Toàn quốc: Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Sức Khỏe Có Thể Dùng Làm Sinh Tố

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Wundertute, 5/10/2020.

  1. Wundertute

    Wundertute Wundertute thế giới gia dụng Đức, Châu Âu

    Tham gia:
    5/10/2020
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sinh tố trái cây chính là thức uống bổ dưỡng rất được ưa chuộng ở khắp nơi trên thế giới, sinh tố giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn các khoáng chất. Tuy nhiên không phải loại trái cây nào cũng có thể sử dụng để làm sinh tố, hoặc sẽ có những loại trái cây không có nhiều dưỡng chất quan trọng. Dưới đây là danh sách 10 loại trái cây rất tốt cho sức khỏe có thể dùng để làm nước ép hoặc sinh tố.

    1 Ngăn ngừa lão hóa với Đào
    Đào là loại trái cây rất được ưa thích tại Việt Nam có hương thơm dễ chịu với nhiều loại khác nhau. Thật bất ngờ là đào lại có chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe như vitamin C, A, K, beta caroten, kali, magie và selen. Các khoáng chất này giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng nhưng quan trọng nó còn có thể ngăn ngừa lão hóa và chống lại tia UV.

    Đào giúp cải thiện sức khỏe mắt, giảm cân và rất nhiều những công dụng khác.

    [​IMG]

    Để làm sinh tố đào rất đơn giản bạn cần sử dụng các trái đào đã chín loại bỏ hạt, sử dụng máy xay có công suất đủ lớn để xay được hỗn hợp đá và quả đào, sau cùng hãy thêm lượng sữa thích hợp một cách từ từ như vậy là bạn đã có một ly sinh tố đào thơm ngon rồi.

    2 Chống viêm hiệu quả với trái dứa
    Dứa là một loại trái cây mà theo ngôn ngữ giới trẻ có thể nói là Trend của 2 năm vừa qua, Dứa được giới trẻ ưa thích và sử dụng như món ăn vặt bởi hương thơm và vị chua chua ngọt ngọt quyến rũ. Không chỉ giới trẻ mà bất kì ai cũng có thể thích loại trái cây này. Sự phổ biến và khí hậu Việt Nam rất phù hợp nên loại trái cây này luôn có sẵn.

    Thật bất ngờ khi loại trái cây bạn vẫn đang thưởng thức thường xuyên lại có nhiều tác dụng tốt đến sức khỏe.Theo các nhà khoa học thì dứa có chứa bromelain, một loại enzyme chống viêm đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

    [​IMG]

    Sinh tố hoặc nước ép dứa cũng rất được ưa thích trong khoảng thời gian gần đây với rất nhiều công thức chế biến khác nhau. Với tôi chỉ cần loại mắt cắt nhỏ và xay cùng sữa chua là đủ.

    3 Nho trái cây tốt cho tim mạch
    Nho từ lâu đã được biết đến là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, không chỉ chứa nhiều khoáng chất có lợi, mà hàm lượng tanin có trong vỏ nho đỏ được nhận định là có chức năng rất tốt cho tim mạch, ngăn ngừa oxy hóa.

    Nho được sử dụng làm rượu vang cũng là loại thức uống rất tốt cho sức khỏe.

    [​IMG]

    Sinh tố nho thường được xay cùng nước cốt chanh và một chút mật ong để làm gia tăng hương vị cho nho khi làm sinh tố.

    4 Trái kiwi với nhiều Vitamin tốt cho sức khỏe
    Kiwi là loại trái cây chứa nhiều xơ và Vitamin C,E. Vitamin C,E được nghiên cứu là có thể chống lại ung thư và tăng cường thị lực.

    [​IMG]

    Kiwi cũng là một loại trái cây làm sinh tố rất thơm ngon và bổ dưỡng đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Hãy say kiwi và đá bào cho thêm sữa để có một ly sinh tố thơm ngon nhé.

    5 Xoài và khả năng tăng cường hệ miễn dịch
    Xoài là một loại trái cây khá phổ biến tại Việt Nam, do nước ta có khí hậu cận nhiệt đới và nhiệt đới rất thích hợp cho xoài phát triển.

    [​IMG]

    Loại trái cây phổ biến và rẻ này lại bất ngờ chứa beta-carotene rất cao chất này có thúc đẩy sự phát triển của xương và hệ miễn dịch khỏe mạnh.

    6 Lựu chống oxy hóa
    Nước ép lựu là loại thức uống rất tốt cho quá trình chống oxy hóa. Nước ép lựu có khả năng chống oxy hóa gấp 3 lần so với rượu vang. Nước ép lựu có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol.

    [​IMG]

    Lựu chứa khá nhiều Kali chất tuyệt vời giúp hỗ trợ ổn định huyết áp, đồng thời lựu có thể hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương.

    7 Táo
    Táo là loại trái cây có lượng calo rất thấp chỉ 80k nhưng bù lại táo lại chứa chất chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm quá trình thoái hóa não hay còn gọi là Alzheimer.

    Táo giúp ngăn ngừa ung thư đường ruột và ổn định huyết áp đối với người trưởng thành.

    [​IMG]

    Táo có thể được chế biến thành sinh tố thơm ngon để thưởng thức hàng ngày với chanh, đá bào, mật ong và sữa tươi.

    8 Trái bưởi
    Trong số các thực phẩm bổ sung vitamin C ai cũng nghĩ rằng cam là loại trái cây tốt nhất để bổ sung khoáng chất này tuy nhiên sự thật không hoàn toàn là như vậy.

    Bưởi cung cấp lượng C lớn hơn cam rất nhiều, theo tính toán với 2 trái bưởi bạn đã hoàn toàn bổ sung đủ lượng Vitamin C cần thiết cho cơ thể trong 1 ngày. Ngoài ra bưởi còn chứa lượng lớn chất xơ, kali và vitamin A.

    Bưởi giúp phục hồi da tóc hư tổn và làm thuyên giảm các bệnh lý về khớp.

    [​IMG]

    Với sữa bạn cũng có thể chế biến bưởi thành những ly sinh tố bưởi thơm ngon dễ uống và tốt cho sức khỏe.

    9 Chuối món ăn lành mạnh
    Chuối là thực phẩm được những người thường xuyên tập luyện thể thao ưa thích do chuối không chứa chất béo và muối đồng thời với việc chứa lượng lớn kali giúp cơ thể được hấp thụ nguồn năng lượng lớn giúp cơ thể tỉnh táo hơn trong cả ngày.

    [​IMG]

    Với chuối việc làm sinh tố cũng không quá khó khăn bạn chỉ cần cho chuối, mật ong, sữa tươi, sữa chua, đá viên vào máy xay sinh tố và nhấn nút xay nhuyễn nguyên liệu như vậy là đã có một ly sinh tố hảo hạng rồi.

    Cuối cùng là khả năng chống lão hóa mạnh mẽ của Việt Quất
    Theo nghiên cứu cho thấy những người lớn tuổi thường xuyên ăn việt quất ít có nguy cơ thoái hóa điểm vàng hơn. Đây là một loại thoái hóa gây mất thị giác ở người già.

    Loại quả này có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ với việc bổ sung thêm Vitamin C, việt quất giúp tăng cường tốt trí não.

    [​IMG]

    Chắc chắn rồi bạn cũng có thể chế biến Việt Quất thành Sinh tố với những thành phần chính khác như mật ong, sữa tươi, sữa đặc, đá bào.

    Trên đây là danh sách 10 loại trái cây rất có lợi cho sức khỏe có thể dùng để làm sinh tố hoặc nước ép trái cây thơm ngon hảo hạng. Hãy sắm cho căn nhà của bạn một chiếc máy xay sinh tố thật tốt, và hoa quả mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.
    Nguồn: Wundertute 10 loại hoa quả tốt cho sức khỏe.
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Wundertute
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình cũng hay ăn những loại trái cây này
     
  3. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,539
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    đánh dấu
     

Chia sẻ trang này