Top 20 Địa Điểm Du Lịch Hạ Long Không Thể Bỏ Qua

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 12/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới được Unesco công nhận, Vịnh Hạ Long không chỉ là điểm tham quan du lịch nổi tiếng được yêu thích, mà nó còn là niềm tự hào của con người Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung. Nổi bật với hệ thống đảo đá và hang động tuyệt đẹp, cùng những bãi tắm trong xanh ngọc bích, du lịch Hạ Long là điểm đến được rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước quan tâm khám phá.

    Không chỉ là di sản thiên nhiên thế giới, Vịnh Hạ Long còn là địa danh chứa đựng nhiều dấu tích quan trọng của quá trình hình thành và phát triển của trái đất, cũng như cái nôi của nền văn hóa người Việt cổ. Không những thế, ngày nay Vịnh Hạ Long còn được xây dựng lên rất nhiều khu vui chơi giải trí vô cùng hiện đại để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của du khách khi đến nơi đây. Đến khám phá tham quan du lịch Hạ Long, Du Lịch Việt đưa bạn đi tìm hiểu những địa điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ qua trong mùa hè này.



    1. Sun World Hạ Long Park


    [​IMG]

    Khung cảnh nhìn từ trên cao của khu du lịch Sun World Hạ Long Park



    Khu du lịch Sun World Hạ Long Park là khu phức hợp giải trí nổi tiếng nhất Hạ Long, với nhiều khu trò chơi, địa điểm tham quan hấp dẫn. Đây là khu vui chơi dành cho mọi lứa tuổi, nổi bật nhất có lẽ là khu công viên rồng, khu công viên lốc xoáy, bãi biển nhân tạo và khu cáp treo nữ hoàng,… Đến với du lịch Hạ Long trên công viên nổi tiếng này bạn có thể thoải mái khám phá, giải trí với những trò chơi mạo hiểm, cũng như thử sức khám phá tiềm năng bản thân.



    2. Làng chài Vung Viên


    [​IMG]

    Vẻ đẹp khung cảnh làng chài cổ Vung Viêng



    Khi đến du lịch Hạ Long, một trong những địa điểm không thể bỏ qua đó chính là làng chài cổ Vung Viên, nằm sâu trong vịnh Hạ Long, được bao bọc bởi những dãy đá vô cao chót vót làng chài Vung Viên hiện lên vô cùng tuyệt đẹp. Rất nhiều du khách đi du lịch vịnh Hạ Long đến với làng chài Vung Viên để khám phá cuộc sống của ngư dân trên vịnh, cũng như thử trải nghiệm cảm giác làm ngư dân một ngày trên vịnh biển xinh đẹp này.



    3. Núi Yên Tử


    [​IMG]

    Danh thắng Yên Tử - Điểm đến hành hương của những tín đồ Phật giáo



    Núi Yên Tử nằm trong cụm di tích Vịnh Hạ Long, trên ngọn Yên Tử còn lưu giữ khu di tích danh thắng Yên Tử nổi tiếng, được mệnh danh là “đất tổ Phật giáo Việt Nam”. Khi đi du lịch Hạ Long đến đây bạn có thể đi bộ từ chân núi lên đỉnh khoảng 6000m, hoặc có thể đi cáp treo để lên đỉnh núi một cách dễ dàng. Những tín đồ Phật giáo khi đi du lịch Hạ Long thường đến đây để hành hương, dâng những nén nhang thơm lên miếu thờ Yên Tử.



    4. Vịnh Bái Tử Long


    [​IMG]

    Vẻ đẹp khung cảnh trên vịnh Bái Tử Long



    Nằm kế bên Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long cũng bao gồm rất nhiều những đảo đá vôi với nhiều hình thù độc đáo. Có thể nói tại đây có rất nhiều những địa điểm tham quan mà du khách khi đi du lich Ha Long thường hay lui tới đây để chiêm ngưỡng khám phá những danh thắng nổi tiếng như: Núi Bài Thơ, Hòn Con Rùa, Đầm Oan, Hòn Mặt Quỷ, Động Tam Cung, Hang Thiên Cảnh Sơn, Động Mê Cung,… và vô vàn những bãi tắm xanh trong tuyệt đẹp như: Bãi Con Cò, Bãi Vân Đồn, Bãi Quan Lạn, Bãi Minh Châu,… Tất cả đều giữ nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ và nét đẹp tinh khôi của tạo hóa.



    5. Hang Sửng Sốt


    [​IMG]

    Hang Sửng Sốt - Hang động của những hang động làm xao động bao tâm hồn du khách



    Nằm ở khu vực trung tâm khu du lịch Vịnh Hạ Long, Hang Sửng Sốt là “huyền thoại” của du lịch Hạ Long. Bởi chỉ cần bước chân vào bên trong động, cảnh quan, kỳ quan được tạo nên bởi đôi bàn tay tài hoa của tạo hóa đã biến những nhũ đá hóa thạch vô tri trở thành những khối đá kỳ lạ có tâm hồn sinh động, với hình dạng vô cùng phong phú. Nằm ở vùng sâu nhất của hang là “khu vườn thượng uyển” ở đây bạn có thể chiêm ngưỡng sự độc đáo, đa dạng của hệ động thực vật và soi mình trong hồ nước trong veo nằm ngay chính giữa động.



    6. Động Thiên Cung


    [​IMG]

    Vẻ đẹp của động Thiên Cung độc đáo thu hút bao du khách ghé thăm



    Nằm kế bên hang Đầu Gỗ, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 4km về phía Nam, cửa hang nằm ở độ cao trên 25m, nên để đến được với cửa hang cũng là một hành trình gian nan. Tuy con đường đến với cửa hang thực sự gian nan vất vả, thế nhưng chỉ cần bước qua cửa hang, mọi vật mở ra một khung cảnh hoàn toàn xứng đáng với những gì bạn đã bỏ ra. Bước vào trong động, cảnh vật xung quanh thật sống độn, ở đâu đâu cũng thấy vô vàn các khối nhũ đá, măng đá với các hình dạng độc đáo kết hợp với trí tưởng tượng phong phú của mỗi người, những phiến đá vô tri tự nhiên có sự uyển chuyển, sinh động đến kỳ lạ.



    7. Hòn Trống Mái


    [​IMG]

    Hình ảnh hòn Trống Mái - biểu tượng du lịch Việt Nam



    Là biểu tượng của du lịch Việt Nam, nằm trong khu du lich Vinh Ha Long, nằm khá gần đỉnh Lư Hương, giữa vùng biển bao la sóng nước, hai con gà hiện lên ngạo nghễ giữa biển trời. Khi bình minh lên trên mặt nước từ phía xa xa, ánh sang rực rỡ của mặt trời hắt lên nhuộm đỏ đôi gà khổng lồ. Dù chân có nhỏ vẫn chống đỡ cho tấm thân khổng lồ suốt hàng vạn năm trôi qua vẫn không hề thay đổi. Nó là hình ảnh được xuất hiện rất nhiều trong thơ ca, hội họa, âm nhạc bởi sức hấp dẫn của điểm đến du lịch Hạ Long này.



    8. Đảo Ti-tốp


    [​IMG]

    Vẻ đẹp đảo Ti-tốp được chụp từ trên cao vô cùng tuyệt đẹp



    Là điểm đến khá lý tưởng bởi vị trí đắc địa nằm ở chính giữa Vịnh Hạ Long, đây là điểm dừng chân của khá nhiều tàu thuyền trên vịnh. Không chỉ có vị trí địa lý tuyệt vời, đảo Ti-tốp còn có bãi biển siêu đẹp, làn nước siêu sạch và bờ cát siêu xinh. Tuy có diện tích không lớn nhưng khá yên tĩnh, thoáng đãng và sạch sẽ, nên đây là điểm đến du lịch Hạ Long khá lý tưởng mà rất nhiều du khách khi đến đây với tour Hạ Long thường đến đây thư giãn.



    9. Đảo Mắt Rồng


    [​IMG]

    Hình ảnh đảo Mắt Rồng nhìn từ trên cao



    Thuộc địa phận vịnh Bái Tử Long, đảo Mắt Rồng sở hữu những bãi tắm cát trắng tự nhiên và nước biển trong veo nhìn đến tận đáy. Vì nước biển ở đây khá yên tĩnh, mặt nước gần như không có gợn song nên đây là địa điểm du lịch Hạ Long được rất nhiều du thuyền tìm đến để thả trôi mình trên biển. Ngoài ra đảo Mắt Rồng còn có một điểm đặc biệt vô cùng độc đáo đó chính là ở chính giữa biển có một biển hồ hình tròn tuyệt đẹp nằm giữa lòng núi.



    10. Hang Luồn


    [​IMG]

    Khung cảnh vẻ đẹp hang Luồn thu hút du khách đến khám phá



    Nằm trên đảo Bồ Hòn, cách Bãi Cháy khoảng 14km về phía Nam, hang Luồn nằm dưới vách đá dựng đứng, bốn mùa nước biển trong xanh phẳng lặng. Đến với hang Luồn du khách sẽ được chiêm ngưỡng những búp thạch nhũ được kiến tạo từ đôi bàn tay của thiên nhiên qua hang triệu năm với hình dạng vô cùng đặc biệt, tạo nên một vẻ đẹp rất riêng của hang Luồn. Khi đi du lịch Hạ Long bạn sẽ được hướng dẫn đến với hang Luồn bởi dịch vụ chèo thuyền Kayak trên vịnh rất thú vị.



    11. Động Mê Cung


    [​IMG]

    Vẻ đẹp bên trong của động Mê Cung



    Nằm trên đảo Lờm Bò cách đảo Ti-tốp khoảng 2km về hướng Tây Nam, Động Mê Cung là điểm đến du lịch Hạ Long mà bất kỳ một du khách nào khi tới đây đều không thể bỏ qua. Có cấu trúc vô cùng phức tạp, giống như một mê cung không lối ra, động Mê Cung trở thành điểm đến khá thú vị đối với những ai yêu thích khám phá và mê chinh phục.



    12. Phố cổ Hạ Long


    [​IMG]

    Vẻ đẹp của khung cảnh phố cổ Hạ Long



    Nằm gần công viên Sun World Hạ Long Park, phố cổ Hạ Long mô phỏng lại vẻ đẹp của phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội theo một cách rất tinh tế. Với lối kiến trúc cổ, tong màu chủ đạo là màu vàng, con đường đi bộ nhỏ mang nét cổ kính tương phản với vẻ đẹp hiện đại, náo động bên ngoài. Phố cổ Hạ Long là điểm đến du lịch Hạ Long được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vẻ đẹp cổ kính và tìm kiếm những hoài niệm về một phố cổ xa xưa nhưng vô cùng cuốn hút.



    13. Hang Đầu Gỗ


    [​IMG]

    Vẻ đẹp hang Đầu Gỗ thu hút du khách đến du lịch Hạ Long



    Có thể nói hang Đầu Gỗ là hang động núi đá vôi lớn nhất Vinh Ha Long, với tuổi đời lên đến gần 2 triệu năm tuổi, hang Đầu Gỗ ghi dấu nhiều dấu vết lịch sử và sự hình thành của nền văn minh của người Việt cổ. Khi bước chân vào trong hang Đầu Gỗ, du khách có thể bắt gặp ngay những nhũ đá với muôn màu muôn sắc, được soi sáng bằng ánh mặt trời soi rọi vào. Cùng với hệ động thực vật vô cùng đa dạng, hang Đầu Gỗ là điểm đến du lịch Hạ Long độc đáo mà du khách khi đến với Vịnh Hạ Long vô cùng thích thú.



    14. Động Tam Cung


    [​IMG]

    Vẻ đẹp bên trong động Tam Cung khi đi du lịch Vịnh Hạ Long



    Giống với cái tên của mình, động Tam Cung gồm có 3 ngăn chính, mỗi ngăn lại mang một vẻ đẹp vô cùng đặc biệt. Nếu ngăn đầu tiên là những nhũ đá vôi mang hình thù của những loài động thực vật phong phú như voi, sư tử,.. thì ngăm thứ hai lại là thể hiện một nhà hát lớn với những chiếc đèn chùm vô cùng tuyệt đẹp. Ngăn thứ ba đem đến cho du khách đi du lịch Hạ Long cảm giác như đang chiêm ngưỡng những điệu múa, những nàng tiên và những cột đá được điêu khắc bởi bức tranh độc đáo.



    15. Đảo Soi Sim


    [​IMG]

    Khung cảnh trên đảo Soi Sim trên Vịnh Hạ Long



    Lý do đảo Soi Sim có tên gọi như vậy bởi trên đảo Soi Sim mọc rất nhiều những cây sim cho hoa và trái. Đảo Soi Sim được rất nhiều du khách khi đi du lịch Hạ Long tìm đến để khám phá tìm hiểu khu rừng nguyên sinh với nhiều loài động thực vật phong phú. Trong đó có nhiều loài cây đặc hữu có giá trị và đặc trưng cho hệ sinh thái Vịnh Hạ Long.



    16. Hang Thiên Cảnh Sơn


    [​IMG]

    Ấn tượng trước vẻ đẹp bên hang Thiên Cảnh Sơn



    Nằm trên vịnh Bái Tử Long và Vịnh Hạ Long, hang Thiên Cảnh Sơn là một hang động khá đơn sơ thuộc khu bảo tồn Cống Đỏ. Điểm nổi bật của hang Thiên Cảnh Sơn thu hút khách du lịch Hạ Long đến đây có lẽ là vẻ đẹp rất đỗi tự nhiên và hoang sơ, với các nhũ đá vôi nguyên sơ và phong cảnh xung quanh thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp.



    17. Động Kim Quy


    [​IMG]

    Vẻ đẹp của động Kim Quy trong quần thể hang động trên Vịnh Hạ Long



    Động Kim Quy nằm trên hòn Dầm Nam, có đỉnh núi cao 187m, phía trước là hòn Dầm Bắc, phía sau là đảo Soi Sim. Trong động có một con đường nhỏ dẫn lên cao, nơi đây bốn mùa nước chảy róc rách, những nhũ đá đang được hình thành có màu trắng và khá mềm mại buông rủ từ trần động xuống. Điểm nổi bật nhất của động Kim Quy mà du khách khi đi tour du lịch Hạ Long tìm đến đây là để ngắm nhìn con rùa vẫn nằm ngủ hàng trăm năm qua vô cùng độc đáo.



    18. Vườn Quốc Gia Bái Tử Long


    [​IMG]

    Vẻ đẹp khung cảnh vườn quốc gia Bái Tử Long



    Nằm trong quần thể vịnh Bái Tử Long, vườn quốc gia Bái Tử Long chứa đựng hệ sinh thái biển vô cùng độc đáo. Nơi đây lưu trữ nhiều mẫu gen động thực vật quý hiếm được ghi vào sách đỏ Việt Nam cần được bảo tồn. Nơi đây trở thành điểm đến khám phá của những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên, tìm hiểu những loài sinh vật biển đảo và khám phá du lịch Vịnh Hạ Long trọn vẹn nhất.



    19. Làng chài Ba Hang


    [​IMG]

    Khung cảnh làng chài Ba Hang nằm yên bình trên Vịnh Hạ Long



    Cũng giống với làng chai Vung Viêng, làng chai Ba Hang là làng chai cổ nằm trên Vịnh Hạ Long. Chỉ với hơn 50 hộ dân sinh sống và làm việc trên biển chủ yếu bằng nghề đánh bắt, làng chai Ba Hang là điểm đến du lịch Hạ Long được nhiều du khách đến tìm hiểu, khám phá cuộc sống trên biển của người dân nơi đây. Ngoài ra đến với làng chai Ba Hang, bạn còn được thư giãn với cuộc sống yên bình, tận hưởng cuộc sống non nước tuyệt đẹp và trải nghiệm cảm giác đánh cá cùng ngư dân.



    20. Đỉnh Lư Hương


    [​IMG]

    Đỉnh Lư Hương xuất hiện trên tờ tiền mệnh giá 200.000vnđ của Việt Nam



    Đỉnh Lư Hương là hòn đảo nhỏ nằm gần hòn Trống Mái trên Vịnh Hạ Long, hình ảnh đỉnh Lư Hương được in trên tờ tiền mệnh giá 200.000vnđ tiền Việt Nam. Đây là điểm đến tham quan khá thu hút du khách cả trong và ngoài nước đến đây khi đi tour Ha Long để khám phá những địa điểm du lịch Hạ Long hấp dẫn nhất. Đến đây bạn đừng quên lưu giữ những hình ảnh tuyệt đẹp của điểm đến nổi tiếng trên Vịnh Hạ Long này về để khoe với bạn bè nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này