Top 4 Môn Thể Thao Bạn Nên Tập Khi Cơ Thể Đau Nhức

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Option1 Healthcare, 20/4/2017.

  1. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    [​IMG]
    Khi bị đau nhức có nên tập luyện thể thao không hoặc nên tập luyện môn thể thao nào trong lúc bị đau là thích hợp? Đây chính là câu hỏi rất nhiều người băn khoăn. Dưới đây là lời giải đáp cho bạn

    Theo các chuyên gia, khi cơ thể đang gặp phải những cơn đau nhức khiến bạn khó chịu thì không nên hạn chế vận động hay nằm một chỗ. Bởi tình trạng có thể nặng hơn, bạn sẽ cảm thấy chán nản. Hãy lựa chọn bộ môn thể dục phù hợp để thực hiện với cường độ nhẹ nhàng giúp cho xương khớp trở nên dẻo dai, linh hoạt hơn.

    Trường hợp bạn phải vật lộn với những cơn đau trong thời gian dài thì nên hạn chế vận động để tránh làm tổn thương các khớp xương. Tuy nhiên, nếu cảm nhận cơ thể mình có khả năng để tập luyện thì nên cố gắng tập vì như vậy sẽ giúp các mạch máu lưu thông tốt, rèn luyện độ chắc khỏe cho xương, sản sinh chất nhờn bôi trơi và loại bỏ yếu tố xấu gây nên tình trạng đau nhức.

    1. Đi bộ
    [​IMG]
    Việc đi bộ có thể khiến bạn khó khăn nếu như đang mắc phải vấn đề về xương khớp. Tuy nhiên, nếu vẫn có khả năng đi lại thì bài tập này sẽ giúp cơ bắp, xương khớp trở nên khỏe mạnh hơn. Rèn luyện khả năng chịu đựng bảo vệ cơ thể tốt hơn. Đi bộ 30 phút mỗi ngày bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe và tinh thần.

    2. Bơi lội
    [​IMG]
    Nếu khớp tay chân bị đau, việc xuống nước có thể là cách tốt để xoa dịu chấn thương của cơ thể. Sức nổi của nước giúp các khớp như được nghỉ ngơi. Bơi cũng rất tốt cho các khớp tay, giúp phần khuỷu tay mềm dẻo, linh động... Các bài tập dưới nước có thể dưới dạng aerobic trong bể, bơi dọc bể hoặc đơn giản chỉ cần đi bộ trong bể bơi.

    Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, các bài tập dưới nước từ nhẹ nhàng tới trung bình giúp giảm đau đau thấp khớp, viêm cơ, đau lưng và viêm xương khớp.

    3. Nâng tạ
    [​IMG]
    Không nên nghĩ rằng chỉ có những người sở hữu thể lực lớn mới có thể tập tạ. Tập tạ sẽ thực sự hữu ích với những người bị đau nhức đặc biệt là các khớp gối. Để đạt hiệu quả cao nhất và không làm ảnh hưởng tới sức khỏe cần lựa chọn trọng lượng tạ phù hợp, tập luyện mức độ nhẹ nhàng.

    4. Đạp xe
    [​IMG]
    Đạp xe giúp toàn thân vận động đều đặn và dẻo dai. Đây là môn thể thao có tác dụng sản sinh ra hormone có tên endorphin – một chất sinh hóa giúp giảm các cơn đau hiệu quả. Các bạn có thể sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà để tiện lợi hơn trong việc tập luyện. Tuy nhiên, cần điều chỉnh yên xe cho phù hợp với chiều cao để không gây khó khăn khi đạp xe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Option1 Healthcare
    Đang tải...


  2. Linh Kite Nguyễn

    Linh Kite Nguyễn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/3/2017
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Nội dung rất hay và bổ ích, cám ơn bạn đã chia sẻ nha
     
  3. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Các mẹ làm văn phòng nên thường xuyên luyện tập để tránh các vấn đề về xương khớp nhé! Khuyến khích nên đi bộ mỗi ngày :)
     
  4. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Tập tạ sẽ thực sự hữu ích với những người bị đau nhức đặc biệt là các khớp gối. Để đạt hiệu quả cao nhất và không làm ảnh hưởng tới sức khỏe cần lựa chọn trọng lượng tạ phù hợp, tập luyện mức độ nhẹ nhàng nhé :)
     
  5. Tuanx3b

    Tuanx3b Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/3/2017
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mình ngồi làm việc nhiều trước máy tính thì nên tập bài gì nhỉ?
     
  6. lenguyentrung

    lenguyentrung Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/1/2017
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Theo em nghĩ, đi bộ chị ạ
     
  7. Tuanx3b

    Tuanx3b Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/3/2017
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    uh, cảm ơn bạn. Chắc phải thường xuyên đi bộ mới được
     
  8. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Năng luyện tập sẽ giúp các mạch máu lưu thông tốt, rèn luyện độ chắc khỏe cho xương, sản sinh chất nhờn bôi trơi và loại bỏ yếu tố xấu gây nên tình trạng đau nhức.
     
  9. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Đạp xe là môn thể thao có tác dụng sản sinh ra hormone có tên endorphin – một chất sinh hóa giúp giảm các cơn đau hiệu quả nhé
     
  10. my_duyen_ngo

    my_duyen_ngo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/3/2017
    Bài viết:
    516
    Đã được thích:
    126
    Điểm thành tích:
    83
    Theo mình nên tập thể thao thường xuyên chứ không phải tập khi cơ thể đau nhức. Mình thường xuyên đi bộ và tập xà đơn. Còn mùa hè mình cũng sẽ tranh thủ đi bơi, tập xà đơn thì rất tiện vì mình lắp ở cửa phòng nên bất cứ lúc nào ra ngoài phòng có thể tập dễ dàng mà không lo tới thời tiết.
     

Chia sẻ trang này