Tổng quan về tiếp thị trực tuyến (Online Marketing)

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi ronin1184, 21/2/2013.

  1. ronin1184

    ronin1184 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/5/2011
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Trước khi bắt đầu sử dụng các công cụ mạnh mẽ của online marketing, bạn hãy bắt đầu suy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được.

    Có rất nhiều người suy nghĩ rằng: “Mọi người đều viết blog (hoặc quay video, viết Tweeter hoặc Facebook) thì chúng ta cũng cần phải làm thế. Nào, chúng ta bắt đầu viết blog thôi!”. Đây là một điểm bắt đầu cực kì sai lầm. Bởi vì lập một tài khoảng Blogger, WordPress, Tweeter hoặc Facebook quá dễ dàng không có nghĩa là chúng ta cần phải làm thế.

    Cũng như những phương pháp quảng cáo (marketing) truyền thống, điều cần quan tâm tới đầu tiên là mục đích và đối tượng để quảng cáo. Sau đó mới bắt đầu xác định cộng đồng những khách hàng tiềm năng, họ thường lui tới đâu và cuối cùng là xác định công cụ thích hợp để tiếp cận họ.

    Sau đây là một vài điều đáng chú ý giúp bạn hiểu rõ hơn về các chiến dịch quảng cáo của mình.

    Tiếp thị trực tuyến (online marketing) là gì?

    Mỗi lúc bạn online đều có khoảng hơn 2 triệu người online cùng bạn. Một vài người trong số họ có thể là khách hàng lý tưởng của bạn. Nếu bạn có thể tiếp cận được một phần rất nhỏ trong số đó thôi thì bạn cũng đã có được 1 vụ làm ăn tốt.

    Internet đã mang đến rất nhiều lợi ích to lớn cho bạn trong việc quảng cáo hay kinh doanh. Một trang web như một cửa hiệu mặt phố và các email có thể gửi đến các khách hàng những sản phẩm và dịch vụ mới nhất của bạn. Trang blog có thể cập nhật thông tin thường xuyên về sản phẩm cho những khách hàng cũ hoặc khách hàng tiềm năng có thể phát biểu ý kiến (comment). Người ta có thể nghe được tiếng nói của bạn ở bất kì nơi nào với chỉ một chiếc máy MP3. Họ có thể xem một đoạn phim minh họa sản phẩm mới của bạn trên mạng. Với các đường truyền băng thông rộng, khách hàng hoàn toàn có thể xem được các đoạn video sắc nét chất lượng cao. Mạng xã hội giúp ta tiếp cận trực tiếp với những người thích những sản phẩm của ta. Chúng ta có thể tiếp cận các khách hàng trong phân khúc thị trường của mình một cách dễ dàng. Đó chính là sức mạnh của internet.

    Tiếp thị trực tuyến làm rất nhiều điều giống với tiếp thị truyền thống, chỉ khác ở chỗ là nó rẻ hơn, hiệu quả hơn và có thể tìm lượng khách hàng đông đảo hơn.

    Bạn có thể đã quen thuộc với khái niệm “phễu bán hàng”. Nó mô tả các giai đoạn bạn đưa những khách hàng tiềm năng trong thị trường từ những người không biết đến sự tồn tại của bạn cho đến khi họ trỡ thành khách hàng thân thiết và quay trỡ lại nhiều lần. Nó còn mô tả các công cụ marketing mà bạn sử dụng trong từng giai đoạn.

    [​IMG]
    So sánh giữa các phương pháp tiếp thị trực tuyến và truyền thống

    Các phương pháp tiếp thị trực tuyến phản ảnh gần như tất cả các phương pháp tiếp thị truyền thống. Nhưng ở mỗi bước, bạn đều tạo sự hiện diện của bạn đối với những người sau này sẽ tìm đến và sẽ hưởng ứng những sản phẩm của bạn hơn là bạn truyền đi một lượng lớn thông tin và hi vọng sự tốt lành so với các phương pháp truyền thống. Truyền miệng là cây đũa thần đối với marketing, điều này rất khó thực hiện ngoài đời thực nhưng lại dễ dàng đối với thế giới online.

    Nguồn: http://blog.tkwebviet.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ronin1184
    Đang tải...


  2. cindyvn

    cindyvn CubiMart- Make mum life easier

    Tham gia:
    24/11/2012
    Bài viết:
    5,034
    Đã được thích:
    1,000
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Tổng quan về tiếp thị trực tuyến (Online Marketing)

    Cái nào cũng có ưu điểm và nhược điểm của nó. Nên đều cần chúng ta phải học hỏi nhiều hơn.
    Chúc bạn vui vẻ.
     

Chia sẻ trang này