Top 6 thực phẩm giúp đào thải độc tố ra ngoài cơ thể

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi be rom nep, 23/7/2015.

  1. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Một số thực phẩm tự nhiên có tác dụng tốt trong việc làm sạch chất nhờn trong đường ruột, thải chất độc hại ra khỏi cơ thể, tăng cường sức khỏe.

    Atisô

    [​IMG]

    Atisô chứa chất chống oxy hóa là acid caffeoylquinic, có khả năng kích thích dòng chảy của mật được sử dụng để điều trị chứng rối loạn gan. Nhờ khả năng điều hòa dòng chảy cơ thể dễ dàng tiêu hóa chất béo, và làm sạch các chất có khả năng gây viêm cho cơ thể.

    Quả bơ

    Bơ là một loại trái cây rất giàu chất dinh dưỡng, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa. Không những thế nó còn có rất nhiều tác dụng lợi ích tốt đối với sức khỏecon người. Theo ước tính thì trong mỗi một quả bơ thì có chứa tới 81 microgram lutein, có thể ngăn ngừa những bệnh về mắt như đục nhân mắt, thâm quầng mắt.

    [​IMG]

    Bơ còn cung cấp các axit đơn không no rất tốt cho tim mạch, glutathione có trong trái bơ giúp ngăn chặn sự hấp thu các chất béo trong ruột – nguyên nhân dẫn đến oxy hóa. Ngoài ra, trái bơ cũng giúp làm sạch độc tố tích tụ tại gan, tăng cường chức năng gan.

    Củ cải đường
    [​IMG]


    Là loại thực phẩm có màu đỏ, chứa rất nhiều sắt, magie, acid folic, vitamin A, vitamin C và cacbonhydrat… Các nghiên cứu của y học hiện đại đã chứng minh được rằng củ cải có hàm lượng chất protein thô, đường hòa tan, chất béo, chất xơ, vitamin C, rất phong phú.

    Ngoài ra, củ cải đường còn chứa betalains – một loại sắc tố có đặc tính chống viêm và tiêu diệt nấm cực mạnh. Betalains tham gia thúc đẩy quá trình sửa chữa và tái tạo tế bào đặc biệt là bộ phận gan.

    Các loại rau thuộc họ cải

    [​IMG]

    Rau họ cải bao gồm: súp lơ, bắp cải, cải xoăn… được biết đến với tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Trong một số nghiên cứu dịch tễ học, hấp thụ hàm lượng cao các loại rau họ cải có thể giảm nguy cơ ung thư kết tràng, phổi, bàng quang, vú, tuyến tiền liệt và các loại ung thư khác. Đặc biệt là trong trường hợp ung thư kết tràng và ung thư phổi, các loại rau họ cải được chứng minh là có tác dụng phòng chống ung thư mạnh mẽ.

    Các tác dụng chống ung thư tiềm năng của rau họ cải là do các glucosinolate có trong loại rau này. Glucosinolate trong cơ thể có thể dễ dàng chuyển đổi thành isothiocyanate – một loại chất phytochemical có khả năng chống ung thư.

    Trà xanh

    [​IMG]

    Trà xanh từ lâu đã được biết đên với tác dụng chống oxy hóa cực tốt, thành phần catechin có trong trà xanh có tác dụng giảm nguy cơ gây ung thư, giảm kích thước khối u, tác dụng chống phóng xạ, giảm lượng đường trong máu, giảm cholesterol, diệt khuẩn, diệt virut cúm, chống hôi miệng.

    Chất cafein có tác dụng chống buồn ngủ, giảm mệt mỏi và lợi tiểu. Vitamin C làm tăng sức đề kháng, chống cúm. Vitamin nhóm B trợ giúp cho quá trình trao đổi cacbon hydrat. Flavonoid có tác dụng giảm huyết áp, tăng độ bền vững thành mạch. Polysaccarides làm giảm đường máu, flouride chống sâu răng, vitamin E tác dụng chống ôxy hóa và hạn chế lão hóa.

    Hành tây

    Hành tây và tỏi đều chứa nhiều chất flavonoid – một hợp chất có tác dụng giúp kích thích việc sản xuất các chất chống oxy hóa, giúp cơ thể kháng khuẩn và nâng cao hoạt động của hệ miễn dịch.

    Trong thành phần dinh dưỡng của hành tây không chứa chất béo, có khả năng làm giảm sức cản ngoại vi, đối kháng với tác dụng làm tăng huyết áp, duy trì sự ổn định của quá trình bài tiết muối trong cơ thể. Ngoài ra, vỏ hành tây còn chứa nhiều rutin, rất có lợi cho việc làm vững bền thành mạch, dự phòng tai biến xuất huyết não.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi be rom nep
    Đang tải...


  2. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    những thực phẩm hay được dùng hàng ngày
     
  3. phamtmly

    phamtmly Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/3/2015
    Bài viết:
    831
    Đã được thích:
    242
    Điểm thành tích:
    83
    những thực phẩm này chỉ đào thải độc tố khi bản thân nó sạch không chứa chất bảo quản . còn trà xanh bị tránh uống khi vừa ăn chất đạm nếu không sẽ tạo thành độc tố
     

Chia sẻ trang này