Top 5 Siêu Thực Phẩm Tốt Cho Hệ Tim Mạch Bạn Đã Biết?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi LeCanFruits, 12/6/2017.

  1. LeCanFruits

    LeCanFruits Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/5/2017
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Bên cạnh việc bổ sung thực đơn an toàn, lành mạnh, thường xuyên tập thể dục, giữ tinh thần thoài mái các bạn có thể bổ sung các thực phẩm ngay tại nhà có tác dụng hỗ trợ, phòng ngừa các bệnh về tim mạch hiệu quả.

    Cá hồi

    Loài cá nước lạnh này là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời đồng thời rất giàu axit béo omega – 3 có lợi cho tim. Hiệp hội Tim mạch Mỹ đưa ra lời khuyên nên ăn cá hồi và các loại thực phẩm giàu axit béo omega – 3 khác khoảng 2 lần/tuần, không chỉ giúp phòng chống bệnh tim mạch mà còn rất tốt cho sức khỏe.

    Ngô tím

    Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra trong ngô tím chứa sắc tố anthocyanin có chức năng điều hoà huyết áp. Vì vậy, những người mắc bệnh tim mạch, ngô tím như “thần dược” hỗ trợ điều trị rất tích cực, hiệu quả cho họ. Các bạn có thể dùng ngô tím làm các món ăn ngon như: sữa ngô tím, salad, trứng chiên ngô tím ,... rất ngon cho gia đình của mình.

    Protein từ đậu nành

    Protein đậu nành ít chất béo có hại và giàu chất xơ. Ở người có cholesterol máu cao, các nghiên cứu cho thấy protein đậu nành khi dùng với chế độ ăn ít mỡ sẽ làm giảm cholesterol. Có những nghiên cứu cho thấy, ăn một vài loại thức ăn giảm cholesterol sẽ làm hạ mức cholesterol máu nhiều hơn so với dùng thuốc. Cả Hội tim mạch Hoa Kỳ lẫn Cơ quan quản lý thuốc & thực phẩm Hoa Kỳ đều khuyến cáo dùng khoảng 30g protein đậu nành mỗi ngày. Có thể hấp thụ protein đậu nành từ đậu nành, sữa đậu nành, đậu phụ, bột đậu nành…

    Yến mạch

    Yến mạch chứa nhiều các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ, có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Nhiều nghiên cứu cho thấy một chế độ ăn giàu yến mạch có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim vì yến mạch có khả năng duy trì nồng độ cholesterol ở mức thấp. Do đó tiêu thụ các sản phẩm từ yến mạch thường xuyên có thể phòng chống bệnh tim mạch và ngăn ngừa ung thư.

    Rau bina hay rau chân vịt

    Trong loại rau này chứa rất nhiều vitamin A, C, E, K, các chất chống oxy hoá, chống viêm…và cung cấp rất nhiều calo. Rau bina có thể ăn sống, làm salad hoặc cũng có thể nấu chín. Loại rau cực tốt cho quá trình tiêu hoá bởi 20% lượng chất sơ trong rau giúp có thể làm giảm hàm lượng đường trong máu. Carotene trong rau bina có thể ngăn chặn cholesterol khỏi bị vón cục trong các động mạch. Ăn rau bina cũng giúp làm giảm huyết áp.

    Trên đây là top 5 siêu thực phẩm tốt cho việc phòng ngừa tim mạch các bạn có thể tham khảo qua. Chúc các bạn ngày mới tốt lành. Hẹn gặp lại!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LeCanFruits
    Đang tải...


Chia sẻ trang này