Kinh nghiệm: Tổng Hợp Kinh Nghiệm Tư Vấn, Thiết Kế, Thi Công Nội-ngoại Thất?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi pnam, 17/10/2012.

  1. pnam

    pnam Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    6,641
    Đã được thích:
    1,391
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tổng hợp kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, thi công nội-ngoại thất?

    đồ gia công nhiều khi đắt mà chất lượng thua đồ hãng nhiều lắm bà ah. xã tôi rành mấy vụ này lắm, bà cứ hỏi nhé, ko phải ngại j đâu
     
    Đang tải...


  2. pnam

    pnam Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    6,641
    Đã được thích:
    1,391
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tổng hợp kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, thi công nội-ngoại thất?

    Như đã hứa với các mẹ, hôm nay rảnh rang nên mình sẽ dành thời gian để chia sẻ với các bố/mẹ về những hiểu biết, kinh nghiệm của mình về các chất liệu thường được dùng làm đồ nội thất.

    Topic này sẽ mở đầu bằng loạt bài về gỗ công nghiệp, mình lấy từ rất nhiều nguồn, chủ yếu là:
    - Luận văn, luận án chuyên ngành
    - Bài viết của các PGS, TS, ThS
    - Báo chí
    - Kinh nghiệm thực tế

    Có thể topic sẽ thiếu những thông tin mà các bố/ các mẹ cần vì mình chỉ là dân ngoại đạo. Nếu có j chưa rõ, các bố/mẹ cứ đặt câu hỏi nhé, mình sẽ nhờ người có chuyên môn trả lời.
     
  3. Hadat

    Hadat Hà Nhà Đất Yên Nghĩa

    Tham gia:
    14/4/2012
    Bài viết:
    3,870
    Đã được thích:
    521
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Tổng hợp kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, thi công nội-ngoại thất?

    Mình có nhà của anh bạn ở Mai động diện tích 18m2 muốn xây 2 tầng và 1 tum không có bể phốt nhé. Vật tư tập kết tại chân công trình cho mình hỏi giá xây thô bao gồm cả ốp, lát nhé là bao nhiêu tiền/m2, bóc riêng phần móng hoặc gộp chung thì giá thế nào? Muốn sửa cả nhà cũ (dóc vôi tường, chát lại, ốp lát) tính bao nhiêu tiền/m2. Thanks
     
  4. pnam

    pnam Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    6,641
    Đã được thích:
    1,391
    Điểm thành tích:
    913
    Gỗ công nghiệp mdf, mfc

    MDF

    MDF là viết tắt của từ MEDIUM DENSITY FIBERBOARD.

    Các loại gỗ vụn, nhánh cây cho vào máy đập nhỏ ra, sau đó dược đưa vào máy nghiền nát ra lúc này gỗ chỉ là các sợi gỗ nhỏ cellulo. Các sợi gỗ này được đưa qua bồn rữa trôi các tạp chất, khoáng chất nhựa,.. Sau đó đưa vào máy trộn keo + bột sợi gỗ (cellulo) + chất kết dính + parafin wax + chất bảo vệ gỗ, bột độn vô cơ

    MDF được ứng dụng nhiều trong nghành sản xuất nội thất nói chung và nội thất văn phòng nói riêng. Nó có khả năng thay thế gỗ tự nhiên với những ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng để người ta dùng MDF để sản xuất sản phẩm.Có hai kiểu quy trình sản xuất MDF: quy trình khô, quy trình ướt.

    - Quy trình khô : keo, phụ gia được phun trộn vào bột gỗ khô trong máy trộn -sấy sơ bộ. Bột sợi đã áo keo sẽ được trải ra bằng máy rải -cào thành 2-3 tầng tùy theo khổ, cỡ dày của ván đính sản xuất. Các tầng này được chuyển qua máy ép có gia nhiệt. Máy ép thực hiện ép nhiều lần (2 lần). Lần 1 (ép sơ bộ) cho lớp trên, lớp thứ 2, lớp thứ 3 Lần ép 2 là ép tiếp cả ba lớp lại. Chế độ nhiệt được thiết lập để sao cho đuổi hơi nước và làm keo hóa rắn từ từ. Sau khi ép, ván được xuất ra, cắt bỏ biên, chà nhám và phân loại.

    - Quy trình ướt: bột gỗ được phun nước làm ướt để kết vón thành dạng vẩy (mat formation). Chúng được cào rải ngay sau đó lên mâm ép. Ép nhiệt một lần đến độ dày sơ bộ. Tấm được đưa qua cán hơi-nhiệt như bên làm giấy để nén chặt hai mặt và rút nước dư ra..

    Ứng dụng: Tùy theo chủng loại gỗ làm ra bột gỗ và chất kết dính cũng như các phụ gia, người ta có:

    - MDF dùng trong nhà (nội thất)
    - MDF chịu nước: dùng cho một số yêu cầu ngoài trời, nơi ẩm ướt.
    - MDF mặt trơn: để có thể sơn ngay, không đòi hởi phải chà nhám nhiều
    - MDF mặt không trơn: dùng để tiếp tục dán ván lạng (veneer).


    MFC

    Là chữ viết tắt của Melamine Face Chipboard. Có nghĩa là Ván gỗ dăm (OSB, PB, WB) phủ Melamine.

    Một số loại gỗ rừng trồng chuyên để sản xuất loại gỗ MFC này. Các cây này được thu hoạch ngắn ngày, không cần cây to. Người ta băm nhỏ cây gỗ này thành các dăm gỗ và cũng kết hợp với keo, ép tạo độ dày. Hoàn toàn không phải sử dụng gỗ tạp, phế phẩm như mọi người vẫn nghĩ. Bề mặt hoàn thiện được phủ lớp nhựa Melamine in vân gỗ tạo vẻ vẻ đẹp sau đó tráng bề mặt hoàn thiện bằng Laminnate bảo vệ để chống ẩm và trầy xước.

    Gỗ MFC có ứng dụng vô cùng rộng rãi đặc biệt là trong lĩnh vực nội thất văn phòng. Hiện 80 % đồ gỗ nội thất gia đình và văn phòng dùng gỗ MFC để làm vì giá cả phù hợp, màu sắc lại vô cùng đa dạng và phong phú.

    Đối với nội thất văn phòng và nhà ở thì chỉ cần sử dụng gỗ MFC loại tiêu chuẩn, còn đối với những không gian, khu vực ẩm ướt như Toilet, Tủ bếp, vách Toilet, khu vệ sinh thì nên sử dụng loại ván chống ẩm.

    Trên thế giới, đặc biệt là ở các nước phát triển, người ta khuyến khích sử dụng gỗ công nghiệp (trong đó có MFC) vì tính thân thiện với môi trường của nó. Do được sản xuất từ gỗ rừng trồng, có thể tái sản xuất, không hại đến những cánh rừng nguyên sinh vốn là lá phổi xanh điều hòa khí hậu trái đất.

    Với các sản phẩm sử dụng Formandehit trên thị trường, khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy khi sử dụng sẽ bị cay mắt và cay mũi . Đây là do độc tố trong keo có hại cho sức khỏe.
     
  5. pnam

    pnam Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    6,641
    Đã được thích:
    1,391
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tổng hợp kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, thi công nội-ngoại thất?

    Bạn phải có kích thước khu đất và bản vẽ kết cấu thì báo giá mới chính xác dc, Giá thành phụ thuộc vào bạn lựa chọn kết cấu nào, khung cột bê tông hay tường gạch chịu lực, móng gạch hay móng đổ bê tông, hình thức mặt tiền... dựa vào thông số bạn đưa ra chỉ có thể có 1 cái giá sơ bộ, do nhà bạn khá nhỏ, cầu thang chiếm % lớn, nhiều tường nên giá thành xây dựng khoảng 900-1000/m2 nếu kết cấu khung bê tông (nhà lớn hơn 40m2 thì chỉ tử 800-900/m2 thôi) nếu bạn chọn kết cẩu tường chịu lực thì chỉ khoảng 700-800/m2 thôi. giá thành xây dựng thường bao gồm luôn cả diện tích móng.
    Báo giá sửa chữa nhà cũ thì bắt buộc phải khảo sát thực tế mới chính xác dc.
     
  6. pnam

    pnam Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    6,641
    Đã được thích:
    1,391
    Điểm thành tích:
    913
    Laminate là gì?

    Ở bài trước có nhắc đến Laminate nên tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chất liệu này các mẹ nhé

    Laminate hay chúng ta vẫn quen gọi là “Formica”, có tên khoa học là High-pressure laminate (HPL), là vật liệu bề mặt có khả năng chịu nước, chịu lửa, đa dạng về màu sắc vân hoa với nhiều tính năng ưu việt, chuyên được sử dụng để trang trí bề mặt thay thế gỗ tự nhiên trong lĩnh vực nội thất, đồ gỗ gia dụng như kệ tủ, bàn ghế, vách ngăn, tường ốp, sàn gỗ…

    Laminate được phát minh vào năm 1992 bởi Daniel J.O'Conor và Herbert A.Faber (Mỹ), sau đó nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nội thất ở Mỹ và các nước phương Tây. Tuy là vật liệu xuất hiện sau nhưng Laminate hơn hẳn các loại vật liệu bề mặt khác bởi các tính năng vượt trội như: chịu xước, chịu va đập, chịu nhiệt, chịu ăn mòn, chịu tàn thuốc, chống mối mọt và vi khuẩn, chống tĩnh điện…

    Ngoài ra, màu sắc của laminate rất phong phú, ngoài màu trơn, vân gỗ, vân đá, ngày nay còn có màu kim loại, ánh nhũ, 3D hay hoa văn thiết kế theo mẫu riêng với nhiều kiểu bề mặt khác nhau như mờ, mịn, gương bóng, vân nổi, vân xước… giống như thật. Dường như, không có hoa văn màu sắc hay kiểu dáng bề mặt nào mà laminate không thể làm được.

    Cho đến nay, ngoài dòng Laminate thông thường, người ta còn phát triển thêm nhiều dòng Laminate với các tính năng chuyên dụng khác và không chỉ có Formica mà rất nhiều nhãn hiệu Laminate nổi tiếng khác trên thị trường được mọi người ưa chuộng như Laminatekingdom, formicalaminate, …

    Tấm nhựa trang trí laminate (HPL or HPDL - High pressure decorative laminate) được tạo ra từ việc kết hợp giấy trang trí với lõi nhựa trong môi trường nhiệt độ và áp lực cao để tạo thành một tấm đồng nhất. Cái tên của nó “tấm nhựa trang trí” có thể gây nhầm lẫn, vì thành phần của nó chỉ có 18% nhựa, phần còn lại là giấy.

    Tấm laminate được phủ lên các bề mặt như ván dăm (PB) ván ép (Plywood) hay MDF, HDF… để tạo ra các sản phẩm cuối cùng được bổ sung độ chắc, đẹp của tấm laminate, tăng cường khả năng chống mài mòn, va chạm.

    Ban đầu Laminate được tạo ra trong ngành…điện tử, chứ không phải ngành trang trí. Nếu để ý, các bạn có thể thấy tấm bo mạch (dùng để gắn các linh kiện điện tử) chính là tấm laminate (không dán giấy trang trí mà dán các mạch dẫn bằng đồng).

    Ngày nay, hầu hết các máng sân bowling đều sử dụng laminate, một máng bằng gỗ có thể bị bẻ cong, lún bởi sức nặng của trái bóng bowling, sử dụng lamniate giúp cho bạn có một đường bóng chính xác hơn!

    Sàn nhà bằng “gỗ” sử dụng chất liệu laminate ngày càng nhiều, do laminate rẻ hơn, bền hơn, chịu mài mòn, va đập, chịu nước…tốt hơn sàn gỗ tự nhiên rất nhiều. Ngoài ra sàn tập luyện và thi đấu thể thao trong nhà sử dụng laminate ngày càng xuất hiện nhiều hơn nhờ tính bền bỉ, chịu va đập và dễ bảo trì.

    Nội thất của các du thuyền được làm bằng laminate bởi tính năng chống nước, chống mối mọt, chống muối cũng như độ bền và tính dễ bảo dưỡng của nó.
     
  7. unispring

    unispring Tranh thêu tay đẹp nhứt^^

    Tham gia:
    5/11/2012
    Bài viết:
    8,538
    Đã được thích:
    1,953
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tổng hợp kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, thi công nội-ngoại thất?

    Mẹ nó ơi, topic hay quá, em cũng có chút kinh nghiệm về thiết kế nội thất, k biết có đc chia sẻ cùng mẹ nso k ạ :D
     
  8. pnam

    pnam Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    6,641
    Đã được thích:
    1,391
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tổng hợp kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, thi công nội-ngoại thất?

    Được bạn ah, cứ chia sẻ những j bạn có, bạn biết để các mẹ đỡ bỡ ngỡ khi xây sửa ngôi nhà gắn bó mật thiết với mình
     
  9. unispring

    unispring Tranh thêu tay đẹp nhứt^^

    Tham gia:
    5/11/2012
    Bài viết:
    8,538
    Đã được thích:
    1,953
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tổng hợp kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, thi công nội-ngoại thất?

    Hì hì, vâng e cảm ơn mẹ nó. Tại e sợ mẹ nó lại nghĩ k hay nên e phải hỏi thăm trứoc ạ :D
     
  10. pnam

    pnam Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    6,641
    Đã được thích:
    1,391
    Điểm thành tích:
    913
    Melamine là gì?

    Bài viết thứ 2 có nhắc đến Melamine nên tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nó.

    Melamine là một bazơ hữu cơ có công thức hóa học C3H6N6 tạo thành từ 3 phân tử cyanamide (CN2H2). Melamine tan ít trong nước, có khả năng giải phóng Nito khi gặp nhiệt độ cao và được sử dụng làm chất chống cháy.

    Melamine cùng với foc-môn được sử dụng làm nguyên liệu cho sản xuất nhựa chịu nhiệt và chất tạo bọt làm sạch.

    Melamine cũng là một trong những thành phần chính của chất màu có tên Pigment Yellow 150 trong mực in và nhựa...

    Nó cũng được sử dụng trong sản xuất bêtông nhằm làm giảm hàm lượng nước, tăng khả năng chịu lực, hạn chế tạo xốp và tăng độ bền của bêtông.

    Nhìn chung, Melamine được sử dụng trong công nghiệp nhựa, sản xuất keo dán và các sản phẩm chịu nhiệt, dụng cụ nhà bếp, làm chất chống cháy...
     
  11. pnam

    pnam Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    6,641
    Đã được thích:
    1,391
    Điểm thành tích:
    913
    Cấu tạo của Melamine

    Để hiểu hơn về những đặc tính ưu việt của Melamine trong việc sử dụng nó vào các sản phẩm nội thất, chúng ta cần tìm hiểu về mặt cấu tạo của Melamine.

    Melamine được cấu tạo gồm 05 lớp: Lớp 1 Overlay (lớp màng phủ bên ngoài) + 2 lớp Decorative Paper (Lớp tạo vân gỗ) + 3 lớp Kraft Paper (Lớp Giấy Nền) liên kết chặt chẽ với nhau bằng keo trong quá trình gia nhiệt tạo nên sự ổn định vững chắc cao

    Lớp Overlay (lớp màng phủ) trên cùng được bao phủ bởi một lớp vật liệu đặc biệt trong suốt (Melamine resins - Keo Melamine), có tác dụng ổn định lớp bề mặt, tạo nên lớp bề mặt vững chắc, chống nước, chống xước, chống va đập, chống phai màu, chống sự xâm nhập của các vi khuẩn và mối mọt, chống lại các tác động của hóa chất và dễ dàng lau chùi và bảo dưỡng.

    Lớp thứ 2 (Decorative paper) là lớp phim tạo vân gỗ. Màu sắc và vân gỗ được lựa chọn từ nhiều loại gỗ tự nhiện trong thực tế mang đến cho khách hàng sự hài lòng về các kiểu vân gỗ và màu sắc khác nhau, từ những màu trẻ trung năng động cho đến những màu tối quý phái sang trọng.

    Dưới tác dụng bởi lực ép ở nhiệt độ cao (220oC) lớp thứ nhất nỏng chảy và gắn liền với lớp tạo vân gỗ nên bề mặt luôn giữ được màu sắc và vân gỗ không thay đổi trong suốt quá trình sử dụng

    Lớp thứ 3 (Kraft Paper) là lớp giấy nền bao gồm 3 lớp, mỗi lớp dày 0.2mm. Dưới tác dụng bởi lực ép ở nhiệt độ cao các lớp 2, lớp 3, lớp 4, lớp 5 được gắn kết lại với nhau trong suốt quá trình sử dụng.

    Kraft Paper là lớp giấy được sản xuất trong quá trình kết hợp các hạt giấy và hóa chất trong quá trình gia nhiệt để liên kết các sợi xenlulô mà không làm mất đi đặc tính của xenlulô.

    Giấy nền Kraft này bền, dai và thô. Định lượng của giấy nền là 50-135 g/m2. Giấy nền thường có mầu nâu hoặc xám, nhưng nếu cần thiết có thể được tẩy trắng bằng hóa chất
     
  12. unispring

    unispring Tranh thêu tay đẹp nhứt^^

    Tham gia:
    5/11/2012
    Bài viết:
    8,538
    Đã được thích:
    1,953
    Điểm thành tích:
    863
    12 bí quyết cho phòng khách ấn tượng

    Có nhiều cách để trang trí lại phòng khách nhà bạn. Hãy giữ đúng phong cách của căn phòng và sắp xếp mọi thứ hợp với gu thẩm mỹ. Những gợi ý sau sẽ giúp ích cho bạn.

    1. Thay đổi màu sơn là cách dễ nhất để làm mới phòng khách. Tránh chọn những màu quá chói vì chúng dễ lỗi thời. Hãy chọn sơn có độ VOC (Volative Organic Compounds, một hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, là tác nhân tạo mùi khó chịu) thấp nếu bạn bị dị ứng hay hen suyễn.

    [​IMG]

    Bạn có thể phối hợp nhiều màu sơn, miễn là chúng hài hòa với nhau. Nếu không thích sơn, bạn có thể dùng giấy dán tường phủ toàn bộ hoặc viền quanh các bức tường.

    2. Sử dụng nến là cách trang trí không đắt tiền và dễ thực hiện. Những cây nến sáng màu hoặc nến trong cốc thủy tinh sẽ đưa bạn vào thế giới đầy màu sắc.

    [​IMG]

    3. Để căn phòng thanh lịch, hãy trang trí một lọ hoa xinh xắn. Mỗi tuần một lần, bạn hãy mở tất cả các cửa sổ phòng khách trong vòng một giờ. Căn phòng sẽ tràn ngập không khí tươi mới và mùi hương tự nhiên.
    [​IMG]

    4. Đừng để yên những vật trang trí ở một chỗ. Hãy chuyển chỗ và sắp xếp chúng theo các cách khác nhau để căn phòng luôn mới mẻ.

    [​IMG]

    5. Nếu diện tích chật hẹp, bạn nên sử dụng bàn xếp hoặc bàn thấp để không gian thoáng đãng hơn. Bạn có thể dùng gương để tạo chiều sâu nhưng nên phản chiếu những vật dễ chịu cho đôi mắt. Hãy thử đặt hai bức tranh nhỏ ở một phía của gương xem!

    6. Đừng quên thảm! Nếu bạn đã trải tấm thảm lớn, hãy thử trải thêm những tấm thảm nhỏ nhiều màu sắc để mang lại sự mới lạ.

    7. Rèm cửa sổ làm đẹp cho cửa số trần và mang lại nét sang trọng cho ngôi nhà bạn.

    [​IMG]

    8. Tô điểm cho tường bằng khung tranh, ảnh, đèn treo… sẽ tạo nên phong cách và sự thanh lịch cho phòng khách nhà bạn. Nếu thích sự độc đáo, bạn hãy cắt vải thành đường viền cho khung tranh. Bạn cũng có thể ghép những tấm thiệp yêu thích thành khung ảnh trang trí.

    9. Những chiếc gối nhỏ không chỉ làm cho bộ sofa trở nên đặc biệt mà còn che đi dấu vết thời gian. Hãy thử kết hợp màu sắc và sắp xếp chúng một cách thật trẻ trung và hiện đại. Ngoài ra, hãy chuẩn bị nhiều bộ áo gối và thay đổi chúng vào mỗi mùa xuân, hè… hay trong các dịp lễ hội: Haloween, Giáng sinh, Tết...

    [​IMG]


    10. Ánh sáng tạo sự khác biệt rất lớn cho phòng khách nhà bạn. Hãy thử lắp lại đèn trần hoặc dùng ánh sáng màu khác. Đừng quên thêm sức sống vào các góc tối bằng những vật phản chiếu ánh sáng như chiếc bình bạc hay gạch kính.

    [​IMG]


    11. Màu sắc giúp không gian sống rực rỡ hơn. Có nhiều cách để thêm màu sắc cho ngôi nhà của bạn với gối, khăn trải bản, nến, khung ảnh và nhiều thứ khác.

    12. Đừng bỏ qua tranh nghệ thuật chỉ vì chúng quá đắt. Hãy chọn một tác phẩm ưng ý để làm đẹp cho nhà bạn.

     
    pnam thích bài này.
  13. pnam

    pnam Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    6,641
    Đã được thích:
    1,391
    Điểm thành tích:
    913
    ALU - Aluminium- Tấm ốp hợp kim nhôm nhựa- Nhôm tấm

    Aluminium composite panel thường được gọi là tấm ốp hợp kim nhôm nhựa được dùng làm vật liệu ốp bề mặt. Đây là tấm nhôm nhẹ, có nhiều màu sắc, hoa văn, độ chính xác cao, dễ làm vệ sinh và hạn chế việc truyền âm và cách nhiệt.

    Chất liệu

    Toàn bộ hợp kim nhôm Aluminium, có khả năng dẫn nhiệt tốt hơn gấp 3 lần so với chất liệu thép. Nhìn chung, tấm nhôm hỗn hợp (aluminum composite panel) thường dày 4 mm (có loại 3-6 mm) được ghép bởi 2 lớp nhôm chống ăn mòn, mỗi lớp nhôm dày 0,5 mm, với lõi ở giữa bằng polyethylene - một loại nhựa chống cháy dày 3 mm.

    Nhà sản xuất đưa thông số là sản phẩm có trọng lượng riêng chỉ bằng 1/2 trọng lượng của tấm nhôm đồng chất cùng bề dày mà độ cứng tương đương. Do đó, tấm hỗn hợp nhẹ dễ lắp đặt, thi công như: uốn cong, uốn góc, cắt, xẻ rãnh... hợp kim Aluminium giúp giảm trọng lượng hơn 34% so với chất liệu thép và các chất liệu khác.

    Alu có độ bền hóa học cao, kháng mòn, chống ôxy hóa, bền màu trong cả môi trường nước, dầu, axit và đặc biệt là không cong vênh.Một tính năng khác của Alu là chống ăn mòn và có khả năng thích ứng với thời tiết; chịu được tác động bởi nhiệt độ từ -50oC đến 80oC.

    Theo những con số các nhà khoa học khảo cứu thì những tấm Alu thành phẩm không bị tác động bởi các điều kiện về nhiệt độ trong một dải nhiệt chạy từ -500oC tới + 800oC và nhờ có những tính năng phức hợp của công nghệ mới nên bề mặt của những tấm lợp chống lại được sự ăn mòn của môi trường, sự xâm thực của nhiệt độ.

    Ngoài ra những tấm Alu còn đạt và vượt nhiều tiêu chuẩn kỹ thuật khác như các tiêu chuẩn về độ dày sơn phủ, độ láng, độ bền acid - kiềm - dung môi và cả chuẩn về độ bền va đập - khi không rạn, không vỡ.

    Có khoảng 30 tên gọi cho sản phẩm này: alcopanel, alumech (Hàn Quốc), alucobond (Đức), alpolic (Nhật), haida, alucobest (Trung Quốc), alucowork, alucolic...

    Màu sắc:

    Hệ thống sơn và tạo hoa văn giả đá, gỗ phủ trên bề mặt nhôm có nhiều chất liệu sơn với khoảng 30 màu, vân và thường được bảo hành từ 1 - 5 năm (tùy nơi).

    Giá cả và chất lượng có nhiều cấp độ, tùy vào độ dày của lớp nhôm bề mặt; ví dụ tấm 3 mm thì lớp nhôm mỗi bên là 0,21 mm nhưng có loại chỉ 0,18 hay 0,15 mm, thậm chí mỏng hơn.

    Tùy vào sắc thái của màu và họa tiết bề mặt để có thể ứng dụng thích hợp cho nhiều hạng mục khác nhau trong công trình. Và không chỉ dùng để ốp mặt tiền, đóng trần nhà mà còn làm vách ngăn, mái đón, mái trang trí, mái che, ốp cột, làm lam, lá sách, tủ, quầy, bàn ghế hay bảng biểu quảng cáo.. Thuận lợi hơn là nhôm tấm ốp được trên các bề mặt cong và bảo vệ công trình cho cả khu vực có gió biển.

    Thời gian thi công vật liệu này nhanh, sạch, ít gây phiền hà, nhất là việc xây chen trong phố. Thích hợp và hiệu quả cho công trình lớn nhưng nhà dân dụng cũng có thể ứng dụng khá hay vì đây là vật liệu mang tính thời trang.

    Trời nắng thì mát, không hề hấn gì nhưng cần phải thi công chuẩn xác, bịt thật kín các ron (joint) để nước mưa không lọt vào khung sắt bên trong dễ gây hư sét".

    Ứng dụng
    - Ốp mặt tiền nhà, cao ốc văn phòng, dân dụng
    - Làm trần trang trí cách âm, giảm nhiệt, chống cháy
    - Trang trí nội ngoại thất các công trình xây dựng
    - Thiết kế, thi công poster, backdrop, bảng hiệu showroom, Nhà hàng,
    - Trang hoàng thân xe, thân tàu, vỏ máy, thang máy, Cây xăng, Nhà chờ, Cổng chào, Mái sảnh, Hộp kỹ thuật cửa cuốn,…
     
    unispring thích bài này.
  14. pnam

    pnam Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    6,641
    Đã được thích:
    1,391
    Điểm thành tích:
    913
    Các loại sàn gỗ công nghiệp trong nội thất

    Bạn vẫn đang lưỡng lự khi được bên thi công nội thất hỏi bạn muốn sử dụng loại gỗ gì. Xin giới thiệu tổng quan về một số loại gỗ công nghiệp thường được sử dụng.


    Gỗ Veneer

    Là một lớp gỗ tự nhiên mỏng, được sử dụng làm bề mặt của sản phẩm gỗ.

    Gỗ Veneer được sản xuất từ việc lạng mỏng từ gỗ tự nhiên như gỗ sồi hoặc gỗ xoan đào. Nên bề mặt của gỗ veneer rất đẹp và tự nhiên. Các lớp gỗ bên trong tạo độ dày thì có thể dùng gỗ công nghiệp cho kinh tế.

    Khi gia công sản phẩm đồ gỗ, thợ thường gọi luôn gỗ sử dụng là gỗ veneer. Trong đó bao gồm cả gỗ công nghiệp được phủ bề mặt Veneer.

    - Ưu điểm: Dễ gia công, sử dụng được cho các công trình khó, vân gỗ tự nhiên, đẹp.

    - Nhược điểm: Là một lớp gỗ mỏng làm bề mặt nên dễ bị trầy sước, bong tróc. Thời gian sử dụng ngắn.

    - Thường được sử dụng làm vách, bàn ghế, tủ kệ trong nội thất sang trọng. Để chịu được nước, ẩm nên kết hợp với gỗ dán.

    Gỗ PB - Particle board - Ván gỗ dăm

    Là gỗ nhân tạo được sản xuất từ nguyên liệu gỗ rừng trồng (bạch đàn, keo, cao su, thông…), có độ bền cơ lý cao, kích thước bề mặt rộng, phong phú về chủng loại. Mặt ván được dán phủ bằng những loại vật liệu trang trí khác nhau: melamine, veneer (gỗ lạng)…

    Ván dăm là nguyên liệu chủ yếu sử dụng để trang trí nội thất, sản xuất đồ mộc gia đình, công sở.

    Ván dăm được sản xuất bằng quá trình ép dăm gỗ đã trộn keo, tương tự như MDF nhưng gỗ được xay thành dăm, nên chúng có chất lượng kém hơn ván sợi.

    Công nghệ dán phủ mặt và cạnh ván thoả mãn nhiều yêu cầu về hình dạng và kích thước. Ván dăm trơn là loại phổ biến trên thị trường, khi sử dụng thường được phủ veneer, sơn, hoặc phủ PU. Gỗ ván dăm thường có độ dày từ 8 đến 32 mm.

    - Ưu điểm: Dễ thi công, sử dụng cho các công trình đơn giản, kích thước bề mặt gỗ lớn.

    - Nhược điểm: Là gỗ được dán ép kết hợp giữa gỗ dăm và keo nên rất sợ nước. Gặp nước thường bị bở.

    - Thường được sử dụng làm bàn ghế, tủ kệ trong nội thất. Để có bề mặt đẹp thường được sơn phủ hoặc dán lớp Veneer.

    Gỗ MFC - Melamine Faced Chipboard

    Ván gỗ dăm phủ nhựa Melamine (dòng gỗ này cũng có thể coi là một nhánh của PB). Có những cây gỗ được trồng chuyên để sản xuất loại gỗ MFC này.

    Các cây này được thu hoạch ngắn ngày, không cần cây to. Người ta băm nhỏ cây gỗ này và cũng kết hợp với keo, ép tạo độ dày. Hoàn toàn không phải sử dụng gỗ tạp, phế phẩm như mọi người vẫn nghĩ.

    Bề mặt hoàn thiện có thể sử dụng PVC tráng lên hoặc giấy in vân gỗ tạo vẻ vẻ đẹp sau đó tráng bề mặt hoàn thiện bảo vệ để chống ẩm và trầy xước.


    - Ưu điểm: Dễ thi công, sử dụng cho các công trình đơn giản, kích thước bề mặt gỗ lớn.

    - Nhược điểm: Là gỗ được dán ép kết hợp giữa gỗ dăm và keo nên rất sợ nước. Gặp nước thường bị phồng.

    - Thường được sử dụng làm bàn ghế, tủ kệ trong nội thất.

    Gỗ MDF - Medium Density fiberboard - Gỗ ép

    Gỗ ép thuộc loại gỗ nhân tạo có độ bền cơ lý cao, kích thước lớn, phù hợp với công nghệ sản xuất đồ mộc nội thất trong vùng khí hậu nhiệt đới. Ván sợi được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực: sản xuất đồ mộc, trang trí nội thất, xây dựng.

    MDF được sản xuất qua quá trình ép sợi gỗ xay nhuyễn đã trộn keo, tỷ trọng từ 520-850kg/m3, tùy theo yêu cầu chất lượng, nguyên liệu gỗ, độ dày.

    MDF trơn là loại phổ biến nhất, khi sử dụng thường được phủ veneer, bả rồi phủ sơn PU.

    MDF chịu nước cũng thuộc loại MDF trơn, được trộn keo chịu nước trong quá trình sản xuất, thường sử dụng ở nơi có khả năng tiếp xúc với nước hoặc có độ ẩm cao như cánh cửa, đồ gỗ trong nhà bếp.

    Thuộc loại gỗ nhân tạo có độ bền cơ lý cao, kích thước lớn, phù hợp làm nội thất vùng khí hậu nhiệt đới. MDF được sản xuất bằng quá trình ép sợi gỗ xay nhuyễn đã trộn keo, tỷ trọng từ 520 đến 850 kg/m3, dày từ 2,5-20cm. Trên thị trường hiện có 3 loại chính là trơn, chịu nước và melamine.

    MDF trơn là loại phổ biến nhất, khi sử dụng thường được phủ veneer, sơn hoặc phủ PU.

    MDF chịu nước cũng thuộc loại MDF trơn, được trộn keo chịu nước trong quá trình sản xuất, thường sử dụng ở nơi có khả năng tiếp xúc với nước hoặc có độẩm cao như cánh cửa, đồ gỗ trong nhà bếp.

    Melamine MDF, cả hai mặt ván MDF được phủ một lớp melamine nhằm tạo vẻ đẹp, chống ẩm và trầy xước.

    - Ưu điểm: Dễ thi công, sử dụng cho các công trình đơn giản, kích thước bề mặt gỗ lớn.

    - Nhược điểm: Là gỗ được dán ép kết hợp giữa gỗ dăm và keo nên rất sợ nước. Gặp nước thường bị phồng. Gỗ MDF chịu nước có giá thành cao.

    - Thường được sử dụng làm bàn ghế, tủ kệ trong nội thất.
     
  15. shopnhimsoc

    shopnhimsoc Chữ tín giá ngàn vàng

    Tham gia:
    23/3/2012
    Bài viết:
    9,487
    Đã được thích:
    2,532
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tổng hợp kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, thi công nội-ngoại thất?

    khi nào có nhà riêng mới tính đến chuyện này được, ôi, ước mơ của em @@
     
  16. pnam

    pnam Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    6,641
    Đã được thích:
    1,391
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tổng hợp kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, thi công nội-ngoại thất?

    chào đón mẹ nó vào topic của pnam. chưa có nhà riêng nhưng vẫn cần biết những thông tin, kiến thức về chuyện xây sửa, vật liệu, phong thủy mẹ nó ah
     
  17. unispring

    unispring Tranh thêu tay đẹp nhứt^^

    Tham gia:
    5/11/2012
    Bài viết:
    8,538
    Đã được thích:
    1,953
    Điểm thành tích:
    863
    Bài trí nội thất phòng bếp theo phong phủy

    Phòng ăn là không gian quan trọng để các thành viên trong gia đình tụ họp với nhau hàng ngày qua các bữa ăn, và cũng là nơi để các chị em phụ nữ trổ tài nấu những món ăn ngon cho gia đình.

    Một phòng ăn có phong thủy tốt không những có thể quy tụ tâm sức của các thành viên gia đình, mà còn có khả năng chiêu dẫn tài lộc.

    Đối với văn hóa Á Đông thì bố trí phòng ăn là điều vô cùng quan trọng, cả nhà mỗi ngày ít nhất đều cùng nhau ăn một bữa cơm tại phòng ăn giúp gia đình luôn yên ấm, chan hòa.

    Cách cục


    Theo góc độ phong thủy học, phòng ăn của bạn cũng giống như các phòng khác, cách cục nên vuông vắn, ngay ngắn, không nên để các góc khuyết hoặc lồi ra. Hình chữ nhật hoặc vuông là cách cục tốt nhất, cũng nên trang hoàng một cách giản dị nhẹ nhàng.

    Vị trí


    Phòng ăn nên lập tại phòng khách hoặc phòng bếp, hoặc ở tại trung tâm nhà. Bố trí nhu vậy có thể thăng thêm sự quan hệ tốt đẹp giữa cha mẹ và con cái. Phòng ăn rất kỵ lập tại nơi mà trên tầng 2 là nhà vệ sinh, bởi như thế vận khí tốt của phòng ăn sẽ bị khắc chế.

    Trang hoàng


    Năng lượng mang lại cho toàn thể gia đình có thể nói phần lớn là từ các đồ ăn. Phòng ăn chính là nơi mọi người đi vào và ăn uống đồ ăn, cho nên nó căn bản có quan hệ rất lớn đến sự giàu có lớn của một gia đình.
    [​IMG]
    Vị trí xấu

    Phòng ăn nên đặt tại vị trí trung tâm của nhà, nhưng lại không nên để đối diện trực tiếp với cửa trước cũng như cửa sau. Cũng có một số điểm cần lưu ý để tránh.

    Ví dụ như các nhà thiết kế cao tầng thì phòng ăn không nên để ở tầng trên cao; tại phòng ăn các bên tường không nên mở các cửa đối diện với nhau, bởi khí đi vào cửa này ngay lập tức lại theo cửa kia thoát đi, sẽ không đạt tiêu chuẩn tụ khí, bất lợi cho khí vận của chủ nhà.

    Nên tránh tận dụng các không gian gần nhà vệ sinh để làm phòng ăn của gia đình, nếu như không còn cách nào khác, thì nên cố gắng tránh xa bàn ăn.

    Hòa hợp âm dương


    Cần bố trí phòng ăn sao cho cân bằng giữa hai yếu tố âm dương, song lại phải nhấn mạnh đến yếu tố Dương của không gian. Theo tiêu chuẩn của Kinh Dịch là tỷ lệ Âm/Dương là 2/3. Để tăng gia được khí dương, ảnh ông bà tổ tiên đã mất, hoặc các đồ vật bằng xương, da thú là âm khí rất nặng không nên bày ở phòng ăn.

    Âm khí quá nặng sẽ hại đến vận khí của chủ nhà. Mặt khác, cũng nên lưu ý nếu Dương quá thịnh cũng dễ dẫn đến sự bất hòa trong gia đình.

    Mũi tên độc


    Mũi nhọn sắc của nhà cùng trụ cột xà sẽ tạo ra sát khí, nên dùng các đồ gia cụ và chậu cảnh để hóa giải các góc nhọn này, đồng thời nên tránh ngồi dưới xà đè, như nếu không thể tránh khỏi có thể dùng hai cây sáo trúc treo bằng dây đỏ hai bên xà. Có thể dùng đèn để chiếu sáng hóa giải sát khí.

    Tuy nhiên cũng lưu ý các bạn khi dùng các biện pháp hóa giải cần ntham khảo ý kiến các nhà chuyên môn. Để tránh phạm sai lầm khi dùng. Bởi trên thực tế có nhiều kỹ thuật đã không được phép công khai hoặc rất khó để thực hiện.

    Chọn bàn ăn


    Hình dáng kiểu cách của bàn ăn có ý nghĩa phong thủy rất quan trọng. Bàn ăn tốt nhất là hình tròn hoặc hình bầu dục, như thế có thể tránh được các góc nhọn sắc của bàn. Nó cũng tượng trưng cho gia nghiệp hưng phong và đoàn kết. Như nếu sử dụng bàn ăn hình vuông, chữ nhật thì nên tránh không để người ngồi vào chỗ góc của bàn, tránh sát Khí xung xạ.

    Phương vị cát


    Mỗi thành viên trong gia đình nên hướng mặt bốn hướng tốt của bản mệnh mỗi người khi ăn, nếu được cả vị trí ngồi càng tốt. Nên ưu tiên cho người có quyết định tới toàn bộ gia đình.

    Cha mẹ nên ngồi tại vị trí Diên Niên, bởi đó là đại biểu cho sự êm ấm lâu dài của gia đình. Con cái còn học tập thì nên quay về phục vị hoặc Sinh Khí thì có hiệu quả Văn Xương. Những người già nên quay về Thiên Y tất sẽ bảo toàn sức khỏe

    .
    Gương kính

    Tại phòng ăn nên bố trí lắp kính ở vị trí thích hợp một tấm gương lớn soi thấy bàn ăn, nó phản chiếu thức ăn tại bàn tạo ra hiệu ứng giàu có. Tuy nhiên có một lưu ý đó là tại phòng ăn độc lập. Còn nếu tại phòng ăn liền bếp tốt nhất không nên lắp gương kính. Tránh bị tai nạn ngoài ý hoặc hỏa hoạn.

    Vật cát tường


    Tại phòng ăn hợp nhất là bày tượng Tam Đa – Phúc Lộc Thọ - nó tượng trưng cho sức khỏe và trường thọ. Ngoài ra, các tranh về hoa quả, đồ ăn. Cũng mang lại vận Khí tốt. Quả quất đại biểu giàu sang, quả đào biểu hiện sức khỏe sống lâu, lựu đại biểu đông con nhiều cháu.

    Dụng cụ ăn


    Người Việt cùng một số nước Á Đông có thói quan dùng đũa gỗ, tre để ăn, chúng ta nên phát huy điều này, hạn chế dùng dao nĩa theo cách ăn của người phương tây, tránh bị xung xạ. Sẽ có người đặt câu hỏi tại sao người phương tây vẫn dùng dao nĩa lại vẫn giàu có.

    Theo quan điểm của phong thủy học phương Tây thuộc hành Kim, thể chất con người ở đó cũng mang nhiều kim tính, phù hợp với các dụng cụ ăn bằng kim loại. Còn phương Đông thuộc về Mộc nên thể chất người Á Đông kỵ bị Kim khắc nên không hợp với đồ ăn bằng kim loại.

    Trên thực tế thức ăn của người Tây Âu gồm nhiều thịt nên dùng dao nĩa để cắt xé rất hợp, ngược lại thức ăn của người Á Đông nhiều ngũ cốc thực vật ăn đũa phù hợp hơn.

    Bát ăn nên dùng các hình trang trí như Rồng – thăng tiến phú quý; Biển Bức – Phúc lộc; Quả Đào – Trường thọ khỏe mạnh. Người Á Đông có thói quen sau khi ăn xong uống nước trà, để giảm trừ những vị béo, ngọt, mùi …của thức ăn còn dư.

     
  18. pnam

    pnam Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    6,641
    Đã được thích:
    1,391
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tổng hợp kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, thi công nội-ngoại thất?

    2 loại gỗ này có giá chênh nhau ko nhiều. gỗ xoan HAGL sẽ đắt hơn 1 chút.

    xoan đào màu đậm và nặng hơn gỗ sồi 1 chút mẹ nó nhé.

    tuỳ sở thik của gia đình mà mẹ Ms.Bui có thể chọn 1 trong 2 loại gỗ này vì nó đều phù hợp để làm đồ nội thất bếp.
     
  19. pnam

    pnam Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    6,641
    Đã được thích:
    1,391
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Bài trí nội thất phòng bếp theo phong phủy

    Acrylic là chất liệu phủ bề mặt, thường dùng cho nội thất hiện đại. Độ bền phụ thuộc nhiều vào chất liệu của cốt gỗ.
    Do đó, giá cả sẽ khác nhau. Nếu bố nó muốn bền, cốt nên làm bằng gỗ ghép hoặc mdf chịu nước. Mdf thường độ bền ko cao lắm.
    Acrylic thường chỉ để làm cánh tủ. Vì vậy độ bền của tủ ko phụ thuộc nhiều lắm vào chất liệu này. Wan trọng là chất liệu làm thùng tủ và hậu tủ. Bạn ko nói rõ nên ko thể tư vấn thêm được.
    Giá cả cũng ohuj thuộc rất lớn vào chất liệu làm thùng và hậu nên 6,8tr ko thể kết luận là cao hay thấp được
     
  20. pnam

    pnam Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    6,641
    Đã được thích:
    1,391
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Bài trí nội thất phòng bếp theo phong phủy

    mẹ nó chọn gỗ thịt là loại nào rồi? thường thì tủ bếp nên dùng xoan đào, dổi, những loại gỗ khác ko biết miền Trung có ko nên em ko thể tư vấn thêm được.
    nếu mẹ nó thik tủ bếp theo phong cách hiện đại thì nên chọn cánh tủ là chất gỗ công nghiệp vì nó phẳng, sơn lên sẽ mịn, bóng hơn. tuy nhiên, nếu thik phong cách cổ điển, truyền thống thì vẫn có thể chọn gỗ thịt.
    chất lượng sản phẩm sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề, kinh nghiệm của KTS thiết kế và đội ngũ thợ mộc thi công và cả sự giám sát kĩ lưỡng cùng sự am hiểu của chủ nhà
     

Chia sẻ trang này