Thông tin: Top 6 Thói Quen Tưởng Chừng Vô Hại Nhưng Đang Khiến Phổi Bạn...

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Shop Thảo Dược, 29/7/2020.

  1. Shop Thảo Dược

    Shop Thảo Dược Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/5/2020
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Phổi là một cơ quan rất quan trọng trong hệ hô hấp, đóng vai trò như một lá chắn cho cơ thể. Chính vì thế mà trong xã hội hiện đại hóa như hiện nay, khi vấn đề ô nhiễm môi trường đang ngày một nóng lên, là vấn đề cấp thiết của toàn cầu, thì việc mỗi người giữ cho mình lá phổi khỏe mạnh, giúp tránh khỏi các bệnh tật là điều hết sức cần thiết. Để chăm sóc và có được lá phổi khỏe mạnh, bạn không chỉ phải chú ý đến những thói quen tốt giúp lá phổi khỏe mạnh mà còn phải hạn chế và tránh xa các thói quen có thể gây hại cho phổi. Ngày nay, có nhiều nguyên nhân dẫn đến những hư tổn của phổi, đa phần đều là nguyên nhân có thể tránh né được. Sau đây, hãy cùng điểm qua một vài thói quen xấu đang làm phổi của bạn hư tổn hơn bao giờ hết:

    1. Không tập thể dục thể thao:

    Thể dục thể thao từ lâu được xem như một điều thiết yếu bạn cần phải làm để có sức khỏe tốt. Nhiều người nghĩ rằng việc tập thể dục thể thao không hề liên quan đến việc bảo vệ phổi, tuy nhiên chúng lại có mối liên kết khá mật thiết với nhau. Khi bạn thường xuyên tập thể dục thể thao, các cơ bắp trong cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh hơn bình thường gấp nhiều lần. Chính bởi điều này cho nên cơ bắp sẽ không cần quá nhiều lượng oxi để hoạt động. Chính vì thế mà chúng ta không cần phải bắt phổi hoạt động nhiều để cung cấp oxi cho cơ thể.

    2. Không có thói quen thường xuyên đeo khẩu trang:

    Đây là một thói quen khá đơn giản lại có kết quả khá cao trong việc bảo vệ phổi, tuy nhiên không phải ai cũng có thói quen này. Ngày nay, khi không khí ngày càng ô nhiễm, khói bụi nhiều,... nếu bạn hít phải chúng thường xuyên sẽ trở thành những tác nhân gây hại cho phổi, khiến phổi dễ mắc bệnh, suy giảm chức năng, làm việc kém hiệu quả,... từ đó gây nên nhiều hậu quả cho sức khỏe và tính mạng của bạn. Việc đeo khẩu trang sẽ giúp bạn hạn chế hít phải các nhân tố gây độc cho phổi. Tuy nhiên, nhiều người vì tính chủ quan đã không sử dụng khẩu trang khi ra đường, điều này đem đến nhiều ảnh hưởng xấu cho phổi .
    [​IMG]
    3. Tập luyện gần những khu phố đông đúc:

    Mặc dù việc tập luyện thể thao giúp đem lại sức khỏe tốt, phần nào góp phần bảo vệ phổi, tuy nhiên nơi tập cũng là một vấn đề quan trọng quyết định gây lợi hay hại cho phổi. Việc tập luyện thể dục, thể thao tốn rất nhiều calo, chính vì thế mà trong lúc tập, cơ thể sẽ cần lượng lớn không khí. Việc tập luyện thể dục thể thao ở các con phố đông đúc xe cộ, người dân sẽ khiến cơ thể phải hít vào một lượng khí ô nhiễm lớn. Điều này làm cho phổi phải hoạt động với công suất lớn để lọc hết chất độc mà cơ thể hít vào, từ đó gây nên nhiều bệnh hoặc làm ảnh hưởng đến sức khỏe phổi của bạn.

    4. Sử dụng rượu bia:

    Rượu cũng được xem là một tác nhân gây tổn thương cho phổi của bạn, chính vì thế mà việc thường xuyên sử dụng chúng quả thực không hề tốt đối với phổi và sức khỏe. Điều này được lý giải vì chất cồn có trong rượu sẽ gây ra sự phá vỡ các liên kết của protein, trong khi đó, liên kết protein đóng một vai trò quan trọng trong quá trình lưu thông khí trong phổi.

    5. Hút thuốc lá:

    Hút thuốc là được nghiên cứu là một tác nhân gây hại khủng khiếp cho phổi. Tuy nhiên ngày nay vẫn còn phần lớn bộ phận nam giới thường xuyên hút thuốc lá. Thực tế chứng minh rằng, những người hút thuốc lá có nguy cơ mắc các bệnh về phổi cao hơn nhiều so với những người bình thường. Không chỉ vậy, việc hút thuốc lá không chỉ gây ra nhiều tác hại cho phổi và sức khỏe bản thân mà còn gây ảnh hưởng lớn đến cộng đồng, những người xung quanh bạn.
    [​IMG]
    6. Không thường xuyên dọn dẹp, lau chùi nhà cửa và không gian sống:

    Một không gian sống sạch sẽ không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái tinh thần mà còn góp phần rất lớn vào quá trình bảo vệ phổi của bạn. Thực tế chứng minh, việc sống trong không gian đầy bụi bặm, không được lau chùi thường xuyên sẽ khiến bạn dễ mắc phải các bệnh về phổi hơn bình thường. Việc thường xuyên hít phải các hạt bụi li ti trong chính môi trường sống của mình lâu ngày sẽ khiến các hạt bụi tích tụ vào bên trong đường hô hấp, chúng cản trở sự lưu thông tự do của oxy, chính điều này đã khiến quá trình hô hấp trở nên khó khăn, dễ mắc phải các bệnh về hô hấp, và dĩ nhiên, phổi cũng sẽ không được khỏe mạnh.

    Trên đây là một vài thói quen hằng ngày gây hại cho phổi của bạn, khiến chúng ngày một xấu đi. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn kiến thức cần thiết để bảo vệ phổi, từ đó có thể bảo vệ được sức khỏe của bản thân.

    -----Shop Thảo Dược – Quà Tặng Từ Cuộc Sống-----
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Thảo Dược
    Đang tải...


  2. dung0886876888

    dung0886876888 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2020
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    :< hx hx dính mấy cais lận
     
    Shop Thảo Dược thích bài này.
  3. Shop Thảo Dược

    Shop Thảo Dược Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/5/2020
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Hạn chế các thói quen xấu để bảo vệ sức khỏe bạn nhé :h::h:
     
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    đúng rồi những cái này không chỉ ảnh hưởng đến phổi mà toàn bộ cơ thể đấy
     

Chia sẻ trang này