Tổng Quan Xét Nghiệm Syphilis

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 29/12/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Syphilis là gì? Cũng như xét nghiệm Syphilis là gì? Là những câu hỏi của ko ít người khi nghe tới thuật ngữ này. Và để tư vấn được những nghi vấn trên, bài viết sau đây chúng tôi sẽ phân phối đến Anh chị em thông tin chi tiết can dự tới các cách xét nghiệm Syphilis bây giờ.

    TỔNG QUAN VỀ XÉT NGHIỆM SYPHILIS
    Syphilis là gì?
    Syphilis hay còn được biết đến là 1 tên gọi khác của bệnh giang mai, một trong các bệnh phố hội được gây ra bởi xoắn khuẩn Treponema Pallidum. Bệnh mang khả năng lây truyền chính chuẩn y các con phố quan hệ dục tình không an toàn; xúc tiếp sở hữu vết cỗ áo, niêm mạc da, dịch âm đạo, dương vật…

    Ở những thời kỳ đầu, bệnh chỉ gây ra những vết loét nhỏ, không đau và gọi là thùng giang mai. Các vết loét này có thể gặp ở phòng ban sinh dục, miệng, lỗ đít, họng…

    Còn giả dụ để lâu, xoắn khuẩn tim la xâm nhập vào cơ quan nội tạng, bệnh sẽ nguy hiểm hơn và gây ảnh hưởng xấu đến các bộ phận khác như não, tim… Và đe dọa tới tính mạng người bệnh.

    Bệnh giang mai có một thời kì ủ bệnh nhất định, do đó việc thực hiện xét nghiệm chỉ cần khoảng này sẽ giúp giai đoạn điều trị hiệu quả và nhanh khỏi hơn.

    [​IMG]
    Xét nghiệm Syphilis là gì?
    Đây là bí quyết xét nghiệm nhằm sàng lọc và chẩn đoán xác thực người bệnh với bị nhiễm giang mai hay không. Là cách thức giúp phát hiện sớm bệnh tim la, từ ấy có bí quyết điều trị phù hợp và hiệu quả. Bởi bệnh tim la thường với thời kì ủ bệnh trong khoảng 3-90 ngày, sau đó mới xuất hiện các triệu chứng cụ thể.

    do vậy, thường nhật thì trong 14-42 ngày là người bệnh đã sở hữu một số triệu chứng của bệnh. Và theo các chuyên gia, thì đây là thời điểm thích hợp để thực hành xét nghiệm phát hiện tim la. Không những thế, giả dụ nghi ngờ bản thân tiếp xúc mang nguồn lây bệnh giang mai, thì mang thể xét nghiệm càng sớm càng phải chăng, ngay cả khi cơ thể chưa xuất hiện triệu chứng.

    Lưu ý: những chuyên gia bệnh phường hội cho rằng, giả dụ thực hiện xét nghiệm chỉ mất khoảng đầu, mang thể cho ra xét nghiệm ko xác thực, có thể là dương tính kém chất lượng hoặc âm tính kém chất lượng. Vì thế, thời gian chính xác để xét nghiệm là trong 2-6 tuần sau lúc xúc tiếp nguồn lây.

    phương pháp cách thức XÉT NGHIỆM SYPHILIS ngày nay
    lúc có nhu cầu thực hành xét nghiệm phát hiện bệnh tim la hiện giờ, người bệnh sẽ được bác sĩ giải đáp thực hiện những xét nghiệm thích hợp sở hữu trạng thái sức khỏe, bệnh lý cũng như kinh tế sau đây:

    Xét nghiệm gạn lọc RPR
    Là xét nghiệm sẽ lấy máu của người bệnh, sau đó thực hành xét nghiệm để kiếm tìm kháng thể chống lại xoắn khuẩn Treponema Pallidum trong thân thể. Bí quyết này giúp bác sĩ xác định được khả năng mắc bệnh cao hay rẻ, để từ ấy đưa ra quyết định thực hiện xét nghiệm tiếp theo để với kết luận chuẩn xác.

    [​IMG]
    Xét nghiệm ngưng kết hồng huyết cầu TPHA
    • Xét nghiệm TPHA định tính: Là xét nghiệm để tìm kiếm sự có mặt của xoắn khuẩn gây bệnh giang mai trong thân thể. Giả dụ kết quả dương tính thì khả năng mắc bệnh rất cao, còn âm tính hoặc âm tính fake thì khả năng mắc bệnh sẽ rất rẻ.

    • Xét nghiệm TPHA định lượng: Là cách thức xét nghiệm khá phức tạp so sở hữu xét nghiệm định tính. Là xét nghiệm giúp bác sĩ xác định được lượng nồng độ xoắn khuẩn giang mai trong cơ thể, từ đấy đưa ra kết luận chuẩn xác nhất.

    Xét nghiệm VDRL
    Là xét nghiệm được thực hiện trên dịch tủy sống hoặc máu của người bệnh, nhằm rà soát các kháng thể tim la trong thân thể. Đây là xét nghiệm nhằm tìm kiếm sự sở hữu mặt của kháng thể chống lại xoắn khuẩn gây bệnh tim la sở hữu tồn tại trong cơ thể hay không. Trong khoảng ấy thầy thuốc với thân xác định được người bệnh với bị nhiễm tim la hay ko.

    khi NÀO NÊN ĐI XÉT NGHIỆM SYPHILIS
    lúc nghi ngờ bản thân xúc tiếp có nguồn lây bệnh tim la hoặc thân thể xuất hiện các triệu chứng mà chúng tôi chia sẻ sau đây, thì bạn nên tiến hành thăm khám để được xét nghiệm càng sớm càng thấp.

    + từ thời gian trong khoảng 1-3 tháng nhiễm bệnh, sở hữu thể bạn sẽ xuất hiện những nốt áo quan mai, hình tròn hay hình cầu, cứng, màu đỏ, ko ngứa, không đau. Các vết này xuất hiện xung quanh vùng kín, mồm, hậu môn, họng…

    + Sau khoảng trong khoảng 6 – 10 tuần thì các vết này sẽ tự biến mất mà ko cần phải điều trị, nhưng nó sẽ tiếp diễn phát triển và truyền nhiễm sang những bộ phận khác. Những vết lở loét, đau rát bắt đầu xuất hiện trở lại.

    + thân thể mọc hạch ở vùng kín, tất nhiên trạng thái ốm sốt, mệt mỏi, đau đầu, sụt cân…

    + lúc xuất hiện các triệu chứng trên, thì người bệnh ko nên chủ quan mà tiến hành thăm khám càng sớm càng thấp. Để được thầy thuốc tiến hành thăm khám, chẩn đoán, thực hiện xét nghiệm và sở hữu phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này