Thông tin: Top 5 Phần Mềm Cad Tốt Nhất Dùng Trong Mọi Lĩnh Vực

Thảo luận trong 'Học tập' bởi HOCVIEN-AWE, 18/6/2020.

  1. HOCVIEN-AWE

    HOCVIEN-AWE Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/10/2019
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ở đây chúng tôi tập trung vào phần mềm CAD (Computer Aided Design) cho các đối tượng cơ học. Phần mềm có thể rất đặc biệt, nó được thiết kế để trở thành một công cụ kỹ thuật với các chức năng trong thiết kế công nghiệp, thiết kế cơ khí, kiến trúc và các lĩnh vực như kỹ thuật hàng không vũ trụ và du hành vũ trụ. Một mô hình CAD sẽ chứa dữ liệu như thuộc tính vật liệu, kích thước, dung sai và thông tin cụ thể của quy trình sản xuất. Hơn nữa, nhiều ứng dụng CAD hiện cung cấp khả năng kết xuất và hoạt hình tiên tiến để trực quan hóa thiết kế sản phẩm tốt hơn.

    Danh sách: Top 5 phần mềm từ cấp độ sơ cấp đến chuyên nghiệp

    1. Fushion 360 °

    Fusion 360 là một chương trình CAD 3D dựa trên đám mây. Nó độc đáo theo nghĩa là nó sử dụng sức mạnh của khả năng để tập hợp các nhóm thiết kế để hợp tác trong các dự án phức tạp. Một lợi thế của nền tảng Fusion 360 ° là nó lưu trữ toàn bộ lịch sử của mô hình bao gồm tất cả các thay đổi. Nó chứa nhiều tùy chọn thiết kế, bao gồm mô hình tự do, rắn và lưới. Nó hoạt động trên cơ sở đăng ký thanh toán hàng tháng. Các nhà phát triển cũng thường xuyên cập nhật các tính năng, làm cho nó tốt hơn khi các phần mới xuất hiện. Nó chạy trên nhiều nền tảng và cho phép người dùng truy cập thông tin của họ bất cứ nơi nào họ muốn. Trong cuộc thăm dò ý kiến của i.m vật chấtvào năm 2017, họ đã nhận thấy sự tăng vọt về mức độ phổ biến của chương trình trong hai năm qua. Nhiều người đã ca ngợi khả năng chuyên nghiệp của phần mềm và giao diện và quy trình làm việc thân thiện với người dùng.

    2. Solidworks

    Được xuất bản bởi Dassault Systèmes, nó thường được sử dụng bởi các nhà thiết kế 3D chuyên nghiệp. Nó là một mô hình dựa trên đặc tính tham số. Phần mềm bao gồm một loạt các tính năng như công cụ xác nhận thiết kế hoặc kỹ thuật đảo ngược. Nó có xu hướng được sử dụng cho các đối tượng công nghiệp. Nó khá thực tế và chi tiết. Một trong những tính năng đặc biệt của nó là không giống như nhiều phần mềm khác bắt chước các đường cong thông qua các cấu trúc phẳng nhẹ nhàng, Solidworkssử dụng hệ thống NURBS. Hệ thống này cho phép tạo độ cong rất chi tiết. Ngoài ra, thay vì mô hình đa giác, nó sử dụng phác thảo chiều để việc thay đổi kích thước trở nên ít rắc rối hơn. Một nhược điểm thường được người dùng phần mềm đưa ra là khả năng nhập các tệp .STL bị hạn chế. Nếu bạn muốn tải xuống và chỉnh sửa các tệp .STL, rất có thể sẽ cần một chương trình phụ. Định dạng tệp rất nhiều định dạng tệp đầu ra và không dành cho xử lý sau thiết kế.

    3. CATIA

    Giải pháp CADIA CAD đã được phát triển trong lịch sử cho nhu cầu riêng của Dassault Hàng không. Nó không chỉ là một Phần mềm CAD đơn giản, vì nó cũng là một bộ phần mềm đa nền tảng cho CAD, CAM (Sản xuất hỗ trợ máy tính), CAE (Kỹ thuật hỗ trợ máy tính) và hơn thế nữa. Nó được cung cấp bởi nền tảng 3DEXPERIENCE của Dassault Systèmes. CATIA đổi mới thiết kế và trải nghiệm sản phẩm bằng cách tích hợp các cách tiếp cận khác nhau trong thiết kế và phát triển sản phẩm, cho phép nhiều ngành sử dụng các công cụ hiện có của họ trong suốt các giai đoạn của quá trình phát triển sản phẩm. Do đó, phần mềm rất hữu ích cho các nhà thiết kế công nghiệp và sáng tạo, kỹ sư cơ khí và kiến trúc sư hệ thống. CATIA cung cấp môi trường thiết kế 3D cho phép người trực tuyến và các bên liên quan chia sẻ thiết kế sản phẩm và cộng tác trên mô hình sản phẩm.

    4. OpenSCAD

    OpenSCAD là một phần mềm CAD mã nguồn mở miễn phí nhằm tạo ra các mô hình 3D vững chắc. Nó phù hợp cho người dùng có kinh nghiệm tìm kiếm một nền tảng cho một dự án xây dựng. Ngoài ra, với hình học rắn xây dựng (CSG) và các phác thảo 2D, phần mềm này là trực quan cho các lập trình viên / lập trình viên. Nó là tuyệt vời cho các hình dạng đơn giản đã được xác định tham số. Vì nó hoàn toàn dựa trên ngôn ngữ mô tả, chương trình sẽ không trực quan cho tất cả mọi người.

    5. Rhino

    Công ty đứng sau phần mềm này tiếp thị nó như là nhà tạo mô hình 3D linh hoạt nhất thế giới. Nó là một đồ họa máy tính 3D thương mại và phần mềm CAD. Chương trình sử dụng một mô hình chính xác và toán học được gọi là NURB, cho phép thao tác các điểm, đường cong, mắt lưới, bề mặt, chất rắn và nhiều thứ khác theo mọi cách. Điểm mạnh của Rhino3D, là một loạt các tính năng thiết kế. Nó cung cấp tính linh hoạt tuyệt vời trong việc tạo các mô hình 3D phức tạp. Nhiều người dùng đã báo cáo tuy nhiên phần mềm này rất khó học và sẽ cần rất nhiều thực hành để thành thạo. Nó cũng được cho là không phải là phần mềm chính xác nhất trong việc nắm bắt ý định của người dùng. Phần mềm có sẵn để tải về trong nhiều gói trên trang web của họ với nhiều mức giá khác nhau.

    Tham khảo thêm về Khoá Học AutoCAD Nội Thất Kiến Trúc Thực Hành Hà Nội Tại Đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HOCVIEN-AWE
    Đang tải...


Chia sẻ trang này