Kinh nghiệm: Top 6 Lưu Ý Học Tiếng Anh Cấp Tốc Cho Người Đi Làm

Thảo luận trong 'Học tập' bởi NguyenVy98, 23/10/2018.

  1. NguyenVy98

    NguyenVy98 Hướng dẫn cài đặt Google Shopping toàn tập từ A-Z

    Tham gia:
    25/9/2018
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Trước sự phát triển của nền kinh tế, nhu cầu về giao tiếp tiếng Anh trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Lợi ích của việc thông thạo tiếng Anh đối với cuộc sống chúng ta là vô cùng đa dạng. Nhận thức được điều này, ngày càng nhiều người Việt Nam đang rất nỗ lực học tập tốt ngoại ngữ. Nhất là những người đi làm, thì họ rất coi trọng việc thành thạo tiếng Anh. Tuy nhiên, việc học tiếng Anh nhanh và hiệu quả không phải là điều dễ dàng. Không phải ai cũng có thể làm được điều này trong thời gian ngắn như vậy. Vậy học tiếng Anh cấp tốc cho người đi làm cần lưu ý gì, bạn đã biết chưa? Toppick.vn sẽ chia sẻ cho bạn những lưu ý cho người đi làm học tiếng Anh cấp tốc gặp phải.

    [​IMG]
    Lưu ý khi học tiếng Anh cấp tốc cho người đi làm

    Nỗi khổ của người đi làm khi học tiếng Anh
    Bạn biết đó, những người đi làm họ có nhu cầu học tiếng Anh rất cao. Nhưng nhiều người lại không có thời gian để học nó, cảm thấy khó khăn khi bắt đầu lại việc học.

    Vấn đề ngại học, sợ xáo trộn nhịp sống bình thường là tâm lý chung của những người đi làm. Dù vậy, do yêu cầu công việc nên nhiều người đi làm vẫn cần phải học tiếng Anh. Thậm chí khi công ty cần các bằng TOIEC, IELTS, TOEFL xét lên chức hoặc duyệt trợ cấp tiếng Anh thì mới ôn luyện cấp tốc. Khi đó những bí kíp để luyện tiếng Anh cấp tốc cho người đi làm rất quan trọng với họ. Nếu vượt qua rào cản của sự khó khăn ban đầu, bạn sẽ cảm thấy việc học tiếng Anh cho người đi làm dễ dàng hơn.

    Sau đây là những lưu ý giúp học tiếng Anh cấp tốc cho người đi làm hiệu quả hơn. Cùng tìm hiểu nhé!
    1. Học từ vựng theo chủ đề, có chủ điểm rõ ràng

    Học tiếng Anh cấp tốc cho người đi làm nên bắt đầu từ đâu mới hiệu quả trong thời gian ngắn? Bạn biết đó, để học tốt tiếng Anh bạn cần đi từ gốc rê của nó. Đó là bắt đầu với phát âm, từ vựng và ngữ pháp

    Từ vựng là yếu tố quan trọng để bạn giao tiếp tốt tiếng Anh, đặc biệt là trong thời gian ngắn. Vì vậy bạn cần trau dồi vốn từ vựng mỗi ngày. Trong một tháng, việc bạn cần làm là biết được ít nhất 500-600 từ vựng. Nếu bạn cần học tiếng Anh cấp tốc cho một lĩnh vực nào đó, việc bạn đào sâu từ vựng thuộc lĩnh vực đó. Điều đó sẽ tốt hơn việc bạn học từ vựng đại trà. Bởi thế khi bạn học tiếng Anh cấp tốc cho người đi làm, bạn cần khai thác sâu về tiếng Anh công sở.

    Có một cách học từ vựng hiệu quả, đó là học từ theo cách phát triển của từ. Ví dụ như bạn học tính từ “beautiful”. Bạn có thể suy ra động từ nó là “beautify” – danh từ “beauty”… Cứ tiếp nối như vậy sẽ thành được một “gia đình” từ được gọi là family words. Để đi đúng hướng trong việc học từ, hãy bắt đầu bằng những định nghĩa trong lĩnh vực hoặc chủ đề bạn chọn nhé.

    2. Học cấu trúc câu và công thức
    Hãy bắt đầu với những cấu trúc câu đơn giản và đặt câu với nó. Lấy ví dụ lồng ghép vào tình huống bạn hay gặp phải hoặc chọn chủ đề bạn hay tiếp xúc. Khi giao tiếp, bạn sẽ gặp hai mẫu câu chính là câu hỏi và câu trả lời. Bởi vậy sẽ rất tuyệt vời nếu bạn dự trù được những câu hỏi mà khả năng cao bạn sẽ gặp trong công việc và bắt đầu từ nó. Bạn nên phân tích cấu trúc câu đó bao gồm những gì. Câu đó sử dụng thì gì, trạng từ chỉ thời gian địa điểm hay thuộc dạng câu hỏi nào…

    Tiếng Anh bao gồm 13 Thì, bạn không cần phải học hết 13 Thì đó trong vòng một tháng. Bạn nên chọn ra những gì hay dùng và thường gặp phải trong công việc, cuộc sống hằng ngày. Đó là các Thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn, hiện tại hoàn thành, quá khứ đơn, tương lại đơn. Trong mỗi Thì sau khi đã học, bạn có thể sử dụng sự logic để suy ra những Thì khác. Như Thì quá khứ đơn, quá khứ tiếp diễn dựa vào hiện tại tiếp diễn… Cứ như vậy bạn áp dụng cho các Thì còn lại.

    3. Tập trung vào phát âm
    [​IMG]
    Lưu ý khi học tiếng Anh cấp tốc cho người đi làm

    Sau khi bạn đã biết vận dụng từ vựng và ngữ pháp để hình thành câu một cách thành thạo. Việc quan trọng bạn cần chú ý tiếp theo là cách phát âm của từ. Trong khi học từ vựng bạn nên ghi chú bên cạnh phiên âm quốc tế của nó. Bởi khi đó bạn vừa thuộc được nghĩa vừa nắm cách phát âm hỗ trợ cho việc luyện nói Speaking.

    Phát âm chuẩn còn tuỳ thuộc vào khả năng tiếp nhận ngôn ngữ mỗi người có nhanh nhạy hay không. Nhưng phần lớn mọi người ai cũng đều có thể học được nếu biết cách. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng cách luyện phát âm chuẩn như nghe nhạc, xem phim tiếng Anh… Nhưng tất nhiên bạn phải xem chúng một cách khoa học và thật nghiêm túc.

    Ví dụ khi bạn xem phim, bạn không nên bật phụ đề. Hãy lên mạng tìm những bộ phim thích hợp cho người mới học tiếng Anh. Hoặc các đoạn chia sẻ, thuyết trình ngắn của diễn giả, du học sinh để từ từ làm quen với phát âm tiếng Anh.

    4. Ghi nhớ tiếng Anh tốt bằng thẻ flashcard
    Thẻ flashcard là một bộ thẻ được xếp thành tập có thể dễ dàng mang theo bên người. Vật này cực kỳ phù hợp với những ai đang đi làm hoặc đi công tác thường xuyên. Trên mỗi thẻ in từ vựng tiếng Anh và hình minh hoạ cho chủ đề bạn chọn kèm theo phiên âm quốc tế. Học tiếng Anh bằng flashcard là cách học rất thông dụng bằng cách lặp đi lặp lại đến khi não bộ của bạn ghi nhớ từ đó. Bạn cũng có thể tự tạo ra các flashcard cho mình mà không cần mua nó. Bằng cách bạn có thể tự vẽ hình, tự ghi phiên âm cho từ bạn muốn học. Như vậy là thêm một lần học trong não bộ của bạn.

    [​IMG]
    Lưu ý khi học tiếng Anh cấp tốc cho người đi làm

    Cách học với flashcard rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn các tấm flashcard lên và bốc một trong số chúng. Sau đó dựa trên những thông tin trên thẻ đưa ra câu trả lời. Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi nghĩ mình đã thuộc từ vựng này rồi. Nhưng lại không đưa ra đáp án chính xác sau đó. Bạn biết không, khi não bạn đã quen với việc học theo thứ tự cũ và tự tạo ra ảo giác rằng mình đã thuộc. Nhưng khi vào một hoàn cảnh khác, bạn sẽ chỉ còn mơ hồ hoặc không nhớ những thứ đã học. Vậy nên cần luôn luôn ứng biến với mọi trường hợp. Thử các phương pháp khác nhau để mình thật sự linh hoạt. Trong giao tiếp cũng vậy, muốn cuộc hội thoại tiếng Anh thật lưu loát, bạn cần sự linh hoạt rất nhiều đó.

    Xem tiếp nhé: Top 6 lưu ý học tiếng Anh cấp tốc cho người đi làm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NguyenVy98
    Đang tải...


Chia sẻ trang này