Tổng Hợp Những Tác Hại Của Bệnh Lậu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 13/4/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm và nó gây ra nhiều tác hại khôn lường cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của người bệnh. Vì thế, việc phát hiện bệnh sớm, phác đồ điều trị phù hợp là điều vô cùng quan trọng và cấp bách. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những tác hại của bệnh lậu, biện pháp phòng và điều trị hiệu quả.

    BỆNH LẬU LÀ BỆNH GÌ?
    Lậu là một trong những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn và do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Vi khuẩn này có xu hướng xâm nhập vào cơ thể thông qua các vùng ấm và ẩm của cơ thể như: Mắt, âm đạo, họng, niệu đạo, dương vật, cơ quan sinh dục, họng… Vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae cũng có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng ở niêm mạc miệng, cổ họng, mắt và trực tràng. Việc lạm dụng rượu bia, ma túy cũng sẽ làm tăng nguy cơ bị bệnh lậu.

    [​IMG]
    Theo các chuyên gia cho biết, hiện nay có rất nhiều nguyên nhân khiến gia tăng tỷ lệ lây nhiễm của bệnh lậu. Cụ thể như:

    + Thực hiện quan hệ tình dục không an toàn

    + Lây nhiễm từ mẹ sang con

    + Lây nhiễm qua vết thương hở

    + Lây nhiễm qua việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bị lậu.

    DẤU HIỆU CỦA BỆNH LẬU RA SAO ?
    Tỷ lệ mắc bệnh lậu ở nam giới sau một lần quan hệ với nữ giới mắc bệnh là 20% trong khi tỷ lệ này với nữ giới là 60-80%, Ta có thể thấy rằng phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh lậu hơn nhưng cho dù là ai thì cũng phải có biện pháp phòng ngừa khi quan hệ tình dục.

    Rất nhiều trường hợp khi bệnh nhân mắc bệnh lậu mà không có triệu chứng nào của bệnh cả.

    Tuy nhiên, dấu hiệu mắc bệnh lậu ở nam giới có thể bao gồm những triệu chứng khó tiểu và có cảm giác nóng rát khi tiểu, niệu đạo dương vật xuất hiện màu trắng, vàng hoặc xanh. Những biểu hiện này thường xuất hiện từ 1-14 ngày sau khi nhiễm bệnh. Trong trường hợp nhiễm trùng niệu đạo do viêm mào tinh hoàn, nam giới còn có thể cảm thấy đau sưng tinh hoàn hoặc đau bìu mặc dù triệu chứng này ít gặp.

    Đối với nữ giới, có đến khoảng 50-80% trường hợp mắc bệnh lậu không có triệu chứng nào của bệnh hoặc các triệu chứng không rõ ràng. Một số trường hợp nhiễm bệnh thường có triệu chứng bao gồm ho nhẹ, và xuất hiện dấu hiệu không đặc hiệu khiến dễ bị nhầm lẫn với nhiễm trùng âm đạo hay bàng quang.

    Dấu hiệu thường khi nữ giới mắc bệnh lậu bao gồm tình trạng khó tiểu, tăng tiết dịch âm đạo hoặc chảy máu âm đạo giữa các chu kì kinh nguyệt. Phụ nữ mắc bệnh lậu có nguy cơ bị biến chứng nghiêm trọng do nhiễm trùng cho dù các triệu chứng của bệnh có thể không biểu hiện một cách rõ ràng.

    Những triệu chứng nhiễm trùng trực tràng ở cả nam và nữ có thể bao gồm tiết dịch, ngứa hậu môn, đau nhức, chảy máu… Nhiễm trùng trực tràng cũng không có triệu chứng rõ ràng. Ngoài ra nhiễm trùng họng có thể gây đau họng nhưng thường sẽ không xuất hiện các triệu chứng.

    NHỮNG TÁC HẠI CỦA BỆNH LẬU
    Lậu là một bệnh xã hội có mức độ lây nhiễm với tốc độ nhanh chóng, với trung bình 15 phút chúng lại phân chia 1 lần. Vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây bệnh một cách âm thầm đến nỗi nhiều người không biết là bản thân mình đang mang bệnh, thông qua việc tiếp xúc tình dục. Do đó, những người khi mắc bệnh lậu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời bệnh sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm, bao gồm các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe ở cả nam giới và nữ giới.. Cụ thể:

    Gây vô sinh – hiếm muộn
    Lậu là một bệnh lý phát triển mạnh và thường ký sinh ở những bộ phận ẩm ướt trên cơ thể. Vì thế, bộ phận sinh dục là cơ quan lý tưởng mà lậu phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ nhất. Chỉ cần một tổn thương nhỏ ở bộ phận sinh dục, khuẩn lậu sẽ tấn công và gây bệnh. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh sẽ khiến người bệnh gặp phải nguy cơ vô sinh hiếm muộn hoặc tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung.

    Gây suy giảm sức đề kháng
    Khuẩn lậu phát triển sẽ làm cho sức đề kháng của người bệnh bị suy giảm theo thơi gian. Khiến cho người bệnh trở nên dễ dàng mắc thêm các bệnh lý liên quan tới cổ, họng, sinh dục, hậu môn. Ngoài ra, bệnh còn khiến người bệnh tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác như: Giang mai, sùi mào gà và HIV/AIDS.

    Gây mù lòa
    Khi khuẩn lậu xâm nhập và phát triển ở mắt người bệnh, sẽ dẫn tới tình trạng viêm mắt, viêm mí mắt, đau mắt… và nguy hiểm hơn là dẫn tới tình trạng suy giảm thị lực, trở nên mù lòa.

    [​IMG]
    Gây viêm nhiễm ổ bụng
    Lậu được xem là nguyên nhân gây viêm vòi trứng ở nữ giới. Khi bị viêm vòi trứng, dễ dẫn tới tình trạng vòi trứng bị hẹp, tắc nghẽn gây ra tình trạng mang thai ngoài tử cung. Ngoài ra, lậu không những gây tổn hại tới cơ quan sinh sản mà chúng còn gây viêm nhiễm ổ bụng khiến người bệnh luôn cảm thấy đau âm ỉ ở vùng bụng dưới.

    Gây nhiễm trùng hậu môn
    Những người thường quan hệ tình dục bằng đường hậu môn dễ gây ra nhiễm trùng hậu môn. Bệnh lậu ở hậu môn làm cho người bệnh luôn cảm thấy đau rát, đau khi đại tiện, hậu môn sưng đỏ, ngứa ngáy và mọc mụn xung quanh hậu môn. Ngoài ra còn dẫn tới những triệu chứng nặng như: Chảy máu hậu môn, viêm, nhiễm trùng hậu môn.

    Gây giảm ham muốn
    Bệnh lậu khiến cho cả nam và nữ luôn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, đau khi đi tiểu và đặc biệt là khi quan hệ. Từ đó khiến cho người bệnh bị lo lắng và sợ hãi khi quan hệ, từ đó khiến cho người bệnh giảm ham muốn quan hệ tình dục. Và đây là nguyên nhân dẫn tới tình trạng vô sinh hiếm muộn.

    Gây ra nhiều bệnh lý hơn
    Ở nữ giới, bệnh lậu là tác nhân gây ra các bệnh lý phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng… Còn ở nam giới lậu là tác nhân gây tình trang đâu đớn trong các ống nối với tinh hoàn, dẫn tới các bệnh lý nam khoa như: Viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh, viêm túi tinh, viêm tinh hoàn…

    Nếu ng mắc bệnh không được điều trị kịp thời, bệnh lậu cũng có thể lan vào trong máu và gây nhiễm trùng cơ hội toàn thân (DGI). Nhiễm trùng lậu có thể lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Tình trạng viêm khớp, viêm da và các cơ quan khác có thể xảy ra nếu người bị lậu nhưng không được điều trị sớm.

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau

    https://dakhoahoancautphcm.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    Rất bổ ích, cảm ơn ad
     

Chia sẻ trang này