Kinh nghiệm: Tổng Hợp Cách Chữa Trĩ Bằng Dân Gian

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Health Every Day, 14/10/2021.

  1. Health Every Day

    Health Every Day Thành viên mới

    Tham gia:
    4/10/2021
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Gần đây, có nhiều người áp dụng cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng dân gian, bởi các phương pháp đơn giản, dễ thực hiện, nghiên liệu dễ tìm kiếm từ thiên nhiên an toàn đối với sức khỏe người dùng.

    Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng phương pháp dân gian đã được nhiều người áp dụng khi bệnh còn nhẹ và chưa có nhiều biến chứng (cấp độ 1, 2) để điều trị bệnh. Việc tìm kiếm các nguyên liệu thiên nhiên không phải là điều khó và việc chữa bệnh trĩ bằng dân gian cũng là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người. Dưới đây là các bài dân gian mà bạn có thể áp dụng. Cụ thể:
    1. Rau diếp cá
    Rau diếp cá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho gan và cơ thể, giúp kháng khuẩn, sát trùng chống viêm loét tốt nên thích hợp làm giảm các triệu chứng của trĩ. Bạn có thể ăn sống, hay xay nhuyễn rau này với chút muối dùng đắp vào búi trĩ, làm nước ép uống hàng ngày, hoặc xông búi trĩ khi nước nguội để rửa và ngâm.
    2. Lá trầu không
    Dùng lá trầu không giúp làm giảm ngứa ngáy hậu môn, cải thiện viêm và hạn chế nhiễm trùng, giảm cảm giác đau rát khó chịu ở búi trĩ. Lá trầu không thường được sử dụng để xông hoặc ngâm rửa hậu môn.
    3. Cây lá bỏng
    Cây lá bỏng có tác dụng tiêu độc, tiêu viêm giảm tình trạng phù nề ở búi trĩ giai đoạn bệnh mới chớm (cấp độ 1, 2). Cây lá bỏng thường được dùng để ngâm búi trĩ khi kết hợp với bồ kết, hoặc dùng sắc lá bỏng với rau sam cô đặc thành thuốc nước dùng uống trong ngày.
    4. Quả sung
    Sung có tác dụng chính là tiêu thũng, giải độc, làm sạch ruột, cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường hàm lượng chất xơ có khả năng chống viêm nhiễm, điều trị bệnh trĩ tốt. Một là ăn trực tiếp hàng ngày, hai là xông và ngâm búi trĩ bằng sung nấu cùng 1,5 lít nước.
    5. Cây hoa thiên lý
    Hoa và lá non thiên lý có tác dụng chính là thanh nhiệt, giải độc mát gan. Cần sử dụng nước cốt lá thiên lý để thoa lên búi trĩ giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm đau và làm lành dần niêm mạc bị tổn thương ở hậu môn.
    Lưu ý: Bạn cần thực hiện vệ sinh sạch sẽ hậu môn bằng nước ấm, sau đó thấm lại bằng khăn mềm (tuyệt đối không sử dụng giấy khô kém chất lượng, dung dịch vệ sinh hoặc chất tẩy rửa gây kích ứng và tổn thương vùng kín).
    6. Cây mồng tơi
    Rau mồng tơi chứa hàm lượng chất xơ cao và một vài hoạt chất như pectin, vitamin B3, ... có khả năng hạn chế tổn thương búi trĩ, ngăn ngừa táo bón và giúp cải thiện hệ tiêu hóa bằng cách dùng nước cốt ép rau mồng tơi pha với nước lọc. Hoặc giã nhuyễn lá mồng tơi cùng vài hạt muối tinh đắp trực tiếp lên búi trĩ sẽ làm giảm độ sưng.
    7. Cây rau muống
    Rau muống được sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, giải độc, kích thích hệ tiêu hóa, nhuận tràng. Để chữa đại tiện ra máu, bạn chỉ cần giã nhuyễn rau muống trộn với mật ong uống dần, hoặc uống nước canh rau muống để chữa táo bón.
    8. Cây củ cải
    Củ cải có tác dụng hóa đờm nhiệt, hạ khí giải độc, chống táo bón, đầy hơi, đặc biệt điều trị đại tiện ra máu tốt bằng cách lấy nước ép cốt củ cải sống thêm 1/2 thìa mật ong đun chín và uống hàng ngày vào buổi sáng.
    9. Cây rau sam
    Rau sam có tác dụng chữa trị nhiều bệnh có hiệu quả, trong đó cần kể tới bệnh trĩ. Bạn có thể nấu rau sam, luộc rau khi chín thì ăn rau, để lại nước thực hiện xông và ngâm búi trĩ. Kiên trì theo cách cách 20-30 ngày sẽ thấy các tẻ
    10. Đậu đen
    Hạt đậu đen có tác dụng trừ được phong, thấp nhiệt, giải được các chất độc, làm tăng sức đề kháng nhuận da thịt. Cách để trị chứng dại tiện ra máu bằng việc nấu hạt đỗ đen vơi nước ( không cho gia vị)
    11. Đậu đỏ
    Đậu đỏ được biết đến như một vị thuốc chữa được nhiều bệnh, trong đó có có bệnh trĩ. Đầu tiên, bạn cần đem 300g đậu đỏ nấu chín đem phơi khô, sau đó tẩm giấm và phơi khô nhiều lần đến khi hết 500ml giấm thì tán nhỏ chia ra mỗi phần 10g. Chia đều và uống 3 lần/ngày.
    12. Cây rau mùi
    Rau mùi có tính ẩm, vị cay, không độc, rễ lá và quả mùi có tác dụng làm tiêu lượng thức ăn, hạt quả mùi có công dụng đại tiểu tiện, trị phong tà, ... điều trị cho được cả bệnh trĩ. Bạn cần chuẩn bị 100g hạt quả mùi sao vàng đều tán thành bột, dùng uống cùng rượu nếp khi đói bụng.
    13. Cây hành
    Củ hành có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, các bộ phận của củ hành đều có thể làm thuốc giải độc, trị đau đầu, trị giun và một vài bệnh lý khác, trong đó có bệnh trĩ. Bạn cần chuẩn bị sẵn củ hành còn nguyên gốc rửa sách để ráo nước rồi nấu nước hành thật đặc, để nước hơi ấm thì ngồi ngâm 1-2 lần/ngày. Với cách làm này sẽ hạn chế đau rát ở thời kỳ đầu của bệnh.
    14. Cây hẹ
    Cây hẹ có tác dụng làm khí huyết lưu thông, trị tức ngực, giải độc, buồn nôn, côn trùng cắn, ... Cách trị chứng lòi dom không co vào trong được, bạn cần thái nhỏ hẹ xào nóng lên cho chút giấm rồi dùng gạc y tế bọc lại thấm nhẹ lên vị trí lòi dom cho tới khi nguội hẳn.
    15. Cỏ mực
    Cỏ mực trong dân gian còn có tên gọi khác là cỏ nhọ nồi, có tác dụng cầm mắm, diệt khuẩn, tiêu viêm, tăng cường sức đề kháng, ... đồng thời trị chứng đại tiện ra máu. Bạn cần chuẩn bị (cỏ mực và trắc bá diệp mỗi vị 15g, đậu đen 20g), đem sao vàng cháy rồi cho nước sắc thành thuốc nước đặc thì uống.
    16. Cây rau má
    Rau má là loại rau tự nhiên, tính bình, không độc, thực phẩm tốt cho sức khỏe và cũng là dược liệu chữa bệnh trĩ. Bạn cần chuẩn bị rau má 1 nắm đem sao vàng và cỏ mực 1 nắm, đậu đen 1 bát rồi đem sao thơm rồi nấu cùng nước thành thuốc đặc để uống.
    Xem chi tiết: Cách chữa bệnh trĩ bằng dân gian
    Việc áp dụng giải pháp dân gian chữa bệnh trĩ tuy an toàn, không có tác dụng phụ và không ảnh hưởng tới sức khỏe. Nhưng đây chỉ là các mẹo đơn giản dựa vào các thảo dược có sẵn từ thiên nhiên nên hiệu quả điều trị không thể nhanh ngày một ngày hai, mà bạn cần kiên trì khi thực hiện.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Health Every Day
    Đang tải...


  2. MomMom3399

    MomMom3399 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/10/2021
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    bài viết chi tiết và rất hữu ích
     
    Health Every Day thích bài này.
  3. Health Every Day

    Health Every Day Thành viên mới

    Tham gia:
    4/10/2021
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, sẽ có nhiều bài hay nữa, bạn cố gắng theo dõi hàng ngày nha
     
  4. thangfozika

    thangfozika Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/11/2017
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Hay quá cảm ơn ad đã chia sẻ
     
    Health Every Day thích bài này.

Chia sẻ trang này