Top 10 Điểm Đến Khám Phá Du Lịch Mùa Thu Hà Nội Hấp Dẫn Nhất

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 19/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Thời tiết Hà Nội phân ra làm bốn mùa rõ rệt: Nếu, nắng nóng vào Hè, giá rét mùa Đông hay ấm áp vào Xuân. Thì, du lịch Hà Nội mùa Thu lại vô cùng mát mẻ dễ chịu pha lẫn mùi hoa sữa nồng nàn len lỏi từng ngõ ngách thủ đô.

    Thu về, Hà Nội khiến du khách chìm đắm, say mê bởi vẻ đẹp cổ kính của từng góc phố cổ, những con đường ngập lá vàng rụng đầy trong cái dịu mát của không khí bên những mặt hồ gợn sóng lăn tăn. Bạn đã biết du lịch mùa thu Hà Nội nên đi đến những nơi nào chưa? Nếu chưa hãy cùng Du Lịch Việt khám phá ngay 10 điểm du lich Ha Noi mua thu nhất định phải đến một lần trong đời dưới đây nhé!



    1. Hồ Gươm – Hà Nội mùa thu không nên bỏ lỡ


    Hồ Gươm hay còn gọi là Hồ Hoàn Kiếm, là tiêu điểm cũng như là biểu tượng gắn liền với Thủ Đô Hà Nội. Nó mang nét đẹp huyền ảo với hàng liễu đổ bóng bên bờ hồ, tháp Rùa rêu phong cổ kính làm say đắm biết bao du khách đến đây.



    2. Chùa Trấn Quốc – Ngôi chùa cổ nhất Việt Nam


    [​IMG]

    Chùa Trấn Quốc là ngôi chùa cổ nhất Việt Nam

    Nằm trên đường Thanh Niên, Chùa Trấn Quốc là ngôi chùa cổ nhất Việt Nam, cũng là ngôi chùa lọt top những ngôi chùa đẹp nhất thế giới. Chùa được xây dựng từ thế kỷ 15, trùng tu lại vào năm 1842. Nơi đây là điểm thu hút nhiều tín đồ Phật tử, các khách tham quan trong và ngoài nước mỗi khi đến du lịch Hà Nội mùa thu. Trong chùa Trấn Quốc có lưu giữ rất nhiều tro cốt của các vị cao tăng nên nó là điểm đến rất linh thiêng.



    3. Sân vận động Quốc Gia Mỹ Đình


    Sân vận động Quốc Gia Mỹ Đình có sức chứa lên đến 40.000 chỗ ngồi, là điểm đến du lịch mùa thu Hà Nội thu hút nhiều du khách trẻ. Nếu có cơ hội đi vào các dịp lễ thì tại đây bạn có cơ hội ngắm những màn bắn pháo hoa rực rỡ, màn biểu diễn văn nghệ đặc sắc hay ngắm nhìn công trình kiến trúc độc đáo của Sân Vận Động này. Nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng cho du khách muốn đi dạo ngắm thành phố về đêm khi du lịch Hà Nội mùa thu.



    4. Văn Miếu – Quốc Tử Giám


    [​IMG]

    Văn Miếu – Quốc Tử Giám

    Ghé thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám, du khách có cơ hội được tìm hiểu thêm về lịch sử, cũng như văn hóa truyền thống ngàn năm văn hiến của nước ta và chiêm ngưỡng quần thể kiến trúc cổ xưa rất giá trị. Quang cảnh yên bình cùng những dấu ấn lịch sử được tái hiện lại nơi đây sẽ giúp bạn có chuyến đi du lịch Hà Nội mùa thu đầy kỷ niệm khó phai.



    5. Phố cổ Hà Nội


    Được mệnh danh là thiên đường ẩm thực Hà Nội và nổi tiếng với vẻ đẹp đầy cổ kính, Phố cổ Hà Nội 36 phố phường cuốn hút mọi du khách khi dừng chân trong chuyến đi của mình. Phố Cổ Hà Nội nằm ở phía Tây và phía Bắc của Hồ Hoàn Kiếm, du khách có thể mướn xích lô chở dọc theo các con đường của phố cổ mua thu Ha Noi hay len lỏi qua các con đường tơ lụa độc đáo sẽ mang lại trải nghiệm vô cùng đáng nhớ không thể nào quên.



    6. Nhà cổ 87 Mã Mây


    Được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ XIX, Nhà cổ 87 Mã Mây vẫn giữ nguyên lối kiến trúc cổ dù đã trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử. Sau năm 1945, ngôi nhà cổ thuộc sở hữu của một gia đình người Hoa giàu có làm nghề buôn bán và bốc thuốc. Gắn bó với ngôi nhà chưa đầy 10 năm người chủ mới di cư vào Nam, để lại ngôi nhà vắng chủ trong một thời gian dài. Cho đến nay, ngôi nhà cổ này là điểm tham quan hấp dẫn du khách trong, ngoài nước và là địa chỉ tái hiện sinh động bức tranh toàn cảnh sinh hoạt, buôn bán tấp nập của “Hà Nội ba mươi sáu phố phường xưa”. Đây là điểm du lịch Hà Nội mùa thu hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua trong cuộc hành trình của mình.



    7. Nhà tù Hỏa Lò


    [​IMG]

    Khám phá nhà tù Hỏa Lò khi đi du lịch Hà Nội mùa thu

    Được xây dựng năm 1896, Nhà tù Hỏa Lò là công trình của người Pháp những năm đô hộ nước ta nằm ngay trên con phố Hỏa Lò. Đây là nơi giam giữ khoảng 2000 tù nhân chính trị, có khoảng 100 tù nhân đã vượt ngục thành công. Nhà tù Hỏa Lò được giữ hiện trạng còn khá nguyên vẹn với nhiều tư liệu quý về lịch sử, được trưng bày khoa học, là điểm tham quan hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước khi du lich mua thu Ha Noi.



    8. Chợ Đồng Xuân – điểm du lịch Hà Nội mùa thu


    Du lịch mua thu Ha Noi mà không đến Chợ Đồng Xuân sẽ thật đáng tiếc. Chợ Đồng Xuân được xem là thiên đường mua sắm tuyệt vời cho du khách du lịch muốn mua quà về cho bạn bè, người thân. Du khách dễ dàng tìm được cho mình những món đồ yêu thích với giá rẻ hơn rất nhiều so với nơi khác bởi đây là chợ đầu mối cung cấp tất cả các mặt hàng đa dạng tại Hà Nội.



    9. Hồ Tây- Hồ nước ngọt lớn nhất Hà Nội


    Trong hệ thống các đầm hồ tại thủ đô Hà Nội thì Hồ Tây là hồ có lượng nước ngọt lớn nhất. Có rất nhiều đình chùa và các biệt thự sang trọng nằm ở xung quanh hồ tạo cho quang cảnh nơi đây vẻ đẹp hòa trộn đa sắc kỳ lạ. Nằm ở phía Tây của hồ dọc theo đường Xuân Diệu là một dãy các nhà hàng kiểu Âu liên tiếp, các cửa hàng, các quán cà phê, cửa hiệu và Spa sang trọng. Nơi đây cũng là nơi tọa lạc của nhiều khách sạn xa hoa nhất của Hà thành cùng với ngôi biệt thự sang trọng tọa lạc Mạn ven hồ Tây.



    10. Phủ Tây Hồ


    [​IMG]

    Phủ Tây Hồ nên thơ, tĩnh lặng

    Dù Hà Nội có rất nhiều ngôi chùa, đền nhưng có lẽ người Hà Nội, du khách đi du lịch Hà Nội mùa thu vẫn tìm đến phủ Tây Hồ không chỉ để được thưởng thức nét đẹp kiến trúc của đền chùa cổ xưa mà còn đến để cầu may, cầu phúc cho gia đình và bản thân một năm mạnh khỏe và hạnh phúc bởi Phủ Tây Hồ rất linh thiêng. Vào ngày mùng 1 và ngày Rằm hàng tháng, phủ Tây Hồ đông kín Phật Tử hành hương, quang cảnh trong phủ trở nên yên tĩnh và vô cùng mờ ảo.

    Du lịch Hà Nội mùa thu, du khách sẽ hoàn toàn bị hấp dẫn bởi quang cảnh tuyệt đẹp, con người thân thiện, không khí thiên nhiên trong lành dịu mát hay những lối kiến trúc độc đáo và những nét lịch sử dấu ấn lâu đời của nước ta. Hy vọng, với những chia sẻ của Du Lịch Việt trên đây, hành trình tour du lịch mùa thu Hà Nộicủa các bạn sẽ thêm phần thú vị, vui vẻ mang lại những trải nghiệm đáng nhớ trong suốt cuộc hành trình của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này