Toàn quốc: Top 5 Vật Liệu Chống Cháy Được Ưa Chuộng

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Phạm Huy Lộc, 20/11/2020.

  1. Phạm Huy Lộc

    Phạm Huy Lộc Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2017
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Với những vật liệu chống cháy, chúng sẽ đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng và của cải của con người. Vậy đâu là những vật liệu chống cháy được ưa chuộng bậc nhất hiện nay? Chúng ta hãy cùng với Koffmann tham khảo bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời nhé!

    >>> Xem thêm: Báo giá cửa chống cháy Koffmann mới nhất 2020

    Vật liệu chống cháy là lại vật tư có được khả năng chống chịu lửa, ngăn chặn lửa lan rộng. Tuy nhiên, chắc chắn không có loại vật liệu nào có thể chống lửa tuyệt đối 100% được. Và chỉ khi nhiệt độ đủ cao kéo dài tác động thì vật liệu cũng sẽ bị hư hỏng.

    Nhưng với vật liệu ngăn cháy, chúng sẽ có thể cách nhiệt, chống cháy, ngăn cản dòng nhiệt trong một khoảng thời gian. Một số vật liệu chịu lửa có thể giúp chống cháy lan ra hiện nay được hiệu quả bao gồm:

    1. Bông thủy tinh chống cháy
    Bông thủy tinh có khả năng ngăn cháy, cách nhiệt tương đối hiệu quả hiện nay. Tuy nhiên chúng vẫn có khả năng bị cháy khi lửa quá lớn vượt quá ngưỡng của chúng. Nhưng chúng vẫn được sử dụng để làm vật liệu chống cháy há phổ biến.

    [​IMG]


    Cụ thể bông thủy tinh thường được tính được tích hợp vào hệ thống trần tường cùng những vật liệu khác. Nhờ đó sẽ có thể giúp cho bạn có thể tạo nên được giải pháp chống cháy hiệu hiệu quả.

    Bông thủy tinh được tạo nên từ những sợi bông thủy tinh tổng hợp, nên chúng có sự liên kết với nhau với kết cấu khá nhẹ. Khi lắp đặt, giữa các liên kết sợi bông sẽ có một khoảng không túi khí nhỏ ở trong môi trường chân không. Nhờ đó sẽ có thể giúp cho chúng ngăn nhiệt được hiệu quả, nhờ tính dẫn nhiệt kém.


    2. Bê tông chống cháy, chịu lửa

    Bê tông chính là một loại vật liệu được sử dụng phổ biến trong xây dựng hiện nay. Đặc biệt với những nhà phố đô thị, chúng sẽ có thể ngăn đám cháy xảy ra được hiệu quả. Cụ thể tường và trần sàn bê tông có thể chịu nhiệt độ ở mức 400 độ C.

    [​IMG]


    Cấu tạo của bê tông chịu nhiệt gồm 3 phần:

    - Cốt liệu thô gồm có sỏi, đá, gạch...

    - Cốt liệu mịn gồm có cát, đá xay, đá mạt (nhỏ)...

    - Chất kết dính chính là xi măng chống cháy, nước, cùng với nhựa đường và phụ gia...

    Ngày nay, tấm xi măng Duraflex lót sàn trên nền bê tông cũng đang rất được ưa chuộng. Chúng sẽ có thể giúp ngăn cháy đảm bảo đạt được hiệu quả tối ưu hơn. Nhờ đó, chúng là một cách tối ưu có thể giúp chống cháy đạt được hiệu quả nhất.


    3. Giấy tổ ong - Honeycomb Paper

    Cùng bông thủy tinh, thì giấy tổ ong cũng là vật liệu được làm lõi cho các vật dụng nội thất như cửa thép chống cháy, trần gỗ... Chúng sẽ có thể giúp gia tăng được khả năng chống cháy của vật dụng tối ưu nhất.

    [​IMG]


    Giấy tổ ong có cấu tạo tương đối đơn giản với phần lõi làm từ giấy tái chế được bao bọc thêm 2 lớp giấy ở 2 mặt. Cấu trúc tổ ong đã tạo nên những các lỗ không gian chân không nhỏ, nhờ đó làm giảm khả năng dẫn nhiệt của chính vật liệu bên ngoài.

    4, Tấm thạch cao chống cháy
    Tấm thạch cao hiện nay được xem là loại vật liệu chống cháy có tính hiệu quả cao. Nhờ đó tấm thạch cao được sử dụng hầu hết trong những giải pháp ngăn ngừa cháy trong xây dựng.

    [​IMG]


    So với thạch cao thông thường thì tấm thạch cao chống cháy sẽ có đặc điểm chuyên biệt. Về cấu tạo của sản phẩm này được gia tăng khả năng ngăn cháy lan, không bắt cháy. Chúng thường được thêm lớp bông thủy tinh, micro silica cùng với lớp giấy và lõi chuyên dụng.


    5, Tấm Magie Oxit là chất gì?

    Với cửa chống cháy, trước đây thường được dùng các vật liệu chống cháy như: bông thủy tinh, giấy tổ ong,... Và Magie Oxit hiện là một vật liệu mới được chọn làm vật liệu lõi của cửa chống cháy.

    [​IMG]


    Do Magie Oxit có hệ số giãn nở nhiệt khá tốt là 0,026, và nóng chảy ở nhiệt độ rất cao là 2852 độ C. Chính vì vậy, tấm Magie Oxit có thể giúp chống cháy hết sức hiệu quả và được sử dụng trong cửa chống cháy.

    Trên đây chính là 5 vật liệu chống cháy được ưa chuộng hiện nay bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết này của cửa thép vân gỗ Koffmann đã giúp các bạn sẽ có thêm được những thông tin bổ ích, thú vị trong cuộc sống.

    >>> Nguồn: https://cuathepgiagokoffmann.blogspot.com/2020/11/nhung-vat-lieu-chong-chay-uoc-ua-chuong.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phạm Huy Lộc

Chia sẻ trang này