Kinh nghiệm: Tổng Hợp Những Điểm Ăn Vặt Tại Phan Thiết

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi diachianuong, 4/7/2016.

  1. diachianuong

    diachianuong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/4/2016
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu đã lên kế hoạch cho chuyến du lịch tại Phan Thiết, thì bạn tuyệt đối không thể bỏ qua những điểm ăn vặt tại Phan Thiết cực kỳ ngon và hấp dẫn. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa nhâm nhi những món ăn vặt vừa trò chuyện bên lũ bạn bên những con sóng vỗ bờ. Nào cùng mình tổng hợp những điểm ăn vặt tại Phan Thiết nhé!

    Bánh bèo

    Khác với bánh bèo ở những địa phương khác, bánh bèo Phan Thiết nhỏ xinh như chiếc nắp chai, nhưng dày và béo. Bánh thường được ăn kết hợp cùng bột đậu xanh, tóp mỡ, hành, tôm, thịt rim và nước mắm pha đậm đà.

    [​IMG]

    Món ăn vặt có một không hai tại Phan Thiết
    Bánh bèo Phan Thiết thì thường có 2 loại chính là bánh bèo mặn và bánh bèo ngọt. Bánh bèo ngọt có hương lá dứa, màu xanh, chấm kèm muối mè rất ngon. Bạn có thể ghé đến chợ Phan Thiết hay dọc đường Hải Thượng Lãn Ông để thưởng thức món này chỉ với giá 15.000 đồng một phần ăn thôi nhé.

    Răng mực nướng

    Nếu đến Phan Thiết, thì món răng mực sẽ là một lựa chọn vô cùng thú vị dành cho bạn. Có rất nhiều món được chế biến từ răng mực như: răng mực nướng, hấp, xào lăn, chiên..., thường được dọn ăn kèm đồ chua, rau răm, ớt xanh.

    [​IMG]

    Mực nướng Phan Thiết​

    Với món này bạn có thể ghé quán dọc bờ kè sông Cà Ty, trên đường Nguyễn Tất Thành đường ra biển Đồi Dương, hoặc khu ăn đêm trên đường Võ Thị Sáu. Chỉ với giá 15.000 đồng/đĩa là bạn có thể tự thưởng thức món ăn độc đáo mà “suýt” bị bỏ quên này nhé. Đây là những điểm ăn vặt tại Phan Thiết mà rất được nhiều du khách ưa chuộng.

    Bánh tráng mắm ruốc

    Vừa là một đặc sản lại rất nhiều người yêu thích, bánh tráng mắm ruốc còn được vì là “pizza kiểu Việt” có kèm thêm cả thêm mắm ruốc, bơ, trứng, chả, nem, hành lá… nướng chín rồi cuộn tròn hay gấp tam giác, giá 5.000 một cái.

    [​IMG]

    Món bánh tráng mắm ruốc ngon đúng vị​

    Trước cổng trường học hay dọc ngã tư Trần Hưng Đại - Thủ Khoa Huân, ngã 3 Tam Biên gần cà phê Tiếng Xưa đường Trần Hưng Đạo; hay trên đường Ngư Ông lối vào Vạn Thủy Tú… là những nơi nổi tiếng với món này.

    Bánh mì chờ - Địa điểm ăn vặt cho những người kiên nhẫn

    Nếu đi dạo khuya nổi cơn đói bụng thì chỉ việc chạy xuống cầu Lê Hồng Phong hướng chợ ngay góc bùng bình là đã thấy quán bánh mì hai chị em. Đây là một quán khá nổi tiếng trong nhữngđiểm ăn vặt tại Phan Thiết. Ở đây có đủ các loại nhân yêu thích của người Phan Thiết từ xíu mại, chả chiên, chả hấp, thịt, trứng luộc…

    [​IMG]

    Bánh mì chờ Phan Thiết​

    Thưởng thức ổ bánh mì nóng giòn trước khi cho nhân vào được phết chút tương đen, thêm rau dưa thiệt nhiều và không thể thiếu chút nước béo, muỗng mắm ớt cay ngọt, sánh dẻo thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

    Trái cây đĩa

    Nếu đã thưởng thức xong các món mặn, thì bạn nên tạt qua món ngọt ngay lập tức. Một đĩatrái cây đĩa Phan Thiết chắc chắn sẽ là một kết thúc hoàn hảo. Ở Phan Thiết các xe bán trái cây đĩa nằm nhiều dọc con đường Nguyễn Tất Thành hướng ra biển Đồi dương.

    [​IMG]

    Trái cây đĩa nổi tiếng Phan Thiết​

    Điều thú vị của trái cây đĩa Phan Thiết là ngoài các loại trái cây theo mùa, đĩa trái cây ở đây còn nhấn nhá thêm nước cốt dừa, chút si rô, đậu xanh đánh, đậu phộng, có nơi còn cho thêm chút sầu riêng và đặc biệt là không thể thiếu đĩa bánh lọt kèm theo.

    Tuy những món này có khắp mọi nơi nhưng khi đến Phan Thiết bạn sẽ được thưởng thức những món vặt với hương vị đặc trưng. Nếu bạn chưa từng có dịp đến những điểm ăn vặt tại Phan Thiết mà mình đã gợi ý bên trên, hãy đến và trải nghiệm bạn nhé!

    Nguồn: Diachianuong.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi diachianuong
    Đang tải...


Chia sẻ trang này