Kinh nghiệm: Top 10 Cách Điều Trị Tình Trạng Mụn Trứng Cá Ở Nam Giới

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi lylypham96, 14/4/2017.

  1. lylypham96

    lylypham96 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/10/2016
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Nỗi ám ảnh về mụn ở nam giới chẳng khác gì so với ở nữ giới cả, khi tình trạng mụn kéo dài khiến cho nam giới cảm thấy kém tự tin, dần dần mất đi vẻ lịch lãm nam tính thường thấy.

    1- Quy tắc quan trọng đầu tiên mà các chuyên gia về mụn khuyên bạn là không được dùng tay sờ hoặc nặn mụn trên mặt vì bàn tay chúng ta luôn không được sạch sẽ là nơi ẩn chứa của rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn... dễ gây viêm nhiễm và tạo điều kiện cho mụn sản sinh thêm.
    2- Cần phải cạo râu đúng cách và sử dụng kem cạo râu trước khi cạo với mụn ở cằm, bạn cần cạo râu thật nhẹ nhàng tránh để lưỡi dao làm tổn thương tới da và lỗ chân lông sẽ rất dễ dẫn tới tình trạng bị viêm nhiễm, tạo điều kiện cho mụn phát triển. Thời điểm cạo râu tốt nhất là sau khi tắm bởi khi đó các sợi lông sẽ trở nên mềm và dễ cạo hơn.
    3- Rửa mặt đều đặn bằng sữa rửa mặt chuyên dụng hoặc có thể sử dụng nước muối ấm pha loãng rửa vào mỗi buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, để loại trừ những bụi bẩn và chất nhờn bám trên da, giúp cho lỗ chân lông được sạch sẽ thông thoáng.
    Với cách chọn các loại sữa rửa mặt, các men nên chọn loại sữa rửa mặt có khả năng loại bỏ chất nhờn trên da, bởi chất nhờn chính là "thủ phạm" gây nên tình trạng mụn trên mặt. Chú ý, mỗi ngày bạn chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần với sữa rửa mặt, bởi vì rửa mặt nhiều sẽ khiến cho làn da trở nên khô ráp, mất đi độ ẩm vốn có.
    4- Từ bỏ ngay quan điểm mỹ phẩm chăm sóc da chỉ dành cho phụ nữ, sử dụng kem dưỡng da sẽ cung cấp đầy đủ lại những dưỡng chất cần thiết cho da.
    Lưu ý: Khi chọn lựa kem dưỡng, bạn cần tránh những loại có chứa nhiều dầu hoặc gây kích ứng da. Muốn biết loại kem trị mụn cho nam đó có gây kích ứng da không, bạn hãy thử thoa một ít kem lên tay, nếu thấy da mẩn đỏ, ngứa, rát thì nên ngưng sử dụng ngay lập tức, hoặc tìm hiểu về loại da của mình trước khi đi mua mỹ phẩm.
    5- Tìm gặp các chuyên viên chăm sóc da để được thăm khám, tư vấn và kê đơn thuốc điều trị hiệu quả khi xuất hiện tình trạng mụn nhiều đột biến. Không tự ý mua thuốc trị mụn về sử dụng, bởi dùng sai thuốc sẽ khiến cho tình trạng mụn của bạn trở nên tồi tệ hơn rất nhiều.

    Xem thêm: Công nghệ trị mụn tận gốc dành riêng cho nam giới Men Skin
    6- Sắp xếp chế độ làm việc và sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc, luôn giữ tinh thần thoải mái, thư giãn là những yếu tố quan trọng giúp cho việc điều trị mụn đạt hiệu quả cao và không bị mụn tái phát trở lại.
    Chú ý: Nên ngủ trước 11h đêm để tránh tình trạng mụn trên mặt.
    7- Uống nhiều nước lọc, tối thiểu là từ 1 đến 2 lít mỗi ngày và dùng nhiều rau xanh, trái cây là một cách vô cùng tốt để loai bỏ độc tố dưới da giúp ngăn ngừa nguyên nhân gây ra mụn.
    8- Có chế độ sinh hoạt và luyện tập thể dục thể thao hợp lý, ít nhất dành 30 phút mỗi ngày để tập luyện. Sau khi tập bạn nên tắm giặt sạch sẽ sau khi luyện tập để tránh mồ hôi bám lại trên da, bụi bẩn bám vào sẽ bịt kín lỗ chân lông và gây mụn.
    9- Hạn chế sử dụng nhiều thực phẩm dễ gây kích ứng mạnh cho da như : hải sản, rượu, bia, cà phê, thức ăn quá béo hoặc quá cay.
    10- Khi ra ngoài, bạn nên sử dụng khẩu trang để tránh bụi bẩn cũng như sự ô nhiễm của môi trường có cơ hội tiếp xúc và gây mụn cho bạn.
    Đó là 10 cách rất hay và hiệu quả giúp hỗ trợ nam giới trong quá trình điều trị các loại mụn.
    Chúc các bạn thành công!

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lylypham96
    Đang tải...


Chia sẻ trang này