Top 3 Các Cây Thuốc Tắm Bà Đẻ Cho Mẹ Sau Sinh Có Ngay Trong Vườn Nhà!

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Dược Khoa Xanh, 15/11/2020.

  1. Dược Khoa Xanh

    Dược Khoa Xanh Thành viên mới

    Tham gia:
    31/5/2020
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chỉ với vài bước đơn giản với những loại lá, thảo mộc rẻ tiền, sẵn có ngay trong nhà bếp mà các mẹ đã có ngay một giải pháp chăm sóc, phục hồi sức khỏe, sau sinh ngay tại nhà rồi đó. Dưới đây là một vài cây thuốc tắm cho bà đẻ cực dễ tìm cho các mẹ có thể tham khảo và áp dụng.

    Cây thuốc tắm cho bà đẻ – Cây mã đề
    Loại cây đầu tiên phải kể đến đó chính là cây mã đề. Đây là một cây thuốc tắm cho bà đẻ cực tốt. Bởi cây mã đề có tác dụng thông tiểu và thải độc rất tốt. Dùng cây mã đề làm nước tắm sẽ giúp tăng sức đề kháng cho sản phụ và kháng viêm. Vì nếu các mẹ sinh thường thì phải khâu tầng sinh môn, sinh mổ thì sẽ có vết mổ dài. Mà sau khi sinh các mẹ lại không được dùng thuốc kháng sinh. Nên cây mã đề là lựa chọn hàng đầu để dùng làm nước tắm giúp kháng viêm và nhiễm trùng sau vết mổ.

    [​IMG]

    Cây thuốc tắm cho bà đẻ – Cây nha đam (Cây lô hội)
    Cây nha đam cũng là 1 loại thảo dược có sẵn, 1 loại cây thuốc tắm cho bà đẻ rất dễ để có thể tìm được. Theo nghiên cứu thì cây nha đam có rất nhiều công dụng. Như làm tăng sức đề kháng, chăm sóc da, làm đẹp.

    Dùng cây nha đam làm nước tắm sẽ giúp diệt khuẩn. Giữ ấm cơ thể, làm se khít lỗ chân lông. Giúp cho da của mẹ bầu mềm mại hơn và mịn màng hơn. Ngoài việc sử dụng làm nước tắm thì nha đam còn có tác dụng chữa rạn da. Thường xuyên dùng nhựa sống bôi lên vùng da bị rạn, kiên trì sử dụng bạn sẽ thấy nó vô cùng hiệu quả.

    Cây thuốc tắm cho bà đẻ – Cây cúc vạn thọ
    Trong y học hoa cúc vạn thọ cũng là một loại thuốc có lợi cho sức khỏe. Cây cúc vạn thọ có vị đắng cay, có mùi thơm tính mát. Không độc có tác dụng kháng khuẩn chống viêm tiêu đờm. Cách sử dụng cây thuốc tắm cho bà đẻ cúc vạn thọ đúng cách là các mẹ có thể cho lá vào chậu nước nóng. Ngâm khoảng 5-10 phút sau đó sử dụng nước này để tắm. Mùi thơm thoang thoảng dễ chịu của tinh dầu hoa cúc vạn thọ. Giúp các mẹ cảm thấy thư giãn hơn, bớt căng thẳng hơn.

    [​IMG]

    >>> XEM THÊM: Tổng hợp các loại lá tắm sau sinh tốt nhất, chuẩn nhất cho sản phụ

    Lưu ý việc tắm gội sau sinh của như nào cho đúng cách
    Tắm rửa đúng cách

    Sản phụ ra rất nhiều mồ hôi. Nên sau sinh cần được lau khô và vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Để tránh để cơ thể nhiễm vi khuẩn làm ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé. Sau sinh từ 3 – 4 ngày các mẹ đã có thể tắm gội toàn thân bằng các loại cây thuốc tắm cho bà đẻ có sẵn trong tự nhiên.

    [​IMG]

    Tuy nhiên khi tắm các mẹ cần lưu ý. Không được ngâm mình trong bồn tắm. Nếu tắm dưới vòi hoa sen thì nên tắm nhanh từ 5-10 phút. Tắm bằng nước ấm và lau khô người thật nhanh. Sau đó mặc quần áo dài tay và đi tất chân vào để giữ ấm cơ thể. “Các mẹ nên tắm phòng kín gió, tắm bằng nước ấm”.

    >>> CÓ THỂ MẸ SẼ CẦN: Sổ tay bí kíp giúp mẹ sử dụng lá tắm sau sinh hiệu quả nhất

    Gội đầu đúng cách
    Ngoài việc tắm nhanh thì mẹ cũng có thể gội đầu cho sạch sẽ. Để cho đầu óc thư giãn, và đỡ căng thẳng. Mẹ nên gội nhanh từ 5-10 phút bằng nước ấm. Sau đó dùng khăn ướt lau khô và dùng máy sấy sấy cho khô tóc.

    Trên đây là những cây thuốc tắm cho bà đẻ sau khi sinh vô cùng hiệu quả. Hy vọng với những lưu ý về việc tắm gội sau sinh để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé sẽ giúp ích cho mẹ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dược Khoa Xanh
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    cây bông mã đề mọc dại nhiều lắm
     

Chia sẻ trang này