Tổng Hợp Những Loại Trái Cây Tốt Nhất Cho Người Bị Bệnh Cảm Cúm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Linhsanzo, 2/9/2021.

  1. Linhsanzo

    Linhsanzo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2021
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm cúm là bệnh thường gặp khi thời tiết thay đổi, bệnh thường khó chịu nhưng thường tự khỏi sau vài ngày. Vì vậy, mọi người cần tránh dùng quá nhiều loại thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh. Thay vào đó, tại sao không tăng cường hiệu quả trị cảm lạnh và cảm cúm bằng cách ăn thực phẩm? Ăn những loại trái cây này để giúp cơ thể chống lại cảm cúm nhanh hơn?


    1. Tăng lượng vitamin C từ chanh

    [​IMG]
    Khi bị cảm, hệ thống miễn dịch của bạn cần được tăng cường, đó là lý do tại sao việc bổ sung vitamin C là rất cần thiết cho cơ thể. Theo nghiên cứu khoa học, vitamin C thúc đẩy quá trình tổng hợp protein miễn dịch, cải thiện hoạt động của các enzym chức năng trong cơ thể, tăng số lượng tế bào lympho và cải thiện sức sống của bạch cầu trung tính, do đó tăng cường khả năng miễn dịch.


    Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây có vị chua như chanh, cam, quýt… Nhưng chanh có công dụng chữa cảm lạnh tốt nhất. Vì chanh ở Việt Nam có rất nhiều, rẻ và bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn từ chúng. Bạn có thể trộn chanh với mật ong và bạc hà để làm dịu cơn ho và loại bỏ đờm. Ngoài ra, bạn có thể dùng chanh với muối đường để ngậm, ăn để thông họng, giảm đau họng.


    2. Chuối

    [​IMG]

    Chuối cũng là một loại trái cây phổ biến ở nước ta. Nhưng ít ai biết rằng chuối rất giàu protein, vitamin B6 giúp giảm mệt mỏi, suy nhược, căng thẳng, mất ngủ.

    >>> Đọc thêm: Nụ hoa tam thất trị mất ngủ

    Do đó, chuối có thể giúp đẩy nhanh quá trình điều trị cảm lạnh và cảm cúm. Nếu bạn bị cảm lạnh, đừng quên ăn một quả chuối sau bữa ăn nhé!


    3. Đu đủ chín rất có lợi cho bệnh nhân cảm cúm.

    [​IMG]

    Đu đủ rất giàu vitamin C và E, giúp giảm viêm và ngăn ngừa dịch cúm. Ngoài ra, đu đủ còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, đánh bại nhanh chóng các bệnh cảm cúm. Tuy nhiên, đu đủ chín rất có lợi cho những ai bị cảm cúm. Không ăn hạt đu đủ vì chúng gây co thắt dạ dày và có hại cho hệ tiêu hóa.


    >>> Phòng bệnh cúm khi thời tiết thay đổi: https://kinggroup.info/phong-benh-cam-cum-khi-thoi-tiet-thay-doi-chi-voi-nhung-thuc-pham-gia-re-quen-thuoc.html


    4. Táo
    [​IMG]


    Mỗi quả táo có chứa 1.500 mg vitamin C. Do đó, ăn táo rất có lợi cho bệnh cảm lạnh và cúm. Thêm vào đó, táo cũng rất giàu chất xơ và khoáng chất tốt cho sức khỏe của bạn.

    Số lượng táo trong trường hợp này là một món ăn không tồi.

    Tuy nhiên, không nên ăn táo khi bụng đói hoặc đang bị đau bụng, vì táo có thể gây kích ứng màng nhầy.

    ----------------------

    >>> Trang web đề xuất: Kinggroup
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhsanzo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này