Tổng Hợp Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Ở Đâu, Chơi Gì?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 31/7/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Với khí hậu mát mẻ, sương mù giăng lối huyền ảo quanh năm, Sapa không còn là một nơi xa lạ đối với những ai muốn chinh phục Tây Bắc. Tuy chỉ là vùng đất nhỏ chông chênh tận vùng cao của tỉnh Lào Cai nhưng lại làm say đắm trái tim của bao người. Giữa những bộn bề, lo toan của cuộc sống thì chắc chắn du lịch Sapa sẽ đưa bạn đến một chân trời mới.

    Sapa là nơi giao thoa giữa đất trời tạo nên những khung cảnh lãng mạn như tranh vẽ. Hơn thế nữa, khi đặt chân đến nơi đây bạn sẽ bị choáng ngợp trước sự bao la hùng vĩ của núi rừng đại ngàn. Bên cạnh những cảnh đẹp hữu tình còn có dân bản làng bình dị cùng những món ăn đơn sơ như chính sự mộc mạc của nơi đây.



    Nên đi Sapa vào mùa nào?


    Mùa nào ở “thị trấn sương mù” cũng có nét đẹp riêng cả, một ít lãng mạn, một ít dịu dàng, một ít tinh khôi đã đủ làm người ta phải thẩn thơ quên lối. Bất kỳ ai cũng sẽ muốn đặt chân đến nơi đây, muốn tận hưởng hết vẻ đẹp bốn mùa của thị trấn nhỏ quá đỗi bình yên này. Tuy nhiên, thời điểm du lịch Sapa thích hợp là vào mùa thu và mùa đông.



    [​IMG]

    Du lịch Sapa vào tất cả các mùa trong năm đều đẹp

    Bầu trời mùa thu ở Sapa đầy mộng ảo với những ánh nắng vàng ươm bao trùm lên những ruộng bậc thang ngút ngàn đến tận cuối chân trời. Không khí và cảnh vật lúc ấy sẽ làm bạn say lòng mà không thể tìm kiếm được mỹ từ nào ca ngợi. Khi lựa chọn tour du lich Sapa vào mùa đông chắc hẳn bạn sẽ ngỡ mình phiêu lưu ở một thị trấn Châu Âu nào đó. Bởi lẽ thị trấn bé nhỏ này như được cuộn vào một dòng sông mây bồng bềnh. Có những ngày đông cả thị trấn chìm đắm trong băng tuyết, thỉnh thoảng lại có tuyết rơi như ở trời Tây vậy.



    Khi du lịch Sapa mùa đông, có lẽ điều ấm áp nhất chính là những phiên chợ nhỏ trên sườn đồi. Những người dân bản làng cõng mây trên vai với vài câu hỏi thăm, vài cái bắt tay, tình người bỗng trở nên ấm đến lạ thường.



    Ăn gì, ở đâu khi đến Sapa?


    Khi du lịch Sapa bên cạnh việc chiêm ngưỡng những cảnh đẹp do thiên nhiên ban tặng thì không thể quên thưởng thức những món ăn độc đáo nơi đây. Trong số đó thì phải kể đến món cá hồi và cá tầm tươi với thớ thịt săn chắc không mỡ. Tiết trời se lạnh mà ngồi cạnh nồi lẩu cá tầm, cá hồi thì còn gì bằng.

    Ngoài ra còn có món lợn cắp nách đặc sản của người Mông, vừa nướng thịt vừa nhâm nhi vài chén rượu táo mèo thì cả đêm cũng chưa chán. Bên cạnh đó còn có món thắng cố kết hợp độc đáo giữa thịt rừng và các loại rau quế thơm làm ấm lòng du khách.



    Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết ở đâu khi đi tour du lịch Sapa thì khách sạn, nhà nghỉ và homestay là những lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn và gia đình đi tự túc thì có thể xem đánh giá và book phòng trên trang Agoda. Dưới đây là danh sách những khách sạn có thiết kế hài hòa với thiên nhiên và phục vụ chu đáo bạn có thể tham khảo khi du lich Sapa.



    [​IMG]

    Ẩm thực Sapa độc đáo và đầy ấn tượng

    Khách sạn Eco Palms tại bản Lao Chải an yên trước thung lũng Mường Hoa xinh đẹp và dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Khách sạn Sapa Clay House trên đỉnh Tả Van được làm bằng tre nứa mộc mạc bên cạnh những ruộng bậc thang uốn lượn muôn màu. Hay Sapa Capsule Hotel thiết kế theo mô hình kén, đan xen cùng hoa cỏ nằm ở đường Sở Than sẽ giúp bạn có những ngày nghỉ ngơi thoải mái, bình yên trong tour du lịch Sapa của mình.



    Những điểm đến tuyệt vời không thể bỏ qua ở Sapa?


    Đã đặt chân lên vùng Tây Bắc này, thì ai ai cũng sẽ có ước muốn chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” để được đứng ở độ cao 3143m mà hít thở không khí trong lành. Đứng vươn mình trên cao mà chiêm ngưỡng bức tranh du lịch Sapa mờ ảo đầy ma mị. Ngoài ra, còn có Núi Hàm Rồng, bên trên là mây trắng vờn trong gió, bên dưới là thung lũng Mường Hoa với trăm hoa khoe sắc xinh đẹp. Xa xa ánh nhìn là bản Tả Phìn ẩn hiện mờ ảo trong sương khói mới huyền bí làm sao.



    Khi du lịch Sapa bạn sẽ được nghe câu chuyện cảm động về Thác Tình Yêu nằm ở đèo Ô Quy Hồ. Đây là một trong những con thác đẹp nhất nơi này, với độ cao 100m dòng nước trắng xóa buông mình đổ xuống vang lên bản tình ca núi rừng da diết. Từ thác đi tiếp 3km nữa sẽ tới Cổng Trời, đường lên đây khá ngoằn ngoèo khó đi bởi những đường cong uốn lượn. Nhưng tại đây bạn mới thật sự thấy được vẻ kiêu hùng của đỉnh Fansipan, mới thấy bao quát được những ruộng nương xanh rì, mới cảm nhận được hết vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc.



    [​IMG]

    Vẻ đẹp lãng mạn của Thác Tình Yêu ở đèo Ô Quy Hồ

    Đến với tour Sapa bạn không thể bỏ qua vẻ đẹp cổ kính của Nhà Thờ Đá in đậm kiến trúc Pháp như lúc ban sơ. Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm vẫn sừng sững hiên ngang đứng đó như biểu tượng riêng của Sapa vậy.



    Chưa hết đâu, còn có bản Tả Phìn nơi ở của đồng bào Dao Đỏ với sự mộc mạc bình dị cùng những bài thuốc quý chuyên trị xương khớp.

    Chắc chắn rằng thị trấn nhỏ Sapa sẽ còn nhiều điều thú vị hơn nữa khi bạn bước chân tới đây. Hãy để Du Lịch Việt đồng hành cùng bạn và gia đình để có những trải nghiệm du lịch Sapa tuyệt vời nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này