Top 5 Loại Rau Giàu Sắt Hơn Cả Thịt Đỏ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Option1 Healthcare, 8/6/2017.

  1. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    [​IMG]
    Sắt đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể chúng ta. Nếu thiếu sắt, cơ thể bạn không thể sản xuất đủ hemoglobin, một chất trong hồng cầu có vai trò mang oxy đến các mô của cơ thể. Do đó, bạn sẽ luôn cảm thấy ốm yếu, mệt mỏi và cáu kỉnh. Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, chế độ ăn uống bổ sung sắt cho người lớn là 8-27mg sắt mỗi ngày. Với đàn ông lớn tuổi, nhu cầu về sắt có giảm đi một chút, trong khi phụ nữ lớn tuổi, phụ nữ mang thai hoặc đang có con bú lại có nhu cầu về sắt nhiều hơn.

    Trong khi thịt thường đứng đầu danh sách thực phẩm chứa các loại chất sắt được khuyên dùng, có rất nhiều sự lựa chọn khác chứa lượng sắt tương đương, hoặc thậm chí nhiều hơn thịt. Dưới đây là 5 loại rau bạn nên tham khảo

    1. Rau bina
    [​IMG]
    Các loại rau xanh đậm, đặc biệt rau bina chứa rất nhiều sắt mà bạn không nên bỏ qua. Ba chén rau bina chứa khoảng 18mg sắt – nhiều hơn 230g thịt bít tết! Bạn hoàn toàn có thể bổ sung loại rau này vào bữa ăn hàng ngày mà không cần ăn thêm thịt đỏ. Salad rau bina là một gợi ý hay cho bạn.

    Ngoài sắt, loại rau này còn chứa nhiều các vitamin và khoáng chất quan trọng khác như beta-carotene, folate, vitamin C và canxi.

    2. Súp lơ xanh
    [​IMG]
    Nếu bạn đang ăn chay hoặc trong thai kỳ súp lơ xanh là một trong những thực phẩm bổ sung sắt tốt nhất. Không chỉ giàu sắt, súp lơ xanh còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin K, magiê, protein, canxi, vitamin C, A… giúp cải thiện hấp thu sắt trong cơ thể. Một chén bông cải xanh nấu chín chứa 1mg sắt

    3. Cải xoăn
    [​IMG]
    Có nguồn gốc ở hầu hết châu Âu, Bắc Phi, Tây Á. Cải xoăn là nguồn chứa sắt, vitamin, canxi và chất xơ tuyệt vời. Bạn có thể bổ sung rau này vào salad hoặc thêm vào pizza.

    4. Cải thìa (cải chip)
    [​IMG]
    Lượng sắt dồi dào trong cải thìa đóng vai trò tăng cường sức khỏe xương, tim mạch. Đặc biệt, dù bạn hấp hay xào mòn này, bạn cũng sẽ có đủ lượng vitamin A cũng như lượng sắt lên đên 1,8mg đối với một tách rau.

    5. Cải cầu vồng
    [​IMG]
    Ngoài sắt, cải cầu vồng còn chứa các dưỡng chất quý giá, bao gồm axit béo omega-3, vitamin A, C, và K, và folat B. Một chén cải cầu vồng có thể chứa 4mg sắt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Option1 Healthcare
    Đang tải...


  2. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Nếu bạn đang chuẩn bị một kế hoạch ăn chay trường kỳ tì đừng bỏ qua những thực phẩm này nhé
     
  3. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Không phải ngẫu nhiên bạn lại hay bắt gặp súp lơ xanh trong những món ăn chay, không chỉ giàu sắt, súp lơ xanh còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin K, magiê, protein, canxi, vitamin C, A… giúp cải thiện hấp thu sắt trong cơ thể nữa đấy
     
  4. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Lượng sắt dồi dào trong cải thìa đóng vai trò tăng cường sức khỏe xương, tim mạch đấy nhé
     
  5. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Các loại rau xanh đậm, đặc biệt rau bina chứa rất nhiều sắt mà bạn không nên bỏ qua. Ngoài sắt, loại rau này còn chứa nhiều các vitamin và khoáng chất quan trọng khác như beta-carotene, folate, vitamin C và canxi.
     

Chia sẻ trang này