Khác: Top 5 thực phẩm màu đỏ mẹ bầu nên ăn bổ sung

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi izing, 22/6/2015.

  1. izing

    izing Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/3/2015
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Top 5 thực phẩm màu đỏ mẹ bầu nên ăn bổ sung được chúng tôi liệt kê dưới đây sẽ giúp mẹ bầu có sức khỏe tốt nhất khi mang thai. Giàu dưỡng chất, đẹp mắt, ngon miệng, những thựa phẩm màu đỏ dưới đây rất xứng đáng để mẹ bầu thưởng thức đó. Cùng tìm hiểu nhé các mẹ bầu.

    Thịt bò giúp phát triển não bộ thai nhi

    Trong thịt bò chứa một lượng lớn chất sắt, protein và các loại vitamin B, rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là não bộ. Tuy nhiên, khi ăn thịt bò, bạn chỉ nên chọn những phần thịt nạc và nên ăn điều độ thôi bởi vì thịt bò chứa khá nhiều cholesterol, sẽ gây dư thừa cholesterol trong máu.

    http://********.com/wp-content/uploads/2015/06/thit-bo-va-nhung-nham-tuong.jpg

    Có nhiều cách chế biến thịt bò nhưng nếu là một phụ nữ mang thai, bạn tuyệt đối đừng nên thử ăn thịt bò tái hoặc sử dụng những loại sốt cay.

    Đậu đỏ tránh nhiễm cúm khi mang thai

    Đậu đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa, là yếu tố chính để bảo vệ các mẹ khỏi những nguy cơ bệnh tật và duy trì an toàn của thai nhi. Bên cạnh đó, đậu đỏ cũng rất giàu protein và omega 3, dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Vitamin B1 có trong đậu đỏ kích thích sự lưu thông máu, giúp các mẹ bầu giảm được sự mệt mỏi khi mang thai. Vitamin B6 thì giúp giảm các nguy cơ nhiễm cúm thông thường.

    http://********.com/wp-content/uploads/2015/06/mat-na-bot-dau-do-2.jpg

    Đặc biệt, trong đậu đỏ còn chứa rất nhiều chất sắt, giúp mẹ bầu giảm những nguy cơ bị thiếu sắt trong thai kỳ. Sắt giúp tăng cường hệ miễn dịch và rất tốt cho sự phát triển và sức khoẻ của thai nhi, đồng thời cũng giúp mẹ giảm các bệnh về đường tiêu hóa trong khi mang thai.

    Cà chua chống oxy hóa

    Trong cà chua có một loại là axit nicotinic giúp làm tuần hoàn máu và làm giảm cholesterol trong máu. Cà chua cũng chứa một chất chống oxy hóa lycopene, giúp ngăn ngừa lão hóa da, mang lại cho phụ nữ mang thai một làn da tươi sáng và khỏe mạnh.

    http://********.com/wp-content/uploads/2015/06/ca-chua.jpg

    Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều cà chua vì nó có thể là tăng nhịp tim một cách bất thường đối với phụ nữ mang thai.

    Táo đỏ phòng ngừa táo bón

    Táo chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể như kali, magie, phốt pho, lưu huỳnh…Chất xơ trong táo không những giúp phòng tránh táo bón mà còn có thể năng ngừa cholesterol trong máu. Một vài lát táo mỏng mỗi ngày có thể giúp bạn giảm bớt các triệu chứng ốm nghén trong những tháng đầu mang thai.

    http://********.com/wp-content/uploads/2015/06/tao-do.jpg

    Tuy nhiên, để giữ cho táo tươi ngon, người ta thường ngâm các loại hóa chất và thuốc trừ sâu. Vì vậy, bạn phải cẩn thận khi mua táo.

    Dâu tây giàu dưỡng chất giúp thai nhi phát triển xương

    Dây rất giàu vitamin C, mangan và kali, là thực phẩm giúp hạn chế những viêm nhiễm trong thai kỳ và góp phần vào sự phát triển xương của thai nhi. Dâu cũng chứa rất nhiều axit folic, giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh.

    http://********.com/wp-content/uploads/2015/06/dau-tay.jpg

    Tuy nhiên, dâu có thể gây ra một và triệu chứng dị ứng như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng… Vì vậy, bạn nên cẩn thận khi ăn dâu.

    5 thực phẩm màu đỏ mẹ bầu nên ăn bổ sung trên đây thật bổ ích đối với sức khỏe mẹ bầu đó. Để có sức khỏe tuyệt vời khi mang thai, mẹ bầu hãy tham khảo những thực phẩm trên đây và bổ sung vào chế độ dinh dưỡng khi mang thai của mình một cách hợp lý nhé.
    Nguồn : http://********.com/top-5-thuc-pham-mau-do-me-bau-nen-an-bo-sung/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi izing
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    loan157 thích bài này.
  2. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    mỗi thịt bò với cà chua là m ăn thường xuyên, táo thì tốt nhưng sợ nhất táo tầu
     
  3. loan157

    loan157 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    31/10/2014
    Bài viết:
    8,613
    Đã được thích:
    3,613
    Điểm thành tích:
    2,113
    Cảm ơn mn đã chia sẻ nhé!
     

Chia sẻ trang này