Top 10 Địa Điểm Du Lịch Sapa Ngắm Ruộng Bậc Thang Đẹp Nhất

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 12/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Sắp tới là thời gian Sapa bước vào mùa đẹp nhất, với sắc vàng rực óng cả khoảng trời của lúa chín trải rộng đến ngút ngàn. Vậy nên, việc ngắm ruộng bậc thang Sapa mùa này là điều không thể bỏ lỡ rồi, hãy cùng Du Lịch Việt điểm qua 10 địa điểm để trải nghiệm cõi mơ ấy trọn vẹn và thú vị nhất nhé!


    Tháng 8 trở đi, tiết trời trở nên dịu mát với gió nhẹ và nắng vàng như mật, đây cũng chính là thời điểm những cánh đồng ruộng bậc thang chín vàng, phủ đầy vùng đồi núi Sapa. Có một mẹo nhỏ đó là, muốn ngắm ruong bac thang Sapa mùa lúa chín đẹp nhất, bạn nên đi đến bám theo những cung đường quanh co, hay đi vào sâu những bản làng của Sapa.


    Thung lũng Mường Hoa


    Du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang không thể không đến thung lũng Mường Hoa. Tại nơi này, bạn sẽ bắt gặp một cảnh tượng vô cùng choáng ngợp, bởi địa điểm này có rất nhiều ruộng bậc thang đẹp nhất và lớn nhất, trải dài rộng nhất.



    [​IMG]

    Thung Lũng Mường Hoa là nơi ngắm ruộng bậc thang Sapa đẹp và lớn nhất

    Ngoài những thửa ruộng bậc thang Sapa nhìn xa xa như những nấc thang dẫn lên trời, thung lũng Mường Hoa còn có rất nhiều những loại hoa muôn màu muôn vẻ, đung đưa theo gió, đua nhau khoe sắc quanh năm, đặc biệt chính là vườn hoa hồng đỏ rực cả một góc trời, không những vậy, bạn sẽ còn được trải nghiệm bãi đá cổ đầy bí ẩn và độc đáo, mang lại nhiều trải nghiệm khám phá.



    Bản Cát Cát


    Bản Cát Cát cũng là một trong những địa điểm được lựa chọn trong các tour du lịch Sapa ruộng bậc thang, nơi đây cũng mang khí hậu đặc trưng của Sapa với sự mát mẻ và trong lành, do đặc điểm địa hình ở độ cao khoảng 1500m so với mực nước biển, bản Cát Cát cũng mang Nằm ngay bên dưới dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, bên cạnh đó được bao bọc bởi mẹ thiên nhiên, đáng chú ý là sắc vàng mênh mông của các thửa ruộng bậc thang Sapa, bao trùm ngút ngàn mùa lúa chín, thấp thoáng xa xa xen lẫn vào đó là những ngôi nhà nhỏ bé của người Mông đen.

    Tất cả mọi cảnh sắc hòa quyện vào nhau làm nên nét đẹp nơi đây, khiến bạn chỉ có cảm giác rợn ngợp, thu gọn vào tầm mắt trước mọi khung cảnh chìm trong sắc vàng của lúa. Bạn có thể đứng từ trên cao để tận hưởng trọn vẹn hơn sắc vàng rực rỡ ánh vàng ra cả đất trời. Màu vàng rực của lúa, tách biệt hẳn với màu xanh của núi rừng, điểm xuyết vào đó là những ngôi nhà nhỏ xinh như vẻ nên một bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp trước mắt du khách.



    Bản Lao Chải – Tả Van


    Lao Chải – Tả Van nằm dưới thung lũng, điều đáng nói là bao quanh bản là các thửa ruộng bậc thang Sapa, trồng lúa nằm ở cấp thấp hơn, đến nơi đây bạn sẽ thấy một điều đặc biệt là ruộng kéo dài đến tận cửa nhà. Tưởng tượng như đó là những bậc thang nối liền Lao Chải, với các ngọn núi để rồi tất cả hòa mình vào mây lên tận trời cao.



    [​IMG]

    Tại những địa điểm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa vàng Sapa chạy dài tít tắp dọc theo các sườn núi.

    Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy ruộng bậc thang Sapa ở đây thoai thoải không giống như những nơi khác, nhìn những thửa ruộng tiếp nối nhau, tầng tầng lớp lớp trông không khác gì những bức tranh phong cảnh khổng lồ, mà những đường nét uốn lượn tài hoa ấy lại do chính các “họa sĩ chân đất” tạo nên.


    Bản Tả Phìn


    Cách thị trấn Sapa khoảng 12km chếch về phía Đông, bản Tả Phìn gần dãy núi đá vôi một nhánh của dãy Hoàng Liên Sơn, có vị trí địa lý ngay gần trụ sở chính của UBND xã Tả Phìn. Du lich Sapa ruong bac thang chắc chắn phải đến Tả Phìn để ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang lúc thì xanh mướt, lúc thì vàng óng, thấp thoáng bờ ruộng thì ôm sát uốn lượn cạnh lưng đồi, cảnh sắc ấy khiến cho ruộng nơi đây trở nên mềm mại hơn như người thiếu nữ, như những dải lụa lả thướt phất phơ nhấp nhô trong thung lũng, đẹp và sống động vô cùng.

    Xa tít chân trời, điểm xuyết thêm những khoảnh xanh um tùm của nương ngô trên sườn đá, nhô lên tô điểm cho bức tranh thiên nhiên trở lên đẹp hơn. Phảng phất trong bức tranh rực màu sắc ấy là những ngôi làng nhỏ xinh, lấp ló trên những thửa ruộng rộng, mọi thứ cứ phụ hoạ cho cảnh thêm sinh động hơn.



    Bản Sín Chải


    [​IMG]

    Bản Tả Phìn cũng là nơi ngắm ruộng bậc thang không thể bỏ qua

    Đây là một bản làng nhỏ của người Mông Đen, cũng là địa điểm để đi du lịch ruộng bậc thang Sapa không thể bỏ qua, có vị trí nằm ngay dưới chân núi Fansipan hùng vĩ. Ở bản Sín Chải, điều đáng nói nhất về cảnh đẹp có lẽ chính là vẻ đẹp yên bình của những thửa ruộng bậc thang, nếp nhà sàn cũ kỹ không chút xâm lấn của thương mại. Vì vậy nên, nếu bạn muốn tìm về một nơi nào đó thật trong trẻo, vắng lặng ở Sapa, ngắm những thửa ruộng bậc thang thật nên thơ, yên bình thì hãy đến với bản Sín Chải nhé!



    Bản Ý Linh Hồ


    Bản làng này là nơi sinh sống của người Mông và cả người Dao, nơi đây có dòng suối Mường Hoa trong vắt, chảy quanh co, uốn lượn, gieo mình bên dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, từ đây phóng tầm mắt ra xa, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng được hết độ thơ mộng, đẹp đến khó tin của ruộng bậc thang Sapa, góc nhìn ấy là góc nhìn của sự hoà hợp cảnh sắc ruộng đồng, núi rừng, hùng vĩ, tráng lệ mà vẫn dào dạt cảm xúc.


    Đèo Khau Phạ


    Ruộng bậc thang Sapa kéo dài từ Tú Lệ tới tận đèo Khau Phạ, nằm ở thị trấn Mù Cang Chải. Đây cũng là một địa điểm khá tuyệt vời để bạn tận hưởng và chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của vùng này, không chỉ vậy màu vàng ươm khi lúa chín, hoặc màu xanh bạt ngàn của mạ non, hoặc khung cảnh đẹp như một bức gương khổng khi Sapa mùa nước đổ chắc chắn sẽ là một khung cảnh tuyệt vời, đáng trải nghiệm.



    Đèo Ô quy hồ


    [​IMG]

    Nếu có thể hãy đến đèo Ô Quy Hồ để ngắm trọn vẻ đẹp kiêu hùng của ruộng đồng và trời đất

    Đây là cung đường đèo dài nhất Việt Nam, từ đỉnh đèo bạn có thể ngắm toàn cảnh cung đèo xuyên núi, thu gọn được cả vào tầm mắt những thửa ruong bac thang Sapa như những nấc thang lên thiên đường đẹp khó tả.



    Núi Hàm Rồng


    Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn sẽ được ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn và tất nhiên là những cung bậc ruộng bậc thang Sapa ẩn hiện trong sương khói.


    Cổng trời


    Cổng trời chính là đỉnh của con đèo Trạm Tôn, đứng giữa cổng trời Sapa, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới bao gồm những thung lũng thơ mộng, những thửa ruộng bậc thang Sapa xanh rì, hãy vàng rực rỡ mùa lúa chín, qua đó để cảm nhận được vẻ đẹp kiêu hùng của rừng núi đất trời Sapa.

    Trên đây là những gợi ý về những địa điểm có thể ngắm ruộng bậc thang Sapa một cách trọn vẹn và nhiều cảm xúc nhất, hy vọng nhờ đó bạn sẽ có những trải nghiệm thật đáng nhớ và thích thú!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


  2. HDuc

    HDuc Dũng sĩ diệt ruồi!!!

    Tham gia:
    1/5/2012
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Đang mùa lúa chín rồi, đi Sapa mùa này bao đẹp với mát. :D
     

Chia sẻ trang này