Top 10 thực phẩm 'vàng' tăng khả năng thụ thai

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi be rom nep, 5/1/2015.

  1. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Các cặp vợ chồng hãy đưa những thực phẩm "vàng" này vào thực đơn hàng ngày nếu như muốn người vợ nhanh chóng thụ thai.

    1. Giá đỗ

    Các thành phần trong giá đỗ có tác dụng tốt đối với vấn đề vô sinh, hiếm muộn ở nam giới. Chất bổ dưỡng quan trọng để tăng khả năng sinh sản là vitamin C và kẽm có trong huyết tương của tinh trùng, chống oxy hóa, giúp tinh trùng không bị vón cục và dính kết. Vitamin B12 và vitamin E trong giá đỗ tham gia làm tăng tính di động và số lượng tinh trùng.

    [​IMG]

    2. Các loại đậu

    Đậu là một loại thực phẩm có chứa protein lành mạnh, chất isoflavones và các hợp chất thảo mộc giúp điều hoà các hocmon sinh sản và kích thích sự rụng trứng.

    Các nhà nghiên cứu tại Trường Y tế công cộng Harvard đã đặt gần 19.000 nữ y tá vào một nghiên cứu và nhận thấy, 39% số họ thường xuyên ăn protein thực vật dễ thụ thai hơn những phụ nữ nạp protein động vật.

    3. Hạt bí ngô

    Hạt bí ngô có hàm lượng kẽm, axit béo cơ bản cao, hỗ trợ khả năng sinh sản nam giới. Một nghiên cứu ở Hà Lan cho thấy, những người đàn ông bổ sung kẽm và axit folic tăng 74% số lượng tinh trùng.

    Hơn nữa, bí ngô cũng giàu chất sắt non-heme – loại sắt có nguồn gốc từ các loại mật và thực vật. 40% phụ nữ thường xuyên bổ sung loại sắt này thường có ít rắc rối trong việc mang thai hơn những người hấp thụ sắt thường.

    [​IMG]

    4. Tỏi

    Trong tỏi có chứa khoáng chất chính là selen được xem như “cứu cánh” cho cả chàng và nàng trong việc mong có con. Dù hơi thở có mùi tỏi sẽ hơi khó chịu nhưng điều này không còn quan trọng so với mong muốn của bạn.

    Ngoài ra, tỏi có thể dùng để điều trị lạc nội mạc tử cung, cũng như tăng khả năng sinh sản cho nam và nữ. Tỏi giàu selenium, giúp tối đa hóa sự phát triển của tinh trùng, tăng cường khả năng thụ thai và nhất là nó còn có khả năng ngăn ngừa sẩy thai sớm. Không những thế, tỏi còn chứa vitamin B6 có tác dụng hỗ trợ điều hòa hóoc-môn và xây dựng hệ thống miễn dịch.

    [​IMG]

    5. Cá hồi

    Cá hồi là loại cá nước lạnh rất giàu axit béo omega-3, có thể giúp điều hòa hoocmon sinh sản và tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục. Đây cũng là loại cá có lượng thủy ngân thấp nhất. Một lát bánh mì kẹp cá hồi bữa ăn nhẹ tuyệt vời nhất cho những ai đang nung nấu ý định có con.

    6. Chuối


    Thông thường, các vấn đề về khả năng sinh sản ở cả nam và nữ đến từ sự không ổn định hormone. Bên cạnh nguyên nhân chất lượng trứng, tinh trùng gây hại, một nguyên nhân phổ biến nữa của chứng rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới là do thiếu Vitamin B6.

    Nên chuối là lựa chọn tốt cho những chị em mong muốn sớm có thai. Bởi chuối rất giàu Vitamin B6 và giúp thay đổi hormone trong cơ thể. Vì vậy, chuối đặc biệt tốt cho phái đẹp.

    [​IMG]

    7. Sản phẩm từ sữa nguyên kem

    Một nghiên cứu của đại học Harvard, Mỹ đã phát hiện ra rằng: những phụ nữ sử dụng các chế phẩm từ sữa giàu chất béo, bao gồm các loại kem nhiều hơn 1 lần/ngày sẽ giảm được 25%nguy cơ vô sinh do rối loạn rụng trứng so với những người chỉ sử dụng 1 lần/tuần.

    8. Thực phẩm giàu kẽm

    Một số loại thực phẩm giàu kẽm như: các loại đậu, lòng đỏ trứng, cùi dừa già, củ cải, trái ổi, các loại hạt, Các động vật biển như hàu, sò… được cho là nguồn cung cấp kẽm rất dồi dào, một loại khoáng chất rất quan trọng giúp cho đội tinh binh của chàng khỏe mạnh và làm cho “nàng trứng” phát triển.

    9. Măng tây

    Phụ nữ thường được khuyên uống folate trước và sau khi thụ tinh nhằm tăng khả năng thụ thai. Vì vậy, những chị em mong muốn sớm thụ thai nên thường xuyên ăn măng tây.

    Măng tây rất giàu folate (hay còn gọi là vitamin B9), axít folic – những chất có khả năng làm giảm nguy cơ thụ tinh thất bại.

    [​IMG]

    10. Trái cây có múi

    Các loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi,… chứa rất nhiều vitamin C. Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông tiêu thụ 1.000 mg vitamin C mỗi ngày có chất lượng cũng như số lượng tinh trùng dồi dào gấp hai lần.

    Viatmin C còn có giá trị cao trong việc nâng cao sức đề kháng và cải thiện sự cân bằng nội tiết ở phụ nữ. Vì vậy, khi muốn tăng cơ hội thụ thai, các chị em không nên bỏ qua loại trái cây này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi be rom nep
    Đang tải...


  2. taoxanh_12

    taoxanh_12 Banned

    Tham gia:
    5/1/2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Top 10 thực phẩm 'vàng' tăng khả năng thụ thai

    tam bổ ngay va lun, haha, co gang thoy :))
     
  3. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Top 10 thực phẩm 'vàng' tăng khả năng thụ thai

    Mình cũng thấy bảo ăn giá đỗ, uống trà, ăn hạt bí ngô rất tốt cho tinh binh của xã
     

Chia sẻ trang này