Kinh nghiệm: Tổng Hợp Những Món Ăn Lợi Sữa Không Gây Béo Cho Mẹ Sau Sinh

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi trangtrang23, 17/3/2020.

  1. trangtrang23

    trangtrang23 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/10/2015
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    - Làm mẹ rồi ai cũng muốn nuôi con bằng sữa mẹ nhưng không phải mẹ nào đẻ xong cũng nhiều sữa,đủ sữa để nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

    - Như mình đẻ mổ sữa mãi chưa có cho con ti nên mình phải tìm hiểu cách gọi sữa về,cách kích sữa ,ăn uống thế nào để lợi sữa nhiều sữa.Thế nhưng bồi bổ nhiều dinh dưỡng thì lại khiến mẹ tăng cân thêm sau sinh.

    - Sau khi trải nghiệm mình muốn tổng hợp lại để chia sẻ với các mẹ những loại thực phẩm lợi sữa mà không làm mẹ tăng cân quá nhiều nhưng vẫn nhiều sữa ! Các mẹ cùng xem và bổ sung thêm nhé.!

    1. Nước lọc ấm
    - Mỗi ngày mẹ cho con bú nên uống khoảng 2,5 lít nước. Tuy có nhiều loại nước khác nhau để mẹ có thể thay đổi khẩu vị, nhưng một ly nước lọc ấm buổi sáng và trước khi cho con bú sẽ giúp cho tuyến sữa hoạt động tốt hơn.Sữa nhanh về mà mẹ cũng không bị béo.

    2.Rau khoai lang
    - Sau sinh rất nhiều mẹ gặp vấn đề táo bón phải không,đây chính là loại siêu thực phẩm giúp mẹ lợi sữa lại giúp nhuận tràng chống táo bón đấy.
    Mình hay luộc chín rồi chấm mắm ăn thôi hạn chế xào dầu mỡ,nhưng ăn luộc cũng dễ chán thì các mẹ có thể xào tỏi nhưng nhớ ít dầu mỡ thôi nhé.

    3.Rau đay
    - Rau đay chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như canxi, photpho, sắt, kali và nhiều loại vitamin khác nhau, rất tốt cho mẹ sau sinh.
    Mẹ nên ăn 150-200g rau đay vào những bữa chính hàng ngày trong tuần đầu tiên và 200-250g/tuần 2 bữa vào những tuần tiếp đó để giúp tăng lượng sữa và chất béo trong sữa nhé.
    Mình cứ nấu canh cho dễ ăn,ăn hết cả cái cả nước canh,nhớ ăn lúc nóng sẽ giúp sữa về nhanh và nhiều nhé!

    4.Quả sung
    - Theo Đông y, quả sung còn có tính mát, thông huyết, lợi tiểu, tiêu đờm, tiêu viêm và chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho quá trình tạo sữa.
    Mẹ có thể mua về rửa sạch ăn sống nhung kinh nghiệm của mình là luộc chín lên rồi ăn,sữa đặc mà nhiều hơn.

    5.Rau má
    - Ngoài uống nước ép rau má hằng ngày, mẹ có thể dùng rau má chế biến các món canh bổ dưỡng cùng thịt bò, heo, gà… để bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết.
    Rau má được mệnh danh là loại rau có tác dụng lợi sữa, kháng khuẩn, và còn giúp cải thiện làn da sau sinh.

    6.Cây đinh lăng lá nhỏ
    - Mẹ có thể nấu lá đinh lăng tươi nấu canh với thịt nạc để giúp tăng cường sữa và các dưỡng chất trong sữa.
    Ngoài ra, với rễ cây đinh lăng lâu năm, mẹ có thể dùng 40 gr rễ đinh lăng nấu với 6-8gr gừng và lấy nước uống, để trị tắc tia sữa rất hiệu quả đấy.

    7.Cây thì là
    - Các hợp chất trong cây thì là có tác dụng kích thích cơ thể tiết hormone estrogen và prolactin – hai chất quan trọng, cần thiết cho quá trình sản xuất sữa mẹ.
    Đặc biệt mẹ nào mà cảm thấy sữa mình hoi có mùi tanh ăn thì là sữa sẽ thơm hết tanh nhé.
    Có thể loại nước uống này sẽ hơi khó uống vì mùi và hương vị đặc trưng của thì là. Tuy nhiên, nếu chịu khó uống khoảng 10 phút trước khi cho con bú, mẹ sẽ cảm nhận sữa về dồi dào hơn trông thấy

    8.Chuối
    - Với rất nhiều dưỡng chất bổ ích, chuối là thực phẩm rất tốt cho mẹ cả trong quá trình mang thai và sau khi sinh bé. Mẹ có thể dùng chuối để tráng miệng hàng ngày. Ngoài ra, mẹ có thể thái nhỏ hoa chuối luộc lên ăn hoặc chuối tiêu luộc chín ăn với sữa ông thọ nóng. Ăn món này 2 – 3 bữa liên tục sẽ giúp mẹ nhiều sữa nhé.

    9.Đỗ đen và gạo lứt
    - Đỗ đen và gạo lứt các mẹ rửa sạch rồi rang chín cho vào lọ kín,hàng ngày hãm nước uống như trà ,uống thay nước hàng ngày luôn.
    Đây là loại trà lợi sữa rẻ nhất,an toàn nhất mà hiệu quả nhất đấy .
    Ngoài ra, gạo lức còn giúp các mẹ giảm cân sau sinh an toàn vì nước gạo lức rang có thể thanh lọc và giải độc cơ thể, đào thải những chất gây tích tụ mỡ dưới da hiệu quả.

    10.Hạt bí
    - Hạt bí có tính lợi sữa rất tốt. Mẹ có thể bỏ vỏ hạt bí, giã nát nhân và hòa với nước uống 2 lần vào các buổi sáng và tối, mỗi lần 15-20g hạt, liên tiếp trong 3 – 5 ngày, mẹ nhé

    11.Lá vằng(chè vằng)
    Chắc hẳn nhiều mẹ nghe nói chè vằng lợi sữa rồi nhỉ,không chỉ lợi sữa còn giúp mẹ giảm cân đấy.Chè vằng giúp mẹ lợi sữa, tránh được tình trạng mất sữa sau sinh. Ngoài ra, lá vằng còn thông huyết, mau lành vết thương, điều kinh, hay điều trị đau khớp xương, mệt mỏi, thiếu máu não, biếng ăn, vàng da, cảm cúm rất nhiều công dụng.

    12.Ngũ cốc(các loại hạt)
    - Chọn các loại đậu và gạo gồm đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen,gạo tẻ hoặc nếp và một ít hạt sen, ninh lấy nước uống hằng ngày. Đây chính là nguồn ngũ cốc kích sữa hiệu quả và an toàn phù hợp với hầu hết thể trạng của mẹ.

    13.Sữa và bia
    - Mẹ có thể pha sữa đặc có đường với bia để uống. Cách làm như sau: Mẹ dùng 3-4 thìa cà phê sữa đặc có đường, pha với ½ lon bia, uống trước khi bé bú 1 tiếng đồng hồ hoặc sau bữa ăn của trẻ.Cách này sẽ làm mất mùi bia trong sữa mẹ nhưng lại có tác dụng lợi sữa tuyệt vời cho mẹ sau sinh.

    Tổng kết lại đây là những thực phẩm lợi sữa mà không gây béo nhiều cho mẹ sau sinh mà mình biết .Các mẹ biết thêm loại nào cùng chia sẻ thêm nhé!

    Chúc các mẹ luôn xinh đẹp và các con luôn khỏe mạnh!

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangtrang23
    Đang tải...


Chia sẻ trang này