Tổng Hợp Cẩm Nang Làm Đẹp - Bí Quyết Duy Trì Tuổi Thanh Xuân

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi dulichgiare29, 22/8/2016.

  1. Như Quỳnh95

    Như Quỳnh95 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Em chẳng có bí quyết gì cao siêu, chỉ xin góp ý với các mẹ 1 chút là: muốn đẹp thì phải chăm sóc da từ trong ra ngoài. Do đó, uống collagen, bôi kem chống nắng, tẩy trang hàng ngày là 3 việc tuyệt đối không thể bỏ qua.
    Nói về collagen, em dùng nhiều loại nhưng thật sự hài lòng nhất là collagen của Astalift Nhật Bản các mẹ ạ.
     
    Đang tải...


  2. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    10 công dụng từ chanh giúp bạn không tốn 1 xu mua mỹ phẩm mà vẫn có thể xinh đẹp


    1. Trẻ hóa da


    Có thể bạn sẽ bất ngờ với khả năng làm trẻ hóa làn da của chanh. Chính loại quả quen thuộc này lại có khả năng làm mờ các vết chân chim, sạm đen, nếp nhăn và các dấu hiệu của tuổi tác giúp bạn gái luôn xinh đẹp mà không cần nhờ đến lớp make up.

    Cách sử dụng chanh để làm đẹp da cũng rất đơn giản chỉ cần cắt 2 lát chanh vào chiếc bát, nếu da nhờn thì dùng 4 lát còn da khô thì chỉ dùng 1 lát. Thêm 1 thìa canh sữa chua không đường và nửa thìa sữa tươi. Cho bát hỗn hợp này vào lò vi sóng quay khoảng 2 phút, nếu không có lò vi sóng thì đun cách thủy. Sau khi đun nóng xong, dùng thìa khuấy đều rồi đợi hỗn hợp nguội hẳn thì bắt đầu sử dụng.

    Đầu tiên rửa mặt với nước, thoa hỗn hợp lên da mặt, massage bằng đầu ngón tay để các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Thư giãn thêm 20 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch. Thực hiện cách này 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ cảm nhận được làn da tươi trẻ và luôn căng tràn sức sống.

    [​IMG]

    2. Trị nám

    Các axit tự nhiên và vitamin C có trong chanh có khả năng làm mờ các vết nám. Tuy nhiên khi thực hiện phương pháp này bạn cần tránh ánh nắng tiếp xúc trực tiếp với da, mỗi khi ra ngoài hãy thoa kem chống nắng. Thực hiện phương pháp này bằng cách vắt nước cốt chanh vào một cái ly. Nhúng miếng bọt biển nước cốt rồi thoa lên vùng da bị nám, khi đó các axit sẽ làm suy yếu các lớp trên cùng của da. Áp dụng 2 lần mỗi ngày, tình trạng nám sẽ giảm rõ rệt.

    3. Trị mụn

    Nhờ tính kháng khuẩn và khả năng tẩy da chết, nước cốt chanh sẽ giúp trị mụn trứng cá hiệu quả. Cách thực hiện tương tự như đối với nám, nếu bạn cảm thấy xót thì có thể pha loãng nước cốt chanh với nước, sau đó thoa lên da. Cần rửa tay thật sạch trước khi thực hiện để tránh bụi bẩn từ tay gây nhiễm trùng vùng da mụn.

    [​IMG]

    4. Xóa sẹo thâm

    Giờ đây bạn sẽ không cần lo lắng các vết sẹo thâm do bị tổn thương như ngã, hãy côn trùng cắn, dấu vết của thủy đậu… vì đã có chanh. Để loại bỏ đám sẹo thâm đáng ghét này, sau khi tắm hãy xát vỏ chanh vào vùng da có sẹo khoảng 5-7 phút, thực hiện mỗi ngày khoảng 2 lần để có kết quả tốt.

    5. Nhuộm tóc

    Cách nhuộm tóc từ nước cốt chanh rất an toàn không lo hỏng lại lên màu rất đẹp. Phương pháp này khá đơn giản và dễ thực hiện, chỉ cần hòa nước cốt chanh với nước cho vào bình xịt và phun đều lên tóc trước khi ra nắng. Các tinh chất và axit có trong chanh sẽ tác động trực tiếp với ánh sáng giúp mái tóc của bạn sáng hơn.

    [​IMG]


    7. Làm trắng răng

    Vắt nước cốt chanh vào 1 ly nước ấm, thêm chút muối trắng rồi khuấy đều. Mỗi ngày hãy dùng loại nước này để súc miệng khoảng 2 lần, sau một thời gian các mảng bám ố vàng trên răng đều biến mất và trả lại cho bạn hàm răng trắng sáng.

    6. Trị môi thâm

    Trước khi đi ngủ hãy cắt đôi quả chanh, nhỏ thêm chút mật ong rồi chà nhẹ lên môi, sáng hôm sau ngủ dậy thì rửa sạch. Đây chính là phương pháp giúp đôi môi thâm xỉn cũng trở nên mềm mịn và căng mọng đến bất ngờ.

    [​IMG]

    8. Trị hôi nách

    Acid citric trong chanh có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mùi rất tốt. Sau khi tắm xong hãy cắt đôi quả chanh và chà lên nách trong vòng 5 phút, thư giãn thêm 5 phút nữa rồi rửa lại bằng nước sạch. Cách này không những giúp bạn loại bỏ mùi hôi khó chịu mà còn khiến vùng da dưới cánh tay trở nên mịn màng hơn.

    9. Làm mềm khuỷu tay và đầu gối

    Trộn đều nước cốt chanh và baking soda rồi chà lên các vùng da cứng đầu như khuỷu tay và đầu gối sẽ giúp làm mềm và trắng mịn hơn. Để tăng hiệu quả, sau khi thực hiện xong bạn hãy thêm 1 lớp thoa kem dưỡng ẩm hoặc dầu oliu.

    10. Giúp móng tay chắc khỏe

    Sau khi rửa sạch tay chân, hãy chuẩn bị một bát nước ấm, vắt thêm nước cốt và thả vỏ chanh vào. Dùng hỗn hợp này để ngâm móng tay trong 5-10 phút rồi tận dụng vỏ chanh chà nhẹ lên móng. Khi đó các axit có trong chanh sẽ tẩy sạch các vết ố vàng đồng thời giúp móng tay bóng khỏe và sáng hơn.
     
  3. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    10 tác dụng chính của mật ong


    1. Cải thiện hiệu suất vận động
    Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh mật ong giống như một ergogenic, có tác dụng làm tăng hiệu suất của các vận động viên. Nếu đang bị mỏi cơ do hoạt động quá sức, bạn có thể tăng cường thêm mật ong vào khẩu phần ăn uống của mình.

    Ăn mật ong giúp bạn khôi phục glycogen, phục hồi sức khoẻ cơ bắp và giữ lượng đường trong máu sau khi tập luyện ở mức có thể kiểm soát. Cụ thể, tác dụng của mật ong giúp điều chỉnh mức tiêu hao năng lượng của cơ thể và giữ insulin ở mức cho phép.

    Sự hiện diện của cả hai loại đường tự nhiên là fructose và glucose trong mật ong sẽ giúp đánh bại tình trạng mệt mỏi ở các cơ. Đây cũng chính là bí quyết chăm sóc cơ bắp của các vận động viên điền kinh. Họ vẫn thường uống nước mật ong trong quá trình tập luyện và thi đấu nhằm tăng cường sức lực, giúp cơ bắp luôn dẻo dai.

    [​IMG]
    Mật ong có rất nhiều công dụng hiệu quả đối với sức khỏe và sắc đẹp!

    2. Dùng thay thế thuốc trị ho
    Từ xa xưa, tác dụng của mật ong đã được dùng làm một phương thuốc trị ho và cảm lạnh hiệu nghiệm trong dân gian. Mật ong có khả năng làm giảm bớt các triệu chứng tắc nghẽn cổ họng, chữa lành trình trạng viêm họng và tiêu diệt các loại vi khuẩn khiến họng bị viêm. Các kết quả nghiên cứu của khoa học hiện đại cho thấy việc sử dụng mật ong để trị còn tốt hơn so với các loại thuốc si-rô trị ho thông thường dành cho trẻ em.

    Sử dụng tác dụng của mật ong để điều trị đau họng rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn 1 muỗng canh mật ong với một ít nước ép chanh tươi và uống dung dịch này đều đặn. Bạn cũng có thể trộn mật ong, nước ép chanh và một nhúm muối trong một cái ly nước ấm và dùng làm nước súc miệng.

    Mật ong sẽ giúp bạn đàn thoát khỏi những cơn đau họng khó chịu, mang lại những giấc ngủ ngon vào ban đêm mỗi khi bị ho.

    3. Chữa lành vết thương
    Mật ong là một chất khử trùng, kháng khuẩn và chống vi trùng tự nhiên, là giải pháp lý tưởng để làm lành nhiều loại vết thương khác nhau trên da. Công dụng của mật ong có thể giúp khử trùng vết thương, làm giảm dấu vết và mủ, giảm đau và đẩy nhanh thời gian lành.

    Bạn chỉ cần rửa/lau sạch vùng da đang bị thương bằng nước ấm và dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng nhẹ, sau đó thoa mật ong lên vết thương và dùng băng gạc đắp lại. Chú ý nên thay băng gạc thường xuyên mỗi ngày.

    Mật ong là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai bị dị ứng với thuốc kháng sinh bôi ngoài da.

    4. Chăm sóc da
    Do thuộc tính kháng khuẩn và chống nấm, là một thành phần cơ bản được dùng trong sức khỏe và làm sáng da, tác dụng của mật ong có thể làm giảm các trình trạng viêm nhiễm và bong vảy trên da.

    Thay vì sử dụng những loại kem trị mụn thường xuyên, bạn có thể dùng mật ong thoa lên mặt để loại bỏ những nốt mụn xấu xí. Mật ong phù hợp với mọi loại da, kể cả da hỗn hợp và da nhạy cảm.

    [​IMG]
    Mật ong là thần dược làm đẹp tuyệt vời!

    Đối với những vết thâm, nám trên da, bạn chỉ cần thoa một ít mật ong trực tiếp lên đó trước khi đi ngủ. Việc này giúp mật ong sẽ được da hấp thụ cả đêm. Rửa mặt vào sáng hôm sau với nước ấm. Thực hiện biện pháp này trong vòng vài ngày, bạn sẽ sớm thấy được tác dụng của mật ong đối với da. Mật ong cũng có thể được dùng để chữa trị các vấn đề về da khác như eczema, ecpet mảng tròn và vảy nến.

    Mật ong còn dưỡng ẩm cho da nên sẽ hạn chế tình trạng da bị khô và dễ bong tróc thường xảy ra khi bạn dùng kem trị mụn. Các công dụng của mật ong đối với làn da của bạn đã được chứng minh. Sử dụng mật ong như một liệu pháp chăm sóc da có thể giúp làm diụ vết ngứa.

    5. Điều trị những vết bỏng nhẹ
    Tác dụng của mật ong từ lâu đã được sử dụng để điều trị các vết bỏng nhỏ, nhẹ, không quá nghiêm trọng. Điều này đã được các nhà khoa học New Zealand nghiên cứu nhiều năm và công bố, cho thấy mật ong có thể giúp những vết thương do bị bỏng nhanh chóng liền lại.

    Mật ong sử dụng để trị bỏng phải là mật ong nguyên chất. Bởi mật ong nguyên chất là chất khử trùng tự nhiên, có khả năng lấy đi những tế bào chết và nhanh chóng kích thích tái tạo lớp da mới thay thế.

    Cách thực hiện vô cùng đơn giản như sau: sau khi đã làm mát vết thương bằng nước lạnh, bạn lấy một ít mật ong, bôi trực tiếp lên vết bỏng như một loại kem chống nhiễm trùng. Không được bỏ sót chỗ nào, vì nếu bỏ sót thì chỗ đó có thể bị phồng rộp lên (triệu chứng tự nhiên của bỏng). Dùng vải sạch hoặc băng gạc để băng lại. Lặp lại từ 3 – 4 lần/ngày cho đến khi vết thương khỏi hẳn.

    Không chỉ làm vết thương nhanh lành, mật ong còn làm dịu cảm giác buốt rát khi da đang bị bỏng. Khả năng kháng khuẩn của mật ong còn giúp vết bỏng không bị nhiễm trùng và lan rộng. Nếu trẻ bị bỏng, sử dụng tác dụng của mật ong nguyên chất bạn sẽ an tâm hơn vì không phải lo về tác dụng phụ như thuốc trị bỏng.

    6. Hỗ trợ giảm cân
    Nếu bạn đang muốn loại bỏ mỡ thừa tích tụ ở vòng eo và những khu vực nhiều mỡ khác trên cơ thể cần tăng cường sử dụng mật ong trong khẩu phần ăn uống của mình, bạn sẽ không cần phải lo lắng về cân nặng nữa. Trong mật ong có chứa vitamin, khoáng chất và a-xít amino. Tất cả những yếu tố này đều có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất béo và cholesterol, giúp duy trị trọng lượng cơ thể và ngăn ngừa béo phì.

    [​IMG]
    Sử dụng mật ong nguyên chất để làm đẹp.

    Thứ nhất, tác dụng của mật ong có lợi cho tiêu hóa. Và thứ hai, nó có thể thay thế đường ăn, hơn thế mật ong lành mạnh hơn và không giàu calo như đường. Mật ong sẽ hỗ trợ khả năng trao đổi chất để cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn.

    Sáng sớm sau khi thức dậy, uống một cốc nước ấm pha với mật ong và nước ép chanh khi bụng đang đói, là một cách giảm cân rất đơn giản và hữu hiệu. Làm như vậy sẽ giúp khử độc, làm sạch gan, loại bỏ độc tố và tống chất béo ra khỏi cơ thể.

    7. Chống ô-xi hóa
    Mật ong là chất chống ô-xi hóa đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi sự tấn công của tia cực tím.

    Nếu bạn đang bị sạm da sau một kỳ nghỉ ở bãi biển, làn da bị hủy hoại do phơi nắng, gây ra các hiện tượng lão hóa sớm và thậm chí còn có thể gây ung thư da.

    Hãy sử dụng tác dụng của mật ong để tẩy hết lớp da đang bị sạm nắng, giúp làn da trở lại vẻ bóng mượt và mịn màng như xưa. Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp gồm mật ong với nước chanh tươi và dầu hạnh nhân rồi thoa lên những vùng da bị sạm mỗi ngày.

    Thêm vào đó, hãy uống mật ong hàng ngày, bởi việc tiêu thụ mật ong có thể bảo vệ da khỏi những yếu tố khiến da bị tổn thương ngay từ bên trong.

    8. “Xử lý” chứng mất ngủ
    Tình trạng mất ngủ bắt nguồn từ nhiều lý do khác nhau, thường gặp nhất là những nguyên nhân từ sự căng thẳng trong công việc hoặc những rắc rối về tiền bạc. Người bị mất ngủ hay chọn thuốc ngủ làm giải pháp để khắc phục tạm thời căn bệnh khó chịu này. Tuy nhiên, tác dụng phụ của thuốc ngủ đối với sức khỏe khá nguy hiểm.

    Mật ong là một giải pháp đơn giản cho vấn đề này. Mật ong là một loại cacbohydrate béo kiểm soát sự giải phóng insulin và cho phép tryptophan thâm nhập vào não dễ dàng.

    [​IMG]
    Mật ong kết hợp sữa ấm chữa mất ngủ kéo dài.

    Tryptophan là hợp chất có thể khiến chúng ta buồn ngủ. Chỉ cần uống một ly sữa ấm/nóng pha mật ong trước khi đi ngủ. Loại thức uống này có tác dụng làm dịu thần kinh, xua tan căng thẳng nên sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

    9. Giải quyết và cải thiện hệ tiêu hóa
    Mật ong là một chất chống vi trùng hiệu quả, rất có lợi cho toàn bộ đường ruột. Những enzyme tự nhiên trong mật ong có thể sản sinh ra một lượng nhỏ ô-xi già, có thể giúp trị viêm dạ dày, hoặc xử lý các rắc rối thường gặp ở hệ thống tiêu hóa. Mật ong sẽ trung hòa lượng khí hơi tích tụ trong cơ thể. Bạn chỉ cần uống 1 ít mật ong (khoảng 15ml) trước mỗi bữa ăn là đã có thể yên tâm về hoạt động trơn tru của các cơ quan tiêu hóa.

    Ngoài ra, tác dụng của mật ong còn giúp bảo vệ và chống viêm niêm mạc dạ dày, giúp hấp thu nước và natri. Uống nước pha mật ong và giấm, bạn hãy nói lời vĩnh biệt với ký sinh trùng đường ruột.

    10. Chăm sóc tóc
    Mật ong là một loại mỹ phẩm dưỡng tóc tuyệt vời giúp làm mềm và mượt tóc. Mật ong giúp giúp cải thiện sức khỏe của tóc và đồng thời chăm sóc da đầu. Nếu bạn đang sở hữu một mái tóc khô và xơ, bạn có thể dùng mật ong để chăm sóc và phục hồi lại độ óng mượt cho tóc.

    Nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc chăm sóc tóc, bạn chỉ cần cho 1 muỗng cà phê mật ong vào dầu gội đầu/dầu xả hoặc sử dụng tác dụng của mật ong làm dầu gội đầu để chữa những sợi tóc khô, thô cứng.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể xay nhuyễn chuối, trộn với mật ong và dầu ô-liu rồi thoa lên tóc. Hoặc pha mật ong và nước ấm rồi xịt lên tóc cũng giúp tóc trở nên mềm mại và óng ả hơn nhờ vào tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời của mật ong.

    Nhớ dùng túi trùm đầu nilon trùm tóc đã thoa mật ong lại trong khoảng 20-30 phút để nhiệt độ cơ thể tối ưu hóa lợi ích dưỡng tóc của mật ong.
     
  4. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    20 TÁC DỤNG CỦA MẬT ONG ĐỐI VỚI SỨC KHỎE VÀ LÀM ĐẸP

    Mật ong được xem là một món quà tuyệt với do thiên nhiên ban tặng cho con người. Nó đã được sử dụng xuyên suốt lịch sử trong nhiều lĩnh vực. Tác dụng của mật ong đối với da và tác dụng của mật ong trong làm đẹp đã được nhân loại biết đến trong hàng thế kỷ qua. Người ta tin rằng công chúa Ai Cập Cleopatra, người phụ nữ xinh đẹp nhất mọi thời đại, cũng thường tắm bằng mật ong và sữa.

    1. Tăng năng lượng

    Mật ong có khả năng tăng năng lượng ngay lập tức do lượng đường tự nhiên có trong đó, nó cung cấp một nguồn calo lành mạnh cho cơ thể bất cứ khi nào cơ thể cần chúng nhất.

    Nó dễ dàng giúp chống lại sự mệt mỏi và giải quyết các vấn đề do thiếu hụt năng lượng. Cùng một lúc, mật ong có thể thỏa mãn sự thèm khát đồ ngọt bẩm sinh của cơ thể. Điều này có nghĩa là bạn có thể ăn mật ong mà không phải lo lắng mình sẽ lên cân. Sau này, mỗi khi muốn ăn đồ ngọt, thì bạn chỉ cần dùng 1 muỗng canh mật ong, loại mật ong hữu cơ.

    2. Giảm mệt mỏi cơ bắp

    Các vận động viên là đối tượng thường dễ bị mệt mỏi về phần cơ bắp do thi đấu, luyện tập, và điều này có thể ảnh hưởng đến thành tích của họ. Nhưng vấn đề này có thể dễ dàng được giải quyết bằng mật ong.

    Mật ong có thể tăng cường hiệu suất và sức chịu đựng của vận đọng viên, cũng như làm giảm đi sự mệt mỏi cơ bắp. Sở dĩ như vậy là do sự kết hợp hoàn hảo của glucose và fructose trong mật ong. Glucose được cơ thể hấp thụ ngay lập tức và nhanh chóng cung cấp năng lượng cho, trong khi đó, fructose thì được hấp thụ chậm hơn, nên nó giúp duy trì năng lượng cho cơ thể.

    3. Điều hòa đường huyết

    Mật ong có vị ngọt, nhưng những người bị tiểu đường cũng có thể thưởng thức nó mà không có vấn đề gì. Mật ong có thể điều hòa lượng đường trong máu do sự kết hợp của glucose và fructose. Một số loại đường có hàm lượng hypoglycemic thấp. Điều này có nghĩa là khi mật ong được tiêu thụ, nó sẽ không làm lượng đường trong máu tăng lên đột ngột.

    Những ai bị bệnh tiểu đường loại 1 nên ăn 1 muỗng canh mật ong mỗi ngày. Cùng một lúc, các khoáng chất, vitamin và chất chống ô-xi hóa trong mật ong đem lại lợi ích rất cao. Thêm vào đó, vì mật ong ngọt hơn đường nên bạn sẽ chỉ cần tiêu thụ một lượng nhỏ là đủ.

    4. Chữa ho

    Một vài nghiên cứu cho thấy rằng mật ong có hiệu quả rất tốt trong việc trị ho khi đem so sánh với nhiều loại thuốc được kê đơn khác. Mật ong có thuộc tính kháng khuẩn rất mạnh, giúp làm dịu cổ họng và tiêu diệt vi khuẩn gây ra nhiễm trùng.

    Để nhanh chóng thoát khỏi các cơn ho, hãy trộn 1 muỗng canh mật ong với một ít nước ép chanh tươi và uống dung dịch này đều đặn. Bạn cũng có thể trộn mật ong, nước ép chanh và một nhúm muối trong một cái ly nước ấm và dùng làm nước súc miệng. Để chữa trị ho, bạn nên dùng mật ong kiều mạch vì nó có hiệu quả trị ho cao hơn các loại mật ong khác.

    5. Chữa lành vết thương

    Mật ong là một chất khử trùng, kháng khuẩn và chống vi trùng tự nhiên. Những thuộc tính này có thể giúp vệ sinh vết thương. Cho nên mật ong có thể giúp khử trùng vết thương, làm giảm dấu vết và mủ, giảm đau và đẩy nhanh thời gian lành.

    Sau khi rửa sạch vết thương bằng nước ấm và xà phòng nhẹ xong, thoa một lớp mật ong lên trên vết thương và dùng một miếng băng gạc phủ lên. Thay băng mỗi 24 giờ. Mật ong là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai bị dị ứng với thuốc kháng sinh bôi ngoài da.

    6. Chữa bỏng nhẹ

    Bạn cũng có thể dùng mật ong để chữa trị các vết bỏng rất hiệu quả. Thuộc tinh kháng khuẩn và chống nấm của mật ong sẽ ngăn chặn vi khuẩn phát triển và thuộc tính chống vi trùng sẽ ngăn ngừa nhiễm trùng.

    Nếu bạn bị bỏng nhẹ, đơn giản là chỉ cần thoa mật ong tươi lên vết thương. Trong vòng vài lần là bạn sẽ thấy bớt có cảm giác nóng rát, ngứa và đau. Bạn phải thoa mật ong trên vết bỏng vài lần trong một ngày trong vài ngày để chữa lanh nhanh hơn.

    7. Đánh bại chứng mất ngủ

    Nhiều người có giấc ngủ không tốt. Mật ong là một giải pháp đơn giản cho vấn đề này. Mật ong là một loại cacbohydrate béo kiểm soát sự giải phóng insulin và cho phép tryptophan thâm nhập vào não dễ dàng.

    Tryptophan là hợp chất có thể khiến chúng ta buồn ngủ. Chỉ cần uống một cốc sữa ấm với mật ong trước khi đi ngủ. Cả mật ong và sữa đều là thực phẩm chứa tryptophan.

    8. Tốt cho da

    Do thuộc tính kháng khuẩn và chống nấm, mật ong là một thành phần cơ bản được dùng trong sức khỏe và làm sáng da. Đối với những vết thâm, nám trên da, chỉ cần thoa một ít mật ong trực tiếp lên đó trươc khi đi ngủ. Việc này giúp mật ong sẽ được da hấp thụ cả đêm.

    Rửa mặt vào sáng hôm sau với nước ấm. Thực hiện biện pháp này trong vòng vài ngày, bạn sẽ sớm thấy được tác dụng của mật ong đối với da. Mật ong cũng có thể được dùng để chữa trị các vấn đề về da khác như eczema, ecpet mảng tròn và vẩy nến. Nó còn có thể làm giảm sưng viêm ở da.

    9. Giảm cân

    Mật ong có chứa vitamin, khoáng chất và a-xít amino. Tất cả những yếu tố này đều có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất béo và cholesterol, giúp duy trị trọng lượng cơ thể và ngăn ngừa béo phì.

    Uống một cốc nước ấm pha với mật ong và nước ép chanh khi bụng đang đói, vào sáng sớm sau khi thức dậy là một cách giảm cân rất đơn giản và hữu hiệu. Làm như vật sẽ giúp khử độc, làm sạch gan, loại bỏ độc tố và tống chất béo ra khỏi cơ thể.

    10. Cải thiện hệ tiêu hóa

    Mật ong là một chất chống vi trùng hiệu quả, rất có lợi cho toàn bộ đường ruột. Lượng en-zim hiện hữu trong mật ong có thể sản sinh ra một lượng nhỏ ô-xi già hy-đrô, có thể giúp trị viêm dạ dày.

    -------------------------

    TÁC DỤNG LÀM ĐẸP
    1. Chống nhiễm trùng

    Mật ong có khả năng chống nhiễm trùng thậm chí là ở bên dưới lớp da trên cùng do lỗ chân lông bị tắc nghẽn và làm sạch các chất bẩn có trong lớp da này. Các thành phần hoạt tính có trong mật ong thẩm thấu vào trong lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Từ đó giúp da phòng ngừa mụn.
    2. Dưỡng ẩm

    Mật ong là một chất dưỡng ẩm hiệu quả và thượng được dùng trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc vì thuộc tính dưỡng ẩm của nó.

    Nó giúp hấp thu nước và giữ lại trong da, giữ cho da luôn mềm mại và có đủ độ ẩm cần thiết. Nó cũng giúp bảo vệ da khỏi bị khô và vị nhăn sớm.

    3. Chữa trị eczema

    Mật ong có thể chữa bệnh eczema (chàm bội nhiễm) bằng cách điều trị vùng da bị tổn thương và giúp hình thành tế bào mới. Nó thường được dùng trong các loại sản phẩm kem và thuốc mỡ chữa trị eczema và một số dạng chứng viêm da khác.

    Nó hỗ trợ cho khả năng tái tạo của làn da và làm tươi mới các lớp da suy yếu.

    4. Nguồn chất chống ô-xi hóa:

    Mật ong là chất chống ô-xi hóa đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi sự tấn công của tia cực tím. Việc phơi nắng có thể hủy hoại làn da, gây ra các hiện tượng lão hóa sớm và thậm chí còn có thể gây ung thư da.

    Vì vậy, việc tiêu thụ mật ong có thể bảo vệ da khỏi những yếu tố khiến da bị tổn thương ngay từ bên trong.

    5. Kem dưỡng da

    Mật ong là một loại kem dưỡng da tuyệt vời giúp da bạn khỏe hơn, sáng hơn. Trộn 1 muỗng cà phê tinh dầu ô-liu với 1 muỗng cà phê mật ong và ½ muỗng cà phê nước ép chanh. Thoa hỗn hợp này lên các vùng da trên khắp cơ thể và để trong khoảng 10 phút.

    Rửa sạch với nước để có làn da mịn màng như lụa. Mật ong cùng với nghệ cũng có thể được dùng để làm sáng da và trị vết thâm.

    6. Kháng khuẩn chống viêm

    Mật ong cực kỳ hiệu nghiệm đối với da dầu và có khuynh hướng bị mụn nhờ vào thuộc tính kháng khuẩn và chống viêm của nó. Nó hấp thu chất nhờn dư thừa trên da và giảm đi cơ hội phát triển của nhiễm trùng da và mụn nhọt.

    Trộn 1 muỗng cà phê đất tẩy màu với 1 muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng cà phê nước ép chanh. Tạo thành một hỗn hợp đặc sệt gồm tất cả các thành phần trên rồi thoa lên toàn bộ khuôn mặt. Để khoảng 20 phút hoặc cho đến khi nó khô đi thì rửa sạch.


    7. Chăm sóc tóc

    Mật ong là một loại mỹ phẩm dưỡng tóc tuyệt vời giúp làm mềm và mượt tóc. Nó giúp cải thiện sức khỏe của tóc và đồng thời chăm sóc da đầu. Cho 1 muỗng cà phê mật ong vào dầu gội đầu hoặc sử dụng mật ong làm dầu gội đầu để chữa những sợi tóc khô, thô cứng.

    Dùng túi trùm đầu nilon trùm tóc đã thoa mật ong lại trong khoảng 20-30 phút để nhiệt độ cơ thể tối ưu hóa lợi ích dưỡng tóc của mật ong.

    8. Ngăn rụng tóc

    Tác dụng của mật ong đối với tóc này có lẽ ít người biết đến. Thực ra thì mật ong có khả năng ngăn rụng tóc. Nó chứa chất dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa rụng tóc bằng cách bổ sung độ ẩm cho những sợi tóc khô. Hàm lượng đường cao trong mật ong giúp duy trị độ ẩm, khiến tóc khỏe hơn và dài hơn.

    9. Khử trung và diệt khuẩn

    Đặc tính khử trùng và diệt khuẩn của mật ong giứ cho da đầu luôn luôn sạch sẽ. Nó cũng giúp ngăn ngừa nấm nhiễm trùng hoặc bệnh vẩy nến trên da đầu. Hơn thế nữa, nó còn giúp làm giảm nguy cơ phát triển gàu vày ngứa da đầu.


    10. Chăm sóc tóc khô

    Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời và ô nhiễm môi trường thường xuyên khiến cho tóc trông thiếu sức sống và xỉn màu. Bạn có thể dễ dàng mang mái tóc trở lại thời kỳ huy hoàng bằng cách thoa mật ong lên tóc như mặt nạ dưỡng tóc. Trộn 1 muỗng canh mật ong với 2 chén nước ấm và gội đầu. Bạn sẽ có mái tóc mềm mượt và sáng bóng.





     
  5. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Cách làm lông mi mọc dài nhanh
    Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp đôi mi mọc dài nhanh
    Đôi mi của bạn vốn có tốc độ phát triển khá chậm và cứ tối đa 3 tháng lại rụng 1 lần, chính vì vậy để kích thích lông mi mọc dài nhanh hiệu quả, việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho lông mi thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày là vô cùng quan trọng bởi đấy sẽ là nền tảng cơ bản để đôi mi phát triển tốt và ngược lại.

    Do đó, ngoài chế độ dinh dưỡng điều độ, hợp lý để chăm sóc sức khỏe, trong chế độ ăn hàng ngày bạn cần bổ sung thêm những thực phẩm giàu protein, lipid, vitamin, khoáng chất giúp lông mi dài nhanh hơn, đẹp hơn như: thịt bò, cá hồi, hải sản, ngũ cốc, trái cây tươi, rau xanh và đặc biệt là luôn luôn bổ sung đủ nước cho cơ thể nữa nhé.
    Tích cực massage mí mắt mỗi ngày để đôi mi dài nhanh
    Nhiều bạn gái có thói quen massage da mặt, massage bụng để có làn da đẹp, vòng eo thon gọn đúng chuẩn nhưng lại không biết rằng việc massage mí mắt có tác dụng rất tốt trong việc kích thíchlông mi mọc dài nhanh hơn nhờ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu tại khu vực này, không những thế nó còn giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, phòng ngừa hiện tượng mỏi mắt, khô mắt, nhức mắt thường hay gặp phải nữa đấy.

    Chính vì vậy mỗi ngày hãy dành ít nhất 10 – 15 phút để massage mí mắt đều đặn giúp lông mi mọc dài nhanh nhé, có thể sử dụng thêm tinh dầu dừa, tinh dầu bưởi sẽ phát huy công dụng tốt hơn nữa đấy.
    Sử dụng dầu dừa dưỡng mi mọc dài nhanh mỗi ngày
    Dầu dừa chính là “thần dược cứu cánh” hô biến đôi mi thưa ngắn trở nên dài đẹp, cong vút chỉ sau một thời gian ngắn đấy. Trong dầu dừa có chứa hàm lượng vitamin E tự nhiên khá cao cùng nhiều dưỡng chất khác cần thiết cho lông mi, chính vì vậy sử dụng dầu dừa dưỡng lông mi mọc dài nhanh sẽ là một sự lựa chọn vô cùng khôn ngoan đấy nhé.

    Cách thức thực hiện rất đơn giản: Trước khi đi ngủ bạn sử dụng tăm bông, thấm một lượng vừa đủ dầu dừa chuốt đều lên từng sợi mi cả mi trên và mi dưới sao cho dầu dừa có thể chảy xuống chân mi là được, rồi để qua đêm, sáng dậy rửa mặt bình thường, chỉ sau 7-10 ngày bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt rõ nét ngay đấy.

    Tích cực dưỡng ẩm cho lông mi để lông mi mọc dài nhanh
    Việc dưỡng ẩm cho lông mi đóng vai trò rất quan trọng, lông mi được dưỡng ẩm đầy đủ sẽ có nền tảng phát triển tốt hơn, mọc dài nhanh hơn, cong hơn, đẹp hơn và ít rụng hơn. Do đó, hay tích cực dưỡng ẩm cho lông mi đều đặn mỗi ngày bằng son dưỡng, vaseline, dầu dừa, viên nang vitamin E tùy theo sở thích nhé.

    Tránh xa những tác nhân “ngăn cản” lông mi mọc dài nhanh
    Có những hành động, những thói quen, những việc làm tưởng chừng đơn giản nhưng chính nó lại là nguyên nhân “ngăn cản” lông mi mọc dài nhanh, đẹp đúng chuẩn mà bạn cần tránh xa bao gồm:

    1. Không nên dùng tay dụi mắt vì nó sẽ làm cho lông mi rụng theo;
    2. Không nên sử dụng phương pháp làm đẹp mi bằng hóa chất như: sử dụng lông mi giả, nối mi, uốn mi, cấy mi;
    3. Không nên thường xuyên kẹp mi bởi nó cũng dễ làm cho lông mi rụng nhiều hơn.
     
  6. ThanhLam_LLC

    ThanhLam_LLC Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    18/3/2012
    Bài viết:
    1,933
    Đã được thích:
    231
    Điểm thành tích:
    103
    Mỗi tội hơi lười :D hjhj
     
  7. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    TOP 6 CÁCH LÀM TRẮNG DA NHANH CHÓNG VÀ HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

    1. Cách làm trắng da nhanh chóng bằng củ nghệ


    Từ xưa, nghệ đã được ví như một loại thần dược của sắc đẹp và người phụ nữ đã biết đến cách làm trắng da nhanh chóng bằng củ nghệ từ rất lâu.

    Nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa, giúp khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên của da, trị mụn, làm mờ vết thâm và đặc biệt là làm trắng da hiệu quả.

    Mật ong có tính kháng viêm, kháng khuẩn và nuôi dưỡng làn da giúp làn da trắng sáng tự nhiên.

    Khi kết hợp bột nghệ với mật ong sẽ giúp bạn có một cách làm trắng da vô cùng hiệu quả và an toàn.

    Nguyên liệu:

    2 thìa bột nghệ

    2 thìa mật ong

    Cách làm:

    Bạn trộn đều 2 thìa bột nghệ với 2 thìa mật ong nguyên chất thành một hỗn hợp đặc sệt.

    Sau khi làm sạch da mặt thì bôi hỗn hợp lên toàn bộ da mặt và thư giãn khoảng 15-20 phút, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh.

    Bạn có thể áp dụng cách làm trắng da với nghệ này 2-3 lần/ tuần, chỉ sau 1 tháng bạn sẽ cảm nhận được làn da trắng sáng, mịn màng nhanh chóng.

    2. Cách làm trắng da hiệu quả từ mật ong

    Mật ong là quà tặng ngọt ngào mà tạo hóa ban tặng cho con người. Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng bởi nó mang lại hiệu quả làm đẹp vô cùng tuyệt vời.

    Mật ong chứa Vitamin A, vitamin E, vitamin C, vitamin nhóm B là những dưỡng chất cần thiết và rất tốt cho làn da. Trong mật ong còn chứa các khoáng chất như sắt, kẽm, canxi, đồng…đặc biệt, hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa và dưỡng trắng làn da hiệu quả.

    Nguyên liệu:


    1 thìa mật ong nguyên chất

    1 quả cà chua

    2-3 giọt nước cốt chanh
    Cách làm:

    Đầu tiên, ép quả cà chua lấy nước ép rồi trộn với 1 thìa mật ong và 1-3 giọt nước cốt chanh thành một hỗn hợp.

    Rửa mặt thật sạch với nước rồi thoa hỗn hợp trên lên toàn da mặt, da tay, da cổ hay toàn thân để trong 20 phút sau đó rửa lại với nước.

    Bạn hãy kiên trì thực hiện cách làm trắng da an toàn này 2-3 lần/ tuần và nhiều tuần liên tiếp để mang lại kết quả trắng da.

    3. Cách làm trắng da bằng nha đam

    Nha đam hay còn gọi là lô hội là một loại thực phẩm không còn xa lạ với chúng ta nữa. Nha đam có tác dụng giảm đau, kháng viêm, bổ sung khoáng chất cho cơ thể. Ngoài ra, nha đam còn giúp các tế bào dưới da hấp thụ chất dinh dưỡng, làm mịn da, giảm mụn nhọt và dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả.

    Nha đam kết hợp với mật ong là công thức chăm sóc da tuyệt vời. Trong mật ong chứa nhiều khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Mặt nạ mật ong nha đam này vừa giúp se khít lỗ chân lông, vừa làm cho làn da trắng mịn.

    Nguyên liệu:

    100g nha đam

    10g mật ong

    Cách làm:

    Gọt vỏ nhánh nha đam sau đó thái miếng nhỏ và cho vào nồi đun sôi cùng nước. Lấy phần nước sắc lại hòa với mật ong tạo thành hỗn hợp nước.

    Sau khi làm sạch da mặt, thoa đều hỗn hợp này lên toàn bộ khuôn mặt và giữ trên da khoảng 20 -30 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước.

    Bạn có thể áp dụng cách làm trắng da này 2 lần/ tuần để nhanh chóng có làn da trắng mịn, rạng ngời.

    4. Cách làm trắng da tự nhiên bằng chanh tươi

    Chanh là một loại thực phẩm sẵn có trong căn bếp nhà bạn. Ngoài là gia vị cho những món ăn ngon thì chanh còn là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả, đặc biệt là khả năng làm trắng da do trong chanh chứa một lượng axit giúp tẩy nhẹ nhàng lớp tế bào chết trên da. Ngoài ra, chanh còn chứa nhiều vitamin C giúp nuôi dưỡng làn da, vì thế sử dụng chanh để làm trắng da là một phương pháp không những hiệu quả mà còn an toàn cho làn da.

    Nguyên liệu:

    1/2 thìa cà phê nước cốt chanh

    1 thìa cà phê bột nghệ

    Vài giọt nước hoa hồng

    Cách làm:

    Trộn nước cốt chanh với một muỗng bột nghệ và vài giọt nước hoa hồng thành một hỗn hợp đặc sệt.

    Sau khi làm sạch da mặt thì thoa hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt và thư giãn trong vòng 20- 30 phút. Cuối cùng làm sạch da mặt với nước.

    Cách làm trắng da tự nhiên này sẽ tăng cường các sắc tố sáng da, loại bỏ tế bào chết. Da bạn sẽ trở nên trắng sáng tự nhiên, lỗ chân lông se khít và cũng mịn màng, mềm mại hơn. Bạn có thể áp dụng 2-3 lần/ tuần nhé.

    5. Cách làm trắng da bằng cà rốt

    Cà rốt là một thực phẩm cung cấp rất nhiều vitamin và dưỡng chất cho cơ thể cũng như làn da, giúp dưỡng trắng da tuyệt vời. Ngoài ra, trong cà rốt còn chứa nhiều nhiều chất chống oxy hóa như beta carotene, alpha carotene, phenolic acid, glutathione giúp bạn gái có một làn da khỏe khắn, trẻ trung, giảm thiểu vết nhăn và vết chân chim.

    Từ cà rốt có thể “biến hóa” thành rất nhiều cách làm trắng da đơn giản, nhanh gọn cho bạn gái.
    Nguyên liệu:

    1/2 củ cà rốt

    1 thìa bột mì

    Cách làm:


    Bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi xay nhuyễn cà rốt. Tiếp theo trộn với một ít bột mì thành một hỗn hợp đặc sệt.

    Say rửa sạch mặt thì đắp hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt. Thư giãn trong khoảng 20 phút thì rửa lại mặt với nước.

    Bạn có thể áp dụng cách làm trắng da này 2-3 lần/ tuần. Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được làn da trắng mịn ngọc ngà.

    Ngoài ra, thường xuyên ăn hoặc uống nước ép cà rốt để tăng cường sức khỏe cho da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp làm trắng da tự nhiên và hiệu quả.

    6. Cách làm trắng da tại nhà bằng sữa chua

    Sữa chua là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sữa chua chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất, canxi phong phú giúp xương chắc khỏe, tăng cường tiêu hóa và giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng.
    Chuẩn bị:

    1 ít sữa chua

    1 quả trứng gà

    1/2 quả chanh

    Cách làm:

    Đầu tiên, bạn lấy lòng trắng trứng gà đánh bông lên rồi cho thêm vài giọt chanh vào đánh đều. Sau đó, cho sữa chua vào và khuấy đều thành một hợp.

    Rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp này lên mặt và thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

    Bạn có thể áp dụng cách làm trắng da này 2-3 lần/ tuần. Sau 1 tháng bạn sẽ sở hữu một làn da trắng mịn không tì vết.

    Trên đây là top 6 cách làm trắng da nhanh chóng và hiệu quả. Những cách làm trắng da này bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng tại nhà, vừa an toàn lại tiết kiệm chi phí. Hãy thử ngay cách làm đẹp trên nhé các cô nàng.
     
  8. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    23 công thức làm trắng da từ tự nhiên rẻ mà tốt

    Có một làn da trắng hồng tự nhiên mà không cần tốn nhiều chi phí làm đẹp là mong ước của rất nhiều chị em. Dưới đây là 23 công thức làm trắng da với các nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong tủ bếp mỗi nhà.


    Chanh tươi

    [​IMG]

    Trong chanh chứa rất nhiều vitamin C - một chất chống lão hóa quan trọng, ngừa nám, loại bỏ các hắc tố gây sạm da, tàn nhang. Ngoài ra, chanh còn chứa axit tự nhiên có tác dụng tẩy trắng da. Bởi vậy mà nhiều loại mỹ phẩm trắng da thường có chiết xuất từ chanh.

    Bạn chỉ cần vắt nước chanh vào một chiếc ly nhỏ rồi dùng bông gòn thấm nước chanh hoặc dùng ngón tay thoa khắp mặt, cổ hoặc lưng. Giữ nước chanh trên mặt khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Để hiệu quả hơn bạn có thể thoa nước chanh qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng.

    Củ đậu

    [​IMG]

    Củ đậu có chứa pachyrhizon, rotenon, vitamin B1 và vitamin C. Ngoài ra, chúng còn chứa đến 80-90% nước nên mặt nạ làm từ củ đậu có công dụng giữ ẩm cho da, giúp da mịn màng, không nứt nẻ. Sử dụng mặt nạ củ đậu thường xuyên sẽ cải thiện làn da xỉn màu của bạn một cách đáng kể.

    Làm mặt nạ củ đậu rất đơn giản, sau khi lột vỏ và xay nhuyễn củ đậu, bạn cho ra bát, dùng tay hoặc bông gòn lấy hỗn hợp thoa đều lên da mặt hoặc da tay trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Sử dụng mặt nạ này 2 lần một tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

    Đu đủ

    [​IMG]

    Đu đủ mang lại nhiều vitamin thiết yếu cho một làn da sáng mịn. Chứa papain - một chất tẩy sáng cực tốt nên bạn có thể làm sáng da mặt và trắng da toàn thân bằng đu đủ. Các enzyme trong loại quả này còn được biết là có tác dụng chữa trị làn da sạm đen do cháy nắng hoặc các kích thích khác. Nếu thường xuyên áp dụng mặt nạ đu đủ, bạn sẽ có được một làn da khỏe mạnh, sáng mịn và không có dấu hiệu lão hóa.

    Sử dụng đu đủ bằng cách xay nhuyễn đu đủ với một thìa dầu hạnh nhân sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

    Chuối

    [​IMG]

    Chuối là loại trái cây bổ dưỡng có lợi cho da cũng như cơ thể của bạn. Chúng rất giàu vitamin, khoáng chất và chứa một lượng lớn magiê, kali, sắt, kẽm, acid folic và protein tryptophan. Chuối chọn quả chín, dầm nát, cho thêm chút sữa bò và nước vào trộn đều cho sền sệch. Đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp da mịn màng trắng sáng.

    Dưa hấu

    [​IMG]

    Với hàm lượng nước chiếm tới 93% và sự kết hợp của các vitamin A, B6, C , dưa hấu giúp làm trắng da, sửa chữa vùng da bị hỏng hóc và bảo vệ làn da dưới ánh nắng gay gắt. Chính vì vậy, dưa hấu được coi là một loại mỹ phẩm tự nhiên có tác dụng dưỡng da vừa rẻ tiền, dễ kiếm lại vừa an toàn không gây tác dụng phụ. Dưa hấu tươi ép lấy nước trộn chung với nửa thìa sữa bột và một ít bột năng, rồi thoa đều lên mặt. Để trong 20 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện 1-2 lần/tuần sẽ cho làn da trắng hồng từ từ, đồng thời se khít lỗ chân lông.

    Dưa chuột

    [​IMG]

    Nếu đắp mặt bằng dưa chuột thường xuyên, bạn sẽ có một làn da sáng đẹp, mịn màng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tác dụng làm mịn và trắng da của dưa chuột. Các hãng mỹ phẩm cũng sử dụng dưa chuột để chế ra các loại kem rửa mặt, sữa tắm, mặt nạ. Thái dưa chuột thành từng lát mỏng, sau đó đắp lên mặt 2-3 lần một tuần, sau một thời gian, da mặt bạn sẽ mịn màng và sáng hơn.

    Sữa tươi

    [​IMG]

    Sữa tươi có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, vitamin và các khoáng chất sẽ giúp da mặt khỏe mạnh, chống lại các tác nhân xấu từ môi trường.

    Sau khi rửa sạch mặt, bạn sử dụng sữa tươi không đường thoa đều lên mặt, mát xa mặt cho tới lúc sữa khô. Sau đó rửa lại với nước ấm, ngày nào cũng làm như vậy sẽ thấy da mặt trắng lên một cách tự nhiên. Đây là bí quyết làm đẹp da với sữa tươi hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn sữa tươi với khoai tây nghiền nát, làm mặt nạ đắp mặt 3 lần một tuần cũng rất hiệu quả.

    Sữa chua không đường

    [​IMG]

    Có hai loại mặt nạ giúp trắng da mà bạn có thể làm được từ sữa chua. Để làm mặt nạ sữa chua dâu tây, bạn hãy trộn nước ép dâu với sữa chua và một ít mật ong. Bôi hỗn hợp này lên da, mát xa nhẹ nhàng trong 15 phút rồi sửa sạch.

    Bên cạnh đó, mặt nạ sữa chua và baking soda (một loại bột nở trong làm bánh) cũng là mặt nạ làm trắng da rất tốt và an toàn. Trộn sữa chua và bột baking soda thành hỗn hợp sền sệt, bôi lên mặt và cổ, để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch.

    Mật ong

    [​IMG]

    Mật ong là nguyên liệu tuyệt vời để chế nhiều mặt nạ làm trắng da hiệu quả.

    Mặt nạ mật ong đu đủ: Xay nhuyễn đu đủ, trộn với hai thìa mật ong, thoa lên da, để trong 15-20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

    Mặt nạ mật ong cà chua: Trộn hỗn hợp gồm một quả cà chua xay nhuyễn, vài giọt nước cốt chanh và mật ong, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi lên mặt và để trong 20 phút rồi rửa sạch. Cà chua, chanh và mật ong đều là những nguyên liệu làm trắng hữu hiệu, vì thế kết hợp ba nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ có một loại mặt nạ làm trắng tuyệt vời. Nên làm một lần một tuần để kết quả được như ý.

    Mặt nạ lòng trắng trứng mật ong: Trộn hai nguyên liệu này với nhau, đắp lên mặt trong 30 phút rồi rửa với nước ấm. Làm đều đặn hàng ngày trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy da mịn và sáng hơn nhiều.

    Mặt nạ chuối mật ong: Nghiền một quả chuối, sau đó trộn với một thìa mật ong và hai thìa sữa tươi không đường. Đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

    Mặt nạ chanh mật ong: Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể dùng để tự tắm trắng tại nhà vô cùng an toàn. Trộn hai thìa mật ong và một thìa nước cốt chanh với nhau, sau đó thoa hỗn hợp này đều khắp mặt trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

    Nước vo gạo

    [​IMG]

    Công dụng chăm sóc sắc đẹp bất ngờ mà nước gạo có thể mang lại cho bạn chính là làn da trắng mịn màng. Bí quyết làm đẹp bằng nước vo gạo được sử dụng từ xa xưa, khi mỹ phẩm còn chưa ra đời, cách làm da trắng đẹp này vừa đơn giản vừa không tốn kém mà hiệu quả lại cao.

    Nước gạo chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, dùng nước gạo rửa mặt, đắp mặt nạ hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào.

    Giấm và muối

    [​IMG]

    Hòa tan giấm và muối vào trong nước theo tỉ lệ: 9 nước, 3 giấm, 1 muối, dùng khăn nhúng vào dung dịch và lau lên mặt. Áp dụng ngày 2 lần sáng và tối. Nghe có vẻ khá lạ, tuy nhiên loại mặt nạ trắng da này hiệu quả rất tuyệt hảo, lại nhanh thấy kết quả, da trắng sáng, đặc biệt là đẩy lùi cả mụn cám nữa.

    Dầu ô liu

    [​IMG]

    Dầu ô liu có nhiều công dụng làm đẹp toàn diện rất hiệu quả và bất ngờ. Những kinh nghiệm thực tế mà dầu ô liu đã mang lại trong quá trình làm đẹp không thể phủ nhận.

    Đứng đầu bảng trong việc làm trắng da, dầu ô liu có tác dụng dưỡng ẩm đồng thời cung cấp các dưỡng chất giúp tăng cường sức sống cho làn da. Với những cách thực hiện đơn giản, rẻ tiền và dễ kiếm, dầu ô liu sẽ cho bạn một làn da trắng sáng rạng ngời, một làn da mềm mại mượt mà, tự nhiên. Ngoài khả năng thấm sâu vào da và cung cấp một màng chắn giữ ẩm lâu dài, tinh chất tự nhiên trong dầu ôliu còn kích thích sự tổng hợp collagen và elastin giúp da thực sự khỏe mạnh.

    Trứng gà

    [​IMG]

    Trứng gà có thành phần chính giúp làm sạch da là enzyme Lysozyme với khả năng tiêu diệt vi khuẩn giúp làm sạch sâu dưới da, rất tốt cho da nhờn. Nhờ làm sạch chất nhờn, se khít lỗ chân lông nên mặt nạ này còn có thể ngăn ngừa mụn.

    Mặt nạ trứng gà đặc biệt tốt cho da hỗn hợp vì giúp nuôi dưỡng những vùng da bị khô (như hai má), làm sạch vùng da nhờn (trán, cằm, mũi) và se khít lỗ chân lông.

    Mặt nạ lòng trắng: Lấy 1/2 lòng trắng trứng gà, dùng nĩa đánh mạnh và đều đến khi nổi bọt. Thoa lên mặt, để khoảng 15 – 30 phút cho mặt nạ khô lại rồi rửa bằng nước ấm.

    Mặt nạ lòng đỏ: Lòng trắng trứng có thể làm khô da còn lòng đỏ thì giữ ẩm rất tốt. Do đó sau khi đắp mặt nạ lòng trắng và rửa bằng nước ấm, hãy dùng một cái nĩa khuấy nhẹ rồi lấy lòng đỏ thoa đều lên mặt. Đợi một lúc cho lòng đỏ khô lại thì rửa bằng nước mát (cho lỗ chân lông khít lại).

    Đậu phụ

    [​IMG]

    Do duy trì độ mềm và tính đàn hồi cho da nên đậu phụ giúp trì hoãn quá trình lão hóa. Nó còn khiến cho cơ bắp bạn trở nên săn chắc hơn. Vì thành phần chứa các chất khoáng, vitamin và protein nên đậu phụ trở thành một “đại lý” dinh dưỡng cho làn da, giúp da bạn trở nên trắng trẻo, mịn màng và tươi trẻ hơn. Hãy nghiền nát một miếng đậu phụ, dùng vải lọc khô nước đi, cho thêm vào khoảng 15g bộ mì và một ít mật ong, trộn đều hỗn hợp lên và thoa lên mặt. Sau khoảng 20 phút thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Mặt nạ trắng da này sẽ giúp da bạn sáng bóng, se khít lỗ chân lông.

    Lô hội (nha đam)

    [​IMG]

    Nha đam chứa một lượng nước lớn, bao gồm các chất dinh dưỡng như A, C, E, B1 cùng nhiều khoáng chất như canxi, natri, kẽm… Ngoài ra, loài cây này còn có công dụng như một loại thần dược trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm. Nha đam tách vỏ, rửa sạch với nước muối. Cho phần thịt nha đam vào máy ép lấy nước cùng với dưa chuột, sau đó cho ra một cái chén nhỏ, thêm vào đó lòng trắng trứng, bột ngọc trai, tí bột mì rồi khuấy cho kẹo lại. Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp lên, để cho khô rồi thì rửa sạch với nước, vừa rửa vừa vỗ lên da để làm mềm da.

    Mướp đắng

    [​IMG]

    Mướp đắng là loại thực phẩm quen thuộc đối với bữa ăn hàng ngày của các gia đình. Loại quả này được coi là quà tặng của thiên nhiên bởi những công dụng của nó trong việc nâng cao và bảo vệ sức khỏe. Mướp đắng là loại quả tốt và lành tính nhất giúp làm trắng da an toàn, không gây kích ứng. Làn da của bạn sẽ tươi trẻ và mịn màng hơn nhờ quả mướp đắng. Mướp đắng cho vào tủ lạnh khoảng 15 phút lấy ra, thái thành lát mỏng đắp lên mặt, sau 15 phút thì rửa sạch với nước.

    Bột gạo

    [​IMG]

    Đây là một nguyên liệu làm đẹp quý giá cho phái đẹp có thể tìm thấy dễ dàng ở bất cứ cửa hàng hay siêu thị nào. Sử dụng bột gạo trong các loại mặt nạ thiên nhiên sẽ giúp cải thiện màu da, cho da sáng mịn, ngừa nếp nhăn, trị mụn đầu đen hiệu quả. Nếu chăm chỉ và đắp mặt nạ từ bột gạo đúng cách, phương pháp này còn làm mờ đốm đen, sẹo mụn trên da, tăng cường khả năng chống nắng và cho da ngày càng khỏe mạnh. Điểm đáng quan tâm nữa là bột gạo có giá thành rất kinh tế, lại không mấy khi gây kích ứng da.

    Về cách sử dụng cũng khá đơn giản. Mỗi buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy dùng bột gạo để rửa mặt thay vì những sản phẩm sữa rửa mặt hóa chất thông thường. Lấy 1 nắm bột gạo nhỏ, hòa cùng ít nước để có hỗn hợp sền sệt, sau đó dùng ngón tay thoa đều hỗn hợp và massage da mặt. Cuối cùng, rửa sạch mặt với nước lạnh. Dần dà, bạn sẽ có được một làn da trắng hồng và loại bỏ được nỗi lo mụn cám, mụn đầu đen.

    Bột mì

    [​IMG]

    Chứa nhiều khoáng chất và vitamin, bột mì giúp da mịn màng và trắng sáng hơn. Các nhóm vitamin B trong bột mì nuôi dưỡng, tái tạo tế bào da phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra bột mì cũng rất hữu hiệu cho làn da dầu vì nó có tác dụng điều tiết dầu, bảo vệ da khỏi tình trạng viêm nhiễm do mụn.

    Chỉ cần trộn 3 thìa bột mì, 3 thìa mật ong nguyên chất với lượng sữa chua không đường vừa đủ là bạn đã có một loạimặt nạ dưỡng trắng vô cùng hiệu quả rồi. Đem 3 nguyên liệu này trộn lẫn với nhau rồi dùng đắp mặt nạ trong vòng khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước ấm. Bột mì có tác dụng làm trắng da, giúp sửa chữa tế bào chết, làm mờ vết tàn nhang, phục hồi da. Sữa chua có tác dụng tẩy tế bào chết, mật ong có tác dụng nuôi dưỡng da. Sau khi đắp loại mặt nạ này thường xuyên bạn sẽ có một làn da trắng khỏe, hết tàn nhang.

    Bột nghệ

    [​IMG]

    Bột nghệ từ lâu đã được biết đến như một loại thảo dược làm trắng da hiệu quả, trị nám, loại bỏ vết thâm. Mặt khác, trong nghệ có tính sát khuẩn tự nhiên làm se vết thương, trị các loại trứng cá thông thường.

    Trộn 1 thìa bột nghệ với 1 thìa bột mì, thêm nửa thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi. Đây là mặt nạ rất tốt cho da dầu và da thường. Bột mì cung cấp các nhóm vitamin B, cải thiện độ đàn hồi, làm da săn chắc, đồng thời tẩy tế bào chết cho da tươi sáng. Sữa tươi cung cấp tất cà các vitamin, khoáng chất làm trẻ hóa da.

    Bột yến mạch

    [​IMG]

    Dễ dàng tìm thấy trong siêu thị và các cửa hàng dinh dưỡng, bột yến mạch dần quen thuộc đối với phái đẹp, đặc biệt trong chuyện dưỡng trắng da. Trước tiên trộn bột yến mạch vào bát nước để chúng nở ra, sau đó cho lòng trắng trứng và sữa chua cùng mật ong vào trộn thật đều lên. Sau đó ta được một hỗn hợp sệt dùng để đắp mặt. Sau khi bôi hỗn hợp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút, đến cảm giác thấy mặt nạ khô bạn có thể đi rửa mặt lại với nước ấm.

    Bột nở

    [​IMG]

    Ngoài công dụng làm bánh trở nên ngon và hấp dẫn, bột nở baking soda còn có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp và bảo vệ sức khỏe. Rửa mặt với nước có pha bột baking soda loãng cũng là một cách đơn giản mà tuyệt vời để tẩy trang, tẩy tế bào chết và làm da sáng mịn hơn.

    Ngoài việc tẩy da chết, bột nở còn có thể được sử dụng như một loại mặt nạ. Trộn lượng vừa đủ bột nở, bột yến mạch và mật ong, thêm đủ nước để tạo thành hỗn hợp đặc quánh. Đắp hỗn hợp lên mặt và để khoảng 15 phút. Rửa sạch hoàn toàn và hãy tận hưởng ngay làn da mềm mại, săn chắc, trắng hồng rạng ngời.

    Bột thuốc bắc

    [​IMG]

    Được bào chế từ nhiều nguyên liệu, thảo dược trong thiên nhiên, thuốc bắc được nhận định là có khả năng làm giảm hắc sắc tố trong da và giúp làn da trắng mịn, hồng hào. Tuy nhiên, các thành phần này phải được pha chế đúng liều lượng và thường sau một thời gian mới phát huy hiệu quả chứ không thể trong một sớm một chiều. Hơn nữa, việc dùng thuốc Bắc để đắp mặt phải sử dụng theo đúng liều lượng và tùy từng loại da.

    Nếu muốn thử nghiệm phương pháp này, bạn cần tìm mua bột thuốc bắc từ các cơ sở y tế đông y đã được chứng nhận kèm với những hướng dẫn chi tiết. Trước khi đắp lên mặt, bạn nên thử nghiệm ở các vùng da khác trên cơ thể xem chúng có gây dị ứng hay không. Tiếp đến, bạn có thể trộn đều 2 thìa bột thuốc bắc với sữa chua không đường, đắp mặt và rửa sạch sau 15 phút. Thực hiện liệu pháp này 2 lần/tuần để có hiệu quả rõ rệt.

    Bột ngọc trai

    [​IMG]

    Bột ngọc trai là một thành phần không thế thiếu trong công thức làm đẹp, đặc biệt là tắm trắng. Và sử dụng bột ngọc trai là phương pháp phổ biến trong công nghệ tắm trắng của Nhật Bản, nó đảm bảo trắng nhanh và hiệu quả cao, đồng thời phù hợp với nhiều loại da.

    Bạn nên đến những trung tâm chăm sóc da có uy tín để được cung cấp nguyên liệu làm đẹp tốt nhất, bảo đảm nhất chứ không nên sử dụng các loại bột ngọc trai trôi nổi trên thị trường có giá rẻ bèo. Khi đã có trong tay sản phẩm chất lượng, hãy sử dụng theo cách trộn bột ngọc trai với sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thêm một chút mật ong vào. Rửa mặt với nước ấm để các lỗ chân lông mở ra rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ. Giữ lớp mặt nạ trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Sử dụng mặt nạ 1-2 lần/tuần vào buổi tối để thấy hiệu quả rõ rệt.

    Thái Anh (tổng hợp)


     
  9. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Làm trắng da tay cấp tốc tại nhà với 5 mặt nạ thảo dược

    1. Nước cốt khoai tây và chanh

    Tinh chất tẩy trắng và axit citric có trong hỗn hợp tự nhiên này giúp loại bỏ làn da rám nắng và làm sáng tông màu da.

    Lấy nước ép từ 1 củ khoai tây trộn với nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1.

    Dùng 1 miếng bông chấm vào hỗn hợp và thoa đều lên 2 bàn tay. Để yên trong 30 phút rồi rửa lại với nước sạch.



    2. Gel lô hội

    Hợp chất Aloesin và chất chống oxy hóa có trong lô hội có tác dụng làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ làn da rám nắng, sạm đen.

    Cắt một lá lô hội trong một nửa và trích xuất lấy phần gel của nó. Thoa gel lô hội lên toàn bộ bề mặt da tay. Hãy để mặt nạ thảo dược này trong 20 phút, sau đó rửa sạch và lau khô.



    3. Nước ép dưa chuột + mật ong

    Chất giữ ẩm tự nhiên có trong hỗn hợp mặt nạ này giúp làm trắng và nuôi dưỡng da hiệu quả từ sâu bên trong.

    Lấy một thìa nước ép dưa chuột, trộn với một thìa mật ong. Thoa hỗn hợp lên vùng da tay, để cho đến khi khô thì rửa lại với nước sạch.


    4. Bột gạo + Củ nghệ + sữa

    Mặt nạ này có khả năng loại bỏ tế bào da chết, giúp da sáng dần lên và làm mờ vết thâm hiệu quả.

    Cách làm:

    - Lấy một muỗng canh bột gạo, trộn với một nhúm bột nghệ và thêm một muỗng canh sữa tươi. Trộn đều cho đến khi bạn có được một hỗn hợp nhuyễn mịn.

    - Thoa hỗn hợp lên vùng da tay và để yên trong 30 phút. Sau đó, massage da tay theo chuyển động tròn rồi rửa sạch và lau khô.

    Thực hiện đắp mặt nạ này cho da tay 3 lần một tuần bạn sẽ sớm có đôi tay nõn nà, trắng mịn.



    5. Đu đủ + cà chua

    Papain và beta-carotene có trong mặt nạ thảo dược này giúp loại bỏ da đen sạm vì ánh nắng mặt trời vô cùng hiệu quả.

    Trộn đều hỗn hợp đu đủ và cà chua sau đó thoa lên da tay và massage theo chuyển động tròn. Để trong 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.


     
  10. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Lá ổi có tác dụng giảm cân và làm đẹp CỰC HIỆU QUẢ
    Trong lá ổi có thành phần chất kháng viêm và chống oxy hóa giúp da đẩy lùi được mụn trứng cá, mụn đầu đen.

    Là một người phụ nữ, tôi cùng lúc phải cố gắng hoàn thành rất nhiều việc. Từ việc gia đình, chăm sóc con nhỏ rồi lại việc công ty khiến tôi không có thời gian nhiều mà lo cho bản thân được nữa. Nhưng thật lòng là tôi vẫn muốn được làm đẹp lắm. Việc đầu tiên tôi ao ước trong thời gian này là giảm được vài kg cân nặng để cảm thấy tự tin hơn trước mọi người. Sau đó, tìm cách gì làm cho da mặt mình được sáng đẹp hơn.

    [​IMG]
    Một lần nọ, tôi lang thang trên 1 diễn đàn chia sẻ bí kíp giảm cân, làm đẹp của các mẹ và được biết lá ổi có tác dụng giảm cân và dưỡng da rất tốt. Tôi thấy nguyên liệu thì dễ tìm, cách làm thì đơn giản nên thử áp dụng theo. Và tôi đã thu về được kết quả như ý sau một thời gian kiên trì thực hiện.

    Hãm trà lá ổi – nước uống giảm cân hiệu quả

    Lá ổi có khả năng ngăn chặn các tinh bột phức tạp chuyển đổi thành các loại đường trong cơ thể nên nó có thể được coi là phương pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả cho mỗi người.

    Chuẩn bị:

    Lá ổi tươi, vặt sạch hết cuống.

    [​IMG]
    Cách làm:

    Bước 1: Rửa sạch lá ổi, để ráo nước
    Bước 2: Đem phơi khô hoặc sấy khô đến khi có mùi thơm, ngả màu vàng là được.
    Bước 3: Cất giữ bảo quản trong hộp kín hoặc túi nilong để dùng dần.

    [​IMG]
    Cách sử dụng:

    Mỗi lần uống, bạn chỉ cần cho lá ổi đã được làm khô vào ấm pha trà rồi đổ nước nóng vào. Chờ khoảng 10 phút cho ngấm rồi lấy nước uống như uống trà.

    Lưu ý: Không vì hiệu quả giảm cân nhanh chóng mà bạn uống thật nhiều nước lá ổi mỗi ngày nhé! Vì như vậy, rất có thể sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn. Lá ổi có chất hơi chát sẽ làm bạn dễ dàng mắc bệnh táo bón nếu bạn lạm dụng uống thứ nước trà giảm cân này.

    Mặt nạ lá ổi giúp da sáng đẹp tự nhiên

    Trong lá ổi có thành phần chất kháng viêm và chống oxy hóa giúp da đẩy lùi được mụn trứng cá, mụn đầu đen và có tác dụng se khít lỗ chân lông.

    [​IMG]
    Chuẩn bị:

    Chọn lá ổi non và búp ổi non để sử dụng

    Cách làm:

    Bước 1: Rửa sạch lá ổi, búp ổi
    Bước 2: Để khô nước
    Bước 3: Cho thêm 1 chút nước lọc vào để xay nhuyễn lá ổi là bạn đã có được một hỗn hợp để đắp mặt.

    [​IMG]
    Cách sử dụng:

    Đầu tiên, bạn cần rửa sạch mặt với nước ấm. Sau đó nhẹ nhàng lấy lá ổi được xay nhuyễn đắp lên vùng da mặt hoặc đắp trực tiếp vào những vết thâm, nốt mụn… Rồi để khoảng 10 phút, bạn rửa lại mặt với nước sạch. Mỗi tuần bạn nên thực hiện hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

    Chỉ bằng lá ổi mà tôi không những đã thực hiện được giấc mơ giảm cân của mình mà còn dễ dàng có được một làn trắng sáng, mịn màng và tươi trẻ. Bạn hãy kiên trì thực hiện để được có kết quả ưng ý như tôi.

    • Thùy Linh
     
  11. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    6 mẹo nên làm trước khi đi ngủ để thức dậy với mái tóc đẹp
    Có thể bạn chưa biết, tất da chân có thể dùng thay thế mũ trùm đầu, giúp bảo vệ tóc trong lúc ngủ.


    [​IMG]
    1. Tết đuôi tóc

    Tết gọn đuôi tóc giúp giảm ma sát giữa tóc và ga gối, hạn chế gãy rụng.

    [​IMG]
    2. Búi tóc

    Búi tóc lỏng cũng giúp hạn chế tình trạng tóc xơ rối hoặc gãy rụng do bạn 'lăn lộn' trong lúc ngủ. Sáng thức dậy, bạn sẽ có được sóng tóc xoăn nhẹ nhàng.

    [​IMG]
    3. Kẹp gọn tóc

    Cuộn tròn tóc rồi dùng những chiếc kẹp cố định lại để giúp tóc dễ dàng vào nếp hơn.

    [​IMG]
    4. Cuộn tóc bằng tất da chân

    Có thể bạn chưa biết, tất da chân có thể dùng thay thế mũ trùm đầu, giúp bảo vệ tóc trong lúc ngủ.

    [​IMG]
    5. Dưỡng tóc bằng dầu dừa


    Thoa một chút dầu dừa lên tóc trước khi đi ngủ để thức dậy với mái tóc óng ả hơn. Lưu ý, chỉ nên thoa một lượng rất nhỏ, tránh để dầu dừa dây ra chăn, gối, làm ảnh hưởng tới da.

    [​IMG]
    6. Trị gàu bằng lô hội


    Trước khi đi ngủ, lấy một chút lô hội massage da đầu trong khoảng 15 phút rồi xả sạch lại. Chăm chỉ thực hiện sau một tuần, bạn sẽ thấy tình trạng gàu giảm hẳn.

    Vienne (tổng hợp)
     
  12. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    11 công thức làm đẹp với trứng gà mà bạn nên biết:

    1. Loại bỏ nếp nhăn xung quanh mắt

    Nếp nhăn quả là đáng ghét với tất cả mọi người, đặc biệt là với các bạn gái. Để loại bỏ nguy cơ này, bạn chỉ cần dùng lòng trắng trứng bôi lên khu vực mắt giống như một lớp “áo” dầy, để trong vòng vài giờ rồi hãy rửa mặt.

    2. Chống lão hóa

    Có lẽ bạn đã biết đến công dụng này của trứng gà, tuy nhiên liệu bạn đã biết cách sử dụng đúng cách?

    Dùng 2 lòng đỏ trứng gà trộn đều, 3 muỗng cà phê mật ong và 3 muỗng bột mì thành chất đặc sệt. Dùng tăm có quấn bông bôi hỗn hợp trên lên mặt. Sau 15 -20 phút rửa lại bằng nước ấm. Cả lòng đỏ và lòng trắng trứng đều có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp.
    3. Làm trắng da

    Tách riêng lòng trắng trứng vào tô, đánh bông rồi dùng tăm bông bôi lên mặt. Giữ nguyên cho đến khi da mặt trở nên khô, hãy rửa lại mặt bằng nước khoáng (nước khoáng cho da) và kem dưỡng ẩm.

    4. Cải thiện làn da khô

    Để lấy lại vẻ mềm mịn cho làn da, bạn dùng 1 lòng đỏ trứng trộn với 1 thìa dầu oliu hoặcváng sữa sau đó đắp “hỗn hợp” lên mặt khoảng 20 phút, đợi cho đến khi khô thì rửa sạch bằng nước.

    5. Khắc phục da khô nẻ

    Trộn lòng đỏ trứng gà cùng mật ong và bột mỳ thành chất đặc sệt, dùng tăm quấn bông bôi lên mặt, sau 15-20 phút rửa mặt bằng nước ấm.. Thường xuyên bôi lên mặt, không những trị được mụn trứng cá, mà còn tránh cho da không bi khô nẻ trong những ngày đông, hơn nữa giúp da trắng hồng, mịn màng.

    6. Loại bỏ tàn nhang

    Ngâm lòng đỏ trứng trong một chén rượu trong vòng 1 tuần. Sau đó lấy ra nghiền kỹ hỗn hợp và dùng để đắp mặt mỗi ngày. Thời gian đắp chừng 1 tiếng và rửa lại với nước ấm.


    7. Tạm biệt da dầu

    Đánh tan lòng trắng trứng với nước cốt chanh trong 3 phút. Thoa trực tiếp hỗn hợp lên da mặt. Chú ý tránh vùng mắt. Sau 40 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Loại mặt nạ này thích hợp với da nhờn. Sau khi rửa sạch mặt, thấm khô da bằng khăn mềm, nên bôi kem dưỡng dành cho da nhờn ngay lập tức để cho kết quả tốt nhất.

    8. Giữ ẩm cho da

    Luộc chính 3-5 quả trứng gà, sau đỏ bỏ lòng trắng, tiếp tục đun lòng đỏ nhỏ lửa trong nồi cho tới khi lòng đỏ chuyển màu và chảy ra hỗn hợp sền sền màu nâu. Cho hỗn hợp vào lọ, cất trong tủ lạnh để dùng dần. Mỗi ngày sau khi rửa mặt sạch, hãy thoa tinh dầu trứng này lên mặt để giúp da mềm mại, hồng hào.

    9. Trị tóc gàu

    Cho lòng trắng trứng gà vào trong bát dùng đũa khuấy đều, thêm một ít dịch mật heo tươi. Sau khi gội sạch đầu lập tức dùng hỗn hợp này thoa lên chân tóc, nhanh chóng dùng 2 tay day vào da đầu, 10 phút sau dùng nước gội sạch lại, mỗi tuần làm 1 lần.

    10. Ngăn ngừa rụng tóc



    Hãy dùng một muỗng canh mật ong, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng canh dầu mè, 2 muỗng canh dầu gội đầu và nước vắt củ hành lượng vừa đủ. Tất cả trộn thật đều, thoa lên tóc rồi trùm tóc với nón làm bằng màng nhựa mỏng; Liên tục dùng khăn ướt đắp nóng phần trên nón. Sau 1-2 giờ, dùng dầu gội đầu gội sạch. Mỗi ngày làm một lần, sau một thời gian thực hiện, tình trạng tóc thưa sẽ được cải thiện.

    11. Dưỡng da tay

    Làn da tay mềm mại, mịn màng luôn tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho các bạn gái, muốn có được điều này bạn hãy dùng một lòng trắng trứng, cho thêm 2 thìa sữa, 1 thìa mật ong sau đó trộn đều rồi thoa lên tay để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch, tiếp đó thoa kem dưỡng da tay lên. Mỗi tuần làm 1 lần bạn sẽ có được đôi bàn tay “mềm mịn như lụa” và trắng hồng.
     
  13. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Thức đêm, đi nắng mà da, tóc vẫn khỏe đẹp nhờ trứng gà

    Món thực phẩm rẻ tiền và luôn hiện hữu trong tủ lạnh nhà bạn chính là nguyên liệu làm đẹp hoàn hảo, có thể giúp bạn giải quyết được hầu như mọi vấn đề về da-tóc.


    Loại thực phẩm mà bất cứ gia đình nào cũng luôn có trong tủ lạnh? Có giá rẻ bất ngờ và cực kỳ dễ kiếm? Không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn ẩn chứa công năng làm đẹp trên cả tuyệt vời? Đó chính là trứng gà. Vốn là một trong những loại thực phẩm không-thể-quen-thuộc hơn, nhưng liệu các cô nàng chăm làm đẹp có nghĩ rằng mình sở hữu những thông tin thật sự hữu ích về trứng gà?

    Trong trứng gà có chứa hầu hết các acid amin, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: protein, vitamin A, E, D, B12, acid folic, acid pantothenic... Chính kho dưỡng chất này đã khiến trứng gà trở thành thực phẩm thiết yếu nhất của con người, luôn có mặt trong các bữa ăn hàng ngày cũng như hỗ trợ các hoạt động của hệ tim mạch, hệ miễn dịch và hệ thần kinh. Đặc biệt, trứng gà không chỉ đơn thuần dùng để làm thực phẩm mà từ xưa, phái đẹp đã khám phá ra chức năng làm đẹp diệu kỳ của chúng: chống lão hóa, xóa mờ nếp nhăn, làm trắng, chống nhờn hay chăm sóc da khô, dưỡng ẩm cho da và tóc... không ngoa khi nói rằng, có đến "1001" công dụng làm đẹp của trứng gà đang chờ đợi bạn tìm tòi, thử nghiệm.

    Xóa mờ vết chân chim

    Thức khuya thường xuyên, lười uống nước hay luôn nheo mắt do nhạy cảm với ánh sáng - đó là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc hình thành nên những vết chân chim xấu xí ở đuôi mắt. Đối với phái đẹp, đây là "kẻ thù nhan sắc", là dấu hiệu thông báo rằng "trông nàng đã già hơn đến 5-10 tuổi".
    Một phương pháp khác rất đơn giản và có thể thực hiện tại nhà để làm giảm vết chân chim đó là sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng. Lòng trắng trứng giúp da bạn săn chắc, giảm tải sự xuất hiện của "kẻ thù nhan sắc". Tất cả những gì bạn cần làm là thoa đều lòng trắng trứng lên mặt trong 15', sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Gương mặt bạn sẽ khỏe mạnh và các lỗ chân lông cũng sẽ thu nhỏ lại.

    [​IMG]

    Trắng da
    Tách riêng lòng trắng trứng vào tô, đánh bông rồi dùng tăm bông bôi lên mặt. Giữ nguyên cho đến khi da mặt trở nên khô, hãy rửa lại mặt bằng nước khoáng (nước khoáng cho da) và kem dưỡng ẩm. Dùng thường xuyên 2-3 lần/tuần, da bạn sẽ trắng sáng và mịn màng trông thấy.

    Cải thiện da khô
    Trộn 1 thìa dầu oliu với 1 lòng đỏ trứng gà, đắp hỗn hợp lên mặt. 20' phút sau rửa sạch với nước sạch. Các chất dinh dưỡng trong trứng gà cũng như tính năng dưỡng ẩm đặc trưng trong dầu oliu sẽ khiến làn da bạn trông mướt mát hơn hẳn.

    Tạm biệt da dầu
    Với 1 lòng trắng trứng và một ít nước cốt chanh, bạn đã có trong tay một hỗn hợp tẩy nhờn cho da. Thoa trực tiếp hỗn hợp lên mặt, duy trì đến 40' và rửa sạch, rồi dùng loại dưỡng ẩm chuyên biệt cho da nhờn. Cần lưu ý rằng chanh làm da bắt nắng hơn, nên bạn chỉ nên thực hiện vào buổi tối.

    Ngừa lão hóa
    Khi bạn soi gương đã thấy nhiều nếp nhăn. Đó là những biểu hiện cho thấy da thiếu hụt collagen – thành phần duy trì độ đàn hồi, căng mịn của da. Hãy dùng mặt nạ trứng để khắc phục tình trạng này.
    Chỉ cần xắt nhỏ 1 quả chuối chín, xay nhuyễn cùng 1 quả trứng gà là bạn đã có một loại mặt nạ chống lão hóa trên cả tuyệt vời. Collagen trong trứng gà sẽ giúp các nàng duy trì được độ căng, mịn của làn da tuổi thanh xuân, hạn chế được tình trạng da chảy xệ. Chuối trong thành phần mặt nạ vừa giúp loại bỏ mùi tanh của trứng, vừa làm sạch da, se khít lỗ chân lông và xóa vết thâm.

    [​IMG]

    Trị mụn
    Lấy hạnh nhân bóc vỏ rồi giã nhuyễn, trộn đều với lòng trắng trứng. Buổi tối trước khi ngủ hãy dùng nước hoa hồng lau sạch da mặt rồi thoa đều lên mặt, sáng hôm sau dậy rửa sạch bằng nước ấm và lau khô lại với nước hoa hồng. Đây là cách trị mụn bọc bằng trứng gà hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng.

    Loại bỏ tàn nhang
    Ngâm lòng đỏ trứng trong một chén rượu trong vòng 1 tuần. Sau đó lấy ra nghiền kỹ hỗn hợp và dùng để đắp mặt mỗi ngày. Thời gian đắp chừng 1 tiếng và rửa lại với nước ấm.

    Dưỡng ẩm
    Luộc 3-5 quả trứng gà, sau đỏ bỏ lòng trắng, tiếp tục đun nhỏ lửa lòng đỏ trong nồi cho tới khi lòng đỏ chuyển màu và chảy ra hỗn hợp sền sền màu nâu. Cho hỗn hợp vào lọ, cất trong tủ lạnh để dùng dần. Mỗi ngày sau khi rửa mặt sạch, hãy thoa tinh dầu trứng này lên mặt để giúp da mềm mại, trẻ trung.

    Trị tóc gàu
    Nếu biết cách, bạn cũng có thể tìm cách hạn chế gầu bằng nguyên liệu sẵn có là trứng gà. Bạn có thể trộn 2 lòng đỏ trứng với 1 chút banking soda, 1 thìa oliu và mát xa cho tóc. Baking soda sẽ giúp lấy đi lớp gầu ở chân tóc trong khi lòng đỏ trứng và oliu sẽ giúp xóa đi các vết nứt nẻ trên da đầu.

    Làm mượt tóc
    Trứng gà cũng có thể làm mượt tóc rất tốt, nếu bạn biết sử dụng chúng đúng cách. Bạn có thể tham khảo 3 cách dễ nhất, hay được sử dụng nhất:
    Trộn 1 thìa mật ong, 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa dầu hạnh nhân, 1 thìa sữa chua; sau đó phủ hỗn hợp lên tóc trong vòng nửa giờ và xả lại với nước ấm. Hoặc trộn lòng đỏ trứng trực tiếp lên tóc và ủ trong vòng nửa giờ sau đó xả lại để có mái tóc óng mượt. Cuối cùng, trộn một quả trứng với nước cốt chanh, đánh thật tơi, bôi lên tóc và giữ một ít phút, gội sạch với nước. Hỗn hợp này giúp cho tóc bị xơ và phai màu lấy lại được vẻ óng ả.
    [​IMG]

    Chống rụng tóc
    Hãy dùng một thìa mật ong, 1 thìa dầu mè, 2 thìa dầu gội đầu, 1 lòng đỏ trứng gà và nước vắt củ hành lượng vừa đủ. Tất cả trộn thật đều, thoa lên tóc rồi trùm tóc với nón làm bằng màng nhựa mỏng; Liên tục dùng khăn ướt đắp nóng phần trên nón. Sau 1-2 giờ, dùng dầu gội đầu gội sạch. Mỗi ngày làm một lần, sau một thời gian thực hiện, tình trạng tóc thưa sẽ được cải thiện.

    Phục hồi tóc hư tổn, chẻ ngọn
    Trộn 1 thìa mật ong, 2 thìa oliu và một lòng đỏ trứng thành 1 hỗn hợp để mát xa tóc trong vòng 15 phút sau đó xả lại với nước.
     
  14. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Cách sử dụng dầu dừa cho tóc đúng cách


    Các thành phần dưỡng tóc có trong dầu dừa:


    – Axit Lauric: Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây rụng tóc là do vi khuẩn. Thành phần axit lauric có trong dầu dừa có tác dụng kháng khuẩn & kháng nấm mạnh nên rất tốt cho da đầu và chân tóc.

    – Axit Capric: cũng là một chất kháng sinh tự nhiên như axit lauric

    – Vitamin E: Vitamin E có tác dụng chống lão hóa rất tốt cho làn da và mái tóc

    Tác dụng của dầu dừa với tóc

    – Khả năng giữ ẩm: Dầu dừa có khả năng giữ ẩm cao, điều này sẽ giúp tóc luôn mềm mại, rất hữu ích cho tóc khô.

    – Khả năng trị gàu: Các chất kháng sinh tự nhiên có trong dầu dừa như: axit lauric và axit capric có khả năng trị gàu tốt hơn hầu hết các loại dầu gội trị gàu trên thị trường.



    Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa
    Dầu dừa sẽ phát huy mạnh tác dụng dưỡng tóc nếu được sử dụng đúng cách. Sau đây là 2 cách dùng dầu dừa dưỡng tóc hiệu quả:



    Cách 1: Dầu dừa làm giảm gãy rụng tóc, giúp tóc mềm mượt, và nhanh mọc.

    Cho dầu dừa vào chén nhỏ, chỉ cho một lượng vừa đủ dùng cho tóc của bạn. Dùng một miếng tăm bông thấm vào dầu dừa, và bóp nhẹ miếng tăm bông cho ráo một chút, không nên để dầu thấm vào bông nhiều.

    Sau đó chà nhẹ lên tóc từ gốc tới ngọn, và từ trong ra ngoài để đảm bảo dầu dừa được thấm đều ở mọi ngóc ngách của da đầu và tóc. Để kỹ hơn, bạn nên dùng lược chải đều toàn bộ tóc lại một lần nữa. Bạn chờ khoảng 30 phút để cho dầu thấm vào tóc.



    Sau đó dùng dầu gội gội lại thật sạch với nước, không cần dùng dầu xả nhé. Bạn nên gội lại bằng dầu gội 2 lần để đảm bảo rằng da đầu thật sạch và tóc không bị bết. Trong khi gội có thể bạn không biết tóc đã sạch dầu chưa, nhưng khi để tóc khô, nếu tóc bị bết lại có nghĩa là bạn chưa gội sạch dầu.

    Bạn nên thực hiện cách làm như vậy thường xuyên, cứ 2 ngày làm 1 lần, đảm bảo sau 2 tuần, bạn sẽ bất ngờ vì mái tóc bồng bềnh, chắc khỏe và đầy đặn của mình. Dầu dừa cũng làm cho tóc mọc nhanh, bạn sẽ thấy những sợi tóc con mọc ra khỏi da dầu chỉ sau khoảng 2 tuần.



    Cách 3: Dầu dừa giúp phục hồi tóc hư tổn.

    Hỗn hợp nước cốt chanh dầu dừa và mật ong không chỉ ngăn rụng tóc mà còn tăng độ dày cho tóc, nuôi dưỡng tóc hư tổn, giúp tóc bạn trở nên bóng mượt và đầy sức sống.

    Các cách trị nám da mặt từ thiên nhiên an toàn nhưng sẽ mất nhiều thời gian và đòi hỏi phải kiên trì, để trị nám nhanh chóng và hiệu quả, hãy tham khảo thêm công nghệ trị nám Spectra: Tại đây
    Bạn cần chuẩn bị: hỗn hợp gồm 1/2 thìa canh dầu dừa, 1/2 thìa cà phê mật ong và 1/2 quả chanh. Trộn đều hỗn hợp và thoa đều lên tóc, ủ tóc khoảng 20 phút và sau đó gội sạch lại với nước và dầu gội, đảm bảo tóc được sạch dầu. Thực hiện cách làm này 2 đến 3 lần trong 1 tuần và khoảng sau 2 tuần bạn sẽ thấy kết quả rất bất ngờ.
     
  15. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Làm trắng cả da lẫn răng trong 1 tuần chỉ nhờ vỏ chuối
    Đừng vội bỏ vỏ chuối sau khi ăn xong vì đây là nguyên liệu làm đẹp cực hữu hiệu đấy!

    Trong vỏ chuối chứa một lượng lớn các vitamin B và khoáng chất, là thành phần giúp đẩy lùi quá trình oxy hóa – nguyên nhân chính gây ra những đốm đen và sạm màu trên da. Mặt khác magiê và kali trong vỏ chuối còn được chứng minh là rất có lợi cho sức khỏe răng miệng nữa!
    Cùng làm đẹp với vỏ chuối nhé!
    Trị thâm mụn, sáng da
    Thực hiện phương pháp này hàng ngày giúp “đánh bay” vết thâm nám, cho da trắng dần lên:
    [​IMG]

    Thực hiện 2-3 lần một tuần. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đắp mặt nạ dưỡng da từ vỏ chuối, vừa giúp trắng sáng da lại trị mụn hiệu quả:
    [​IMG]

    Trắng răng
    Thực hiện đều đặn sáng tối sau khi đánh răng giúp loại bỏ vôi răng, cho răng trắng rõ rệt:
    [​IMG]

    Những lưu ý khi lựa chọn và sử dụng vỏ chuối:
    - Bạn có thể dùng bất kì loại chuối nào, nhưng lưu ý chuối phải tươi, không trữ trong tủ lạnh quá 2 ngày.
    - Vỏ chuối bóc ra nên sử dụng luôn.
    - Nếu thấy mặt trong vỏ chuối quá khô, bắt đầu bị oxy hóa ngả màu vàng nâu thì không nên dùng nữa.
     
  16. tranlee827

    tranlee827 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/9/2016
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Em dùng bột trà matcha đắp thấy hiệu quả lắm mà k phải đi chợ mau vs pha trà.
     
  17. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    1. Mua chuối
    Để trị mụn trứng cá với vỏ chuối, điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị là vài quả chuối tiêu chín vừa, không quá mềm cũng như không còn xanh quá. Vì vậy, các chị em hãy ghé qua chợ hoặc siêu thị và mua một vài quả ngay lập tức nhé.
    http://thumb.connect360.vn/unsafe/0x0/imgs.********/Share/Image/2015/09/24/vo-chuoi-c-213401844.jpg
    2. Ăn chuối và giữ lại lớp vỏ
    Nếu bạn thấy vỏ chuối vẫn còn có màu xanh thì không nên ăn vội. Hãy giữ nó cho đến khi chín để có thể sử dụng trên vùng da có mụn trứng cá. Tuy nhiên cũng không để chuối chín đến mức vỏ chuối có màu vàng và những vết đen. Màu sắc của vỏ rất quan trọng bởi vỏ chuối khi còn quá xanh sẽ không có hiệu quả trong việc điều trị mụn. Tính sát khuẩn và làm se tự nhiên có trong vỏ chuối chín sẽ làm dịu các mụn đang sưng, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và làm mụn nhanh “chín” hơn.
    3. Chà lớp vỏ lên vùng da mụn
    Khi lựa chọn được vỏ chuối đạt tiêu chuẩn, hãy sử dụng mặt bên trong của vỏ rồi chà xát nhẹ nhàng lên các vùng da có mụn và vùng da xung quanh. Sau khi bạn chà xát da mặt một lúc, bạn sẽ nhận thấy có sự thay đổi trong màu sắc của vỏ chuối khi từ màu vàng sang màu đen. Đó chính là các bụi bẩn bám trên da mặt của bạn. Khi lớp vỏ đã trở nên sẫm màu như vậy, hãy thay một miếng vỏ sạch khác và tiếp tục massage da trong ít nhất 10 phút.
    http://thumb.connect360.vn/unsafe/0x0/imgs.********/Share/Image/2015/09/24/anh-6-213557331.jpg
    4. Không rửa mặt sau khi chà xát với vỏ chuối
    Sau khi chà xát toàn bộ vùng da mặt, bạn cũng không nên rửa mặt sạch với nước. Các chất có trong vỏ chuối sẽ giúp bạn loại bỏ sự nhiễm trùng ở các vùng da bị mụn. Hãy giữ nguyên da mặt như thế cho đến khi bạn đi ngủ vào ban đêm. Nếu bạn rửa mặt ngay lập tức sau khi chà vỏ chuối lên da, các tinh chất sẽ không đủ thời gian để ngấm sâu và phát huy tác dụng triệt để.
    5. Tiếp tục sử dụng đều đặn trong một thời gian
    Để có được kết quả tối ưu, bạn phải duy trì thói quen này trong một thời gian dài. Chỉ sau một ngày, bạn sẽ lập tức nhận ra một vài cải thiện nhỏ trong kết cấu làn da của bạn. Mụn trứng cá của bạn sẽ không còn bị sưng đỏ lên như ban đầu nữa, điều đó có nghĩa là vi khuẩn gây mụn đã bị suy yếu và giảm dần triệu chứng của mụn kể cả trong tương lai.
    http://thumb.connect360.vn/unsafe/0x0/imgs.********/Share/Image/2015/09/24/anh-8-21364995.jpg
    Một vài mẹo nhỏ bạn cần chú ý:
    1. Massage: Phương pháp dùng vỏ chuối để điều trị mụn trứng cá không thực sự đòi hỏi bạn những kỹ năng khó khăn hay phức tạp để có được hiệu quả tốt nhất. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một chút vỏ chuối, rồi bạn có thể sử dụng bất kỳ kỹ năng massage nào để cảm thấy dễ chịu nhất.
    2. Kem dưỡng ẩm: Hãy cố gắng tạm dừng việc thoa kem dưỡng ẩm lên da mặt của bạn trong vài ngày cho đến khi bạn ngừng sử dụng vỏ chuối để chữa trị các vết mụn trên da. Nếu đang trong thời điểm mùa đông và bạn cần kem dưỡng ẩm để tránh việc bị khô da thì bạn chỉ nên thoa kem lên những vùng da lành lặn không bị mụn.
    3. Rửa mặt: Rửa mặt bằng nước sạch mỗi ngày để kiểm soát lượng dầu thừa trên da, ngăn chúng làm tắc lỗ chân lông. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây nên mụn trên da mặt bạn
     
  18. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên đơn giản mỗi ngày
    Cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên đơn giản
    1. Tẩy tế bào chết bằng bã cafe và đường nâu
    Bước đầu tiên trong cẩm nang làm đẹp là tẩy tế bào chết, bạn có thể sử dụng bã cafe kết hợp với đường nâu, đừng vội bỏ đi nguyên liệu này sau khi nhâm nhi một tách cafe vào mỗi buổi sáng nhé, bởi nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy. Cafein sẽ hại bạn nếu dùng quá nhiều nhưng sử dụng đúng cách thì đây là liều thuốc tuyệt vời giúp tinh thần thoải mái. Hơn nữa, chúng còn được chứng minh rất tốt cho da. Tận dụng bã cafe giàu cafein, chất chống oxy hóa kết hợp cùng đường nâu chúng sẽ giúp làn da bạn trở nên thư giãn, loại bỏ các vết thâm sạm và những tế bào da già cỗi hiệu quả. Thực hiện 2-3 lần/tuần là cách tẩy tế bào da chết đơn giản và tiết kiệm nhất.



    Tẩy tế bào chết bằng bã cafe và đường nâu

    *Cách làm: Trộn 1/2 chén bã cafe cùng 3 thìa đường nâu với nhau. Làm ướt da bằng nước và thoa hỗn hợp này lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước mát. Thực hiện bí quyết làm đẹp da mặt tự nhiên này tuần 1-2 lần.

    2. Làm đẹp da từ mật ong, chanh tươi và trứng gà
    Cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên này bạn nên ghi nhớ và thực hiện ngay! Chắc khỏi phải bàn về công dụng của những nguyên liệu này đúng không nào. Sự kết hợp giữa các thành phần giàu chất chống oxy hóa, thanh tẩy da nhẹ nhàng và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da, sẽ giúp bạn có được làn da trắng mịn màng không tì vết. Không chỉ làm trắng da nhanh chóng, công thức này còn ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn, giúp làn da nhanh chóng hàn gắn các vết thương và mờ thâm nám nếu chẳng may da mặt bị cháy nắng.



    Làm trắng da bằng mật ong, chanh tươi và trứng gà

    *Cách làm: Thực hiện cách làm đẹp tại nhà này rất đơn giản, cho 2 thìa mật ong và một lòng trắng trứng gà vào chén rồi đánh tan. Tiếp tục cho thêm vài giọt nước cốt chanh (điều chỉnh sao cho phù hợp với từng loại da) và khuấy đều. Rửa mặt sạch bằng nước ấm và lau khô, sau đó bôi kem dưỡng trắng da này lên nhẹ nhàng. Sau khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm và bôi kem dưỡng da.

    3. Dưỡng ẩm da tối đa bằng chuối và sữa chua hàng ngày
    Mẹo làm đẹp da bằng công thức này được nhiều bạn gái tin dùng vì công dụng mà nó mang lại khiến họ phải bất ngờ. Với lượng axit lactic dồi dào, sữa chua không đường là giải pháp làm trắng da hiệu quả, kết hợp cùng chuối với đặc điểm nổi bật là làm sáng da và dưỡng da thì đây là mặt nạ dưỡng ẩm hữu hiệu cho làn da khô dồi dào sức sống.



    Dưỡng ẩm da tối đa bằng chuối và sữa chua

    *Cách làm: Xay nhuyễn 1/2 quả chuối chín sau đó cho thêm sữa chua không đường theo lượng phù hợp để được hỗn hợp sền sệt. Làm sạch da rồi bôi mặt nạ dưỡng ẩm này lên trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Thực hiện mẹo vặt làm đẹp mỗi ngày bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt.

    Ngoài việc áp dụng những cách làm đẹp da tại nhà trên, bạn gái chúng mình hãy thay đổi thói quen hàng ngày sao cho thật khoa học, uống nhiều nước và ăn nhiều rau củ quả,… là bí quyết giúp bạn có làn da không tuổi đấy.

    Chúc bạn gái chúng mình có được làn da mịn màng và trắng khỏe nhé!

     
  19. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    5 CÁCH LÀM ĐẸP DA VỚI MẬT ONG VÀ TRỨNG GÀ


    1.Công thức làm đẹp : Trứng gà và mật ong

    Công thức này khá đơn giản, bạn chỉ cần bỏ 20 phút đắp hỗn hợp lòng trắng trứng trộn đều với mật ong, rồi rửa sạch với nước ấm. Cách này sẽ giúp da bạn trắng sáng đều màu hơn.


    2. Làm đẹp da với trứng gà, mật ong và sữa bột
    Nếu bạn muốn có làn da khỏe mạnh, chống lại các tác nhân bên ngoài thì sử dụng cách làm đẹp này. Bạn trộn đều mật ong, trứng gà, và sữa bột để tạo nên một hỗn hợp đặc quánh. Sau đó đắp đều lên mặt khoảng 20 phút trước khi tắm. Hỗn hợp sẽ thấm đều vào da giúp khỏe mạnh và luôn trắng sáng.


    3. Làm đẹp da với mật ong và trứng gà kết hợp với dầu oliu
    Một tuần 2- 3 lần, Bạn trộn hỗn hợp lòng trắng trứng, mật ong và dầu oliu đắp lên mặt. Nó sẽ giúp bạn có được một làn da tưới tắn, trẻ trung.


    4. Mật ong, trứng gà và bột mì
    Làn da của bạn bị mụn, vậy đây làm cách làm đẹp hiệu quả nhất. Bạn trộn mật ong, trứng gà và bột mì, đắp lên mặt. Mỗi lần đắp để khoảng 20 phút, không bao lâu sau bạn sẽ thấy mụn biến mất trên làn da xinh đẹp này.


    5. Làm đẹp da với mật ong và trứng gà cộng với sữa tươi, kem tươi
    Hỗn hợp mật ong, trứng gà, sữa tươi, kem tươi sẽ giúp bạn thoải mái và tự tin hơn với làn da mềm mại và trắng sáng này. Công thức làm dẹp da với mật ong và trứng gà thật đơn giản phải không các bạn. Không tốn quá nhiều thời gian bạn đã có một làn da đẹp và mịn màng rồi. Chúc các bạn thành công!
     
  20. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    1. Công dụng của mặt nạ làm trắng da mặt từ bột nghệ, sữa tươi không đường và mật ong
    Bột nghệ, tinh nghệ xưa nay vẫn được xem là “thần dược” làm đẹp của chị em phụ nữ. Đơn giản vì từ trong dân gian, người ta thường dùng nghệ để làm mờ sẹo, mờ vết thâm. Ngoài ra, bột nghệ còn có công dụng ngăn ngừa lão hoá, trị mụn, giảm thâm nám, làm da trắng hồng, ngừa rạn da và đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh.

    Công dụng của bột nghệ tốt là vậy nhưng không ít người vẫn e ngại khi dùng bởi lo sợ màu vàng của nghệ sẽ bám lâu trên da. Tuy nhiên, nếu thay bột nghệ bằng tinh bột nghệ, sau khi rửa sạch mặt sẽ không còn màu vàng trên da nữa. Mặt nạ tinh nghệ không vàng như bột nghệ thường, khá dịu nhẹ, không có hại và không lo dị ứng.

    Còn đối với mật ong rừng, nó có tác dụng chữa lành vết thương, ngăn ngừa nhiễm trùng, làm căng và chống lão hóa da. Sữa tươi có tác dụng giữ ẩm và làm da sáng dần lên.

    2. Công thức làm mặt nạ trắng da từ hỗn hợp bột nghệ, sữa tươi, mật ong và cách dùng
    • 1 hoặc 2 thìa tinh bột nghệ.
    • 2 thìa bột gạo (hoặc bột mỳ, yến mạch..).
    • 1 thìa cafe mật ong và sữa tươi hoặc sữa chua không đường.
    [​IMG]

    Dùng 1 thìa bột nghệ (hoặc tinh nghệ)

    [​IMG]

    Sữa tươi không đường

    [​IMG]

    1 thìa mật ong rừng nguyên chất

    [​IMG]

    2 thìa bột gạo (hoặc bột mỳ, yến mạch..).

    [​IMG]

    Trộn đều hỗn hợp dung dịch vào 1 chiếc bát nhỏ

    Sau khi rửa sạch mặt, từ từ quét hỗn hợp này lên da, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt, dùng nước lạnh vỗ nhẹ lên mặt cho lỗ chân lông se khít hơn. Trước lúc đắp, các bạn nhớ rửa sạch mặt và tẩy da chết bằng bã cafe (hoặc dùng đường…) để da sạch và thẩm thấu 1 cách tốt nhất.

    Chỉ dùng đắp 2 lần/1 tuần, không nên quá lạm dụng. Kết hợp với ngày uống 2 lần tinh bột sau ăn khoảng 20p. Mỗi lần 2 thìa tinh bột, 1 thìa mật ong hoà vào nước ấm.

    Làm đều đặn mỗi tuần 2 lần, thực hiện liên tục trong vòng 4 tuần, bạn sẽ thấy ngay kết quả. Nếu muốn da trắng hồng hơn nữa, bạn nên kiên trì sử dụng thường xuyên cho đến khi đắp mặt trở thành thói quen không thể thiếu của mình!

    Ngoài ra mỗi lần đắp mặt, khi tắm bạn có thể kết hợp masage toàn thân bằng tinh nghệ tắm trắng toàn thân tại nhà bằng hỗn hợp bột nghệ mật ong và sữa tươi luôn nhé.

    Sau 20 phút rửa sạch và bôi kem dưỡng ẩm. Công thức tắm trắng bằng bột nghệ tương tự như đắp mặt. Nên dùng nghệ vào buổi tối vì nó rất tốt, có tác dụng tái tạo làn da và làm mờ vết thâm của bạn.

    Bí quyết làm trắng da mặt và toàn thân của mình bằng bột nghệ rất đơn giản và nguyên liệu không hề khó tìm. Hè đến rồi chúng ta cùng nhau thực hiện nhé.
     

Chia sẻ trang này