Top 37 Đặc Sản An Giang Cực Ngon – Đang Chờ Bạn Thưởng Thức

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Du Lịch Nụ Cười Mê Kông, 30/11/2020.

  1. Du Lịch Nụ Cười Mê Kông

    Du Lịch Nụ Cười Mê Kông Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/10/2020
    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Đặc sản An Giang rất đa dạng và phong phú. Vì đây là vùng đất có rất nhiều đồng bào dân tộc cư trú: Chăm, Khmer, Hoa, Việt. Với sự giao thoa của nhiều dân tộc, tạo nên nền ẩm thực đa dạng của An Giang. Có thể nói An Giang là nơi hội tụ nét ẩm thực đặc sắc của miền Tây Nam Bộ. Trong bài viết dưới đây, mình sẽ mách cho bạn những địa điểm ăn ngon và giá rẻ ở An Giang nhé
    Các món ăn đặc sản An Giang ngon không thể bỏ qua
    1. Đặc sản Long Xuyên – Cơm tấm Long Xuyên An Giang
    • Đặt chân đến An Giang, du khách không thể bỏ qua cơm tấm Long Xuyên nổi tiếng trứ danh tại An Giang. Đây là món ăn bình dân và được bán ở nhiều nơi. Nhưng nếu bạn ghé lại thưởng thức, thì bạn sẽ thấy được sự khác biệt.
    • Điểm đặc trưng là ở công đoạn ướp nguyên liệu và cách trình bày thức ăn. Cho người dùng thấy được sự tin tế và mới mẻ để lại điểm thu hút du khách. Các thứ ăn kèm theo đều được cắt nhỏ ra tiện lợi và dễ dùng. Một dĩa bao gồm sườn, bì, đồ chua và trứng kho giống với trứng kho tàu.

    [​IMG]
    Đặc sản cơm tấm Long Xuyên
    • Địa chỉ quán: Cơm tấm Cây Điệp (67 Lý Tự Trọng, Mỹ Long, Thành phố Long Xuyên, An Giang)
    2. Đặc sản bún cá Long Xuyên
    • Bún cá là món ăn trứ danh của đặc sản An Giang. Được bán nhiều nơi nhưng ngon nhất là ở Châu Đốc, Long Xuyên và Tân Châu. Bún các Long Xuyên cũng mang trong mình cái dự vị rất riêng. Và nếu có dịp về đây, đừng quên thưởng thức món bún cá nổi tiếng này nhé. Mỗi nơi đều vị bún cá đặc trưng, ở Long Xuyên vị bún nhạt và thơm mùi nghệ. Và Tân Châu,Châu Đốc bún cá có vị đậm đà hơn.
    • Nước dùng ngọt được ninh từ xương, ăn kèm với rau muốn bào, bắp chuối….Thực khách sẽ cảm nhận được hết vị ngon ngọt đặc biệt của món bún này.
    [​IMG]
    Món bún cá hấp dẫn tại An Giang
    • Địa chỉ quán: Bún cá Cô Hai: 20 Nguyễn Thái Hoc, P. Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, An Giang.
    3. Đặc sản gỏi sầu đâu An Giang
    Gỏi sầu đâu có thể nói là món ăn nổi tiếng nhất của An Giang. Gỏi sầu đâu ở An Giang bắt nguồn từ món ăn của người Khmer. Lá sầu đâu được chế biến thành nhiều món ăn, phổ biến nhất là sầu đâu chấm cá kho.Từ gỏi tôm, gỏi thịt, gỏi cá cho đến gỏi khô, thứ nào cũng tuyệt hảo. Kết hợp với các loại khô vị mặn ngọ: gỏi sầu đâu cá sặt, gỏi sầu đâu khô cá lóc. Trở thành món đặc sản của An Giang gây thương nhớ cho du khách phương xa.















    [​IMG]
    Gỏi sầu đâu
    • Địa chỉ: Chợ đêm Châu Đốc, Bạch Đằng, Châu Phú A, Châu Đốc, An Giang.
    4. Món ngon Châu Đốc – Bò bảy món Núi Sam
    Bò bảy món là một trong những đặc sản níu chân du khách khi đến Châu Đốc. Đi dọc trên đường dưới chân Núi Sam, du khách sẽ không khỏi bị hấp dẫn bởi các quán “bò bảy món”. Với lòng bò luộc, bò đun bánh hỏi, cháo bò, bò khìa bánh mì, bò xào lá giang, bò lúc lắc. Dù thưởng thức món nào du khách cũng đều cảm thấy thích thú vì ngon miệng.
    [​IMG]
    Nét thu hút của món bò 7 món
    • Địa chỉ quán: Quán Trường Nhựt : quốc lộ 91 cũ, Vĩnh Tây 1, Núi Sam, TP. Châu Đốc, An Giang
    5. Bánh canh bò viên Bảy Núi
    Bánh canh bò viên thường được dân An Giang ăn vào giữa buổi hoặc khuya. Nguyên liệu khá đơn giản, gồm sợi bánh canh, bò viên và thịt chân giò. Sự thành công của món ăn phụ thuộc chủ yếu vào nồi nước lèo. Thưởng thức món ăn, bạn sẽ cảm nhận vị ngọt, giòn, dai và thơm của miếng bò. Hương vị đậm đà của món ăn khiến bạn sẽ khó lòng quên được.
    [​IMG]
    Bánh canh bò viên 7 núi
    • Địa chỉ quán: Anh Vũ Sơn, Xã Vĩnh Trung, Huyện Tịnh Biên, An Giang.
    6. Đặc sản chợ mới An Giang – Xôi phồng
    Xôi Phồng Chợ Mới là đặc sản An Giang nổi tiếng níu chân du khách khi đến đây. Nếp dẻo được chiên vàng ươm ăn cùng với gà quay. Là sự kết hợp vô cùng hấp dẫn mà thưởng thức một lần sẽ để lại hương vị khó quên. Sau khi chiên, xôi có hình dạng như quả bóng màu vàng, giòn thơm rất ngon. Ăn kèm với xì dầu hoăc tương ớt, làm tăng hương vị cho món ăn hơn. Nào hãy thử và thưởng thức hết vị thơm ngon hấp dẫn này ngay nhé.
    [​IMG]
    Đặc sản nổi tiếng ở An Giang – Xôi phồng chợ mới
    • Địa điểm: Xôi Phồng Kim Hương – 152/5, tỉnh lộ 942, ấp Long Hòa 1, thị trấn Chợ Mới, An Giang.
    7. Đặc sản bánh Canh Vĩnh Trung Tịnh Biên
    Đến vùng Bảy Núi – An Giang, hãy dành chút thời gian thưởng thức món đặc sản dân dã này. Bánh canh Vĩnh Trung khá ngon và lạ miệng được bán với giá phải chăn. Bánh canh chế biến từ gạo Nàng Nhen. Và do cô Neang Oanh Na làm ra sau này đổi tên thành bánh canh Vĩnh Trung. Bánh canh Neang có điểm khác biệt so với các loại bánh canh bởi cọng bánh dẹp và dẻo dai. Với hương vị đậm đà khó quên, khiến du khách phải lưu luyến nó.
    [​IMG]
    Bánh Canh Vĩ Trung
    • Địa chỉ: Lê Lợi, Xã Vĩnh Hạ, Huyện Tịnh Biên, An Giang
    8. Đặc sản bánh xèo Núi Cấm An Giang
    Bánh xèo Núi Cấm lôi cuốn thực khách hơn 20 loại rau rừng ăn kèm. Các loại rau sạch và thiên nhiên được hái trên Núi Cấm. Bánh xèo chỉ bao gồm thịt ba rọi, giá và tép như những vùng khác. Khi thưởng thức thực khách sẽ ăn kèm với loại rau thiên nhiên, hòa trộn thành hương vị đặc biệt.
    [​IMG]
    Bánh Xèo Núi Cấm
    • Địa chỉ: Bánh xèo 30/4 – 44 Lê Quý Đôn, P. Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, An Giang.
    9. Lẩu mắm An Giang
    Nhắc đến Châu Đốc là nói về các loại mắm. Hầu hết các chợ trong vùng đều dành khu riêng bán các loại mắm. Chính vì thế những món ăn làm từ mắm ở đây rất phong phú.. Và lẩu mắm là một trong số đó. Món lẩu mắm có vị mặn của mắm, vị ngọt của cá và các loại rau giá… Hòa quyện tạo nên ấn tượng khó phai. Ngồi bên nồi lẩu khói nghi ngút hương lan tỏa cùng với vô càng loài cá và rau tươi ngon. Qua bàn tay khéo léo của người chế biến thì còn gì ấm lòng hơn cho những xa quê.
    [​IMG]
    Lẩu mắm Châu Đốc
    • Địa chỉ: Quán Bảy Bồng 2 – 46 Trưng Nữ Vương, P. Châu Phú B, Thị xã Châu Đốc,An Giang.
    10. Gà đốt lá chúc Ô Thum
    Đến với Ô thum du khách đừng quên thưởng thức món gà đốt lá trứ danh tại đây. Nó có nguồn gốc từ Campuchia. Lá chúc như một loại gia vị đặc biệt tạo nên hương vị đặc trưng không lẫn vào đầu được. Những con gà nướng chính có màu vàng bóng, thơm nức, các nguyên liệu thấm đều vào gà. Món ăn vừa giữ được vị ngọt tự nhiên, vừa hòa quyện mùi thơm đặc trưng của lá chúc. Từng miếng thịt chấm muối ớt chanh, kèm gỏi bắp làm hương vị đọng lại nơi đầu lưỡi.
    [​IMG]
    Hương vị hấp dẫn của gà đốt lá chúc Ô Thum
    • Địa chỉ: Hồ Ô Thum – xã Ô Lâm – huyện Tri Tôn
    11. Đặc sản cháo bò Tri Tôn An Giang
    Cháo bò Tri Tôn là món đặc sản nức tiếng An Giang có vị ngọt đậm đà, thơm ngon. Điểm nhấn là nấu bằng gạo lúa mùa “sóc Khmer” tạo ra nét đặc trưng. Nếm một miếng nghe vị ngọt đậm dà, thơm ngon khác hẳn các nơi khác. Muốn hương vị đậm đà, bạn nên dùng với trái chúc. Dư vị chua thanh của nó sẽ thấm vào tô cháo. Và từng miếng thịt khiến cho người thưởng thức ngất ngây. Các bạn nên ăn chậm rãi để có thể cảm nhận được vị ngon của món ăn này.
    [​IMG]
    Cháo Bò Tri Tôn
    • Hãy ghé qua thị trấn Tri Tôn hoặc xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Ở mỗi nơi, cháo bò lại mang một hương vị đặc trưng khác nhau.
    • Địa chỉ: Trưng Nữ Vương , Thành Phố Châu Đốc
    12.Gỏi đu đủ đâm Tri Tôn
    Nếu có dịp về Tri Tôn, bạn phải tìm ăn bằng được món đu đủ độc đáo này. Với công thức chẳng đâu có như: ba khía, mắm ruốc, hột vịt, thịt nướng. Bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt nhẹ của sợi đu đủ, cùng vị mặn nhưng không quá gắt . Nhiều hương vị khác nhau nhưng lại vô cùng hòa quyện, khiến người ăn khó quên được.
    [​IMG]
    Gỏi đu đủ đâm Tri Tôn
    • Địa chỉ: Tỉnh lộ 966B, ấp Bằng Rò, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, An Giang
    13. Ếch kẹp nướng Tri Tôn
    Món ếch nướng với hương vị lạ miệng, vừa ngon, vừa hấp dẫn. Ếch được lột sạch da và tẩm gia vị thêm ít nghệ tươi tạo nên sự bắt mắt món ăn. Ếch kẹp chỉ cần qua 2-3 lần trở tay thì săn lại, mỡ từ thịt tươm ra. Mùi thơm tỏa ra vô cùng quyến rũ thực khách đến từ phương xa. Bạn nhất định phải thử trải nghiệm món ếch kẹp nướng khi đến An Giang.
    [​IMG]
    Ếch Kẹp Nướng
    • Địa chỉ: Tỉnh lộ 948 về hướng huyện Tri Tôn
    14. Tung lò mò ( Lạp xưởng bò)
    Tung lò mò là món ăn đặc trưng của người Chăm ở An Giang. Tung lò mò được làm từ thịt xay trộn cùng cơm nguội và nhiều loại gia vị. Đây là món ăn ngon, bổ dưỡng và thường có mặt trong mâm cơm tiếp đãi khách. Nó có vị chua, dai dai, đồng thời có vị ngọt pha lẫn vị béo của mỡ bò. Nó dần trở thành một trong những đặc sản ở An Giang. Không chỉ người Chăm mà còn được thực khách ưa chuộng.
    [​IMG]
    Tung Lò Mò đặc sản An Giang
    • Địa chỉ: bán phổ biến rộng rãi ở phường Núi Sam, Châu Đốc, Tịnh Biên và Tri Tôn.
    15. Bò leo núi Tân Châu
    Bò leo núi Tân Châu lôi cuốn bởi tên gọi, cách chế biến và mùi vị. Nhiều người cứ nghĩ là từ thịt bò nuôi trên núi. Nhưng thật ra là chế biến từ bò tơ, vì cách chế biến, tẩm ướp đặt biệt. Cho một miếng mỡ heo lên vỉ, trên bếp than hồng. Mỡ heo tan ra, sau đó để từng miếng thịt bò lên và thêm ít bơ. Trứng và bơ hòa quyện thấm vào thịt thơm lừng, ngọt lịm. Nghĩ đến đây là đã thấy hấp dẫn rồi.
    [​IMG]
    Hương vị hấp dẫn của món bò leo núi
    • Địa chỉ: Cửa khẩu Vĩn Xương, tỉnh lộ 952, huyện An Phú, An Giang. Quán nướng Kim Loan – 314/2 Hùng Vương, P. Mỹ Long, TP. Long Xuyên, An Giang
    16. Bánh tằm bì Tân Châu An Giang
    Bánh tằm bì là một món ăn ngon đặc sản của Tân Châu An Giang. Điểm nhấn chính là bì thịt và viên xíu mại thơm béo trong đĩa bánh tằm. Bánh tằm là những sợi bánh làm từ bột độ giòn và béo hơn so với bánh canh. Bánh tằm thường được ăn kèm với thịt xíu mại, thịt nướng và bì. Khi ăn thì chan nước cốt dừa béo và nước mắm chua ngọt. Món ăn này là sự tổng hòa của vị mặn, vị béo, vịt ngọt và vị cay của ớt.
    [​IMG]
    Bánh tằm bì Tân Châu
    • Địa chỉ: chợ Tân Châu từ 6h – 10h sáng.
    17. Đặc sản bánh bò thốt nốt An Giang
    Châu Đốc là một địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều đặc sản đa dạng và độc đáo. Trong đó không thể không nhắc đến Bánh bò thốt nốt Châu Đốc. Nó có màu vàng tươi bắt mắt, có vị mềm, xốp lại thơm hòa quyện với nhau. Người ta thường kết hợp bánh với nước cốt dừa béo béo ngọt ngọt. Nếu chưa từng được thưởng thức món bánh bò thốt nốt Châu Đốc. Thì quả là một thiếu sót của du khách khi đặt chân đến miền quê dân dã này.
    [​IMG]
    Sự hấp dẫn của bánh bò thốt nốt
    • Địa chỉ: Chợ Tri Tôn – Cách mạng Tháng 8, huyện Tri Tôn, An Giang
    18. Lía Tân Châu
    Du lịch An Giang, bạn có thể tìm thấy món ăn này dễ dàng. Con lía được người dân bắt dưới sông mang lên. Thường nó được xào với tỏi, rất thơm ngon và đậm vị. Phần nước dùng trong lía được chảy ra nên khi xào thịt lía có vị ngọt rất ngon. Lấy từng con lía đưa vào chén nước chấm rồi cho vào miệng. Mùi vị dân dã, phảng phất mùi thơm khiến ta không thể cưỡng lại được.
    [​IMG]
    Món Lía Tân Châu
    • Địa chỉ: thị xã Tân Châu
    19. Lẩu cá linh bông điên điển
    Mùa điên điển trổ bông cũng là mùa cá linh từ Biển Hồ trôi dạt xuống vùng An Giang. Vì vậy, bông điên điển nấu với cá linh được xem là đặc sản của nơi này. Lẩu cá linh chinh phục người ăn ngay từ màu sắc bắt mắt. Với hương thơm thoang thoảng cùng vị chua thanh của nước dùng, cá linh béo nhưng không ngán, mềm.
    [​IMG]
    Hương vị chua ngọt của lẩu cá linh
    • Địa chỉ: Quán ăn Bảy Bồng 2 – 121 Trưng Nữ Vương, Châu Phú B, Châu Đốc, An Giang
    20. Đặc sản bò Cạp Bảy núi An Giang
    Có thể bạn chưa biết, “bò cạp” chính là một món đặc sản của An Giang độc đáo. Bò cạp vùng Thất Sơn, nổi tiếng to, đen nhánh. Được bỏ vào chậu vài ngày sau khi mua về,khi dầu đang sôi để lên chiên. Bò cạp khi chính có mùi thơm phức, rất hấp dẫn. Nếu lỡ nhắm mắt làm liều cắn một miếng bò cạp chiên giòn thì thôi rồi. Sự giòn rụm, béo ngậy khó mà cưỡng lại sẽ khiến du khách không thể quên được.
    [​IMG]
    Bò Cạp Bảy Núi
    • Địa chỉ: Thực khách có thể mua ở chợ hoặc các nhà hàng tại An Giang
    21. Bọ Rầy Bảy núi
    Vào mùa mưa, nếu có qua vùng Bảy Núi tỉnh An Giang bạn nên thưởng thức bọ rầy Bảy Núi. Là món ăn vô cùng dân dã nhưng đã trở thành đặc sản vô cùng độc đáo. Bọ rầy được chiên lên thơm ngon và béo ngậy. Để lại một ấn tượng khá mạnh đối với thực khách đến đây. Món ăn còn nhắc nhớ đến sự dân dã cũng như hùng vĩ của miền Bảy Núi. Bạn phải tranh thủ thời gian để thưởng thức hương vị của thứ đặc sản độc đáo này.
    [​IMG]
    Bọ Rầy Bảy Núi
    • Địa chỉ: Tịnh Biên, Tri Tôn, An Giang (các chợ gần đấy)
    22. Xôi xiêm Châu Đốc
    Món xôi xiêm ngon nhất là ở vùng Tân Châu, xôi ở đây có vị ngọt và béo nhất. Xôi xiêm là một món xôi của người Campuchia. Nó có vị ngọt và béo của sầu riêng, đậu xanh và nước dừa. Món xôi xiêm là điển hình của việc giao lưu văn hóa ẩm thực giữa Việt Nam và Campuchia. Món ăn này sẽ chinh phục được tất cả những người hảo ngọt.
    [​IMG]
    Xôi Xiêm An Giang
    • Địa chỉ: các vỉa hè tại Châu Đốc.
    23. Bánh phồng cá linh
    Cá linh là một loài cá đặc sản của miền Tây. Thường chúng xuất hiện nhiều vào mùa nước lũ hằng năm. Cá nhỏ, xương không quá cưng, lại ăn có vị béo. Có thể nói cá linh dường như là món ăn không thể thiếu. Để tận dụng người dân biến nó thành món ăn vô cùng đặc biệt là bánh phồng cá linh. Sau khi hoàn thành các bước nấu thì đến công đoạn gói bánh. Thịt cá được đem gói như gói bánh tét hấp cách thủy rồi để nguội. Cuối cùng đem cắt thành lát mỏng đem phơi khô là trở thành món bánh phồng cá linh.
    [​IMG]
    Bánh Phồng Cá Linh An Giang
    • Địa chỉ: chợ Tịnh Biên, An Giang
    24. Cơm Nị- Cà Púa An Giang
    Cơm Nị – Cà Púa là hai món đặc sản rất thu hút khách du lịch. Đây là món xuất phát từ dân tộc Chăm Châu Giang (Châu Đốc, An Giang). Hai món thường không thể tách rời nhau và taọ nên một hương vị thơm ngon. Công đoạn nấu đòi hỏi người nấu phải rất khéo léo. Cơm Nị đòi hỏi người nấu phải rất khéo léo. Từ khâu chuẩn bị đến khâu chế biến, trình bày món ăn. Công đoạn nấu cơm Nị rất cầu kì và cẩn thận. Khi cơm gần chính thì rưới nước dừa hoặc sữa vào nồi rồi nấu tới chín. Để tang khẩu vị lạ hơn, thì sẽ cho thêm nho khô trộn cùng cơm.
    [​IMG]
    Cơm Nị Cà Púa
    • Địa chỉ: bạn có thể dễ dành tìm thấy ở chợ An Giang
    25. Đặc sản bánh Chăm An Giang
    Đến huyện An Phú tỉnh An Giang – nơi có đông đúc người Chăm sinh sống. Bạn nhớ ghé qua nếm thử món bánh đặc sản ở An Giang nhé. Bánh chăm có màu vàng ươm nhìn rất bắt mắt. Nó được làm từ bột mì trọn với trứng vịt và đường thốt nốt đánh đều. Để có được chiếc bánh giòn ngon người ta chiên bánh trên chảo nhôm dày lửa cháy đỏ rực. Hoàn tất mọi công đoạn ta được một chiếc bánh hình nón ngộ nghĩnh. Bên ngoài giòn, phía trong lại xốp mềm ăn rất vừa miệng. Thưởng thức vị dân dã mộc mạc, vừa gọi nhớ tuổi thơ.
    [​IMG]
    Bánh Chăm đặc sản An Giang
    • Địa chỉ: thực khách có thể dễ dàng tìm thấy ở chợ địa phương ở An Giang.
    26. Gà hấp lá trúc An Giang
    Người An Giang dùng quả trúc làm nên một đặc sản nổi tiếng – gà hấp lá trúc. Để có được món gà hấp lá trúc ngon, đầu tiên phải là khâu chọn nguyên liệu. Gà thường là nuôi vườn, để tăng độ thơm ngon thì người cho thêm nấm, hành vào bụng gà. Sau khi gà được nấy chín, sẽ rắc thêm một lớp lá trúc phía dưới gà. Gà khi ăn được xé nhỏ trộn với bắp chuối vừa ngon lại không khiến cho người ăn bị ngấy.
    [​IMG]
    Gà Hấp Lá Trúc tại An Giang
    • Nhìn đĩa gà hấp lá trúc mùi vị thơm lừng kèm màu sắc hấp dẫn. Cùng gia đình quây quần thưởng thức thì quả không gi tuyệt vời hơn.
    • Địa chỉ: Quán Chanh, gần đường quẹo vào rừng Trà Sư
    27. Cà Na Đập An Giang
    Cà Na đập là đặc sản An Giang, đặt tên theo cách chế biến của người dân ở đây. Cà nà tươi sau khi đập nát, vắt bớt nước và chà xát để ra hết chất chát. Sau đó đem giầm đường, để vài tiếng đồng hồ là dùng được. Cà Na đập nát ăn chung với muối ớt, vừa ngọt, vừa giòn cũng rất ngon. Mùa nước nổi lên hoa sẽ cho ra những trái cà na xanh căng mọng. Trái cà na non có màu xanh hình bầu dục to bằng đầu ngón tay. Khi chín ngả sang màu vàng nhạt vị chua chua chát chát hấp dẫn vô cùng.
    [​IMG]
    Cà Na Muối Ớt
    • Địa chỉ: trước cổng chợ Châu Đốc
    28. Đặc sản bún nước kèn Châu Đốc An Giang
    Vùng Châu Đốc tiếp giáp Campuchia có nhiều món ăn rất độc đáo, hòa trộn giữa miền Tây và Khmer. Ngoài bún cá Châu Đốc nổi tiếng, nơi đây còn có món bún nước kèn rất lạ miệng. Là sự biến tấu giữa bún cá và bún cà ri. Món bún nước kèn cũng được nấu bằng nước cốt dừa . Đúng ra tên đầy đủ là bún nước kèn dừa, người dân gọi tắt là bún nước kèn. Thường lấy bánh mì để ăn cùng với nước bún kén.
    [​IMG]
    Bún Nước Kén
    • Địa chỉ: Phan Văn Vàng, P. Châu Phú A, Thành Phố Châu Đốc.
    29. Dưa Xoài Cù Lao Giêng
    Dưa xoài có nguồn gốc từ cù lao Giêng, tỉnh An Giang – nơi quanh năm có hoa trái tươi tốt. Để làm dưa xoài, người ta chọn xoài non,nhỏ rồi đem gọt vỏ, bỏ hạt. Rồi đem ngâm vào trong nước. Sau đó rửa sạch, ngâm muối rồi xả một lần nữa trước khi ướp. Sở dĩ nó thơm ngon là vì miếng xoài được ướp gia vị đúng liều lượng. Người dân có bí quyết không sử dụng phèn chua hoặc hàn the. Dưa xoài vẫn giòn, ngon nhưng không gây hại sức khỏe. Các đặc sản An Giang làm quà nổi tiếng. Đi du lịch về thì tất nhiên phải có quà đem về.
    [​IMG]
    Dưa xoài của An Giang
    • Địa chỉ: các bạn cũng có thể tìm mua tại chợ hoặc siêu thị gần nhà.
    Các đặc sản An Giang làm quà nổi tiếng
    1. Đặc sản cốm dẹp làm quà
    Cốm dẹp của người Khmer gắn liền với lễ hội cúng trăng Ooc om boc. Tuy nhiên, hiện nay nó đã trở thành đặc sản của An Giang làm quà tuyệt vời cho du khách gần xa. Khi ăn, cho thêm một ít đường thốt nốt, chút dừa tươi trộn đều. Chừng một giờ cho cốm dẻo là có thể ăn được. Nên du khách sẽ dễ dàng được thưởng thức và mua về làm quà.
    [​IMG]
    Cốm Dẹp Trộn Dừa
    • Địa chỉ: tiệm xôi Xiêm cô Tư Liên, Tân Châu, An Giang hoặc trước cổng chợ Châu Đốc..
    2. Tung lò mò
    Tung lò mò không những là đặc sản nổi tiếng ở An Giang. Nó dần trở thành đặc sản được thực khách mua về làm quà tặng. Vừa để được thời gian lâu, vừa có hương vị thơm ngon. Để thưởng thức, thực khách có thể chọn cách hấp, chiên hay nướng… Tuy nhiên tung lò mò trở nên hấp dẫn, khi nướng trực tiếp lên trên.
    [​IMG]
    Đặc sản An Giang làm quà tặng – Tung Lò Mò
    • Địa chỉ: 279 Phan Bội Châu, Bình Khánh, TP. Long Xuyên
    3. Mắm châu đốc
    Châu Đốc mệnh danh là xứ sở của mắm và có rất nhiều loại mắm. Toàn là những loại mắm ngon từ cá nước ngọt như mắm cá lóc, cá sặc, cá linh…Khi đến khu chợ mắm của Châu Đốc bạn có thể ăn thử trước khi chọn mua. Tùy theo những loại mắm khác nhau mà chúng sẽ có giá thành khác nhau. Mỗi loại mắm sẽ có mùi đặc trưng riêng của nó. Có lẽ vì vậy mà nó dần trở thành đặc sản của Việt Nam.

    [​IMG]
    Mắm Châu Đốc
    • Địa chỉ: Sạp 444444 chợ Châu Đốc
    4. Dưa xoài
    Dưa là là món đặc sản ở An Giang vì mù vị dễ ăn, chua ngọt lẫn vào nhau. Nó được làm công đoạn rất tỉ mỉ, mà hoàn toàn sạch. Nên thực khách sẽ yên tâm khi mua và có thời gian bảo quản lâu. Vì vậy đây là món được thực khách mua về làm quà tặng cho mọi người.
    [​IMG]
    Dưa xoài An Giang
    • Địa chỉ: thực khách có thể mua ở chợ Tịnh Biên hoặc các chợ khác.
    5. Khô rắn An Phú
    Trong các đặc sản khô An Giang như khô cá sặc, khô cá lốc…Thì không thể kể đến khô rắn An Phú. Các loại rắn làm khô là loại rắn rẻ tiền, du khách dễ dàng . Về An Giang, thì bạn nhất định nên thử khô rắn An Phú. Để bảo quản lâu hơn thịt, nhiều chủ vựa rắn đã sáng tạo ra cách làm sạch rắn rồi đem phơi khô. Rắn được chọn chế biến khô thường là rắn nước, rắn bông súng, ri voi, ri cá… Lúc đầu, người ta chỉ làm để ăn, sau đó thì giới thiệu đến nhiều người nếm thử và hầu hết họ đều thấy khô rắn rất ngon và lạ miệng.
    [​IMG]
    Khô rắn đặc sản nổi tiếng ở An Giang
    • Địa chỉ: Xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, tỉnh An Giang (nơi chuyên sản xuất khô rắn).
    6. Mây Gai An Giang
    Mây gai thường được bắt gặp nhiều ở vùng Châu Đốc, An Giang. Mây gai khi chín, ruột có màu vàng vị chua chua ngọt ngọt, ăn rất ngon miệng. Thưởng thức mây gai mà kèm thêm một đĩa muối cớt cây là đúng món ngon dân dã. Thường được thực khác mua về để làm quà tặng cho người thân, bạn bè.
    [​IMG]
    Mây Gai Đặc Sản An Giang
    • Địa chỉ: bạn có thể dễ dàng tìm thấy và mua mây gai tại các chợ địa phương.
    7. Đặc sản đường Thốt Nốt An Giang
    Thốt nốt là loại cây đặc trưng của cộng đồng dân tộc Khmer ở tỉnh An Giang. Mỗi sáng người dân trèo lên ngọn lấy nước thốt nốt, về thắng lại ra những viên đường. Đường thốt nốt dùng để nấu chè thì mùi vị không thể chê vào đâu được. Các tour du lịch miền tây chọn món chè làm từ thốt nốt vào thực đơn cho du khách.
    [​IMG]
    Đường thốt nốt đặc sản An Giang
    • Đỉa chỉ: thực khách có thể dễ dàng tìm thấy ở các chợ An Giang.
    8. Khô Bò Châu Đốc
    Về An Giang ghé mua mắm, khô cá các loại nhưng bạn đừng quên khô bò Châu Đốc. Đặc sản khô bò thường được rất nhiều du khách mua về tặng bạn bè. Quy trình chế biến được làm thủ công, quan trọng nhất là giai đoạn tẩm ướp. Mỗi loại khô bò sẽ có mùi vị đặc trưng riêng. Dùng làm khai vị hoặc ăn kèm thì quả là tuyệt vời, khó lòng cưỡng lại. Bạn có thể nhâm nhi khô bò cùng với một vài lon bìa thì con gì hấp dẫn bằng.
    [​IMG]
    Khô bò Châu Đốc
    • Địa chỉ: Bạn có thể mua đặc sản khô bò trong các chợ An Giang.
    Gợi ý các lịch trình tour du lịch ở An Giang giá rẻ
    Kết hợp với việc thưởng thức các đặc sản ở phố núi An Giang, các bạn có thể khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang.

    Trên đây là những đặc sản An Giang rất nổi tiếng để gợi ý cho du khách. Nếu có cơ hội đến bạn hãy thử trải nghiệm và mua về làm qua cho người thân, bạn bè. Hy vọng du khách sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi đến với miền Tây.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Du Lịch Nụ Cười Mê Kông
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,343
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nhìn những món ăn ngon quá
     

Chia sẻ trang này