Thông tin: Top 5 món ăn có nguy cơ gây ung thư cao

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Korean, 3/6/2011.

  1. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Các chuyên gia đã chứng minh, bệnh ung thư có liên quan đến các loại thực phẩm chứa nhiều đường tinh chế, đồ ăn nhiều tinh bột, chứa nhiều chất bảo quản và các đồ ăn chiên rán.

    Ung thư là một căn bệnh do di truyền hoặc do các yếu tố môi trường. Tuy nhiên không thể phủ nhận là việc hạn chế một số loại đồ ăn có nguy cơ cũng có tác dụng ngăn chặn bệnh ung thư phát tác, đặc biệt là với những bệnh nhân có tiền sử gia đình liên quan đến bệnh ung thư.

    Các chuyên gia đã chứng minh, bệnh ung thư có liên quan đến các loại thực phẩm chứa nhiều đường tinh chế, đồ ăn nhiều tinh bột, chứa nhiều chất bảo quản và các đồ ăn chiên rán nhiều lần. Nhiều loại thực phẩm này cũng có hại đến sức khỏe nói chung, ảnh hưởng hệ thống tim mạch, thần kinh và sinh sản. Ngoài ra, những thực phẩm này còn là tác nhân gây bệnh béo phì, tiểu đường và bệnh tim.

    Đồ uống có đường
    Thực phẩm chứa các loại đường tinh chế như đồ uống có đường, nước ngọt… đều có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Một nghiên cứu năm 2010 trong tạp chí "Dịch tễ học phòng chống ung thư, Biomarkers” cho thấy rằng, nếu nhiều hơn hai chai sô đa mỗi tuần thì bạn sẽ có nguy cơ bị ung thư tuyến tụy cao hơn 87% so với những người không uống thứ nước này. Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra mối liên kết giữa tiêu thụ đường và ung thư dạ dày và ruột già. Trong khi bản thân đường không trực tiếp chuyển tế bào khỏe mạnh thành tế bào ung thư, nhưng nó giúp thúc đẩy quá trình hình thành và tăng trưởng khối u.


    Khoai tây chiên
    Thực phẩm chiên làm gia tăng nguy cơ phát triển ung thư, đặc biệt là khi chúng chứa các loại dầu hydro hóa - chất béo transfat. Quá trình chiên kĩ hoặc chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ tạo ra sản phẩm phụ gọi là acrylamide. Acrylamide là một khối u chứa chất độc thần kinh mạnh, có tác dụng phụ không chỉ trên não, mà cả đối với hệ thống sinh sản. Các loại thực phẩm carbohydrate cao như khoai tây dễ dàng sản xuất acrylamide trong quá trình chiên rán. Điều này là lý do tại sao khoai tây chiên, đặc biệt là khoai tây chiên kiểu Pháp bị coi là món ăn nằm trong danh mục các thực phẩm dễ gây ung thư.


    Bánh doughnuts
    Bánh doughnuts (bánh vòng) là thực phẩm hàng đầu trong danh sách các thực phẩm có khả năng gây ung thư. Bánh doughnuts có hàm lượng đường tinh chế cao, có nhiều carbohydrate và phải trải qua quá trình chiên. Sự kết hợp của các sản phẩm từ quá trình chiên cùng với số lượng lớn đường và bột được chế biến làm bánh đặc biệt nguy hiểm cho những hy vọng giảm nguy cơ ung thư.


    Xúc xích

    Thịt được ướp muối và bảo quản như xúc xích, giò là một yếu tố được coi là có nguy cơ trong ung thư dạ dày và khối u ác tính khác của hệ thống tiêu hóa. Các loại thịt như vậy thậm chí còn nguy hiểm hơn khi nguyên liệu như là nitrat natri – một chất bảo quản quan trọng trong xúc xích và các sản phẩm thịt khác được thêm vào trộn. Xúc xích, thịt ướp muối và thịt bảo quản khác như thịt xông khói hoặc giò lụa nên được tiêu thụ điều độ, đặc biệt là đối với những người có nguy cơ bị ung thư dạ dày.


    Thịt nướng

    Khi các chất hữu cơ trong thực vật và động vật bị đốt cháy sẽ gây ra một số độc hại và tạo ra các đột biến. Theo Viện Ung thư Quốc gia, ung thư ruột kết, dạ dày và khối u ác tính ở hệ thống tiêu hóa khác có mối liên quan với món thịt nướng. Trên cơ sở này, người ta cho rằng ngay cả các loại thực phẩm nướng khác như bánh mì nướng bị cháy nám cũng có nguy cơ gây ung thư tương tự.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Korean
    Đang tải...


  2. Viện thẩm mỹ Âu Việt

    Viện thẩm mỹ Âu Việt Thành viên mới

    Tham gia:
    25/5/2013
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Top 5 món ăn có nguy cơ gây ung thư cao

    Mình rất thích ăn đồ nướng và khoai tây chiên. Vậy phải làm thế nào được nhỉ? :(
     
  3. hanhbuihong

    hanhbuihong Thành viên mới

    Tham gia:
    26/11/2011
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Top 5 món ăn có nguy cơ gây ung thư cao

    ôi, mẹ này giống em, sở trường của em là đồ nướng và khoai tây chiên...hichic/////
     

Chia sẻ trang này