Toàn quốc: Tổng Hợp Những Loại Sushi Nhật Bản Phổ Biến Và Ngon Nhất

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi thaoxinhdep24, 18/10/2021.

  1. thaoxinhdep24

    thaoxinhdep24 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/10/2021
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bạn có biết tên các món sushi phổ biến ở Nhật Bản không? Nếu bạn là một tín đồ ăn uống của xứ sở mặt trời mọc này, hãy cùng chuyên mục Tin tức của Măng tây xanh điểm qua tên những món sushi ngon và nổi tiếng của Nhật Bản ngay nhé!

    1. Makizushi
    Makizushi còn được gọi là "norimaki", cái tên này là sự kết hợp của 2 từ đó là "maki" có nghĩa là cuộn và "nori" chỉ một miếng rong biển.

    Chính vì vậy cách chế biến này cũng rất đơn giản, đó là trải rong biển ra đĩa, cho cơm vào đĩa mỏng rồi lần lượt cho tôm luộc, dưa leo, thanh cua, ... cắt sợi vào để lên cơm. Sau đó cuộn lại và cắt thành những khoanh tròn vừa ăn.

    Ngoài ra, một cách làm makizushi khác là bạn cho cơm vào tấm mành tre rồi cho rong biển và các nguyên liệu tùy thích vào, cuộn lại và phủ lên trên một lớp trứng cá chuồn màu cam bắt mắt.

    Cho món ăn ra đĩa cùng với một ít gừng hồng ngâm chua ngọt bên cạnh là có thể bắt đầu thưởng thức.

    [​IMG]

    2. Sushi cá hồi
    Cá hồi là một nguyên liệu rất phổ biến trong ẩm thực Nhật Bản, vì vậy nếu không nhắc đến món sushi cá hồi sẽ là một thiếu sót. Miếng cá hồi tươi ngon, béo ngậy với màu hồng cam bên ngoài bắt mắt thì bảo sao không mê đúng không nào?

    Cơm bên trong dẻo, có mùi thơm nhẹ của dầu mè. Đặc điểm của món này là phần cuộn bên trong sẽ có thêm bơ để tăng thêm độ ngọt và ngậy cho sushi cá hồi. Cho một ít mù tạt lên trên rồi chấm với một ít xì dầu nữa, chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng lại được.

    3. Shime-saba (sushi cá thu)
    Từ tháng 10 đến tháng 1, nếu có dịp đến Nhật Bản, bạn nhất định phải thử món shime-saba (sushi cá thu), bởi màu sắc này được coi là “thời điểm vàng” của cá thu. Vì vậy những miếng cá thu lúc này sẽ có độ tươi ngon, béo ngậy hơn so với những tháng khác.

    Shime-saba với phần phi lê cá thu ngâm với muối, giấm và rượu gạo để khử mùi tanh nhưng vẫn không làm mất đi hương vị vốn có của cá thu. Miếng sushi cá thu với da cá bóng, chắc, thịt béo ngọt, ăn kèm củ cải trắng bào sợi

    [​IMG]

    4. Sawara (sushi cá thu Tây Ban Nha)
    Sawara là tên một loại cá thu nổi tiếng ở Nhật Bản, đó là cá thu Tây Ban Nha. Miếng cá thu có thịt màu trắng hồng nhạt, mọng nước, ngọt hơn các loại cá thu khác.

    Có 2 cách để thưởng thức món sushi cá thu Tây Ban Nha, một là ăn sống với cơm rồi cho ít hành lá, gừng hồng ngâm chua lên trên. Cách thứ hai là cá sẽ được nướng và chấm với nước tương mặn ngọt.

    5. Shima aji (sushi sòng)
    Shima aji (sushi cá sòng), còn được gọi là cá jack sọc, loại sushi này thường bị nhầm lẫn với aji vì cả hai đều được sử dụng cá sòng. Tuy nhiên, shima aji sẽ là những lát cá mỏng, thịt mềm, có vị béo nhẹ hơi giống bơ.

    Shima aji thường được làm dưới dạng nigiri với những nắm cơm nhỏ, dài, rắc một chút mù tạt và sau đó đặt một miếng cá sòng lên

    Cuối cùng, cho một ít gừng nạo, hành lá chấm với nước tương pha đường rồi từ từ thưởng thức hương vị thơm ngon của món ăn lan tỏa khắp khoang miệng.

    6. Iwashi (sushi cá mòi)
    Iwashi (sushi cá mòi) là loại sushi khá “khó nhằn” vì người đầu bếp phải chế biến nhanh, vì cá mòi sau khi đánh bắt lâu sẽ bốc mùi khó chịu nên lượng cá để chế biến cũng hạn chế.

    Cá mòi được phi lê có độ dày vừa phải nhưng không quá mỏng, đặc biệt giữa lớp da và lớp thịt sẽ có một lớp mỡ nhưng khi ăn không quá béo gây cảm giác buồn nôn.

    Cá mòi cũng có độ mặn đặc trưng nên rất có thể sẽ cần nhiều gia vị. Món này thường được ăn với gừng để vị cay nồng cân bằng vị ngọt béo của cá.

    [​IMG]

    Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Măng tây xanh về tên các món sushi Nhật Bản ngon và phổ biến nhất sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin thú vị về văn hóa của đất nước mặt trời mọc. Hãy theo dõi phần tiếp theo để biết thêm nhiều loại sushi khác nhé!

    Bài viết mới:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thaoxinhdep24

Chia sẻ trang này