Thông tin: Top 6 Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Đồng Usd Mà Nhà Đầu Tư Nên Biết

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Trangbrown, 3/11/2022.

  1. Trangbrown

    Trangbrown Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/9/2022
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Xây dựng kế hoạch giao dịch giúp nhà đầu tư điều khiển được cảm xúc trên thị trường. Mang lại hiệu quả tốt hơn trong quá trình tìm kiếm lợi nhuận. Bài chia sẻ dưới đây là 5 bước xây dựng kế hoạch giao dịch dành cho nhà đầu tư. Cùng tìm hiểu ngay!

    Nguồn cung và cầu
    Một trong những cách giúp tiền tệ duy trì được nhu cầu tiêu dùng là khi quốc gia đó xuất khẩu các sản phẩm mà quốc gia khác muốn mua. Quốc gia cung cấp yêu cầu quốc gia mua thanh toán bằng đồng tiền của mình.

    [​IMG]
    Top 6 yếu tố ảnh hưởng đến đồng USD​
    Đô la Mỹ được biết đến như một loại tiền tệ dự trữ. Các loại tiền tệ dự trữ được sử dụng bởi các quốc gia trên toàn thế giới để mua hàng hóa mong muốn, chẳng hạn như dầu và vàng. Khi người bán những mặt hàng này yêu cầu thanh toán bằng đồng tiền dự trữ, một nhu cầu giả đối với loại tiền đó được tạo ra, giữ cho nó mạnh hơn so với những gì có thể xảy ra.

    Tại Hoa Kỳ, có những lo ngại về nhu cầu sử dụng đối với đô la sẽ bị giảm bởi sự quan tâm ngày càng tăng của Trung Quốc trong việc đạt được trạng thái tiền tệ dự trữ cho đồng nhân dân tệ. Bất kỳ sự giảm nhu cầu giả nào đối với đô la Mỹ đều có khả năng làm giảm giá đồng đô la.
    Tìm hiểu về hàng hóa phái sinh tại đây

    Chính sách tiền tệ
    Tại Hoa Kỳ, Cục Dự trữ Liên bang (ngân hàng trung ương của đất nước, thường được gọi là Fed) thực hiện các chính sách tiền tệ để tăng hoặc giảm lãi suất. Nếu Fed hạ lãi suất hoặc thực hiện các biện pháp nới lỏng như mua trái phiếu, điều này có nghĩa là ngân hàng đang khuyến khích các nhà đầu tư vay tiền. Những đồng đô la đi vay đó sẽ được người tiêu dùng và các doanh nghiệp chi tiêu và kích thích nền kinh tế Hoa Kỳ.

    Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách tiền tệ mở rộng sẽ làm suy yếu đồng đô la, có thể dẫn đến mất giá. Khi tiền được tạo ra nhiều hơn, quy luật cung và cầu bắt đầu hoạt động, làm cho tiền hiện có trở nên ít giá trị hơn.

    Ngoài ra, các nhà đầu tư thường tìm kiếm các khoản đầu tư có lợi suất cao nhất, nghĩa là lãi suất cao nhất. Nếu Fed cắt giảm lãi suất, các nhà đầu tư chuyển tiền của họ ra khỏi Mỹ và đến các quốc gia khác có lãi suất cao hơn. Kết quả là sự suy yếu của đồng đô la so với tiền tệ của các quốc gia có lợi suất cao hơn.

    Cán cân thương mại và đầu tư
    [​IMG]
    Cán cân thương mại và đầu tư​
    Một trong những cách Hoa Kỳ cung cấp tài chính cho mình là phát hành nợ. Trung Quốc và Nhật Bản, hai quốc gia xuất khẩu một lượng hàng hóa đáng kể sang Hoa Kỳ, giúp tài trợ cho chi tiêu thâm hụt của Hoa Kỳ bằng cách cho nước này vay số tiền lớn.

    Để đổi lấy các khoản vay, Hoa Kỳ phát hành chứng khoán Kho bạc Hoa Kỳ và trả lãi cho các quốc gia nắm giữ chứng khoán đó. Những người cho vay tin rằng mức nợ là không bền vững, các nhà lý thuyết tin rằng đồng đô la sẽ suy yếu. Tuy nhiên, Hoa Kỳ thường phát hành trái phiếu mới để thanh toán bất kỳ trái phiếu nào do nước ngoài nắm giữ sắp đến hạn. Cán cân thương mại cũng bị ảnh hưởng bởi giá xuất khẩu, lạm phát và các biến số khác.

    Tình hình chính trị
    Một số yếu tố khác có thể góp phần làm giảm giá đô la bao gồm sự bất ổn chính trị (ở một quốc gia cụ thể hoặc ở các nước láng giềng), hành vi của nhà đầu tư và suy yếu các nền tảng kinh tế vĩ mô.

    [​IMG]
    Top 6 yếu tố ảnh hưởng đến đồng USD mà nhà đầu tư nên biết ​
    Do đó, các yếu tố khác nhau có thể thúc đẩy sự sụt giá tiền tệ. Những thách thức này gây trở ngại lớn cho các nhà đầu tư đầu cơ vào thị trường tiền tệ.
    Tìm hiểu về hàng hóa phái sinh tại đây

    Nền kinh tế Mỹ
    Các nền kinh tế mạnh có xu hướng có tiền tệ mạnh. Các nền kinh tế yếu có xu hướng giảm sức mạnh của đồng tiền. Tăng trưởng và lợi nhuận doanh nghiệp giảm có thể khiến các nhà đầu tư lấy tiền của họ đi nơi khác.

    Sự quan tâm của nhà đầu tư giảm đối với một quốc gia cụ thể có thể làm suy yếu tiền tệ của quốc gia đó. Khi các nhà đầu cơ tiền tệ nhìn thấy hoặc dự đoán được sự suy yếu, họ có thể đặt cược vào đồng tiền này, khiến đồng tiền này suy yếu thêm.

    Lạm phát
    Lạm phát là tốc độ tăng giá cả hàng hoá của một nền kinh tế. Có một mối quan hệ nghịch đảo giữa tỷ lệ lạm phát của Hoa Kỳ so với các đối tác thương mại của nó và sự mất giá hoặc tăng giá của đồng tiền.

    Nói một cách tương đối, lạm phát cao hơn sẽ làm mất giá tiền tệ bởi vì lạm phát có nghĩa là chi phí hàng hóa và dịch vụ đang tăng lên. Những hàng hóa đó sau đó sẽ có giá cao hơn đối với các quốc gia khác để mua. Giá cả tăng có thể làm giảm nhu cầu. Ngược lại, hàng hóa nhập khẩu trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng ở quốc gia có lạm phát cao hơn để mua.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trangbrown
    Đang tải...


Chia sẻ trang này