậy lựa chọn bàn thờ gia tiên sao cho phù hợp, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay nhé.

    [​IMG]
    Các mẫu bàn thờ gia tiên đẹp tôn nghiêm hợp phong thủy
    Phù hợp với không gian, kiến trúc
    Tùy thuộc vào mỗi không gian cũng như kiến trúc mà bạn sẽ lựa chọn bàn thờ ông bà tổ tiên sao cho phù hợp nhất.

    Nếu không gian nhà quá hẹp thì việc đặt bàn thờ với kích thước lớn sẽ làm mất đi sự cân bằng đối với không gian nhà của mình.

    Ngược lại, không gian nhà quá rộng mà bàn thờ bạn lại chọn mẫu khá nhỏ thì cũng không phù hợp với căn nhà mình đang ở. Vì vậy bạn cần lựa chọn bàn thờ dứa trên diện tích không gian và kiến trúc để đảm bảo được sự cân bằng, hài hòa nhất.

    Lựa chọn chất liệu làm bàn thờ
    Để làm nên một chiếc bàn thờ đẹp, có giá trị người làm có thể lựa chọn rất nhiều chất liệu khác nhau để làm. Tuy nhiên gỗ luôn là sự lựa chọn tốt nhất để làm nên đồ vật này.

    Bàn thờ gỗ được rất đông đảo nhiều gia đinh lựa chọn, chúng có độ bền cao, toát lên vẻ đẹp sang trọng, lịch sự và không kém phần linh thiêng nên nếu lựa chọn một chiếc bàn thờ gỗ đặt tại không gian thờ sẽ vô cùng hoàn hảo.

    Hiện nay có rất nhiều mẫu bàn thờ gỗ đẹp cùng với màu sắc, kích thước, kiểu dáng khác nhau cho bạn chọn lựa. Bạn có thể dựa vào không gian, kiến trúc nhà mình kết hợp với chất liệu để mua được một chiếc bàn thờ gia tiên tốt nhất nhé.

    Sắp xếp bàn thờ đẹp hợp phong thủy
    Cách bày trí bàn thờ cũng được đánh giá là công việc rất quan trọng, bạn nên nắm rõ một số nguyên tắc để có thể tự sắp xếp và bày trí sao cho hợp phong thủy mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ nhất.

    • Vị trí đầu tiên và cao nhất khi được đặt trên bàn thờ ông bà chính là bộ ngũ sự bao gồm lư hương, 2 con hạc ở 2 bên và 2 chân nến.
    • Vị trí thứ 2 chính là bát hương. Trên bàn thờ nên có 3 bát hương chính là bát hương thờ thần linh thổ địa, bát hương thờ gia tiên và bát hương thờ bà cô tổ.
    • Phía trên bát hương bạn đặt bộ chóe thờ. Một bộ chóe thờ sẽ bao gồm 3 chóe dùng để đựng 3 đồ vật và mang 3 ý nghĩ khác nhau.
    • Đặt chính giữa ban thờ bạn nên đặt mâm bồng. Đây là chiếc mâm dùng để bày lễ vật, hoa quả, đồ cúng trong những ngày giỗ, ngày lễ lớn.
    • Tiếp theo bạn đặt bộ kỷ chén thờ bên cạnh. Một bộ kỷ chén sẽ có 3 hoặc 5 chén, bạn có thể tự lựa chọn và mua bộ nào bạn thấy ấn tượng và phù hợp nhất.
    • Ống hướng hãy đặt vào phía góc bàn thờ nhé. Đây là nơi chứa những cây hương để phục vụ cho việc thờ cúng của gia chủ.
    Ngoài ra, bạn có thể sắm thêm lọ lộc bình để cắm hoa vào những ngày lễ đặc biệt và quan trọng.

    Bộ bát đũa thờ bạn không cần thiết phải đặt trực tiếp lên bàn thờ gia tiên, tuy nhiên hãy đặt chúng tại những nơi riêng để tránh nhầm lẫn với bộ bát đũa hằng ngày, nên để tại những nơi sạch sẽ, khô ráo và thoáng mát.

    Hướng đặt bàn thờ gia tiên theo mệnh
    Bởi đây là yếu tố tâm linh nên việc đặt bàn thờ theo mệnh là điều vô cùng quan trọng. Tùy thuộc theo mệnh của gia chủ mà bạn có hướng đặt sao cho đúng và hợp mệnh nhất.

    Trong Ngũ hành có 5 mệnh chính là Kim – Mộc -Thủy – Hỏa – Thổ, tương ứng với đó sẽ là 5 hướng đặt bàn thờ gia tiên khác nhau, vì vậy hãy xem đúng mệnh của mình trước khi đặt bàn thờ nhé.

    Đặt bàn thờ đẹp hợp với người mệnh Thủy
    Để đặt bàn thờ gia tiên đẹp và hợp với gia chủ mệnh Thủy, bạn cần lưu ý hướng đặt như sau.

    Như chúng ta đều biết “Thủy” nghĩa là “nước’, vì thế hướng đặt bàn thờ hợp nhất dành cho gia chủ mệnh Thủy là hướng Đông, Đông Nam, Nam hoặc hướng Bắc.

    Các hướng còn lại như hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc hay hướng Tây thì bạn cần nên tránh đặt hướng bàn thờ vào những vị trí đó nếu không muốn vận khí nhà mình trở nên xấu đi.

    Việc đặt bàn thờ đúng hướng sẽ mang đến cho gia đình bạn có một vận khí tốt hơn, gia tiên luôn phù hộ, che chở cho bạn, đồng thời việc này cũng làm cho con đường công danh sự nghiệp, tài lộc mở rộng hơn đối với gia chủ.

    Đặt bàn thờ đẹp hợp với người mệnh Mộc
    Tương tự như những người mệnh Thủy, bạn cần tránh đặt hướng bàn thờ ở các hướng như Tây Bắc, Tây Nam, hướng Đông Bắc hay hướng Tây bởi những hướng này không hợp với gia chủ mệnh Mộc.

    Việc đặt sai hướng sẽ khiến cho một việc trong cuộc sống của bạn trở nên khó khăn, gặp nhiều trắc trở, tài vận cũng ngày càng sa sút và giảm đi đáng kể.

    Vậy gia chủ mệnh Mộc nên đặt bàn thờ gia tiên hướng nào là hợp nhất? Bạn hãy đặt bàn thờ hướng Đông, Đông Nam, hướng Nam và hướng Bắc sẽ là 4 hướng chính rất có lợi cho bạn và gia đình.

    Bên cạnh đó hãy trang trí bàn thờ đẹp với mệnh của mình nhé để có thể đáp ứng được 2 tiêu chí chính là hợp phong thủy và đẹp mắt.

    Đặt bàn thờ đẹp hợp với người mệnh Hỏa
    Xét theo quẻ mệnh Đông Tứ Mệnh, những người mệnh Hỏa là người thuộc hướng Đông, chính vì vậy bạn có thể dựa vào điều đó để đặt bàn thờ gia tiên phù hợp với các hướng chính là hướng Đông, hướng Đông Nam, hướng Nam và hướng Bắc.

    Ngược lại những hướng như hướng Tây, hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam hay hướng Đông Bắc bạn nên xem và tránh đặt bàn thờ tại những hướng này.

    Bởi 4 hướng trên thuộc quẻ mệnh Tây Tứ Mệnh mà không hợp với gia chủ mệnh Hỏa, và chắc chắn rồi những điều không hợp nhau nếu làm thì chúng sẽ xảy ra những tác hại cũng như những điều xui xẻo mà chúng ta không biết trước được ở tương lai.

    Đặt bàn thờ đẹp hợp với người mệnh Thổ
    Theo phong thủy bàn thờ, gia chủ mệnh Thổ sẽ vô cùng hợp với hướng bàn thờ được đặt tại hướng chính Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

    Nếu đặt bàn thờ đúng hướng, vấn đề về tâm linh như mồ mả, đất đai của gia đình bạn sẽ luôn được ổn định, không bị “động” hay ảnh hưởng xấu.

    Bên cạnh đó, ngay chính bạn và những người thân trong gia đình sẽ luôn được ông, bà, tổ tiên phù hộ, giúp đỡ. Các cơ hội mới trong công việc luôn rộng mở, đường học hành của con cái tiến tới, đạt kết quả cao, vận khí trong nhà luôn ở trạng thái tốt và thịnh vượng nhất.

    Không chỉ đặt đúng hướng bàn thờ, để cho vị trí này trở nên đẹp hơn bạn có thể tham khảo những cách trang trí bàn thờ gia tiên đẹp đối với người mệnh Thổ để vừa đảm bảo được tính thiêng song cũng đảm bảo tính thẩm mỹ của bàn thờ gia tiên.

    Đặt bàn thờ đẹp hợp với người mệnh Kim
    Bạn là người mệnh Kim, bạn đang có ý định lập bàn thờ ở nhà mới nhưng chưa biết mình hợp với hướng nào thì đây chính là câu trả lời dành cho bạn.

    Người mệnh Kim là người thuộc quẻ Tây Tứ Trạch, vì thế bạn rất thích hợp với hướng Tây và bạn hoàn toàn có thể dựa vào yếu tố này để đặt bàn thờ gia tiên trong nhà mình.

    Hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và hướng Tây sẽ tương ứng với 4 khí tốt nhất là sinh khí, diên niên, thiên y, phục vị. Chính bởi điều đó nên đây là các hướng vô cùng hợp với bạn.

    Việc đặt bàn thờ đúng hướng vừa mang tính trang nghiêm, đồng thời cũng thu hút may mắn, tài lộc và những điều tốt lành cho ngôi nhà của người mệnh Kim.

    Kết lại:

    Bài viết trên đây Chungcuhanoivip tổng hợp lại Những mẫu bàn thờ gia tiên đẹp trang trọng nhất năm 2023 để quý khách tham khảo lựa trọn được mẫu phù hợp nhất với gia đình mình trong năm 2023 này!

    Nguồn: chungcuhanoivip.net
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ceodiaochanoi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này