Top 5 Động Tác Giúp Giảm Đau Lưng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Option1 Healthcare, 21/2/2017.

Tags:
  1. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    [​IMG]
    Khi bạn đang phải chịu đựng cơn nhức và đau suy nhược lưng dưới, các bài tập thể dục phù hợp như tập cơ bụng, tập aerobic hay giãn cơ là cách tốt nhất để giảm đau và giảm nguy cơ xảy ra đau lưng lần tới.

    Điểm tuyệt vời của các bài giãn cơ nhẹ nhàng là bạn có thể thực hiện ngay cả khi đau – và thường làm dịu cơn đau nhanh nhất có thể. Một số lưu ý trước khi bắt đầu những bài tập này: Cố gắng giữ mỗi động tác giãn tối thiểu 10 giây và tốt nhất là 30 giây hoặc hơn. Lợi ích giảm đau sẽ tăng lên nếu bạn giữ động tác giãn được lâu hơn. Không chỉ vậy, những bài tập này sẽ khiến tâm trạng tốt hơn một khi bạn thích chúng. Thay vì thực hiện một cách dồn dập, vội vàng, bạn nên bật nhạc không lời nhẹ nhàng trong khi tập và coi như đó là thời điểm để thư giãn và phục hồi.

    1. Tư thế đứa trẻ
    [​IMG]
    Tư thế yoga rất phổ biến này sẽ nhẹ nhàng kéo giãn các cơ vùng lưng dưới, những cơ có xu hướng co lại khi bạn đau.

    Bắt đầu bằng hai tay và hai đầu gối trên sàn, hai tay rộng bằng vai và hai đầu gối rộng bằng hông. Hai tay vươn ra trước mặt, duỗi thẳng cánh tay và đặt cả lòng bàn tay xuống sàn. Từ từ ngồi lên hai gót chân, hạ đầu và ngực xuống trong khi tay duỗi xa hơn. Nếu cảm thấy khó chịu, đặt một chiếc gối dưới bụng để nâng đỡ cơ thể một chút và giảm lực giãn ở cơ lưng dưới. Giữ ở đây trong vòng 20-30 giây hoặc nếu được thì lâu hơn.

    2. Giãn cơ Mèo/Bò
    [​IMG]
    Tư thế chuyển động tuyệt vời này sẽ vận động cơ lưng dưới theo hai hướng, xây dựng dựa trên Tư thế đứa trẻ giúp kéo dãn cơ co và giảm đau nhức.

    Bắt đầu bằng hai tay và hai chân trên sàn, hai tay rộng bằng vai và hai đầu gối rộng bằng hông. Cột sống nên song song với sàn ở tư thế này. Sau đó, vồng lưng lên, giãn lưng giữa hai xương bả vai – tương tự giống như một con mèo đang giãn cơ theo tư thế cong lưng lên. Giữ trong 5 giây, sau đó thư giãn và võng bụng xuống để nhẹ nhàng uốn cong lưng dưới và giữ trong 5 giây. Lặp lại mỗi động tác 30 giây hoặc hơn.

    3. Vặn lưng dưới
    [​IMG]
    Động tác này không chỉ giúp bạn giãn lưng dưới mà còn giãn cơ mông, những cơ có xu hướng co khi bạn bị đau lưng dưới, cuối cùng sẽ gây đau nhiều hơn.

    Nằm ngửa, hai đầu gối gấp lại và đặt hai lòng bàn chân lên sàn nhà. Hai tay dang ngang theo tư thế chữ “T”. Giữ hai vai đặt xuống sàn, nhẹ nhàng đưa hai đầu gối về một bên. Nếu cảm thấy khó chịu, đặt một chiếc gối hoặc để một chồng chăn kê các đầu gối khi bạn vặn người về mỗi bên.

    4. Tư thế giãn đùi gấp về ngực
    [​IMG]
    Tương tự với các bài tập giãn khác, tư thế này kéo giãn những cơ bị cơ ở lưng dưới.

    Bắt đầu bằng việc nằm ngửa, gấp hai đầu gối và đặt hai lòng bàn chân xuống sàn. Đưa mỗi tay vòng ra nắm lấy đầu gối cùng bên hoặc ngay dưới xương bánh chè. Chầm chậm đưa cả hai đầu gối áp về phía ngực, dùng hai tay để nhẹ nhàng kéo đầu gối lại. Giữ ở đây khoảng 20-30 giây, sau đó quay về tư thế ban đầu.

    5. Đung đưa vùng chậu
    [​IMG]
    Khi bạn đang đau lưng dưới, bạn có thể cảm thấy toàn vùng chậu như không thể di chuyển. Bài tập giãn này có thể giúp bạn bắt đầu thực hiện di chuyển đối với vùng này một cách nhẹ nhàng.

    Bắt đầu bằng cách nằm lên sàn, hai đầu gối gấp và lòng bàn chân đặt trên sàn. Cố gắng thư giãn lưng dưới, giữ ở tư thế trung tâm (tức là bạn sẽ cảm thấy lưng dưới uốn nhẹ khi đặt đầu ngón tay dưới lưng). Sử dụng cơ bụng để mở thẳng lưng dưới và nhấc lưng ra khỏi sàn bằng cách nâng vùng chậu lên một chút. Lặp lại 12 – 15 lần.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Option1 Healthcare
    Đang tải...


  2. laasd12

    laasd12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    đau lưng thường gặp ở những người ngồi nhiều, ít vận động, những người lớn tuổi
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  3. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Những người ngồi văn phòng như mình rất dễ bị đau lưng, thậm chí giờ ngồi làm cả ngày cũng thấy nhức mỏi cả người rồi :(
     
  4. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Khi bạn đang phải chịu đựng cơn nhức và đau suy nhược lưng dưới, các bài tập thể dục phù hợp như tập cơ bụng, tập aerobic hay giãn cơ là cách tốt nhất để giảm đau và giảm nguy cơ xảy ra đau lưng lần tới.
     
  5. sieuham

    sieuham Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/12/2015
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    nhiều lúc mỏi quá ngồi quỵ xuống thì liền nghĩ giờ bỏ phắt cái lưng đi cho đỡ mệt
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  6. grenade.kill

    grenade.kill Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    6,411
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    863
    có mấy động tác yoga giảm đau lưng cực tốt luôn đó ạ, vẫn biết ngồi nhiều ko tốt mà vẫn phải ngồi
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  7. Mạnh Ngô 1994

    Mạnh Ngô 1994 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Mình thấy nhiều người dùng ngải cứu chữa đau lưng cũng rất hay
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  8. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Bị đau lưng thì rất khổ luôn, ngồi chút xíu thôi lưng đã cứng và đau rồi :( Mình cũng có tập yaga cho đỡ đau lưng, bạn có thể thử hoặc tập những động tác trên nhé, cũng khá hiệu quả đấy :)
    Yoga đúng là giúp cải thiện sức khỏe rất tốt luôn grenade. kill nhỉ :)
     
  9. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,336
    Đã được thích:
    576
    Điểm thành tích:
    773
    Cảm ơn chủ top, tập thui :)
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  10. khanhlinh11

    khanhlinh11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/12/2016
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    bài viết hữu ích quá. cảm ơn bạn nhaaa
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  11. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Các bạn có thể ghé thăm fanpage và website của mình để tìm hiều thêm về thông tin sức khỏe nhé :)
     
  12. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,227
    Đã được thích:
    88
    Điểm thành tích:
    48
    Tập thể dục nhiều là đỡ đấy
     
  13. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,935
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    DOwn về tập mới được :)
     

Chia sẻ trang này