Kinh nghiệm: Top 13 Loại Thực Phẩm Tốt Với Người Bị Thoát Vị Vị Đĩa Đệm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Sức khỏe xương khớp, 20/11/2019.

  1. Sức khỏe xương khớp

    Sức khỏe xương khớp Dịch vụ nhập hàng trung quốc giá tốt nhất

    Tham gia:
    16/11/2019
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một câu hỏi mà ai bị thoát vị đĩa đệm cũng quan tâm đó là ăn gì cho tốt với sức khỏe và bệnh. Bên cạn quá trình điều trị thì chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Nếu được cung cấp đủ lượng dinh dưỡng và lượng vitamin, khoáng chất cần thiết thì cơ thể sẽ có thể tăng sức đề kháng và thúc đẩy khả năng phục hồi. Dưới đây là 13 loại thực phẩm tốt hàng đầu đối với người bị thoát vị đĩa đệm nên ăn.

    1. Tôm

    Không có gì ngạc nhiên khi tôm đứng đầu trong danh sách những thực phẩm tốt với người bị thoát vị đĩa đệm. Bời vì theo nghiên cũng chỉ ra rằng trong 100g tôm thì có chứa 2000mg Canxi. Với khối lượng canxi dồi dào như vậy đã giúp tôm trở thành trợ thủ đắc lực hỗ trợ xương chắc khỏe khỏe. Ngoài ra trong tôm có chứa rất nhiều omega-3, giúp ức chế và chống lão hóa rất tốt.
    [​IMG]
    < Tôm là trợ thủ đắc lực bổ sung canxi cho xương >​

    2. Cá

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì người bị mắc các bệnh thoát vị nói riêng và người khỏe mạnh bình thường nói chung nên ăn các loại cá béo – là những loại cá có hàm lượng lớn omega-3. Chất này rất tốt nó giúp làm giảm sưng tấy, viêm nhiễm, chống lão hóa và gây ức chế bệnh không phát triển.

    3. Xương ống, tủy

    Xương ống và xương tủy đứng thứ 3 trong danh sách này. Đây là một loại thực phẩm có chứa rất nhiều canxi rất tốt với quá trình tái tạo xương khớp.

    4. Bơ

    Trong quả bơ có chứa hơn 20 loại vitamin và nhiều khoáng chất tốt với cơ thể như Vitamin B5, vitamin B6, Vitamin E, Vitamin A, Magie, Sắt, Kẽm,… Ngoài ra, bơ còn có chứa một lượng chất xơ vô cùng cao vào hàm lượng oleic dồi dào rất tốt với những người mắc bệnh viêm khớp.

    5. Cà chua

    Cà chua là một loại quả có hàm lượng vitamin K vô cùng dồi dào, một loại vitamin rất cần cho quá trình sản xuất hormone osteocalcin rất tốt cho xương. Bên cạnh đó, cà chua còn giúp những người bị thoát vị đĩa đệm giảm sưng và viêm nhờ vào các chất oxy hóa.
    [​IMG]

    < Chất oxy hóa trong cà chua giảm sưng và viêm rất hiệu quả >​

    6. Đậu nành

    Hàm lượng dồi dào canxi cùng isoflavon trong đậu nành giúp cho người bị đĩa đệm giảm thiểu được nguy cơ loãng xương. Bên cạnh đó, đậu nành còn thúc đẩy việc tái tạo các mô khớp rất tốt.

    7. Quả óc chó

    Axit alpha linoleic là thành phần chính có trong quả óc chó. Giảm tình trạng đau nhức, sưng viêm và có lợi cho xương – đây là công dụng của quả óc chó mà ít ai biết.

    8. Hạt hướng dương

    Có chứa một lượng lớn vitamin E và protein cùng các loại axit amin rất tốt cho sức khỏe.

    [​IMG]

    9. Khoai lang

    Khoai lang là một loại củ chứa nhiều viatmin thiết yếu như C, B6, D, kali, sắt,.. nó giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm tình trạng đau nhức. Ngoài ra khoai lang còn chứa hoạt chất carotenoid – giúp người bệnh ức chế quá trình lão hóa và phòng ngừa ung thư.

    10. Dầu oliu

    Dầu oliu rất tốt vì nó giúp cải thiện chức năng của xương khớp, tái tạo các mô bị tổn thương chính là nhờ 70% là chất béo không bão hòa, vitamin E và 40 hoạt chất khác có trong nó.

    11. Quả kiwi

    Để giúp xương chắc khỏe hơn, tăng cường hệ miễn dịch và chống lão hóa thì chúng ta nên ăn 1-2 qỉa kiwi một ngày.

    12. Đậu phụ

    Đậu phụ là một loại thực phẩm rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Cùng với hàm lượng axit amin và các khoáng chất trong đậu phụ giúp thúc đẩy quá trình hồi phục và giảm nguy cơ loãng xương.
    https://image-us.*********/upload/2-2019/images/2019-04-02/khong-co-thoi-gian-di-cho-ngam-dau-phu-trong-nuoc-nay-ca-tuan-van-tuoi-khong-hong-dau-phu-15342320546241447234208-1554195362-385-width634height405.jpg ​

    13. Sữa hạt

    Sữa hạt ngày nay là một lựa chọn hàng đầu hiện nay vì trong sữa hạt có hạm lượng chất béo thấp, lượng canxi dồi dào và omega-3 rất tốt cho sức khỏe của người bị thoát vị đĩa đệm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Sức khỏe xương khớp
    Đang tải...


Chia sẻ trang này