Sài Gòn: Tổng Quát Máy Làm Lạnh Nước Công Nghiệp

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Thế Việt, 30/12/2020.

  1. Thế Việt

    Thế Việt Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/12/2020
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hệ thống máy làm lạnh nước công nghiệp Chiller đang là hệ thống được sử dụng nhiều nhất trong để làm mát các chi tiết máy sinh nhiệt trong công nghiệp. Vậy hệ thống này là gì? và có những ưu điểm và nhược điểm nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

    Tổng quát về máy làm lạnh nước công nghiệp Chiller
    Máy làm lạnh nước công nghiệp hay còn được gọi là Chiller giải nhiệt nước. Là hệ thống máy lạnh công suất lớn từ 5hp cho đến hàng nghìn hp; sử dụng nước làm môi chất dẫn tải nhiệt. Được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là trong việc giải nhiệt trong công nghiệp. Được sử dụng với mục đích làm mát các chi tiết, máy móc sinh nhiệt trong công nghiệp. Đặc biệt được sử dụng trong ngành công nghiệp nhựa, định hình cao su, công nghiệp hóa chất, dệt may và trong sản xuất thực phẩm cũng như sản xuất sữa, bia, nước giải khát và cả trong xây dựng.
    [​IMG]

    Cấu tạo của một hệ thống máy làm lạnh nước Chiller
    Một hệ thống chiller cơ bản gồm 5 thành phần chính là: Cụm trung tâm nước Water Chiller, hệ thống đường ống nước lạnh và bơm nước lạnh, hệ thống tái sử dụng trực tiếp: AHU, FCU, PAU, PHE,…v..v. Hệ thống tái sử dụng gián tiếp: hệ thống đường ống gió thổi qua phòng cần điều hòa, các van điều chỉnh ống gió, miệng gió: VAV, DAMPER…v.v. Cuối cùng là hệ thống bơm và tuần hoàn nước qua Cooling Tower (nếu có đối với chiller giải nhiệt nước).

    Nguyên lý hoạt động của một hệ thống máy làm lạnh nước
    Hệ thống Chiller giải nhiệt nước áp dụng nguyên lý chuyển hóa trạng thái của nước ở dạng khí ngưng tụ thành lỏng, lỏng đông đặc chuyển thành rắn.
    [​IMG]

    Ở quá trình thu nhiệt, nước lần lượt chuyển hóa từ rạng rắn sang lỏng, sang khí tức là lấy nhiệt môi trường xung quanh, giảm nhiệt độ và làm mát môi trường. Ngược lại sẽ là quá trình tỏa nhiệt.

    Hệ thống làm lạnh Chiller thường áp dụng quá trình lỏng sang khí (hay còn gọi là quá trình bay hơi nước) để thu nhiệt xung quanh và làm lạnh đi (gas lạnh lỏng bay hơi, thu nhiệt từ nước làm mước bị mất nhiệt, lạnh đi theo yêu cầu sử dụng).

    Ở quá trình ngược lại: gas trạng thái hơi áp suất được nên gas lạnh. Qua máy nén thì gas trạng thái hơi áp suất cao, được giải nhiệt sẽ chuyển hoàn toàn sang lỏng trở thành một chu trình kín. Giữa 2 trạng thái lỏng và gas hơi được điều chỉnh bằng van tự động.

    Ưu điểm và nhược điểm của hệ của hệ thống máy làm lạnh nước Chiller
    Ưu điểm máy làm lạnh nước Chiller
    • Công suất dao động lớn : Từ 5Ton lên đến hàng ngàn Ton.
    • Hệ thống ống nước lạnh gọn nhẹ nên có thể bố trí lắp đặt được trong các tòa nhà công sở, cao tầng… mà không chiếm quá nhiều diện tích.
    • Hệ thống hoạt động rất ổn định, thời gian sử dụng lâu dài.
    • Hệ thống được thiết kế có nhiều các cấp giảm tải, nhờ đó chúng ta có thể điều chỉnh được phụ tải để điều chỉnh công suất giúp tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ khi non tải. Thông thường mỗi máy đều có từ 3 đến 5 cấp giảm tải.
    • Hệ thống hoạt động phù hợp với nhiều công trình lớn đến rất lớn như các nhà xưởng, trung tâm thương mại, bệnh viện, các trung tâm huấn luyện thể thao,…
    Nhược điểm máy làm mát nước Chiller
    • Hệ thống hoạt động cần xây dựng sử dụng phòng máy riêng.
    • Tính tự động hóa không cao, đòi hỏi có chuyên viên phụ trách để theo dõi, kiểm tra.
    • Công tác vận hành hệ thống cũng như bảo trì sửa chữa khá phúc tạp, đòi hỏi tính chuyên môn cao.
    • Điện năng tính trên một đơn vị công suất lạnh cao.
    Để lựa chọn được một hệ thống làm lạnh ước phù hợp bạn cần sử dụng đánh giá được những ưu và nhược điểm của hệ thông để tăng tối đa sự phù hợp, tạo điều kiện phát huy được ưu điểm, tiết kiệm được chi phí…

    Nếu Bạn cần thi công lắp đặt, bảo dưỡng sửa chữa hệ thống máy làm lạnh nước Chiller trong việc giải nhiệt các thiết bị máy móc công nghiệp có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về dịch vụ.

    Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Kỹ Thuật Cơ Điện Lạnh Thế Việt

    Hotline: 0944 270 673 – 0916 660 934

    Email: dienlanhtheviet@gmail.com

    Địa chỉ: 68/106 Bưng Ông Thoàn, Phường Phú Hữu, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thế Việt
    Sửa lần cuối: 30/12/2020

Chia sẻ trang này