Khác: Top 6+ Sữa Cho Bà Bầu Nào Tốt Cho Cả Mẹ Và Thai Nhi

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi HaTT_TT, 4/7/2021.

  1. HaTT_TT

    HaTT_TT Thành viên mới

    Tham gia:
    7/3/2020
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mang thai là thời kỳ khá quan trọng của mỗi người phụ nữ. Bên cạnh việc ăn uống thì nhiều chị em còn uống sữa cho bà bầu để bổ sung dinh dưỡng. Thế nhưng, uống loại nào mới tốt, loại nào mới đảm bảo tốt cho cả mẹ và thai nhi trong bụng? Dưới đây là TOP 6+ sữa cho bà bầu tốt nhất cho cả mẹ và thai nhi. Các bạn cùng tham khảo nhé!


    Tiêu chí mua sữa bầu loại nào tốt và dễ uống nhất
    1. Hương vị phù hợp, dễ uống
    Thành phần dinh dưỡng trong sữa bầu rất cao và có nhiều chất béo. Vậy nên, nếu uống không quen, hương vị không thích hợp sẽ rất khó uống. Do đó, mẹ cần quan tâm lựa chọn loại sữa phù hợp với bản thân để mang lại hiệu quả cao nhất khi dùng. Không nên cố miễn cưỡng uống những dòng sữa mà mình không thích.
    Ngày nay, trên thị trường sữa dành cho bà bầu có nhiều loại với các hương vị khác nhau giúp mẹ dễ mua như: vị vani, vị socola, cam, dâu hay trà xanh,...Vì vậy, để chắc chắn loại sữa nào phù hợp với mình mẹ có thể thử nghiệm bằng cách mua loại có trọng lượng nhỏ về dùng trước. Nếu thích hợp thì mới chuyển sang mua hộp to để sử dụng.
    Ngoài ra, mẹ có thể kết hợp uống sữa và ăn kèm cùng các loại bánh ngọt, bánh quy, hay bánh mì để tránh bị ngán khi phải uống liên tục.

    2. Các thành phần dinh dưỡng trong sữa bầu
    Hầu hết tất cả các loại sữa bầu đều giống nhau về thành phần dưỡng chất với các chất cơ bản như: sắt, canxi, magie, kẽm, các loại vitamin và axit folic,...cung cấp đầy đủ lượng chất cần thiết trong suốt quá trình thai kỳ giúp mẹ và bé luôn khỏe mạnh.
    Tùy vào từng loại dưỡng chất sẽ mang lại những tác dụng khác nhau. Ví dụ những sản phẩm chứa hàm lượng cao sắt và vitamin B9 giúp hình thành và sản sinh ra máu. Đồng thời góp phần vào việc hình thành dây thần kinh, ống thần kinh ở em bé. Ngược lại, nếu lượng chất sắt có trong sữa cao sẽ có tác dụng tốt đối với sự phát triển của hệ xương cơ, răng.
    Nên lựa chọn những loại sữa phù hợp với bản thân để cơ thể mẹ hấp thụ một cách tốt nhất. Ngoài ra, mẹ nên kiểm soát, điều chỉnh chế độ ăn làm sao để cân bằng và phù hợp nhất.
    Chẳng hạn, nếu bữa ăn mẹ đã bổ sung quá nhiều chất xơ, vitamin mà thiếu đi canxi hay sắt thì mẹ có thể bổ sung bằng các sản phẩm sữa chứa hàm lượng cao thành phần này. Ngược lại đối với những mẹ thường xuyên ăn cá, thịt đã có dư thừa lượng đạm thì có thể tìm mua các loại sữa chứa nhiều K hay các vitamin D, C, B, A,... để cơ thể luôn được cân bằng và phát triển toàn diện.
    Đồng thời, sữa bầu còn chứa một số chất dinh dưỡng khác như Omega 3, Omega 6 giúp ích cho việc phát triển não bộ, trí tuệ trẻ.

    3. Xuất xứ, nguồn gốc, hạn sử dụng
    Ngày nay, cùng với sự đa dạng về chủng loại sữa trên thị trường thì tình trạng sữa kém chất lượng ngày một nhiều.
    Nếu không có nhiều kiến thức ở lĩnh vực này thì mẹ có thể tham khảo, tìm hiểu thêm trên các trang mạng, diễn đàn lớn về cha mẹ hoặc hỏi ý kiến của bạn bè đã mua trước đó.
    Bên cạnh đó, hạn sử dụng cũng là một vấn đề mà mẹ cần quan tâm khi mua sắm.

    4. Sử dụng loại sữa hỗ trợ tốt hệ tiêu hóa
    Thời kỳ mang thai cơ thể mẹ có nhiều thay đổi, dễ nhạy cảm, sức đề kháng và hệ miễn dịch yếu đi. Do vậy, mẹ thường xuyên gặp phải tình trạng táo bón khiến cơ thể khó chịu và mệt mỏi. Để tình trạng cải thiện, mẹ không nên sử dụng những loại sữa chứa quá nhiều chất béo và dưỡng chất hoặc không dùng quá lượng quy định.

    5. Giá sữa bầu hiện nay bao nhiêu là phù hợp
    Tùy vào từng mẫu mã, chủng loại, thương hiệu sữa khác nhau sẽ có nhiều mức giá: những dòng sữa có giá rẻ, bình dân từ vài trăm cho tới những loại cao cấp đến từ các hãng nổi tiếng có giá vài triệu.
    Nếu tài chính eo hẹp, hạn chế bạn có thể lựa chọn một số dòng sữa được sản xuất ngay trong nước. Ngược lại, nếu kinh tế tốt hơn bạn có thể chọn mua những dòng sữa nhập khẩu nguyên hộp từ nước ngoài, chất lượng sẽ tốt hơn.


    Top 6+ Sữa cho bà bầu nào tốt cho cả mẹ và thai nhi
    1. Sữa ANMUM Chocolate 800G – Sữa có hàm lượng Folate cao
    [​IMG]
    Đây cũng là một trong những loại sữa được nhiều bà bầu tin dùng hiện nay. Nếu bạn mong muốn sở hữu một loại sữa chất lượng với mức giá bình dân thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo.
    Sữa Anmum Materna mang đến cho mẹ đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào phục vụ các hoạt động của cả mẹ và thai nhi trong suốt chu kỳ mang thai. Bổ sung DHA không chỉ tốt cho não bộ, hệ thần kinh của bé mà còn có tác dụng giảm cholesterol toàn phần, và triglyceride máu, LDL-cholesterol (cholesterol xấu), giúp dự phòng các bệnh tim mạch. Thành phần dinh dưỡng cung cấp đủ sắt là yếu tố vi lượng cần thiết cho cả mẹ và bé trong thời gian mẹ mang thai bởi nó đóng vai trò quan trọng trong sự tạo thành tế bào hồng cầu giúp vận chuyển oxy đến các bộ phận của cơ thể cho phụ nữ mang bầu, thai nhi, trẻ em. Ngoài ra, sữa Anmum Materna còn chứa Gangliosides là thành phần quan trọng của mô não, giúp kết nối các tế bào não cùng cung cấp DHA giúp xây dựng các tế bào não, hỗ trợ sự phát triển của trí não và thị lực.
    Giá tham khảo: 350.000đ/hộp

    2. Sữa bột Similac Mom 900g

    [​IMG]
    Đây là sản phẩm được nhiều chị em lựa chọn bởi rất nhiều ưu điểm nổi bật. Như các bạn đã biết, thời kỳ mang thai là giai đoạn cần phải bổ sung dinh dưỡng vô cùng nhiều. Vì thế uống sữa là cách đơn giản nhất. Sữa bột Similac Mom 900g là sự lựa chọn tối ưu.
    Cụ thể Sữa bột Similac Mom 900g với công thức được thiết kế một cách khoa học nhất đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng tăng cao suốt thời kỳ mang thai và cho con bú, hàm lượng canxi cao cùng hàm lượng chất béo thấp, không gây dư thừa năng lượng. Thêm nữa trong Sữa bột Similac Mom 900g còn chứa 24 vitamin và khoáng chất thiết yếu cùng chất đạm, DHA, prebiotic là nguồn dinh dưỡng bổ sung rất tốt cho bà mẹ mang thai và cho con bú. Cùng với đó là hệ dưỡng chất độc đáo IQ gồm DHA, cholin, acid folic và sắt – các dưỡng chất thiết yếu cho não bộ của trẻ. Chính vì vậy, đây là sản phẩm khó bỏ qua khi bạn lựa chọn loại sữa bầu tốt cho cả mẹ và bé.
    Giá tham khảo: 430.000đ/hộp

    3. Sữa bầu Enfamama A+ 900gr – Thương hiệu số 1 Hoa Kỳ

    [​IMG]
    Sữa cho bà bầu Enfamama A+ 900g hương Choco là một thương hiệu đến từ Mỹ được các bà mẹ Việt tin dùng nhiều nhất hiện nay. Bạn nếu đang lựa chọn sữa bầu thì cũng không nên bỏ qua loại sữa này.
    Sữa bầu Enfamama A+ 900gr dành trọn được sự tin tưởng của người dùng Việt như vậy bởi những đặc điểm nổi bật như: cung cấp DHA với hàm lượng cao giúp phát triển trí não cho bé toàn diện, cùng với đó là cung cấp lượng chất xơ cao tăng cường hệ tiêu hóa giúp hạn chế táo bón. Ngoài ra, sữa còn cung cấp khá nhiều dưỡng chất khác giúp cho quá trình phát triển thai nhi một cách hiệu quả. Theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng về sữa này đó là có vị thơm ngon dễ uống, không gây ngán khi hấp thụ. Đi cùng với sản phẩm chất lượng đến từ Hoa Kỳ thì sản phẩm sữa bầu Enfamama A+ có giá khá cao so với mặt bằng chung của sữa tại Việt Nam, nhưng với chất lượng như vậy thì sản phẩm này xứng đáng với sự lựa chọn của bạn.
    Giá tham khảo: 390.000 – 420.000đ

    4. Sữa cho bà bầu XO MOM – Sữa bà bầu tốt nhất tại Hàn Quốc

    [​IMG]
    Sữa Bột Namyang Imperial Mom XO 800g được đánh giá là loại sữa tốt nhất Hàn Quốc được các bà mẹ tại Việt Nam tin tưởng sử dụng với những công dụng như sau:
    • Dành cho phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú
    • Hỗ trợ phòng chống tình trạng thiếu máu do thiếu sắt
    • Giúp xương mẹ thêm chắc khỏe và phát triển xương cho bé. Giúp ngăn ngừa loãng xương cho mẹ và phát triển cấu trúc xương của bé
    • Hỗ trợ ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở trẻ
    • Điều hòa hấp thụ, chống táo bón
    • Tăng cường hệ miễn dịch
    • Cung cấp các khoáng chất thiết yếu khác
    Giá bán: 509.000đ

    5. Sữa Bầu Meiji Mama 350g

    [​IMG]
    Nếu bạn muốn tìm một loại sữa dành cho phụ nữ mang thai đến từ Nhật Bản thì đây chính là sự lựa chọn phù hợp.
    Sữa Bầu Meiji Mama không những dành cho các mẹ khi mang bầu mà trong thời kỳ cho con bú mẹ vẫn có thể sử dụng được. Người dùng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm bởi đây là sản phẩm chính hãng đến từ Nhật Bản với dây chuyền sản xuất hiện đại nhất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả mẹ và bé. Sữa cung cấp các dưỡng chất như proteins, chất béo, và carbohydrates hay các vi chất thiết yếu, DHA cần thiết giúp cho bé phát triển toàn diện về thể chất và trí não, cấp cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho mẹ trong và sau thời kỳ mang thai. Ngoài ra, sữa còn cung cấp các loại vitamin và khoáng chất bao gồm sắt, can-xi, kẽm, axit folic, những thành phần thường khó hấp thụ qua đường ăn uống.
    Giá tham khảo: 180.000đ

    6. Sữa bầu Friso

    [​IMG]
    Friso đến từ Hà Lan - một trong những quốc gia nổi tiếng về kinh doanh các sản phẩm sữa. Thành công nhất phải kể đến cô gái Hà Lan - thương hiệu sữa đi cùng năm tháng. Ngày nay, Friso không chỉ dừng lại kinh doanh các dòng sữa cho trẻ em từ 1 đến 3 tuổi mà hãng còn cho ra mắt rất nhiều sản phẩm khác như sữa bà bầu Frisomum.
    Tất cả nguyên liệu của sữa bầu Friso đều được lấy từ nguồn sữa sạch tại các trang trại bò sữa đạt chuẩn chất lượng từ khâu chăm sóc cho tới thu hoạch, sản xuất. Nghiên cứu đã chỉ ra những dưỡng chất có trong Friso Gold Mum rất có lợi đối với sự phát triển của mẹ đó là: selen, probiotics, nucleotides,...giúp nâng cao hệ miễn dịch của cả mẹ và bé. Ngoài ra, thành phần sữa còn chứa một số chất như: SA, DHA, sắt, canxi, choline, axit folic...giúp não bộ phát triển khỏe mạnh.

    Trong suốt quá trình mang thai, một số triệu chứng mà mẹ thường gặp phải như: viêm nhiễm đường ruột, táo bón tác gây tác hại xấu với cơ thể. Uống sữa Friso Gold Mum có thể cải thiện được tình trạng trên.

    Giá tham khảo: 300.000 - 400.000 đồng/ hộp 900gr

    Một số lưu ý khi sử dụng sữa cho bà bầu
    Không phải cứ uống sữa bà bầu là tốt. Để quá trình uống sữa mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn có thể lưu ý một vài vấn đề dưới đây.
    • Uống sữa với liều lượng phù hợp: Không phải cứ uống nhiều sữa thì sẽ tốt cho cả mẹ và thai nhi. Bởi một số loại sữa có chứa nhiều chất béo là nguyên nhân gây tăng cân mất kiểm soát cho mẹ. Trong thời kỳ mang thai, việc mẹ tăng cân quá mức có thể khiến một số vấn đề phát sinh làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi.
    • Không nên sử dụng nước nóng để pha sữa: Hiện nay, rất nhiều chị em phụ nữ đang sử dụng sữa bột công thức. Họ thường dùng nước nóng để pha uống. Tuy nhiên, đây lại là sai lầm khá nghiêm trọng. Nước nóng có thể giúp sữa tan ra dễ dàng nhưng lại khiến cho dinh dưỡng bị mất đi. Hơn nữa, mỗi loại sữa lại có những cách pha khác nhau. Vì thế, các mẹ hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước đó. Nước dùng để pha sữa chỉ cần khoảng 40 độ C ở mức ấm là được.
    • Không nên pha cùng với quá nhiều nước: Pha không đúng liều lượng cũng là vấn đề mà rất nhiều người mắc phải hiện nay. Nếu bạn pha quá nhiều hoặc quá ít thì rất dễ phát sinh những tác dụng phụ không mong muốn.
    • Nên uống sữa vào lúc nào? Nhiều mẹ nghĩ rằng uống sữa và mỗi buổi sáng sẽ tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, điều này chưa hẳn đã hoàn toàn đúng. Thời gian thích hợp nhất đó là trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng. Lúc này sữa không chỉ giúp bổ sung dưỡng chất mà còn khiến bạn dễ ngủ hơn.
    Hi vọng, qua những thông tin review cung cấp phía trên, các mẹ có thể đánh giá được sữa bầu nào tốt và chọn loại tốt nhất!

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HaTT_TT
    Đang tải...


Chia sẻ trang này