Toàn quốc: Top 4 Loại Hạt Dinh Dưỡng Tốt Dành Cho Người Tiểu Đường

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Tiệm Nhà Hạt, 15/11/2021.

  1. Tiệm Nhà Hạt

    Tiệm Nhà Hạt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/11/2021
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Để làm rõ hơn câu hỏi tiểu đường nên ăn hạt gì? Dưới đây là top 4 loại hạt tốt nhất được gợi ý bởi đội ngũ Tiệm Nhà Hạt, người bị bệnh tiểu đường cần nên đưa vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình.

    [​IMG]

    1. Hạt chia

    Hạt chia chứa làm lượng chất xơ cao giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt và cải thiện tốt hệ tiêu hóa ở người tiểu đường. Nhờ đó, loại hạt này giúp ổn định đường huyết và giảm nguy cơ béo phì.

    Bên cạnh đó, hạt chia còn là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe tim mạch và não bộ. Nó chứa một lượng lớn omega-3 (gấp 8 lần omega-3 trong cá hồi) nên nó rất có lợi trong việc ngăn ngừa biến chứng tim mạch ở người tiểu đường.

    Cách dùng hạt chia rất đơn giản: Bạn có thể cho hạt chia vào khuấy điều với nước uống hàng ngày để sử dụng. Thông thường, người bệnh tiểu đường có thể dùng khoảng 30 gam hạt chia mỗi ngày.

    [​IMG]

    2. Hạt óc chó

    Hạt óc chó là một loại hạt dinh dưỡng rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Ngoài hàm lượng dinh dưỡng cao và có vị ngon, hạt óc chó còn đem lại cảm giác no lâu và giảm sự thèm ăn.

    Không chỉ vậy, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sử dụng hạt óc chó thường xuyên giúp giảm đáng kể lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Vì vậy, loại hạt này nên được bổ sung vào chế độ ăn dinh dưỡng của người tiểu đường để giúp giảm những nguy cơ biến chứng của tim mạch.

    Cách sử dụng hạt óc chó: Người tiểu đường có thể sử dụng khoảng 50 gam hạt óc chó mỗi ngày. Nên ăn trực tiếp hoặc dùng cùng trái cây, sữa chua vào buổi sáng và trước các bữa ăn chính.

    [​IMG]
    3. Hạt điều

    Hạt điều là một trong các loại hạt tốt cho tiểu đường và tốt nhất cho sức khỏe tim mạch. Trong hạt điều chứa một lượng lớn các loại chất béo lành mạnh. Sử dụng hạt điều thường xuyên giúp giảm tiêu thụ các chất béo bão hòa không tốt hàng ngày, và giảm được nguy cơ xuất hiện biến chứng tim mạch ở người bệnh tiểu đường.

    Cách dùng hạt điều: Bạn có thể ăn hạt điều mỗi ngày vào giữa các bữa ăn. Dùng khoảng 30 gam hạt điều trong 1 ngày là hợp lý với người tiểu đường.

    [​IMG]

    4. Hạnh nhân

    Hạnh nhân là loại hạt giàu dinh dưỡng bao gồm protein, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Sử dụng hạt hạnh nhân thường xuyên giúp giảm mức độ tăng đường huyết sau khi ăn của người tiểu đường. Ngoài ra, có một chế độ ăn hạnh nhân giúp giảm đáng kể nồng độ cholesterol xấu giảm nguy cơ biến chứng tim mạch ở người tiểu đường.

    Cách dùng: Người tiểu đường nên ăn hạnh nhân vào buổi sáng, ăn trước hoặc cùng bữa sáng với trái cây và sữa chua. Nên dùng khoảng 30 gam hạnh nhân mỗi ngày.

    [​IMG]

    Xem thêm các sản phẩm hạt dinh dưỡng tại: http://tiemnhahat.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tiệm Nhà Hạt

Chia sẻ trang này