Kinh nghiệm: Top 5 Địa Điểm Du Lịch Sóc Sơn Cho Cuối Tuần Đi Phượt Gần Hà Nội

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tuyettrinh12311, 14/3/2020.

  1. tuyettrinh12311

    tuyettrinh12311 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/2/2020
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sóc Sơn là một địa điểm du lịch gần Hà Nội. Nơi đây đã thu hút rất nhiều khách du lịch với rất nhiều những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng. Trong bài viết này, Halotravel sẽ giới thiệu đến các bạn những địa điểm du lịch Sóc Sơn nổi tiếng nhất mà bạn không nên bỏ qua.

    [​IMG]

    1. Quần thể Đền Sóc Sơn, Phù Đổng Thiên Vương
    Khu di tích đền Sóc Sơn cách trung tâm Hà Nội 40km là một địa điểm du lịch Sóc Sơn nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua. Tọa lạc ngay tại khu vực núi Vệ Linh hay còn được biết đến với tên gọi núi Sóc, thôn vệ Tinh, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn Hà Nội

    [​IMG]

    Nơi đây đã quá nổi tiếng với truyền thuyết về vị anh hùng Thánh Gióng và rồi được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1962.

    Đền Sóc Sơn là một nơi thờ của Thánh Gióng. Một trong những tứ bất tử của tín ngưỡng Việt Nam chúng ta. Tương truyền kể lại rằng thì trên đỉnh núi Sóc Sơn có lưu lại những khoảnh khắc kỳ diệu. “Những dấu chân lịch sử” của Thánh Gióng trước khi ông cởi bỏ áo giáp và bay lên trời.

    [​IMG]

    • Địa chỉ: khu vực núi Sóc, xã Vệ Linh, Sóc Sơn, Hà Nội
    2. Việt Phủ Thành Chương
    Việt Phủ Thành Chương là một trong những địa điểm mà bạn không nên bỏ qua khi tới Sóc Sơn Hà Nội. Có thể nói đây là một quần thể kiến trúc cung đình, tuyệt đẹp và đã được rất nhiều tờ báo giới thiệu.

    [​IMG]

    Khi bước chân tới đây, các bạn có thể chiêm ngưỡng một nét đẹp tổng thể về làng quê Bắc bộ Việt Nam. Quần thể kiến trúc pha chút hiện đại cùng với đó là hàng nghìn hiện vật văn hóa lịch sử từ các triều đại Lý, Trần, Lê..

    Không những thế các bạn còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng như: Bún riêu, bánh đa, bánh đúc. Rất nhiều đồ lưu niệm cho các bạn lựa chọn hoặc mang về tặng gia đình và bạn bè. Quả thực rất ý nghĩa phải không. Vậy còn chần chờ gì mà không đi ngay đến Việt Phủ Thành Chương này!

    [​IMG]

    • Địa chỉ: Xã Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội
    3. Hồ Đông Quan
    Khu sinh thái Hồ Đông Quan còn có cái tên quen thuộc khác là My Hill. Đây là một địa điểm du lịch, cắm trại nằm sát Hồ Đông Quan. Nên người dân nơi đây thường gọi với cái tên như vậy.

    Hồ Đông Quan là một hồ nước có diện tích lớn nhất huyện Sóc Sơn. Những con đường thơ mộng trữ tình, nơi mà bạn có thể đạp xe hay đi dạo hay ngồi ven hồ uống nước ngắm hoàng hôn.

    [​IMG]

    Đến với Hồ Đông Quan các bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành. Với làn nước trong xanh, êm đềm cùng với đó là khung cảnh núi non hùng vĩ, nên thơ.

    Đến đây các bạn có thể trải nghiệm cảm giác đạp xe trên những cung đường diệu kỳ xung quanh hồ. Tạo cho bạn một cảm giác năng lượng, tràn đầy sức khỏe.

    [​IMG]

    • Địa chỉ: Xã Hiền Ninh, Huyện Sóc Sơn, Hà Nội
    4. Chùa Non Nước
    Chùa Non Nước cũng là một địa điểm du lịch Sóc Sơn Hà Nội. Xung quanh nơi đây là một khu di tích Đền Sóc, ở độ cao hơn 110m so với chân núi. Chùa nằm chính giữa dãy núi hình vòng cung. Tựa như người ngồi trên chiếc ngai, hướng nhìn xuống vùng hồ nước trong xanh và những xóm làng trù phú của xã Vệ Linh, huyện Sóc Sơn Hà Nội.

    Đây được coi là một công trình kiến trúc nghệ thuật vô cùng hoành tráng được khánh thành cách đây 7 năm trước. Mặc dù nơi đây mới được hình thành vài năm, tuy nhiên Chùa Non Nước đã nhanh chóng được rất nhiều du khách yêu thích.

    [​IMG]

    Vì lẽ đó mà bạn không nên bỏ qua địa điểm du lịch thú vị này. Đừng suy nghĩ nữa mà hay thả tâm hồn mình vào địa điểm đặc biệt này nhé các bạn.

    • Địa chỉ: Xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội
    5. Khu du lịch sinh thái Hương Tràm
    Nếu như bạn đang đang tìm kiếm một địa điểm mà bạn muốn hòa nhập với thiên nhiên, thoáng mát tĩnh lặng… Thì bạn không nên bỏ qua Khu du lịch sinh thái Hương Tràm chính là một sự lựa chọn tuyệt vời.

    [​IMG]

    Nơi đây du khách có thể hòa mình với thiên nhiên trong lành. Ngồi cùng nhau thưởng thức các món ăn mang hương vị núi rừng. Sự kết hợp uyển chuyển, hài hòa, khéo léo trong cách bố trí trong từng vị trí không gian riêng. Giúp quý khách dễ dàng lựa chọn cho mình một chỗ ngồi lý tưởng nhất. Vì lẽ đó mà bạn thực sự không nên bỏ qua nơi đây.

    • Địa chỉ: Khu nhà E, Đập Đồng Quan, xã Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội
    Trên đây là top 5 địa điểm du lịch Sóc Sơn nổi tiếng Hà Nội. Hy vọng các bạn đã có được sự lựa chọn riêng cho mình. Xin chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ, hạnh phúc. Halo đề xuất thêm cho bạn những homestay gần hà nội để tận hưởng ngày cuối tuần nhé. Cùng theo dõi các bài viết rất hay nữa của Halotravel nhé các bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuyettrinh12311
    Đang tải...


Chia sẻ trang này