Kinh nghiệm: Top 3 Món Ăn Dặm Cho Bé Vinamilk 6 Tháng Bổ Dưỡng, Cách Nấu

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi thiennguyen123, 25/10/2018.

  1. thiennguyen123

    thiennguyen123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/5/2016
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tuy nhiên cũng có những trường hợp món ăn dặm cho bé vinamilk sớm hơn khi mới 5 tháng tuổi và đặc biệt là 4 tháng tuổi. Bé nhà bạn chỉ tăng 200g mỗi tháng là ít. Trong quá trình cho bé ăn dặm kiểu Nhật, dù ăn theo phương pháp nào hay thực đơn nào, bạn hãy chú ý đến tâm lý của bé yêu.
    [​IMG]
    Cuối cùng, cho 1 thìa cafe dầu ăn vào món ăn dặm cho bé vinamilk. Bé Thỏ ăn dặm từ khi 5 tháng tuổi với phương pháp ăn dặm kiểu Nhật kết hợp ăn dặm truyền thống. Các loại thức ăn cần có: Loại thức ăn mà bé nên ăn trong giai đoạn này được xác định là theo ô vuông thức ăn đã được công bố và khuyên áp dụng. Chị Nga kể, bé Sóc thích tự tập nhai và nuốt thức ăn thô. Có thời điểm tôi bận tập triền miên ở nhà hát Thăng Long, Kem được mẹ đặt trong xe đẩy, cho ngủ ở phòng múa.

    Từ lúc bắt đầu ăn dặm, bé Thỏ chưa bao giờ biếng ăn, trái lại, lúc nào bé cũng hợp tác vui vẻ với mẹ. Trước khi bắt đầu cho con ăn dặm, chị đã lên” tư tưởng cho mình: Ăn dặm chỉ là ăn dặm”. Các loại trái cây cho bé tráng miệng, thay vì nạo nhuyễn, bạn nên cắt thành dạng dài để tập cho bé cầm, tự cắn ăn. Việc này giúp bé dần biết cách tự điều chỉnh cắn miếng trái cây như thế nào để có thể nhai, nuốt dễ dàng.

    Trước khi ăn thì cho phần đã rây đun sôi cùng với một ít nước luộc. Quan điểm của mình là không ép con ăn. Trẻ con cũng như người lớn, ăn uống cũng tùy vào tâm trạng, có vui, có thích thì mới ăn ngon miệng được. Bổ sung đạm đóng vai trò rất quan trọng đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ trong giai đoạn ăn dặm. Đây là thực phẩm mẹ tuyệt đối không nên bỏ qua khi bắt đầu món ăn dặm cho bé vinamilk cho bé ăn dặm.

    Chuẩn bị các món ăn dặm cho bé, mẹ cần phải vừa phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, màu sắc hấp dẫn kích thích ăn ngon. Bữa trưa nhất định phải chú ý cân bằng dinh dưỡng, đặc biệt trước khi ăn nên uống một bát canh, khi ăn không cho bé uống nước. Mẹ có thể làm món cháo cải ngọt kết hợp với đậu phụ non để có được món ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi. Phần ăn của trẻ: Nghiền mận khô, sau đó trộn với ngũ cốc hoặc nước ép táo.

    Các mẹ đang có con biếng ăn thì đừng nản lòng vội nhé. Lấy táo ra và nghiền nhuyễn rồi cho con ăn. Sau khi cháo đã được rây thì cho vào khay làm đá có nắp đậy như hình rồi cho vào ngăn đông. Khi bé được 10-12 tháng tuổi, bé có thể cho bé ăn 50 gram thịt mỗi ngày. Trước đây tôi từng căng thẳng vì bị mất sữa, khi ấy bé mới được hai tuần tuổi. Bữa trưa là bữa quan trọng nhất trong ngày của bé. Bữa trưa nhất định phải ăn no, ăn ngon, ăn đủ chất.



    Phần ăn của trẻ: Trộn sữa chua với loại trái cây nghiền khác như cam, quýt, chuối, táo, bơ. Vì khi con dưới 1 tuổi, nguồn sữa vẫn là thức ăn chính của bé nên chị không ép bé ăn nhiều. Lòng đỏ trứng luộc chín kỹ, xắt dạng hạt lựu còn hợp cho bé ăn bốc. Trước khi ăn làm nóng nồi, cho 1 viên bơ nhạt vào đun chảy, thả ít hành băm nhỏ vào phi thơm rồi cho cà chua vào xào.

    Những bà mẹ hiện đại không còn cho con ăn dặm kiểu truyền thống nữa mà sử dụng phương pháp ăn dặm kiểu Nhật. Độ tuổi nào cho trẻ ăn dặm kiểu Nhật là phù hợp thì đó còn là câu hỏi lớn món ăn dặm cho bé vinamilk. Luộc gan gà với 1 chút gừng cho thơm, rồi cắt miếng vừa ăn (hình quân cỡ cỡ 1cm). Nước luộc cho ra bát để bé uống cuối bữa ăn. Dưới đây là thực đơn ăn dặm kiểu Nhật cho bé 5-6 tháng tuổi, các mẹ có thể tham khảo.

    HCM) cũng là một trong số đó. Bé Lynn - con chị, hiện 6,5 tháng tuổi và được ăn theo phương pháp ăn dặm kiểu Nhật. Tuần thứ hai: Sang tuần này, ngoài cháo trắng (15ml - 25ml), các mẹ có thể bổ sung thêm carot (5ml), bí đỏ (5ml) và cà chua (5ml) vào thực đơn ăn dặm của trẻ. Cần chú ý rằng, lượng muối bé cần hàng ngày không quá 2g, làm đồ ăn cho bé nên cho ít muối.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thiennguyen123
    Đang tải...


  2. lPhuong83

    lPhuong83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    rất hay và bổ ích. cảm ơn bạn nhé
     
  3. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    rất bổ ích, lưu lại nghiên cứu,
     
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn bài viết rất nhiêgu
     

Chia sẻ trang này