Tổng Hợp Kinh Nghiệm Du Lịch Hạ Long Chi Tiết, Cho Những Ai Đi Lần Đầu

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 15/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn đang hào hứng chuẩn bị cho chuyến du lịch Hạ Long, Vịnh Hạ Long sắp tới của mình? Bạn đang bỡ ngỡ, băn khoăn và có cảm giác hơi lo lắng một xíu khi không biết phải chuẩn bị gì cho chuyến đi lần đầu thật trọn vẹn. Xin chia sẻ cùng bạn bài viết tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hạ Long chi tiết, cho những ai đi lần đầu để các bạn tham khảo nhé.

    1. Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Hạ Long, Vịnh Hạ Long
    Du lịch Hạ Long, Vịnh Hạ Long là điểm đến nổi tiếng tại Vịnh Bắc Bộ, nơi đây có 4 mùa rõ rệt, nhưng 2 mùa chính vẫn là mùa đông và mùa hè. Mùa đông xuất hiện từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, mùa hè thì ghé đến vào tháng 4 đến tháng 10.

    Cũng vì cái khí lạnh nơi đây, nên du khách đến thăm Vịnh Hạ Long chưa bao giờ đi nhiều vào mùa đông. Mùa HOT nhất tại du lich Ha Long là mùa hè, tức là từ tháng 4 – tháng 10. Vào mùa hè du khách có thể thỏa thích tắm biển, đăng ký tham gia chèo thuyền Kayak, nhảy dù, lướt ván, hay chỉ đơn giản là mua vé đi tàu tham quang quanh Vịnh Hạ Long.

    [​IMG]

    Du lịch Hạ Long, Vịnh Hạ Long điểm du lịch nổi tiếng tại Vịnh Bắc Bộ

    Tuy nhiên, khách du lịch cũng lưu ý, vào các tháng 7 đến tháng 8 Vịnh Bắc Bộ ảnh hưởng nhiều từ những cơn bão, áp thấp nhiệt đới nên khí hậu có phần không thuận lợi, các hoạt động trên sông nước cũng bị cấm. Vậy thời điểm tốt nhất để đi du lịch Vịnh Hạ Long là vào tháng 4, tháng 5, tháng 6. Hãy note lại thông tin này nhé!

    Ô ồ, vào mùa thu vịnh Hạ Long cũng rất đẹp đấy, có nắng trong, trời xanh trong và thời tiết lành lạnh. Nếu bạn nào yêu thích cái lạnh của du lịch Đà Lạt thì maybe là có thể sẽ thích đi Vịnh Hạ Long vào mùa thu tháng 9 – tháng 11 đó. Uhm, note thêm điều này lại nhé!

    2. Hành lý cần chuẩn bị
    Nếu bạn chọn đi du lịch Hạ Long vào mùa hè thì hãy chuẩn bị những set đồ biển thật đẹp để “trình diễn” tại những bãi biển tuyệt đẹp. Nào kính râm, kem chống nắng, mũ tròn vành, dép đi biển, khăn choàng đi biển,… chuẩn bị kĩ phần kem chống nắng nhé, để bảo vệ làn da dù có vui chơi nhưng vẫn không hề ăn nắng.

    Một đôi tông mềm sẽ rất thuận lợi cho bạn để đi dạo biển, tham quan hang động vừa thoải mái, nhẹ nhàng lại khá gọn cho hành lý. Vật dụng không thể thiếu nhất là một chiếc máy ảnh với chức năng chụp hình đủ đẹp. Nếu đi du lịch mà không chụp hình thì uổng lắm phải không.

    [​IMG]

    Chèo thuyền Kayak môn thể thao yêu thích của nhiều du khách

    3. Chia sẻ cho bạn phương tiện và lộ trình đi lại
    Nếu bạn ở các tỉnh thành xa như Sài Gòn thì tốt nhất di chuyển đến Hà Nội, từ đây sẽ có nhiều phương tiện để bạn di chuyển tới Hạ Long. Bạn có thể lựa chọn dịch vụ thuê xe dịch vụ, thuê xe du lịch tại Công ty Du Lịch Việt, chi nhánh miền Bắc để tiết kiệm chi phí nhé, vì giá cạnh tranh nên cũng hợp lý lắm. Thời gian đi từ Hà Nội tới Vinh Ha Long là 170km, bạn có thể sẽ mất khoảng 3 đến 4 giờ đồng hồ nếu đi bằng ô tô.

    Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn đến Hạ Long bằng những phương tiện khác nhau như xe buýt, tàu hòa, hay cả xe máy đều được nha. Nếu bạn đi bằng ô tô thì có thể liên hệ dịch vụ thuê xe đời mới tại Du Lịch Việt qua số điện thoại:(024) 3512 3388 Địa chỉ: 66 Trần hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Hoặc nếu chọn xe ngoài quý khách có thể tập trung tại bến xe Lương Yên, Mỹ Đình để bắt xe đi Vịnh Hạ Long. Chuyến đầu tiên sẽ khởi hành lúc 6h sáng, chuyến cuối vào lúc 17h chiều, các chuyến xe cách nhau từ 5-15 phút. Từ đó ngồi xe đến bến xe Bãi Cháy tại Hạ Long, giá vé giao động từ cho một người là 100.000 VND/ghế ngồi và 200.000 VND/ xe giường nằm.

    Đi phượt du lịch Hạ Long bằng xe máy thì, các bạn có thể di chuyển từ Hà Nội theo hai lộ trình sau: Lộ trình thứ nhất đi từ Hà Nội theo đường số 5 đến ngã Sài Đồng đi Bắc Ninh, từ đó theo đường 18 qua Phả Lại, Chí Linh, Đông Triều, Uống Bí và Hạ Long, tổng chiều dài đường đi khoảng 155km. Lộ trình thứ hai là đi từ Sân bay Nội Bài đến Bắc Ninh, đến Quốc lộ 18A qua Phả Lại, Sao Đỏ, Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long tổng chiều dài đường đi khoảng160km.

    [​IMG]

    Một trong những trải nghiệm tuyệt vời của khách khi du lịch Vịnh Hạ Long

    Một số lưu ý khi di chuyển bằng xe máy:

    • Đoạn đường từ rẽ Nội Bài ra cao tốc Bắc Ninh – Lạng Sơn: bạn chú ý bật xi nhan khi chuyển làn.
    • Bắc Ninh – Phả Lại: Hãy đi đúng tốc độ 50 trong nội đô, và chú ý các vạch liền ở các khu Công nghiệp.
    • Đoạn Sao Đỏ: Có bắn tốc độ, đè vạch bạn nhớ chú ý.

    • Đoạn gần đến rừng thông bạn nên hạn chế tốc độ ở mức 40 km/h.
    • Trạm cân trước khi đến cửa Tuần Châu hãy hạn chế tốc độ.
    • Hà Nội – Đường 5: Qua các khu đông dân cư bạn đi đúng tốc độ cho phép 50 km/h.
    • Từ Quán Gỏi ra đến – Uông Bí: một đoạn nội đô gần Quán Gỏi có bắn tốc độ, chú ý nhé.


    Một số lưu ý khi di chuyển bằng tàu hỏa:
    Du khách đi du lich Vinh Ha Long cũng có thể chọn di chuyển bằng tàu hỏa để du lịch Hạ Long. Khởi hành từ ga Gia Lâm đến Hạ Long, mất khoảng 5 tiếng với giá tầm 100,000 VND/ chiều/người.

    4. Khách sạn có giá tốt tại Hạ Long
    Có rất nhiều địa chỉ nhà nghỉ và khách sạn ở Hạ Long từ 2, 3 và 4 sao nằm trong khu du lịch Bãi Cháy để du khách lựa chọn. Giá phòng có thể dao động từ 250.000 VND trở lên. Bạn có thể tham khảo một vài địa chỉ khách sạn như sau:

    -Van Nam Hotel: Địa chỉ: Vườn Đào, Hạ Long. Có mức giá thấp nhất khoảng $10, là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí. Vị trí đẹp, gần bãi biển, phục vụ thân thiện.

    -Alex (Hai Ninh) Hotel: Địa chỉ Số 28A Phố Anh Đào. Có vị trí xa hơn một chút, nơi đây có các vật dụng, nội thất ở mức tạm ổn nhưng giá thuê chỉ từ $8 – $10.

    -Hạ Long Plaza: Địa chỉ số 08 đường Hạ Long.

    - Hạ Long Dream: Địa chỉ 10 đường Hạ Long.

    - Mithrin: Nằm trên đường Hùng Thắng.

    - Hạ Long Pearl: Nằm tại bãi Cháy.

    [​IMG]

    Đến du lịch Hạ Long vào mùa hè nhớ đi tắm biển nhé

    6. Địa điểm ăn uống
    Về ẩm thực, có khá nhiều nhà hàng từ cao cấp đến bình dân để bạn lựa chọn khi đến du lịch Hạ Long. Kể đến như: nhà hàng Sơn Ca (98 Bến Tàu); nhà hàng Mithrin (Hùng Thắng, Bãi Cháy); nhà hàng Thiên Lý (Lý Thường Kiệt, Cửa Ông); nhà hàng Panorama (168 Hạ Long, Bãi Cháy); nhà hàng Hải Ninh (khu 3, Vườn Đào); nhà hàng Biển Xanh (08 Lê Thánh Tông);…

    Những lưu ý khi đi Du lịch Hạ Long
    Hành khách đi du lịch Hạ Long, khi có nhu cầu ngủ đêm trên du thuyền bạn đừng mang đồ ăn hay đồ uống lên du thuyền, vì sẽ bị tính phí dịch vụ khá đắt. Khi tham gia du lịch Vịnh Hạ Long du khách lưu ý không nên xả rác bừa bãi, ý thức này sẽ giúp bảo vệ cảnh quan xinh đẹp tại Vịnh Hạ Long.

    Một lưu ý nhỏ nữa là hãy tuân thủ đúng những quy định an toàn du lịch khi tham gia du thuyền Hạ Long, hay đi ngắm cảnh đẹp tại các bãi biển. Cuối bài xin chúc bạn có hành trình du lịch Hạ Long an toàn, vui vẻ và đầy ắp những kỷ niệm đẹp trong lần đầu tiên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này