Thông tin: Tổng Quan Về Automation Marketing

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi sssneard, 28/4/2021.

  1. sssneard

    sssneard Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Trong bài viết này Fchat sẽ giới thiệu với bạn những thông tin cơ bản nhất về Automation Marketing nói chung và hệ thống chatbot - Fchat nói riêng.

    1. Automation Marketing là gì?

    Automation Marketing (tiếp thị tự động) là một phần mềm được tạo ra với mục đích dùng cho các hoạt động tiếp thị tự động, nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng, giúp chuyển đổi họ thành khách hàng và mang lại mức độ hài lòng cao nhất.

    Lợi ích của Automation Marketing ở chỗ nó giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tiền bạc, đo lường và tối ưu hoá các khoản đầu tư tiếp thị. Từ đó tăng trưởng doanh thu nhanh hơn cũng như lưu trữ lịch sử chiến dịch marketing để điều chỉnh và tối ưu hóa cho các chiến dịch mới.

    2. Chatbot – Công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả

    Facebook Messenger cùng với sự ra đời của công nghệ Chatbot chính là công cụ tuyệt vời để chăm sóc khách hàng dễ dàng và thuận tiện nhất.

    Chatbot là một chương trình được tạo ra từ máy tính, là một công cụ có thể giao tiếp, tương tác với con người thông qua trí tuệ nhân tạo đã được lập trình sẵn. Trong hầu hết các trường hợp thì chatbot được sử dụng qua ứng dụng nhắn tin để nói chuyện với con người. Nó có khả năng trả lời những câu hỏi mà người dùng để ra, lúc đầu thì Chatbot sẽ dựa vào những từ khóa trong câu hỏi của người dùng để trả lời và sau đó nó sẽ học hỏi được thêm từ trải nghiệm người dùng và làm những cuộc trò chuyện tiếp xúc với con người trở nên cá nhân hơn, giống thật hơn.

    Chatbot có thể sử dụng như một công cụ hiệu quả giúp cho việc chăm sóc khách hàng được thực hiện tự động 24/7. Trên thực tế, chatbot nhanh hơn con người trong việc đưa ra câu trả lời hay giải quyết yêu cầu từ khách hàng. Hơn nữa, với chatbot các doanh nghiệp sẽ không cần thuê nhân viên để chăm sóc khách hàng. Điều này giúp cho chi phí marketing của doanh nghiệp được giảm xuống.

    Chatbot là phần mềm trợ lý ảo đang dần được ứng dụng sâu rộng và cuộc sống cũng như kinh doanh của mọi người. Ứng dụng Chatbot vào Messenger Platform cho phép đọc các tin nhắn gửi đến, hiểu được nội dung mà người dùng muốn là gì, sau đó gửi lại tin trả lời dưới dạng văn bản thuần túy, hình ảnh, hình ảnh nhúng link hay thậm chí là các thẻ thông tin với nút bấm trên đó…

    3. Ai nên sử dụng Chatbot?

    Đối tượng sử dụng Chatbot rất đa dạng từ cho tất cả các ngành kinh doanh nhưng tốt nhất trong các nhóm ngành như:

    - Kinh doanh thời trang: quần áo, trang sức, giầy dép, phụ kiện…

    - Làm đẹp: Spa, Thẩm mỹ viện, Làm tóc, nail…

    - Ẩm thực: Nhà hàng, Quán ăn, Quán cafe…

    - Giáo dục – đào tạo: trường học, trung tâm đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng, dạy nghề, tuyển sinh…

    - Các dịch vụ hỗ trợ: đặt phòng, đặt vé, vận tải…

    - Các dịch vụ bán hàng Online trực tuyến: Bán đủ thứ trên đời miễn là có 1 fanpage

    4. Fchat – Automation Marketing với Facebook Chatbot

    Có rất nhiều công cụ Chatbot hiện nay, tuy nhiên trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu và hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng Fchat – một phần mềm Automation Marketing với Facebook Chatbot.

    Chức năng nổi bật của fchat:

    - Tạo phễu bán hàng tự động

    Fchat giúp bạn dễ dàng tạo phễu bán hàng tự động, đưa khách hàng tiềm năng ở các kênh tiếp xúc vào luồng chăm sóc và tương tác trực tiếp 24/7 ngay trên Facebook Messenger.

    - Phân loại khách hàng tự động

    Fchat giúp người kinh doanh tự động phân loại và lưu thông tin khách hàng đã tương tác với bạn qua các kênh tiếp xúc với khách.

    - Trả lời tự động

    Hệ thống sẽ tự động trả lời và xử lý các tình huống khi khách hàng tương tác theo đúng kịch bản bạn đã thiết lập trước đó.

    - Tận dụng Facebook Messenger để marketing đến các khách hàng tiềm năng miễn phí

    Tiếp cận khách hàng bất cứ lúc nào bằng cách gửi các chiến dịch tin nhắn cho họ thông qua inbox hàng loạt cùng lúc.

    - Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, chuẩn xác và hoàn toàn tự động 24/7

    - Giảm thiểu 50% thời gian, công sức của nhân viên chăm sóc, tư vấn mà vẫn đạt hiệu quả tương ứng.

    - Tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất làm việc của nhân sự.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sssneard
    Đang tải...


Chia sẻ trang này